Bán hàng quốc tế trên Shopee: Cách đăng ký tạo shop và lưu ý

Ngoài việc bán hàng cho thị trường trong nước, chủ shop kinh doanh trên nền tảng Shopee còn có thể mở rộng kinh doanh sang các nước trong khu vực Châu Á. Vậy chủ shop cần làm gì để bán hàng quốc tế trên Shopee? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bán hàng quốc tế Shopee là gì? Vì sao shop nên tham gia?

Bán hàng quốc tế trên nền tảng Shopee (còn được gọi là bán hàng toàn cầu Shopee) là hình thức bán hàng trên các nền tảng Shopee khác ngoài Việt Nam như: Shopee Malaysia, Shopee Philippines, Shopee Singapore hay Shopee Đài Loan. 

Khi tham gia Shopee quốc tế, chủ shop nhận được các lợi ích sau:

  • Dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh sang nhiều nước khác nhau, ngoài Việt Nam. Điều này giúp shop có nhiều cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu hiệu quả.

  • Quá trình xử lý đơn hàng đơn giản, tương tự đơn hàng Shopee nội địa.

  • Shop sẽ nhận được hỗ trợ Logistics từ Shopee và kho bãi. Nhờ đó, quá trình vận hành đơn hàng từ Việt Nam sang nước ngoài được thuận lợi hơn.

  • Chủ shop không mất thêm phí ship khi bán hàng quốc tế.

  • Khi bán hàng quốc tế tại Shopee, chủ shop sẽ được Shopee hỗ trợ tận tình trong việc chăm sóc khách hàng mà không lo vấn đề bất đồng ngôn ngữ.

Bán hàng quốc tế hỗ trợ chủ shop Việt Nam đưa sản phẩm vào thị trường quốc tế, thông qua nền tảng Shopee.

Tìm hiểu thêm: Quy trình xử lý đơn hàng Shopee

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

Chủ shop không cần tạo tài khoản bán hàng trên nền tảng Shopee quốc tế. Thay vào đó, vẫn có thể sử dụng tài khoản bán hàng tại Shopee Việt Nam để kinh doanh toàn cầu với các bước đăng ký đơn giản như sau:  

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Chủ shop truy cập website Shopee và nhấn chọn mục “Đăng ký” để tạo tài khoản Shopee. Sau đó, chủ shop chọn mục “kênh người bán”, điền những thông tin cần thiết để tạo gian hàng trên Shopee.

Điền đầy đủ thông tin vào cửa sổ để đăng ký bán hàng quốc tế Shopee.

Bước 2: Tạo cửa hàng trên Shopee

Sau khi thiết lập tài khoản shop trên Shopee, chủ shop nhấn vào mục “Kênh Người Bán” rồi chọn “Thiết lập Shop”. Tiếp đến, chủ shop tiến hành thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho shop online.

Truy cập vào Kênh Người Bán để thiết lập shop Shopee.

Bước 3: Thêm địa chỉ người bán

Chủ shop nhấn vào mục “Địa chỉ” chọn “Thêm địa chỉ” rồi nhập thông tin shop. Sau khi nhập thông tin, giao diện hiển thị 3 lựa chọn gồm địa chỉ lấy hàng, địa chỉ mặc định và địa chỉ trả hàng. Chủ shop hãy đánh dấu vào cả 3 mục nếu như bạn chỉ có 1 địa chỉ lấy hàng. 

Điển thông tin địa chỉ shop.

Bước 4: Liên kết với các đối tác vận chuyển của Shopee

Chủ shop chọn mục “Cài đặt vận chuyển”, lúc này tên các đơn vị vận chuyển (ĐVVC) sẽ hiện ra. Chủ shop hãy chọn nhà vận chuyển phù hợp.

Bước 5: Thêm tài khoản ngân hàng

Chủ shop online chọn mục “Tài khoản/thẻ ngân hàng” tại góc trái của màn hình. Tiếp theo, giao diện sẽ hiện ra một dấu cộng và người bán hãy chọn vào để thêm tài khoản ngân hàng mới.

Thiết lập tài khoản ngân hàng khi mở shop trên shopee bán hàng quốc tế.

Bước 6: Đăng sản phẩm

Tiếp theo, để đăng sản phẩm trên shop bán hàng quốc tế chủ shop hãy chọn “Thêm một sản phẩm mới” rồi nhấn vào “Chọn hình ảnh của sản phẩm” để đăng sản phẩm. Sau đó, chủ shop điền các thông tin về mô tả sản phẩm (có thể sử dụng tiếng việt hoặc tiếng anh). Cuối cùng, chủ shop tạo giá cho sản phẩm và lựa chọn đối tác vận chuyển.

Bước 7: Nhấn chọn “Lưu” để hoàn tất

Cuối cùng, nhấn chọn “Lưu” để hoàn tất cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee.

Chọn Lưu để đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng quốc tế trên Shopee.

Bài viết cùng chủ đề: Cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới

3. Bán hàng quốc tế Shopee khác gì so với bán hàng Shopee trong nước?

Dưới đây, GHN sẽ giúp chủ shop hiểu rõ bán hàng Shopee quốc tế và trong nước có gì khác nhau. Mời shop cùng theo dõi nhé!

3.1 Giống nhau

Cả hai hình thức kinh doanh đều có quá trình xử lý đơn hàng giống nhau. Cụ thể, khi người mua chốt đơn thì chủ shop cần xác nhận, đóng gói và ban giao cho ĐVVC để giao đến người nhận. Bên cạnh đó, bán hàng Shopee quốc tế cũng áp dụng chi phí, điểm phạt, đóng gói, vận chuyển và hình thức thanh toán thông qua Ví Shopee giống như đơn hàng Shopee nội địa.

3.2 Khác nhau

Bán hàng Shopee quốc tế và trong nước cũng có một vài điểm khác biệt, như:

  • Bán hàng Shopee trong nước: Khi đăng bán sản phẩm, chủ shop cần tuân thủ quy định đăng bán của Shopee. Bên cạnh đó, người bán phải tự giải đáp các thắc mắc của người mua.

  • Bán hàng Shopee quốc tế: Chủ shop cần tuân thủ theo các quy định đăng bán sản phẩm của Shopee Việt Nam và Shopee quốc tế. Còn về chăm sóc khách hàng, với shop quốc tế Shopee sẽ đại diện trao đổi thông tin giữ người mua và người bán.

4. Một số câu hỏi thường gặp khi bán hàng quốc tế trên Shopee

Dưới đây GHN sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan đến bán hàng quốc tế của Shopee. Chủ shop có thể tham khảo để có thêm nhiều kiến thức hữu ích:

4.1 Khi tạo gian hàng quốc tế trên Shopee, shop sẽ được hiển thị trên những nền tảng nào?

Sau khi thực hiện cách tạo shop quốc tế trên Shopee thành công, các sản phẩm của shop sẽ được hiển thị tại:

Khi đăng ký bán hàng quốc tế trên nền tảng Shopee, sản phẩm kinh doanh của shop sẽ hiển thị ở nhiều quốc gia tại Châu Á.

4.2 Shop có cần tạo 1 tài khoản mới để bán hàng trên nền tảng Shopee ngoài Việt Nam không?

Câu trả lời là Không. Chủ shop có thể sử dụng tài khoản bán hàng tại Shopee Việt Nam và xử lý cùng lúc đơn hàng trong nước và quốc tế.

4.3 Quy trình thanh toán khi bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào?

Với các shop bán hàng quốc tế trên nền tảng Shopee, quy trình thanh toàn được tổ chức như sau:

  • Thanh toán cho đơn hàng: Quy trình thanh toán cho các đơn hàng quốc tế sẽ tuân theo chính sách thanh toán của Shopee. Theo đó, người mua sẽ thanh toán theo phương thức được Shopee hỗ trợ như thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử hoặc các phương thức thanh toán phù hợp với quốc giá của họ.

  • Quy trình trả hàng/hoàn tiền: Trong trường hợp người mua cần trả hàng hoặc hoàn tiền, thì sẽ được thực hiện theo chính sách Trả hàng/hoàn tiền của Shopee. Quy trình gồm xác minh yêu cầu trả hàng, kiểm tra sản phẩm đã trở về kho hàng Shopee và xác nhận việc hoàn tiền cho khách hàng dựa trên điều khoản và điều kiện cụ thể của giao dịch.

  • Nhận thanh toán từ Shopee: Sau khi đơn hàng được giao thành công, người bán sẽ nhận được tiền bán hàng. Số tiền này sẽ hiển thị tại số dư tài khoản Shopee, chủ shop có thể rút tiền hoặc sử dụng để thanh toán các khoản phí trong hoạt động kinh doanh trên Shopee.

4.4 Sản phẩm nào không được hiển thị trên nền tảng Shopee quốc tế?

Dưới đây là những sản phẩm không được đăng bán trên Shopee:

  • Hàng hóa cấm xuất khẩu theo luật Việt Nam hiện hành như hóa chất, động vật hoang dã, gỗ tự nhiên,...

  • Hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định pháp luật của nền tảng Shopee nước nhập khẩu.

  • Các sản phẩm cấm bán trong nước cũng không được bán trên thị trường quốc tế trên shopee.

4.5 Có cần viết mô tả sản phẩm bằng tiếng Anh khi đăng ký bán hàng quốc tế Shopee không?

Không cần, bởi hệ thống của Shopee sẽ tự động dịch thông tin sản phẩm từ tiếng Việt sang tiếng quốc gia bên mua. Tuy nhiên, shop vẫn có thể tự viết mô tả sản phẩm bằng tiếng Anh để sản phẩm dễ dàng tiếp cận với người mua.

4.6 Đơn vị nào nhận giao các đơn hàng thuộc hàng quốc tế của Shopee?

Tại Việt Nam, đơn vị vận chuyển Standard Express tiếp nhận gửi các hàng quốc tế trên Shopee.

Xem thêm các đơn vị vận chuyển uy tín của Shopee TẠI ĐÂY

Qua bài viết này, hy vọng chủ shop đã hiểu hơn về việc bán hàng quốc tế trên Shopee. Từ đó, chủ shop có thể đăng ký và tiến hành bán hàng để có doanh thu khủng, lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, chủ shop đừng quên theo dõi website GHN để tích lũy thêm kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Shopee nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập