Hướng dẫn shop cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Live bán hàng trên TikTok hiện đang là xu hướng kinh doanh online mang lại hiệu quả ấn tượng cho các shop nhờ lượt tiếp cận khách hàng lớn cùng nhiều ưu đãi của sàn. Tuy nhiên, có một số trường hợp shop vì không đủ điều kiện để live trên TikTok làm mất đi cơ hội tăng doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện, giúp shop chốt đơn thuận lợi.

1. TikTok live là gì?

TikTok live là một tính năng cho phép chủ tài khoản phát video trực tiếp để tương tác cùng với người xem và có thể bán hàng. Thông qua các phiên livestream bán hàng, shop có thể hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng, có kế hoạch kinh doanh phù hợp cũng như tăng độ uy tín cho cửa hàng của mình. 

Xem thêm: Chia sẻ cách livestream trên Tiktok đơn giản cho người mới

TikTok live là tính năng nổi bật của TikTok giúp shop tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

2. Điều kiện mở Livestream TikTok

Không phải tài khoản bán hàng nào trên TikTok cũng có thể sử dụng tính năng TikTok live. Theo đó shop cần phải đảm bảo một số điều kiện để livestream như: 

  • Chủ tài khoản trên 16 tuổi.

  • Tài khoản đã đăng ký ít nhất 30 ngày.

  • Tài khoản có hơn 1000 lượt theo dõi.

  • Đã cập nhật phiên bản TikTok mới nhất.

  • Không vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok.

  • Không phát âm thanh bản quyền trong lúc live.    

Xem thêm: Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Hướng dẫn làm Affiliate TikTok cho người mới bắt đầu

3. Hướng dẫn cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Trong trường hợp shop không có tài khoản đủ điều kiện để live trên TikTok thì có thể thực hiện cách gửi báo cáo cho TikTok để được xét duyệt theo các bước chi tiết sau: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, đăng nhập vào tài khoản. 

  • Bước 2: Vào “hồ sơ” tại góc phải phía dưới màn hình, sau đó nhấn vào dấu 3 gạch ở góc phải thanh công cụ trên cùng. Sau đó chọn “cài đặt và quyền riêng tư”. 

  • Bước 3: Nhấn chọn “báo cáo vấn đề”, lúc này giao diện báo cáo hiện ra thì kéo xuống và bấm chọn vào mục “Live”. 

  • Bước 4: Chọn “đề xuất cho TikTok live”, sau đó điền phản hồi với nội dung “yêu cầu kích hoạt tính năng livestream” và nhấn gửi. 

Xem thêm: Mẹo mở bình luận trên TikTok vô cùng đơn giản

Cách bật live trên tiktok khi chưa đủ điều kiện khá đơn giản nếu shop thực hiện theo các bước hướng dẫn trên.

4. Lưu ý để livestream TikTok tránh vi phạm, shop chốt đơn hiệu quả

Dưới đây là một số lưu ý mà shop cần biết khi livestream trên TikTok giúp tránh vi phạm quy định của nền tảng, tăng hiệu quả bán hàng: 

  • Tránh xuất hiện hình ảnh nhạy cảm: Người bán không được đưa các hình ảnh nhạy cảm lên sóng livestream như mặc quần áo hở hang, lộ nội y,... Nếu vi phạm TikTok có thể khóa phát sóng trực tiếp. 

  • Không sử dụng lại nội dung livestream cũ: Việc đăng tải nội dung live cũ sẽ khiến shop mất nhiều tương tác tự nhiên với người dùng. Điều này khiến TikTok đánh giá đây là phiên live không hiệu quả, không chỉ chấm điểm thấp mà còn hạn chế phân phối người xem cho các phiên live sau.

  • Chú ý cách dùng từ ngữ: Người bán không được nhắc đến tên nền tảng khác ngoài TikTok như Facebook, Shopee, Lazada,...; hạn chế dùng từ thể hiện sự đảm bảo như vĩnh viễn, hiệu quả 100%,...; không dùng từ mang tính kích động,...

  • Không phát live khi màn hình trống: Việc live với màn hình trống sẽ khiến hệ thông hiểu nhầm và đánh giá là nội dung spam. Đồng thời, người xem sẽ nhanh chóng thoát live nếu màn hình trống.

  • Những hành động khác: Ngoài ra còn có một số hành động khác như dẫn người xem qua nền tảng thứ 3, buôn bán mặt hàng cấm trên TikTok, sản phẩm khi live không giống đường link bán hàng,... 

Xem thêm: Tổng hợp những từ bị cấm trên TikTok Shop cần lưu ý

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện. Cùng với đó là tổng hợp một số lưu ý để livestream bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh tìm hiểu về cách live TikTok, nếu muốn tăng doanh thu như mong đợi shop đừng quên đảm bảo tốc độ giao hàng thật nhanh đến khách để tăng sự hài lòng nhé. 

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển đáng tin cậy của hơn 100.000 shop lớn nhỏ và các doanh nghiệp. Do đó, nếu các đơn hàng chốt thành công ngoài TikTok, chủ shop đừng ngần ngại chọn hợp tác cùng GHN nhận được các quyền lợi hấp dẫn sau:

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng: Giao hàng siêu tốc trong 24 giờ đối với đơn nội thành và chỉ mất 1 - 2 ngày đơn Hà Nội - TP.HCM. Để đạt được tốc độ giao hàng ấn tượng này, GHN đã đầu tư hệ thống phân loại tự động hóa 100% tại kho trung chuyển Xuyên Á lớn nhất miền Nam xử lý trên 2 triệu đơn/ngày cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Nhờ đó hạn chế sai sót hay thất lạc hàng hóa, rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình, người mua nhận được hàng nhanh chóng và hài lòng với chất lượng dịch vụ của shop.  

  • Cước phí hợp lý: Bảng giá tiết kiệm được thiết kế phù hợp với cả shop lớn và shop nhỏ. Đặc biệt, khi shop có đơn hàng ổn định từ 400 đơn/tháng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, shop tiết kiệm chi phí vận chuyển, tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả.

  • Tích hợp phần mềm bán hàng đa kênh: GHN hợp tác với các phần mềm bán hàng như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS, Pancake,... giúp các shop quản lý đơn hàng hiệu quả trên cùng một nền tảng, tránh tình trạng sót đơn. Chưa kể, shop còn cơ cơ hội nhận ưu đãi độc quyền từ GHN khi trở thành đối tác của các phần mềm. 

  • Hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước: GHN có hơn 2.000 bưu cục toàn quốc, kể cả các huyện đảo xa hỗ trợ việc giao nhận giữa shop và khách hàng thuận lợi hơn, nâng cao độ uy tín cho shop.

GHN hiện đang có hệ thống bưu cục trải khắp cả nước, giúp shop giao đơn nhanh chóng đến mọi nơi. 

>> Nếu shop muốn trở thành đối tác của GHN thì nhanh tay đăng ký thông tin TẠI ĐÂY nhé!
Các chủ đề liên quan
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập