Nên bán gì trên Shopee để ‘hút khách’, chốt nhiều đơn?

Shopee là sàn thương mại điện tử phát triển nhất hiện nay, mang lại doanh thu khủng khi kinh doanh trực tuyến. Tuy vậy, “Nên bán gì trên Shopee” vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mặt hàng dễ bán nhất trên Shopee ở thời điểm hiện tại và cả tương lai!

Bán gì trên Shopee để thu về nghìn đơn mỗi ngày là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Bán gì trên Shopee để thu về nghìn đơn mỗi ngày là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

1. Shopee - Sàn thương mại điện tử được nhiều người chọn để khởi nghiệp

Lần đầu ra mắt tại Singapore vào năm 2015, Shopee là sàn thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu và quản lý của tập đoàn SEA Ltd. Tính đến thời điểm hiện tại, Shopee đã trở thành ứng dụng mua bán trực tuyến hàng đầu, có mặt trên 7 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia. Trong những năm gần đây, Shopee ngày càng được nhiều người biết đến và lựa chọn để kinh doanh online với các ưu điểm như:

  • Tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng để kích cầu mua sắm
  • Hợp tác với người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu
  • Đa dạng về giá cả và chất lượng sản phẩm.
  • Lượng người truy cập ngày càng tăng.

Chính vì vậy, đây là một kênh bán hàng ‘màu mỡ’ cho những ai đam mê kinh doanh online.

Tìm hiểu thêm: Shopee là gì? 10 điều nên biết về mô hình kinh doanh Shopee

2. Shopee đang bán những mặt hàng nào?

Shopee hiện nay cung cấp đa dạng các mặt hàng, từ sản phẩm phổ thông đến sản phẩm ngách. Cụ thể bao gồm:

2.1. Nhóm sản phẩm phổ thông

Nhóm sản phẩm phổ thông là những mặt hàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, bao gồm:

  • Thời trang và phụ kiện (nữ, nam, bà bầu, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh,…)
  • Đồ ăn, nước uống.
  • Đồ gia dụng.
  • Mỹ phẩm.

2.2. Nhóm sản phẩm cảm tính

Nhóm sản phẩm cảm tính là những mặt hàng khiến người tiêu dùng phải đặt ra câu hỏi có nên mua hay không. Nhóm sản phẩm này bao gồm các mặt hàng như:

  • Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (thuốc, thực phẩm chức năng,…)
  • Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (mỹ phẩm, skincare,…)
  • Các sản phẩm handmade, trang sức, đồ chơi theo xu hướng,…
  • Các sản phẩm thuộc phân khúc giá cao.

2.3. Nhóm sản phẩm lý tính

Loại sản phẩm lý tính bao gồm những mặt hàng mà người tiêu dùng phải sử dụng thường xuyên bao gồm:

  • Đồ gia dụng (giấy ăn, giấy vệ sinh,…)
  • Đồ công nghệ (tai nghe, cục sạc, bàn phím, chuột,…)
  • Đồ trang trí (đèn, hoa,…)

2.4. Nhóm sản phẩm ngách

Đây là nhóm sản phẩm chỉ tập trung vào một ngách nhỏ dành cho một nhóm khách hàng đặc biệt nhất định, bao gồm các loại mặt hàng như:

  • Thời trang cho người mập.
  • Giày dép ngoại cỡ.
  • Thực phẩm chức năng dành cho người bị thận.
  • Đồ uống dành cho người tiểu đường.

Thời trang ngoại cỡ là sản phẩm ngách tiềm năng khi kinh doanh trên Shopee.

Thời trang ngoại cỡ là sản phẩm ngách tiềm năng khi kinh doanh trên Shopee.

3. Làm sao để xác định nên bán hàng gì trên Shopee? 

Với người mới bán hàng trên Shopee, chắc hẳn sẽ có không ít băn khoăn nên chọn mặt hàng nào để dễ thu hút khách, có lượng mua lớn. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu thị trường, ngành hàng, đối thủ, khách hàng một cách kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn ngành hàng phù hợp để nắm bắt được cơ hội kinh doanh, từ đó đưa ra ý tưởng phát triển sản phẩm mới tiềm năng trên Shopee.  

Lúc này, chủ shop có thể dùng các công cụ như Tính năng Quân Sư Bán Hàng, báo cáo ngành hàng,... để xác định được sản phẩm nào đang hot, bán chạy trên Shopee. Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo thử nghiệm hoặc tham khảo ý kiến của nhà cung cấp sản phẩm và bao bì để nắm được các mặt hàng thịnh hành, từ đó giải đáp thắc mắc nên bán gì trên Shopee.

4. Bán gì trên Shopee để có lượng đơn khủng mỗi tháng? 

Mặt hàng kinh doanh trên sàn TMĐT hiện nay khá đa dạng. Thế nhưng bán hàng gì trên Shopee để mang về doanh thu khủng hàng tháng thì bạn có thể tham khảo các mặt hàng tiềm năng dưới đây:

4.1. Mỹ phẩm

Nếu chưa biết nên bán gì trên Shopee thì mỹ phẩm là ngành hàng đang được rất nhiều người dùng quan tâm mỗi ngày. Bạn có thể bắt đầu với mỹ phẩm nam hoặc nữ đều được. Bạn cũng nên nhập các loại mặt hàng đa dạng về thương hiệu và đảm bảo chất lượng để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên trau dồi kiến thức liên quan đến làm đẹp để dễ dàng tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều, ra đơn mỗi ngày

4.2. Thời trang nữ

Mặt hàng thời trang nữ là sự lựa chọn tiềm năng khi bạn chưa biết nên bán sản phẩm gì trên Shopee. Thời trang nằm trong nhóm sản phẩm thiết yếu của con người bởi nhu cầu mặc đẹp ngày càng cao, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. 

Bạn nên bán đa dạng các mẫu mã và màu sắc theo xu hướng từng thời điểm. Chẳng hạn, vào mùa thu đông, bạn không nên bỏ qua những mẫu quần áo làm từ len, có màu trầm ấm.

Thời gian đầu, bạn nên nhập số lượng vừa phải để thử nghiệm và hạn chế tồn kho. Mức độ cạnh tranh của ngành hàng thời trang nữ khá khắc nghiệt nên bạn có thể tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng cách thiết kế gian hàng bắt mắt, giá cả phù hợp và tung ra nhiều voucher khuyến mãi.

Thời trang nữ là mặt hàng thiết yếu nên bạn có thể lựa chọn để kinh doanh nếu chưa biết nên bán gì trên Shopee.

Thời trang nữ là mặt hàng thiết yếu nên bạn có thể lựa chọn để kinh doanh nếu chưa biết nên bán gì trên Shopee.

Tham khảo: Kinh doanh quần áo online: Làm sao để hiệu quả?

4.3. Nhà cửa và đời sống

Nhà cửa và đời sống là mặt hàng thiết yếu nên bạn có thể lựa chọn để kinh doanh nếu chưa biết nên bán gì trên Shopee. Bạn nên nhập những mặt hàng từ Trung Quốc với mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng, phù hợp với tệp khách hàng là sinh viên hoặc người đi làm có thu nhập thấp. Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn nên đăng ký các chương trình khuyến mãi của Shopee và bán theo combo để gia tăng doanh thu hiệu quả.

4.4. Mẹ và bé

Sản phẩm này cho mẹ và bé (bỉm/ tã, sữa, đồ chơi cho con,...) luôn nằm trong danh sách những ngành hàng thu hút nhiều lượt mua nhất trên Shopee. Do đó, khi chưa biết nên bán gì trên Shopee hiệu quả, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mẹ và bé. Bạn nên kinh doanh đa dạng các loại mẫu mã và kích thước theo giới tính để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhà mình.

4.5. Điện thoại và phụ kiện

Điện thoại và phụ kiện nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee nên đây được đánh giá là nhóm sản phẩm tiềm năng khi thắc mắc nên bán gì trên Shopee. Đối tượng khách hàng quan tâm ngành hàng này khá rộng, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Tuy nhiên, với mặt hàng điện thoại có giá trị cao, bạn cần xây dựng gian hàng chuyên nghiệp để khách hàng cảm thấy tin tưởng và đưa ra quyết định mua sắm khi ghé thăm. Còn nếu kinh doanh phụ kiện, bạn nên bán đa dạng kích thước và mẫu mã bắt kịp xu hướng, phù hợp với nhiều dòng điện thoại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Điện thoại và phụ kiện nằm trong danh sách những ngành hàng có doanh thu khủng trên Shopee.

Điện thoại và phụ kiện nằm trong danh sách những ngành hàng có doanh thu khủng trên Shopee.

Tham khảo: Kinh doanh phụ kiện điện thoại ngàn đơn mỗi ngày

4.6. Sản phẩm “xanh”

Sống xanh và tiêu dùng xanh đang là xu hướng trên toàn cầu ở cả thành phố và nông thôn. Theo thống kê trên sàn Shopee, 86% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền lớn hơn để sử dụng các sản phẩm “xanh”. Chính vì vậy, sản phẩm “xanh” là mặt hàng tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh nếu chưa biết nên bán mặt hàng gì trên Shopee. 

Thông thường, sản phẩm “xanh” sẽ được nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm với mong muốn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người trong gia đình. Hiện nay, bạn có thể kinh doanh các mặt hàng “xanh” như:

  • Mỹ phẩm handmade có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Thực phẩm thuần tự nhiên (organic).
  • Các vật dụng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
  • Đồ dùng và vật dụng được làm từ các vật liệu bền vững.

Tham khảo: Kinh doanh mỹ phẩm handmade lãi cao cho người mới

5. Mẹo bán hàng trên Shopee ra nhiều đơn

Bên cạnh lựa chọn mặt hàng phù hợp, làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu quả cũng là điều khiến nhiều chủ shop băn khoăn. Theo đó, chủ shop có thể áp dụng một số cách bán hàng trên Shopee như đầu tư vào chất lượng hình ảnh/ video sản phẩm, mô tả sản phẩm rõ ràng (kích cỡ, chất liệu, xuất xứ,...), tham gia vào các chương trình khuyến mãi,.... 

Tham khảo: Mẹo bán hàng online đắt khách chốt đơn liên tục

Hiện nay, Shopee đang hợp tác với đa dạng đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, chủ shop nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị uy tín và có thời gian giao hàng nhanh.

Giao Hàng Nhanh - Giao siêu nhanh, giá siêu tốt

Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển đang hợp tác cùng Shopee. Đặc biệt, Giao Hàng Nhanh mang đến cho các chủ shop đang kinh doanh trên nền tảng Shopee nhiều đặc quyền hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Giao Hàng Nhanh còn ghi điểm bởi:

Ngay hôm nay, shop hãy đăng ký tài khoản và khám phá thêm nhiều đặc quyền khác tại https://sso.ghn.vn/.   

Với Giao Hàng Nhanh, shop có thể yên tâm sản phẩm luôn có thể đến tay người mua trong thời gian sớm nhất.

Với Giao Hàng Nhanh, shop có thể yên tâm sản phẩm luôn có thể đến tay người mua trong thời gian sớm nhất. 

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc nên bán gì trên Shopee của nhiều người hiện nay giúp bạn nắm được các mặt hàng tiềm năng trên sàn thương mại điện tử này. Mỗi mặt hàng sẽ có những đặc thù riêng nên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm ý tưởng khởi nghiệp trên Shopee.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập