Cập nhật kích thước ảnh Shopee và mẹo giúp gian hàng nổi bật

Bài viết này giúp shop tổng hợp đầy đủ thông tin về các kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn. Cùng với đó là một vài lưu ý về hình ảnh, từ đó giúp gian hàng của shop trở nên chuyên nghiệp và tạo ấn tượng với người mua. 

1. Vì sao nên đăng ảnh Shopee đúng kích thước?

Việc đăng đúng kích thước ảnh trên Shopee không chỉ giúp khách hàng xem rõ hình ảnh sản phẩm, mà còn giúp shop:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả: Khi mua hàng trên Shopee, người mua thường chú trọng đến việc quan sát kỹ hình ảnh và những đánh giá về sản phẩm. Vì vậy, việc điều chỉnh đúng kích thước ảnh sản phẩm trên Shopee sẽ giúp gian hàng có sức cuốn hút, từ đó tăng tỷ lệ người mua nhấp vào sản phẩm và chốt đơn hàng. 

  • Giúp khách dễ dàng hình dung về sản phẩm: Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, chất lượng sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng được kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và kích cỡ. Từ đó thúc đẩy quyết định đặt hàng của người mua. 

  • Truyền đạt giá trị thương hiệu: Nếu shop có bộ hình ảnh cửa hàng mang màu sắc, logo, phong cách riêng biệt thì có thể truyền đạt được tinh thần thương hiệu đến khách hàng. Ví dụ như, shop bán quần áo cho giới trẻ thì màu sắc hình ảnh thường tươi sáng, năng động, chú trọng đến bối cảnh chụp, đồng thời khung hình Shopee tối giản, hiện đại giúp nổi bật thương hiệu.

Các loại hình ảnh trên Shopee hiện nay shop cần biết là ảnh mô tả shop (ảnh banner Shopee), ảnh đại diện của Shop, ảnh bìa gian hàng, ảnh sản phẩm và ảnh phân loại sản phẩm. 

2. Cập nhật mới kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn

Dưới đây là các kích thước tiêu chuẩn của từng loại ảnh trên Shopee giúp shop trang trí gian hàng thêm sinh động và chuyên nghiệp. 

2.1 Kích thước ảnh mô tả 

Ảnh mô tả (hay ảnh banner trên Shopee) dùng để thông báo chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, tổng hợp sản phẩm của shop, mã giảm giá,... Hiện nay, kích thước banner Shopee được chia thành nhiều tiêu chuẩn khác nhau tùy theo vị trí, công dụng của nó, cụ thể là:

  • Banner chính: Loại ảnh này có số lượng 1 hình với kích thước tiêu chuẩn 1200px x 1200px (1200px x 2000px). Banner chính thường xuất hiện ở đầu trang của shop dùng để đưa một vài sản phẩm mới (nổi bật), chương trình sales,...

  • Banner vòng xoay: Số lượng từ 1 đến 6 ảnh di chuyển qua lại, đặc biệt là có thể dẫn link sản phẩm trong hình để khách hàng truy cập. Một số kích thước ảnh banner shopee xoay vòng là: 2000px x 2000px; 2000px x 1000px; 2000px x 1125px.

  • Banner một ảnh: Có kích thước tiêu chuẩn là 12000px x 1200px hoặc 1200px x 600px. Banner này được hiển thị 1 hình, 1 hàng với tối đa 10 thiết kế. 

  • Banner tổng hợp: Hiển thị tối đa 10 sản phẩm và 10 đường dẫn link trên cùng 1 banner (lý tưởng nhất là sử dụng 6 - 7 sản phẩm và đường link). Kích thước tiêu chuẩn là 1200px x 2000px hoặc 1200px x 2200px.

  • Banner đơn: Kích thước tiêu chuẩn là 1200px x 600px, thường được dùng như banner voucher, giới thiệu sản phẩm mới (nổi bật),...

  • Banner danh mục ngành hàng: Có kích thước là 1200px x 300px giúp thể hiện sự khác biệt giữa các mặt hàng, từ đó khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm. 

Ngoài banner chính, shop cũng có thể sử dụng banner vòng xoay để mô tả về cửa hàng. 

2.2 Kích thước ảnh đại diện Shopee

Ảnh đại diện của shop trên Shopee giúp thể hiện đặc điểm của thương hiệu như logo, tên gọi, ngành hàng, thiết kế,... Một hình ảnh đại diện đẹp, được đầu tư sẽ giúp khách hàng có “hứng thú” ghé thăm cửa hàng của shop. Kích thước ảnh đại diện tiêu chuẩn trên Shopee là 300px x 300px hoặc 500px x 500px, ngoài ra kích thước tệp tối đa 2.0MB và định dạng ảnh là JPG, JEPG, PNG. 

Shop cũng nên lưu ý, hình ảnh đại diện cần rõ ràng, nổi bật, logo nằm ở chính giữa khung hình và có màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng. 

Ảnh đại diện và ảnh bìa của shop trên giao diện của hàng Shopee. 

2.2 Kích thước ảnh bìa Shopee

Ảnh bìa là hình ảnh khách hàng sẽ thấy ngay sau ảnh đại diện khi truy cập vào shop. Hiện nay, Shopee chưa đưa ra tiêu chuẩn cụ thể nào cho ảnh bìa, vì vậy shop có thể tùy chỉnh theo sở thích. Gợi ý đến shop kích thước ảnh bìa trên gian hàng Shopee có thể tham khảo là 1200px x 675px. 

Lưu ý, shop nên chọn ảnh bìa đơn giản, rõ ràng chứa các thông tin của cửa hàng, cách thức liên hệ, bởi ảnh bìa sẽ ở phía sau và mờ hơn ảnh đại diện.

2.3 Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

Ngoài các loại hình ảnh trên, hình ảnh sản phẩm Shopee là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Vì đây là hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi tìm kiếm sản phẩm. Hiện nay, Shopee cho phép mỗi sản phẩm được đăng tối đa 9 hình, bao gồm cả ảnh đại diện cho sản phẩm. Các shop cần đảm bảo ảnh sản phẩm trên Shopee có kích thước 500px x 500px và có độ phân giải là 72dpi. 

Ngoài ra, ảnh sản phẩm cần phải có ít nhất 1 tấm thật do shop tự chụp và sản phẩm chiếm 40% diện tích của hình. Hình ảnh sản phẩm nên được đầu tư về mặt bố cục, màu sắc sẽ hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn. 

Ảnh sản phẩm cần rõ ràng, sắc nét và tuân thủ theo tiêu chí kích thước ảnh đăng Shopee. 

Xem thêm: Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO thu hút khách

3. Mẹo giúp cải thiện hình ảnh Shopee để thu hút khách

Bên cạnh việc tìm hiểu kích thước ảnh Shopee, để tạo được ấn tượng với khách hàng, các shop có thể “bỏ túi” cho mình một số mẹo hay dưới đây giúp hình ảnh của shop xinh lung linh.

  • Shop nên đăng tải hình ảnh sản phẩm rõ ràng, sắc nét, trong đó sản phẩm là trung tâm của bức ảnh, những bối cảnh khác chỉ nên giúp sản phẩm nổi bật hơn.

  • Khi lựa chọn ảnh đại diện cho sản phẩm, các shop cần chọn hình có sản phẩm to và rõ, chất lượng hình ảnh tốt, nền trắng (hoặc trong suốt) và không nên có khung (hoặc khung hình đơn giản) để giúp khách hàng nhìn được rõ ràng ảnh sản phẩm. 

  • Hình ảnh sản phẩm càng cụ thể, cung cấp được nhiều thông tin sẽ giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Các shop có thể chụp hình sản phẩm ở nhiều góc độ, thông số kỹ thuật sản phẩm, cách dùng sản phẩm hoặc phân loại hàng (màu sắc, kiểu dáng, hương thơm,...).

  • Khi tải ảnh lên, các shop nên ưu tiên chọn định dạng hình ảnh JPEG hoặc PNG để giảm dung lượng cho ảnh, phù hợp với tiêu chuẩn của kích thước hình ảnh Shopee.

  • Shop có thể đính kèm thêm khung, logo vào hình ảnh để vừa cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, vừa tạo sự thu hút. 

Ảnh sản phẩm là yếu tố tác động tới quyết định mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, để việc kinh doanh đạt hiệu quả lâu dài shop cũng đừng quên chú trọng đến khâu giao hàng. Bởi thời gian giao hàng kéo dài có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: 

Đồng hành cùng GHN Express, shop không cần lo ngại về vấn đề trên nữa, bởi:

  • Dịch vụ giao hàng “siêu tốc” với tốc độ nhanh chóng, đơn nội thành chỉ trong 24 giờ, và đơn từ Hà Nội - Sài Gòn chỉ mất 1 - 2 ngày. Nhờ đó giúp shop tăng tỷ lệ giao hàng thành công, hạn chế rủi ro bom hàng và khách hàng hài lòng về dịch vụ của shop. Không những thế, với những ngày lễ lớn, siêu sales,... trên Shopee, việc giao hàng càng cần được chú trọng. Vì lúc này lượng đơn hàng lớn khiến thời gian xử lý và giao chậm hơn ngày thường. Để giải quyết vấn đề đó, GHN đã trang bị hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam (khoảng 30.000 đơn/giờ) giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn và giao hàng nhanh chóng hơn.

  • Cước phí siêu hấp dẫn, phù hợp với những chủ shop không có nhiều vốn như mẹ bỉm, học sinh, sinh viên. Từ đó giúp shop tối ưu được chi phí giao hàng, hiệu quả kinh doanh khởi sắc. 

  • Chủ shop chỉ cần tạo đơn trên Shopee, sau đó bưu tá của GHN sẽ nhanh chóng đến lấy hàng tận kho của shop trong vòng 3 giờ kể từ khi có lệnh phát đơn. Nhờ đó, người bán không cần đến trực tiếp kho Shopee để gửi hàng,  tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. 

Chọn ngay dịch vụ giao hàng của GHN khi lên đơn trên nền tảng Shopee nhé! 

Các chủ shop có thể đăng nhập, lên đơn và quản lý đơn hàng đơn giản trên web/app của GHN. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước ảnh Shopee. Mong rằng từ những thông tin trên có thể giúp các shop xây dựng được gian hàng nổi bật, thu hút nhiều khách hàng và tăng lợi nhuận kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập