7 thiết bị livestream chuyên nghiệp mà các shop cần trang bị

Không chỉ có nội dung kịch bản thu hút, mà thiết bị hỗ trợ livestream cũng đóng vai trò quan trọng. Livestream bán hàng là một kênh đắc lực thiếu đối với các shop online, vì vậy mọi người rất quan tâm làm thế nào để giữ chân được khách hàng ở trong buổi live lâu hơn và thu hút họ tương tác nhiều hơn. Dưới đây là tổng hợp những phụ kiện và dụng cụ hỗ trợ livestream cần có, giúp các shop quay phim chất lượng, hình ảnh rõ nét khi bán hàng trực tuyến. 

1. Điện thoại livestream chất lượng

Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, shop có thể tự tin livestream bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên ưu tiên sở hữu lựa điện thoại có đặc điểm sau đây: 

  • Chất lượng camera khi quay video là yếu tố chính để chi tiết sản phẩm được hiển thị rõ ràng, thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng với những sản phẩm cần được trình bày chi tiết và sinh động như quần áo

  • Tốc độ xử lý ổn định để xử lý video mượt mà mà không gặp vấn đề giật lag

  • Dung lượng “pin trâu” có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài, giúp tránh tình trạng mất kết nối do hết pin giữa chừng livestream. 

  • Khả năng kết nối internet tốt để không gây gián đoạn cho trải nghiệm mua hàng khi livestream 

Hiện nay, có nhiều mẫu điện thoại như iPhone, Samsung được ưa chuộng bởi các tính năng vượt trội, có camera quay video HD màu đẹp, đáp ứng mọi yêu cầu của một buổi livestream shop chất lượng, nhưng giá hơi cao. Nếu bạn mới kinh doanh, có thể lựa chọn điện thoại bình dân hơn như Xiaomi, OPPO…để tiết kiệm chi phí. 

2. Chân đế giữ vững điện thoại livestream

Khi livestream cần chân đế cố định điện thoại để shop rãnh tay chốt đơn, giới thiệu sản phẩm. Vì vậy, cần ưu tiên thiết bị có giá thành phù hợp, loại gọn nhẹ, xoay 360 độ để bắt được nhiều góc độ. Dưới đây là 2 phụ kiện livestream được nhiều shop tin dùng nhất: 

Chân đế tripod là lựa chọn phổ biến và đa năng, không cần người hỗ trợ một mình vẫn dễ dàng set-up livestream 

  • Điều chỉnh được độ cao, góc quay theo nhu cầu 

  • Có thể gấp gọn khi không sử dụng, thuận tiện khi di chuyển.

Gimbal giúp giảm rung động và tạo ra các cảnh quay mượt mà, thích hợp cho việc di chuyển nhanh hoặc quay video chuyên nghiệp.

  • Ổn định hình ảnh trong mọi điều kiện di chuyển.

  • Đa chức năng, có thể sử dụng cho cả điện thoại và máy quay.

3. Mic thu âm livestream

Shop thường xuyên livestream nên chuẩn bị thêm mic thu âm để lọc sạch tiếng ồn và thu tiếng rõ hơn. Hạn chế tình trạng âm thanh lúc to, lúc nhỏ do tạp âm sẽ làm người xem khó chịu hoặc thậm chí là thoát buổi live. 

Khi chọn mua mic thu âm, quan trọng nhất là xác định nhu cầu để chọn micro có dây hay không dây. Micro có dây thường ổn định hơn trong việc truyền dữ liệu âm thanh, trong khi micro không dây mang lại sự linh hoạt trong di chuyển. Bạn cũng cần xem xét chức năng của micro, bao gồm khả năng lọc âm, điều chỉnh giọng nói, và tính năng ngắt mic tạm thời. Những tính năng này không chỉ giúp cải thiện chất lượng âm thanh mà còn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sử dụng, giúp bạn duy trì một buổi livestream chuyên nghiệp và hiệu quả.

4. Đèn Led livestream

Đèn LED không chỉ là một công cụ chiếu sáng, mà còn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong các hoạt động như livestream, trang điểm, và chụp ảnh. Với khả năng hỗ trợ ánh sáng xuất sắc và chất lượng màu sắc chuẩn xác, đèn LED là yếu tố quyết định làm nổi bật và làm đẹp hình ảnh gấp nhiều lần.

Nên chọn đèn có khả năng xoay 360 độ và gập linh hoạt để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng theo mọi góc độ, điều chỉnh độ sáng tùy ý và thay đổi màu ánh sáng giữa trắng và vàng. Shop có thể tham khảo hai loại đèn được ưa chuộng nhất là đèn LED Ring và Đèn LED vòng. 

Tham khảo thêm: 5 đèn livestream chuyên nghiệp được dùng phổ biến nhất

5. Bàn trộn hình độc đáo

Để thu hút sự chú ý trong các buổi livestream, bàn trộn hình là một thiết bị chuyên nghiệp đặc biệt quan trọng. Nó giúp kết nối và hòa trộn nhiều góc quay, tạo ra video livestream đẹp mắt và sống động. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại quay phim thì không cần đầu tư vào thiết bị này. Tận dụng camera của điện thoại và các thiết bị hỗ trợ chiếu sáng cũng đủ tạo ra hình ảnh livestream chỉnh chu cho khách hàng. 

6. Dụng cụ hắt sáng để livestream

Một công cụ đa năng trong khi quay chụp, giúp tăng độ sáng tổng thể, giảm ánh sáng mạnh, và điều chỉnh độ tương phản. Đặc biệt, nó còn làm giảm bóng, tạo nên những bức ảnh rõ nét và sống động. Với ứng dụng linh hoạt như vậy, tấm hắt sáng trở thành một công cụ không thể thiếu của các streamer, beauty blogger…cho ra những hình ảnh và video chất lượng. Hầu như các tấm hắt sáng có giá rẻ, không quá khó để tìm mua và dễ sử dụng. 

7. Phụ kiện trang trí background đẹp để livestream

Ngoài các thiết bị cần thiết để livestream, việc tạo một background đẹp không chỉ mang lại sự chuyên nghiệp mà còn là yếu tố quyết định khiến phiên livestream trở nên hấp dẫn và khác biệt. Khi chọn lựa background, lưu ý tới việc chọn phụ kiện trang trí phù hợp với loại mặt hàng bạn giới thiệu. Có thể sử dụng các phụ kiện như khăn lông, bìa cứng, hoa tươi hoặc hoa giả, khung treo thiết kế sẵn, tùy thuộc vào tính chất và vẻ ngoại hình của sản phẩm. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn background theo mùa, sự kiện, tạo ra không gian thích hợp và thu hút sự chú ý từ khán giả. Sự sáng tạo trong việc chọn background giúp các phiên live không nhàm chán mà ngược lại còn thu hút người xem.

Tóm lại, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về các trang thiết bị livestream chuyên nghiệp. Chúc shop tìm được dụng cụ hỗ trợ phù hợp để cho buổi livestream thành công và chốt được nhiều đơn hàng. Và đừng quên sau khi livestream, quá trình đóng gói cẩn thận và giao hàng nhanh chóng rất quan trọng để đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng. 

Giao Hàng Nhanh - Giao Đơn Livestream Toàn Quốc Chỉ Từ 15,5K 

Đơn vị vận chuyển đáng tin cậy của shop nhỏ với dịch vụ hàng đầu. Cụ thể, GHN giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí bán hàng, với việc tự động đối soát COD hàng ngày để tiền về ngay lập tức. 

Hỗ trợ nhiều dịch vụ miễn phí như: lấy hàng tận nơi, lưu kho, giao lại nhiều lần và thu hộ giúp bạn tập trung vào việc livestream bán hàng. Thời gian chờ kích hoạt giao lại lên đến 72 giờ giúp nâng cao độ chính xác và tỷ lệ giao hàng thành công. 

Đồng thời, đội ngũ nhân viên chăm sóc đơn tận tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, đảm bảo mọi vấn đề được giải quyết một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Để nhận được bảng giá tốt nhất ngay hôm nay, shop đăng ký nhanh tài khoản TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập