Chạy quảng cáo Shopee làm sao hiệu quả, tối ưu chi phí?

Dù là mô hình kinh doanh nhỏ hay lớn thì các chủ shop - kể cả người mới bắt đầu kinh doanh đều có thể chạy quảng cáo Shopee để tăng phạm vi tiếp cận khách hàng. Điều này giúp mang về lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng đơn hàng để đạt doanh số khủng mỗi tháng. Nếu chưa biết cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả thì những thông tin dưới đây sẽ hữu ích với nhiều nhà bán hàng trên nền tảng này!

1. Quảng cáo Shopee là gì và vì sao nên dùng khi bán hàng?

Chạy quảng cáo (Ads) là công cụ marketing giúp người bán tạo ra các chiến dịch quảng bá ngay trên ứng dụng và trang web của Shopee để thu hút nhiều lượt mua, tăng doanh thu hiệu quả. Thông thường, các sản phẩm khi được nhà bán hàng chạy quảng cáo sẽ hiển thị thêm chữ “tài trợ” bên dưới.

Công cụ chạy quảng cáo Shopee được nhiều nhà bán hàng lựa chọn bởi các lợi ích sau:

  • Tăng khả năng hiển thị sản phẩm: Công cụ quảng cáo giúp đẩy sản phẩm lên vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, người mua dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của shop khi tìm kiếm trên Shopee.
  • Tăng doanh số bán hàng: Quảng cáo Shopee giúp sản phẩm hiển thị khi người mua có nhu cầu tìm kiếm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu hiệu quả. 

2. Khi chạy quảng cáo Shopee, sản phẩm sẽ hiển thị ở đâu? 

Thông thường, các gian hàng/ sản phẩm quảng cáo trên Shopee sẽ hiển thị ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao. Cụ thể:
Sản phẩm riêng lẻ khi áp dụng các cách chạy quảng cáo trên Shopee sẽ hiển thị ở các vị trí:

  • Trang chủ chính của Shopee.
  • Trang hiển thị kết quả tìm kiếm.
  • Trang chi tiết về sản phẩm.
  • Các trang liên quan đến hoạt động đặt mua hàng Shopee.
  • Các trang liên quan đến đơn hàng đã đặt trên Shopee.
  • Trang Giải thưởng Shopee.

Quảng cáo gian hàng/ thương hiệu sẽ hiển thị ở các vị trí sau:

  • Trang chủ chính của Shopee.
  • Trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Shopee.

Sản phẩm quảng cáo có thể hiển thị trên nhiều vị trí của Shopee.

Sản phẩm quảng cáo có thể hiển thị trên nhiều vị trí của Shopee.

3. Chủ shop nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Shopee? 

Hiện nay, trên sàn thương mại điện tử Shopee có 2 hình thức quảng cáo.  

3.1. Quảng cáo Tìm kiếm

Quảng cáo Tìm kiếm là công cụ marketing mà khi bạn đặt giá thầu cho các từ khóa, sản phẩm hoặc gian hàng của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang kết quả tìm kiếm khi người mua nhập từ khóa đã đặt giá thầu. 

Shopee Quảng cáo Tìm kiếm được chia thành 2 loại bao gồm:

  • Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm: Loại quảng cáo này giúp sản phẩm của shop hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Nhờ đó, sản phẩm có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng khả năng chốt đơn. 
  • Quảng cáo Tìm kiếm Shop: Với loại quảng cáo này, gian hàng của bạn sẽ được hiển thị ngay đầu trang tìm kiếm. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị shop, tăng lượng truy cập và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

3.2. Quảng cáo Khám phá

Quảng cáo Khám phá là công cụ giúp sản phẩm của bạn hiển thị trong các mục có lượng truy cập cao trên Shopee, bao gồm các vị trí sau:

  • Gợi ý hôm nay: Khi áp dụng cách quảng cáo trên Shopee dạng khám phá, sản phẩm sẽ hiển thị ở mục “Gợi ý hôm nay” ngay trên trang chủ khi người mua có nhu cầu tìm kiếm. Thông thường, các sản phẩm này đều được người mua vào xem hoặc thêm vào giỏ hàng trong 30 ngày gần nhất.
  • Có thể bạn cũng thích: Sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ở mục “Có thể bạn cũng thích” ở cuối trang chi tiết các sản phẩm khác, liên quan đến mặt hàng mà người mua đang tìm kiếm.
  • Sản phẩm tương tự: Khi người mua tìm kiếm bằng từ khóa mà bạn đấu thầu, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ở mục “Sản phẩm tương tự”.

Quảng cáo khám phá giúp sản phẩm hiển thị ở nhiều mục, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo khám phá giúp sản phẩm hiển thị ở nhiều mục, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Vậy nên chọn hình thức quảng cáo Shopee nào? 

Quảng cáo Tìm kiếm hay Quảng cáo Khám phá hiệu quả hơn? Thực tế, các chủ shop có thể thử áp dụng tất cả các hình thức quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Hoặc có thể tùy vào nhu cầu ở từng thời điểm.

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee

Nếu chưa biết cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết các bước dưới đây.

4.1. Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Kênh người bán của Shopee, nhấn chọn “Quảng cáo Shopee” trên thanh công cụ phía bên trái giao diện.

Bước 2: Tại đây, bạn nhấn vào mục “Tạo quảng cáo Tìm kiếm” ở mục “Số liệu thống kê chi tiết”. 

Bước 3: Chọn “Sản phẩm” tại mục “Loại quảng cáo”. Sau đó, tại mục “Thiết lập sản phẩm”, bạn nhấn vào biểu tượng (+) để lựa chọn sản phẩm muốn chạy quảng cáo. 

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo ở mục “Ngân sách” trong phần “Tạo chương trình”. Bạn có thể chọn “Không giới hạn” hoặc “Thiết lập giới hạn ngân sách” tùy ý.

Bước 5: Thiết lập thời gian áp dụng quảng cáo bằng cách tích chọn “Không giới hạn thời gian” hoặc “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”.

Bước 6: Tại mục “Chọn từ khóa”, bạn kéo công tắc ở mục “Quảng cáo tự động” sang bên phải (chuyển thành màu xanh lá) để hệ thống tự động chọn và tối ưu từ khóa liên quan đến sản phẩm quảng cáo. 

Bước 7: Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút “Thêm từ khóa” ở mục “Chọn thủ công” để thao tác các tính năng sau:

  • Xóa từ khóa: Nhấn vào biểu tượng hình thùng rác phía cuối dòng rồi click “Xác nhận”.
  • Thêm từ khóa mới: Nhập từ khóa vào khung tìm kiếm, chọn “Thêm” ở cuối dòng và nhấn “Xác nhận và thêm từ khóa”.

Bước 8: Chọn loại từ khóa đấu thầu.

  • Từ khóa mở rộng: Quảng cáo hiển thị khi người mua tìm kiếm các từ khóa tương tự, có liên quan đến từ khóa đấu thầu mà bạn chọn..
  • Từ khóa chính xác: Quảng cáo hiển thị khi người mua tìm kiếm các từ khóa đấu thầu mà bạn thiết lập.

Theo hướng dẫn quảng cáo Shopee mới nhất, trong quá trình chọn từ khóa, bạn cần cân nhắc 3 chỉ số Chất lượng từ khóa, Tỷ lệ tìm kiếm và Giá thầu tham khảo để mang lại hiệu quả cao.

Bước 9: Đặt và điều chỉnh giá thầu, đây là mức giá tối đa có thể chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm/ shop, tối thiểu 400 đồng/từ khóa chính xác và 480 đồng/từ khóa mở rộng.

Bước 10: Chọn “Thiết lập quảng cáo” để bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo Shopee vừa cài đặt.

Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm sẽ hiển thị ngay trang đầu khi người mua tìm bằng từ khóa đấu thầu.

Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm sẽ hiển thị ngay trang đầu khi người mua tìm bằng từ khóa đấu thầu.

4.2. Quảng cáo Tìm kiếm Shop

Bước 1: Tại giao diện Kênh người bán của Shopee, chọn “Quảng cáo Shopee” ở thanh công cụ bên trái.

Bước 2: Vào “Tạo quảng cáo tìm kiếm”, tại mục “Loại quảng cáo”, nhấn vào “Shop” sau đó đặt tên cho quảng cáo.

Bước 3: Thiết lập ngân sách bằng cách tích chọn “Không giới hạn” hoặc “Thiết lập giới hạn ngân sách” cho quảng cáo tìm kiếm shop.

Bước 4: Tại mục “Thời gian áp dụng”, bạn chọn “Không giới hạn thời gian” hoặc “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”.

Bước 5: Tại mục “Trang liên kết”, chọn “Trang chủ Shop (Mặc định)” hoặc “Trang danh mục sản phẩm”, tùy vào mục đích bạn muốn dẫn người mua đến đâu sau khi họ nhấp vào quảng cáo.

Bước 6: Chọn hình ảnh quảng cáo tìm kiếm shop.

  • Nếu chọn “Trang danh mục sản phẩm” ở bước trên, bạn nên sử dụng hình ảnh mặt hàng bán chạy nhất.
  • Nếu chọn “Trang chủ Shop (Mặc định)”, bạn nên chọn logo hoặc ảnh đại diện cho cửa hàng.

Bước 7: Tại mục “Khẩu hiệu quảng cáo”, nhập thông điệp để thuyết phục người mua nhấp vào quảng cáo.

Bước 8: Xem trước quảng cáo Shopee vừa thiết lập bằng cách chọn “App” hoặc “Web” ở phần “Xem trước quảng cáo”.

Bước 9: Ở mục “Chọn thủ công” trong phần “Chọn từ khóa”, chọn “Thêm từ khóa” để hiển thị danh sách các từ khóa gợi ý. Để xóa từ khóa, bạn nhấn vào biểu tượng thùng rác là được. Nếu muốn thêm từ khóa, bạn nhập từ khóa vào khung tìm kiếm rồi nhấn “Thêm” để bổ sung vào danh sách đấu thầu. Sau đó nhấn “Xác nhận và thêm từ khóa”.

Bước 10: Chọn loại “Từ khóa mở rộng” hoặc “Từ khóa chính xác”.

  • Từ khóa mở rộng: Quảng cáo hiển thị khi người mua tìm kiếm các từ khóa tương tự, có liên quan đến từ khóa đấu thầu.
  • Từ khóa chính xác: Quảng cáo hiển thị khi người mua tìm kiếm các từ khóa đấu thầu mà bạn thiết lập.

Bước 11: Điều chỉnh giá thầu. Mức giá khởi điểm cho mỗi lượt click vào quảng cáo là 500 đồng cho từ khóa chính xác và 600 đồng cho từ khóa mở rộng.

Bước 12: Click vào “Thiết lập quảng cáo” để hoàn tất.

Quảng cáo tìm kiếm shop giúp gian hàng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Quảng cáo tìm kiếm shop giúp gian hàng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

4.3. Quảng cáo Khám phá

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Shopee tại giao diện Kênh người bán sau đó chọn “Quảng cáo Shopee”.

Bước 2: Click vào “Tạo chiến dịch mới” ở phần “Số liệu thống kê chi tiết”.

Bước 3: Tại mục “Tạo Quảng cáo Khám phá”, bật tính năng “Quảng cáo tự động” bằng cách gạt công tắc sang bên phải để hệ thống điều chỉnh giá thầu phù hợp khi quảng cáo Shopee.

Bước 4: Nhấn vào “Thêm sản phẩm” ở mục “Tạo Quảng cáo Khám phá” để chọn sản phẩm muốn quảng cáo với số lượng tối đa là 50.

Bước 5: Thiết lập Ngân sách và Thời gian áp dụng quảng cáo bằng cách chọn “Giới hạn” hoặc “Thiết lập giới hạn” ở từng cột sản phẩm. Sau đó nhấn vào “Thiết lập quảng cáo”.

Bước 6: Gạt công tắc ở mục “Quảng cáo tự động” sang bên trái để tắt tính năng này.

Bước 7: Thiết lập giá thầu. Đối với loại quảng cáo khám phá trên Shopee, mức giá thầu tối thiểu cho mỗi lượt click là 200 đồng.

Bước 8: Thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn “Không giới hạn” hoặc nếu thiết lập giới hạn ngân sách thì mức tối thiểu là 20.000 đồng/ngày và mức tổng là 200.000 đồng.

Bước 9: Thiết lập “Thời gian áp dụng” bằng cách chọn “Không giới hạn thời gian” hoặc “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”. Ngoài ra, bạn có thể chọn “Cài đặt nâng cao” để tùy chỉnh đối tượng và các vị trí hiển thị khi quảng cáo trên Shopee.

Bước 10: Tùy chỉnh đối tượng khách hàng mục tiêu ở mục “Cài đặt đối tượng” với các đặc điểm bao gồm: Độ tuổi, Giới tính, Địa điểm, Hành vi và Ngành hàng yêu thích.

Bước 11: Ở mục “Thiết lập Vị trí hiển thị”, điều chỉnh Mức Premium (giá thầu cho từng vị trí hiển thị) và Trạng thái (vị trí hiển thị) sau đó chọn “Thiết lập quảng cáo”. 

Sản phẩm của bạn sẽ hiển thị trên các vị trí có lượt truy cập cao khi chạy quảng cáo Shopee.

Sản phẩm của bạn sẽ hiển thị trên các vị trí có lượt truy cập cao khi chạy quảng cáo Shopee.

5. Chi phí chạy quảng cáo trên Shopee bao nhiêu?

Quảng cáo Shopee có nhiều giá trị thẻ nạp từ 50.000 - 5.000.000 đồng cho bạn lựa chọn. Để nạp tiền quảng cáo, bạn có thể chọn phương pháp thủ công hoặc tự động thông qua Tài khoản Quảng cáo. Bên cạnh đó, Shopee hiện nay còn cho phép bạn mua thẻ nạp quảng cáo bằng thẻ tín dụng, cấn trừ số dư (ghi nhận tại Ví Shopee) hoặc ví Airpay.

6. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, ra nhiều đơn

Bên cạnh việc nắm rõ cách chạy quảng cáo trên Shopee, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả và thu về doanh thu cao hơn, cụ thể:

- Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp: Bạn nên chọn các hình ảnh sản phẩm rõ ràng, sắc nét, đẹp mắt, bao gồm cả tổng quan và chi tiết để khách hàng dễ hình dung. Bên cạnh đó, bạn nên gắn logo vào từng hình ảnh để hạn chế bị bên khác lấy ảnh.

- Kiểm tra feedback sản phẩm: Bạn nên kiểm tra đánh giá của người mua trước khi chạy quảng cáo cho sản phẩm. Điều này tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trên Shopee.

- Sử dụng tool nghiên cứu từ khóa: Bạn nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa có lượng tìm kiếm cao như Shopee keyword tool, Keyword Planner, Keywordtool.io,... Từ đó, bạn sẽ chọn được danh sách từ khóa đấu thầu phù hợp giúp nâng cao hiệu quả khi chạy quảng cáo Shopee.

- Kinh nghiệm đặt giá thầu: Nếu mới chạy quảng cáo, bạn nên đặt mức giá đấu thầu thấp. Sau một thời gian quảng cáo, bạn theo dõi kết quả của chiến dịch thông qua tỷ lệ hoàn vốn để cân nhắc tăng mức giá thầu lên cho phù hợp.

- Theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo: Bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua các số liệu để có giải pháp phù hợp.

Áp dụng các kinh nghiệm hữu ích kể trên để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn.

Áp dụng các kinh nghiệm hữu ích kể trên để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo và chốt được nhiều đơn, bạn cũng đừng quên chú ý đến vấn đề vận chuyển để sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn, nguyên vẹn. Một trong những đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng nhanh với mức cước phí thấp được nhiều người bán Shopee lựa chọn hiện nay là Giao Hàng Nhanh (GHN)

Tham khảo thêm: 6 cách chạy quảng cáo Lazada: Áp dụng hiệu quả cho tất cả shop

GHN - Cùng chủ shop kinh doanh hiệu quả, tối ưu trải nghiệm khách hàng

GHN “ghi điểm” với nhiều shop bán hàng trên Shopee bởi 4 điểm vượt trội sau:

  • Bảng giá cước tiết kiệm, phù hợp cho cả shop nhỏ và shop lớn. Chưa kể còn có nhiều chương trình đồng giá, tiết kiệm tối đa chi phí giao hàng cho chủ shop. 
  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Theo đó, đơn nội thành được giao chỉ trong 24 giờ, đơn hàng HN - SG chỉ mất 1 - 2 ngày. Từ đó tăng tỷ lệ giao thành công, tạo sự uy tín thương hiệu và thiện cảm với khách hàng.
  • Thực hiện đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, giúp chủ shop xoay vòng vốn nhanh chóng, hạn chế sai sót số liệu và yên tâm hơn khi bán hàng. Tìm hiểu thêm về tính năng đối soát linh hoạt mới của GHN TẠI ĐÂY
  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên app và web, giúp chủ shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng ở bất kỳ đâu và nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Các shipper của GHN luôn chăm chỉ, nhiệt tình và đúng giờ khi giao nhận hàng.

Các shipper của GHN luôn chăm chỉ, nhiệt tình và đúng giờ khi giao nhận hàng.

 

Đăng ký ngay dịch vụ giao hàng của GHN tại https://sso.ghn.vn/!

Chạy quảng cáo Shopee hiện nay là giải pháp tối ưu giúp thúc đẩy doanh thu nhanh chóng khi bán hàng trên nền tảng này. Bên cạnh việc thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết, bạn cũng cần tìm hiểu các kiến thức liên quan đến ngành hàng mà mình kinh doanh để đạt hiệu quả tốt nhất khi chạy quảng cáo. Mong rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ marketing của Shopee.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập