10 trang web bán hàng online hiệu quả, uy tín nhất shop nên biết

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bên cạnh việc bán hàng offline, shop nên cân nhắc mở gian hàng online trên các trang bán hàng trực tuyến. Bởi đây là phương thức giúp shop tiếp cận đến khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu tối ưu. Hiểu rõ điều này, bài viết dưới đây đã tổng hợp 10 trang web bán hàng online uy tín, chuyên nghiệp, được nhiều người đánh giá cao. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Trang web bán hàng online là gì?

Các website bán hàng online là nơi để người bán lẫn khách hàng có thể kết nối và thực hiện các giao dịch mua sắm trên môi trường Internet. Nói cách khác, khi truy cập vào trang web này bằng thiết bị di động có kết nối mạng, người bán có thể đăng các sản phẩm của mình lên và người mua có thể tìm hiểu thông tin, giá cả, sau đó chọn sản phẩm cần mua vào giỏ hàng, tiến hành thanh toán và nhận hàng ngay tại nhà.

Với hình thức này, chủ shop sẽ không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và người mua không quan sát được sản phẩm tận mắt. Vì thế, để lựa chọn được trang bán hàng online hiệu quả, bạn có thể dựa vào 3 yếu tố sau:

  • Lượt khách hàng truy cập hàng tháng cao: Đây là yếu tố quyết định đến tốc độ tăng trưởng doanh thu, lượt truy cập càng nhiều thì khả năng doanh thu tăng lên càng cao.

  • Có các chính sách đãi ngộ tốt cho người bán lẫn người mua: Trang web bán hàng online nên có các chính sách về giao hàng, thanh toán, xử lý khiếu nại khi xảy ra sự cố… rõ ràng, minh bạch. Điều này vừa giúp shop an tâm kinh doanh, vừa hỗ trợ người mua giải quyết phát sinh kịp thời, có trải nghiệm tốt khi mua sắm trực tuyến.

  • Giúp chủ shop thúc đẩy được doanh số bán hàng, tăng doanh thu: Bên cạnh chính sách đãi ngộ tốt, trang bán hàng online cũng cần có đa dạng các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ quảng cáo sản phẩm… Bởi việc này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng, kích cầu mua sắm, từ đó giúp shop tăng trưởng doanh thu tốt hơn.

2. TOP 6 trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam, cho hiệu quả kinh doanh tối ưu

Nếu chưa biết nên kinh doanh trên web bán hàng online nào, shop hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

2.1 Shopee

Shopee là sản phẩm thuộc công ty Garena - nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore, chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2016. Kể từ đó cho đến nay, Shopee không ngừng cập nhật công nghệ mới, kết nối cộng đồng người bán online với nhiều chính sách hỗ trợ hữu ích. Cụ thể như sau: 

  • Hỗ trợ tạo gian hàng online, đăng sản phẩm không mất phí, thích hợp cho người mới bắt đầu kinh doanh online, có ít vốn.

  • Đa dạng các chương trình marketing, khuyến mãi hàng tháng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

  • Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín và hỗ trợ phí ship, giúp giao hàng nhanh chóng đến người mua mà vẫn tối ưu chi phí.

Xem thêm: Chính sách bán hàng mới nhất trên Shopee

Shopee có độ phủ sóng rộng rãi tại nhiều thị trường, giúp các sản phẩm của shop có thể dễ dàng tiếp cận đến lượng lớn khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu hơn.

Xem thêm: Shopee là gì? 10 điều nên biết về mô hình kinh doanh Shopee

2.2 Lazada

Hơn một thập kỷ qua, Lazada vẫn duy trì vị thế là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam. Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều ưu đãi mua sắm, Lazada còn triển khai đa dạng giải pháp, hỗ trợ nhiều thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả: 

  • Mở gian hàng hoàn toàn miễn phí, và có quy định về chính sách hỗ trợ người mua lẫn người bán minh bạch.

  • Tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn cho chủ gian hàng.

  • Số lượng người dùng cao, nhất là những đợt khuyến mãi lượt truy cập có thể tăng gấp 2,5 lần.

  • Thường xuyên tổ chức các chương trình marketing, giúp shop quảng bá sản phẩm rộng rãi đến khách hàng.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả cho người mới

2.3 Chợ Tốt

Nhắc đến các trang web bán hàng online miễn phí, bạn không thể bỏ qua Chợ Tốt. Đây là kênh bán hàng hoạt động theo mô hình rao vặt C2C, nghĩa là người dùng tự đăng tin, tự bán và người mua sẽ tự liên hệ để giao dịch. Trong đó, một số ngành hàng được giao dịch phổ biến trên Chợ Tốt gồm có: Mua bán đồ điện tử, xe máy, ô tô cũ, tủ lạnh, đồ nội thất…

Các ưu điểm khi kinh doanh trên Chợ Tốt có thể kể đến là:

  • Hệ thống website bán hàng trực tuyến thân thiện, dễ sử dụng, không có nhiều quy định rắc rối.

  • Cung cấp tính năng Đăng tin có chứa Video giúp thu hút người mua, tăng cơ hội bán hàng của người dùng trên Chợ Tốt.

  • Các cửa hàng, doanh nghiệp thuộc chương trình “Đối Tác Chợ Tốt” sẽ được gắn nhãn “ĐỐI TÁC”, qua đó tăng độ tin cậy cho shop.

  • chương trình tri ân người dùng như Chợ Tốt Ưu Đãi giúp tích lũy điểm thưởng - nhận quà tặng giá trị, cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị.

Chợ Tốt có phạm vi hoạt động rộng rãi trên toàn quốc cùng đa dạng ngành hàng cho shop thoải mái giao dịch.

2.4 Tiki

Trong các trang bán hàng online hiệu quả hiện nay, Tiki được biết đến là sàn TMĐT lớn có chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường Việt, Tiki đã từng bước chiếm lĩnh thị trường với các ngành hàng nổi bật như sách, điện thoại - máy tính bảng, điện gia dụng, nhà cửa đời sống, thiết bị văn phòng phẩm, đồ chơi - đồ lưu niệm…

Có nhiều nhà bán hàng lựa chọn kinh doanh trên Tiki bởi:

  • Các sản phẩm đăng bán trên Tiki được bảo hộ uy tín, đảm bảo chất lượng, hạn chế tình trạng phải cạnh tranh với mặt hàng giả, nhái, kém chất lượng.

  • Cung cấp tính năng Bộ lọc nhanh giúp shop chọn lọc những sản phẩm có đánh giá tốt - lượt mua cao, qua đó tăng hiển thị cho khách hàng khi tìm kiếm.

  • Trợ lý mua sắm Tiki hỗ trợ xử lý vấn đề, khiếu nại 24/7, giúp nhà bán an tâm bán hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả.

  • Đa dạng các chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số…

Xem thêm: Cách bán hàng trên Tiki cho người mới bắt đầu

2.5 Sendo

Sendo.vn là website TMĐT được phát triển bởi Tập đoàn FPT. Không chỉ sở hữu lượng lớn nhà cung cấp hàng hóa, Sendo còn gây ấn tượng với lượng sản phẩm ‘khủng’ thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực, từ hàng nhập khẩu đến xuất khẩu.

Đến với trang mạng bán hàng online Sendo, bạn sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Cung cấp nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.

  • Hỗ trợ người bán quản lý đơn hàng bằng ‘Nhãn thông minh’, giúp tìm kiếm đơn hàng theo nhóm dễ dàng, hạn chế trùng đơn.

  • Tính năng ‘Tin nhắn quảng bá’ cho phép người bán gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng, qua đó thúc đẩy mua hàng, tăng lượt theo dõi hiệu quả.

  • Tổng đài hỗ trợ người bán hoạt động 24/7, nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh.

Sendo cung cấp các tính năng hỗ trợ kinh doanh, thúc đẩy hoạt động mua bán online của shop tăng trưởng đột phá.

2.6 Vatgia.com

Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn trang web bán hàng online nào, bạn có thể tham khảo Vatgia.com. Đây là web mua bán thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam, với lượng sản phẩm trải rộng các lĩnh vực: Điện tử, xe máy, ô tô, sức khỏe - sắc đẹp, đồ dùng sinh hoạt, điện máy, thực phẩm…

Một số ưu điểm khi mở gian hàng online trên Vatgia.com là:

  • Thông tin được trình bày trên website khoa học, rõ ràng.

  • Có công cụ bình chọn, đánh giá chất lượng minh bạch giúp người mua dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý.

  • Thiết kế khu vực riêng để mọi người cùng nhau đóng góp ý kiến, chia sẻ về sản phẩm/shop yêu thích.

3. Một số website bán hàng online quốc tế đáng tin cậy

Bên cạnh quan tâm đến các web bán hàng trong nước, chủ shop có thể tìm hiểu một số trang mua bán quốc tế như:

3.1 Amazon

Amazon là website bán hàng online đứng đầu doanh số bán lẻ không chỉ riêng ở Mỹ, mà còn ở khắp các nước trên thế giới. Các ngành hàng trên Amazon khá đa dạng cho người dùng thoải mái kinh doanh như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử…

Ưu điểm khi bán hàng online trên Amazon là:

  • Lượt truy cập ‘khủng’ cho lượng khách hàng tiềm năng lớn.

  • Các tính năng và sản phẩm đều được sắp xếp khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho tìm kiếm và mua sắm.

  • Có hình thức thanh toán bằng Payoneer, giúp người bán dễ dàng giao dịch với khách trên toàn cầu.

3.2 Alibaba

Alibaba là trang bán hàng online nổi tiếng của Trung Quốc, được thành lập vào năm 1999 bởi Tỷ phú Jack Ma. Hướng đến việc mở rộng phạm vi toàn cầu chuyên về lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, Alibaba đang đẩy mạnh hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business).

Một số ưu điểm của website bán hàng online Alibaba là:

  • Nhiều nhà cung cấp và đối tác nhập hàng chất lượng, giá tốt.

  • Mỗi danh mục sản phẩm được hiển trị trong các module riêng trên website, cho người dùng tìm kiếm thuận tiện.

Không chỉ có kho hàng hóa vô cùng phong phú, Alibaba còn có các chức năng đánh giá shop, đánh giá sản phẩm đáng tin cậy để làm tăng sự tin tưởng với khách hàng.

3.3 Ebay

Ebay là trang TMĐT thuộc Tập đoàn Ebay của Mỹ. Các mặt hàng trên Ebay vô cùng phong phú, đa dạng lĩnh vực từ chăm sóc sức khỏe, nhà bếp, thiết bị điện tử…

Ưu điểm của web bán hàng online là:

  • Cung cấp hình thức trả giá bằng cách đấu giá sản phẩm, cho khách hàng trải nghiệm mua sắm mới mẻ.

  • Website sở hữu toàn bộ các tính năng, công cụ cần thiết hỗ trợ người bán kinh doanh thuận lợi.

3.4 Taobao

Taobao cũng là một trong các trang web bán hàng online hiệu quả thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Alibaba. Với mục tiêu phủ sóng toàn cầu, Taobao không ngừng mở rộng danh mục hàng hóa kinh doanh đa dạng sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo đó, Taobao sở hữu nhiều ưu thế ấn tượng như:

  • Lượng người dùng và người mua ‘khủng’.

  • Website có giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác.

Trên đây là bài viết đã chia sẻ các trang web bán hàng online hiệu quả, uy tín cho shop tham khảo. Sau khi đã chọn được trang bán hàng phù hợp và có khách chốt đơn, người bán đừng quên hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp để hàng giao nhanh, nguyên vẹn, giúp tăng mức độ hài lòng của khách.

Xem thêm:

Giao Hàng Nhanh - Đối tác vận chuyển đáng tin cậy của hàng triệu shop bán hàng online

Gợi ý đến shop GHN Express thuộc top các đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng được các shop lựa chọn, bởi:

  • Miễn phí lấy hàng tận nơi: Shipper đến lấy hàng tận nhà, đúng hẹn, giúp shop chủ động sắp xếp hàng hóa.

  • Tốc độ giao hàng siêu nhanh: Giao nhanh như hỏa tốc với thời gian toàn trình ngắn, nội thành chỉ trong 24 giờ, HN - SG chỉ từ 1 - 2 ngày, giúp khách hàng hài lòng và đánh giá cao về shop. Để đạt được hiệu quả đó, GHN đã áp dụng 2 hệ thống phân loại hàng tự động (Auto-Sorting) 100% đầu tiên tại Việt Nam cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Qua đó việc phân loại hàng hóa trở nên nhanh chóng - hiệu quả hơn, tránh sai đơn, rút ngắn thời gian giao nhận.

  • Cước phí siêu tiết kiệm: Cước phí được thiết kế phù hợp với cả shop nhỏ và shop lớn. Đặc biệt, GHN còn có các chương trình đồng giá hấp dẫn, giá liên tỉnh cũng được tính như nội thành, giúp shop tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận. Shop có thể cập nhật bảng giá của GHN chi tiết TẠI ĐÂY

  • Đa dạng tiện ích hỗ trợ: Cung cấp đa dạng dịch vụ tiện ích hỗ trợ hấp dẫn như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... Shop có thể giảm thiểu phát sinh chi phí vận chuyển và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng nhanh chóng.

Đội ngũ shipper GHN được đào chuyên nghiệp, tận tâm giúp sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và nguyên vẹn.

Với những ưu điểm trên, các shop còn chần chờ gì mà không hợp tác cùng đơn vị vận chuyển GHN NGAY TẠI ĐÂY!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập