Hướng dẫn cách gửi hàng đi Thái Lan giá rẻ, nhanh và đơn giản

Shop đang tìm hiểu cách gửi hàng đi Thái Lan nhưng chưa biết bắt đầu từ bước nào? Các thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp shop nắm rõ cách thức gửi hàng đến Thái Lan, từ cách chọn hình thức vận chuyển và quy trình gửi hàng phù hợp. Xem ngay! 

1. Các hình thức chuyển phát đi Thái Lan

Việt Nam và Thái Lan có vị trí địa lý khá gần nhau, do đó, hiện nay có 3 hình thức gửi hàng đi Thái Lan phổ biến là: 

1.1. Đi bằng đường hàng không

Ưu điểm nổi bật của hình thức này là thời gian vận chuyển nhanh chóng chỉ 1 - 3 ngày, tỷ lệ hàng hóa hư hỏng thấp (phù hợp cho các loại hàng giá trị cao, dễ vỡ như điện tử, mỹ phẩm, nước hoa,...), đồng thời có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, chuyển phát nhanh đi Thái Lan bằng đường hàng không có cước phí cao, bị giới hạn khối lượng và quá trình thông quan phức tạp. 

1.2. Đi bằng đường bộ

Vận chuyển hàng đi bằng đường bộ có tính linh hoạt cao, khi có thể điều chỉnh để phù hợp với địa chỉ người nhận nhận, thậm chí có thể giao nhận đến các tỉnh xa trung tâm của Thái Lan. Ngoài ra, hình thức này còn có cước phí rẻ hơn so với vận chuyển bằng đường hàng không. Bên cạnh những ưu điểm, vận chuyển bằng đường bộ có một số hạn chế như rủi ro hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng cao; thời gian giao hàng có thể kéo dài nếu tình trạng đường xá, thời tiết không thuận lợi. 

1.3. Đi bằng đường biển

Đường biển cũng là một trong những dịch vụ gửi hàng được nhiều chủ shop lựa chọn, bởi có thể vận chuyển lượng đơn hàng lớn, hàng cồng kềnh với chi phí rẻ. Tuy nhiên hình thức này cũng có một số điểm hạn chế như thời gian giao hàng lâu, quá trình vận chuyển có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đồng thời chủ shop không thể cập nhật nhanh chóng tình trạng vận chuyển.

Gửi hàng đi Thái Lan chủ shop có thể lựa chọn hình thức vận chuyển bằng hàng không, đường bộ hoặc đường biển.  

2. Cước phí chuyển hàng đi Thái Lan

Hiện nay, chi phí vận chuyển hàng đi Thái Lan phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Trọng lượng, số lượng hàng hóa: Thông thường, các hàng hóa số lượng lớn, hàng cồng kềnh thì chi phí vận chuyển sẽ cao hơn các hàng hóa bình thường. 

  • Đặc điểm hàng hóa: Các mặt hàng dễ vỡ, giá trị cao như đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang cao cấp,... thường có chi phí vận chuyển cao hơn và thường các shop còn có thể phải mua thêm bảo hiểm hàng hóa. 

  • Đơn vị vận chuyển: Mỗi đơn vị vận chuyển đều có bảng cước phí và các phụ phí thu thêm khác nhau, do đó điều này ảnh hưởng đến sự cao và thấp chi phí vận chuyển. 

  • Hình thức gửi hàng: Có 3 hình thức gửi hàng phổ biến bao gồm đường hàng không, đường biển, đường bộ. Theo đó, nếu shop muốn tiết kiệm chi phí, số lượng đơn hàng lớn thì có thể xem xét lựa chọn hình thức gửi hàng đi Thái Lan bằng đường biển nhé! 

  • Địa chỉ nhận hàng: Nếu địa chỉ nhận hàng càng xa các thành phố trung tâm của Thái Lan thì chi phí vận chuyển sẽ càng cao, bởi tốn chi phí trung chuyển hàng hóa. 

Dưới đây là bảng giá chuyển phát nhanh đi Thái Lan trên 20kg mà shop có thể tham khảo: 

Khối lượng (kg)

Giá cước VNĐ/kg 

Giá cước Baht/k

21 - 30 kg 

210.000

330

31 - 45 kg 

200.000

314

46 - 100 kg 

195.000

306

101 - 300 kg 

190.000

298

301 - 500 kg 

185.000

291

501 - 1000 kg 

180.000

283

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và chưa bao gồm các phụ phí, thuế,... Do đó, để biết chi tiết giá cước gửi hàng đi Thái Lan, chủ shop nên liên hệ đến đơn vị vận chuyển để biết chính xác. 

3. Thời gian vận chuyển hàng sang Thái Lan

Thời gian vận chuyển hàng sang Thái Lan bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình thức gửi hàng, điều kiện thời tiết, quá trình thông quan,... Theo đó với hình thức vận chuyển đường hàng không, nếu đơn hàng giao nhanh thì 1 - 2 ngày, chậm thì khoảng 5 - 7 ngày. 

Thời gian giao đơn hàng đi Thái Lan có thể mất từ 1 - 7 ngày tùy vào hình thức vận chuyển, điều kiện thời tiết, thủ tục hải quan,... 

4. Quy trình gửi hàng hóa sang Thái Lan

Cùng tìm hiểu chi tiết quy trình giao - nhận hàng hóa đi Thái Lan dưới đây: 

  • Bước 1: Kiểm tra hàng hóa có thuộc mặt hàng cấm đi Thái Lan không. Chủ shop có thể tra thông tin này trên trang web chính thức của Tổng cục Hải quan của nước sở tại. 

  • Bước 2: Liên hệ với đơn vị vận chuyển phù hợp để được nhân viên báo giá dịch vụ vận chuyển và chọn phương thức phù hợp. 

  • Bước 3: Đóng gói hàng hóa cẩn thận, in hóa đơn hàng hóa cẩn thận bao gồm thông tin người gửi, thông tin người nhận, trọng lượng, loại hàng hóa,... Lưu ý, đối với những đơn hàng cồng kềnh, lớn, shop nên để đơn vị vận chuyển đóng gói, đảm bảo an toàn, đúng quy chuẩn. 

  • Bước 4: Đơn vị vận chuyển đến kho/shop để lấy đơn hàng. Sau đó tiến hành sắp xếp hàng hóa và gia cố an toàn trên phương tiện vận chuyển, hoàn thành thủ tục hải quan. 

  • Bước 5: Vận chuyển hàng đi Thái Lan, đồng thời cung cấp mã vận đơn giúp shop dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng. 

  • Bước 6: Hoàn tất thủ tục thông quan tại cảng hàng không/cửa khẩu và giao hàng đến người nhận.  

5. Một số lưu ý cần biết khi gửi hàng đi Thái Lan

Nắm rõ các lưu ý sau đây, giúp chủ shop gửi hàng chuyển phát nhanh đi Thái Lan thuận lợi:  

5.1. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Đây là lưu ý quan trọng, nhằm đảm bảo đơn hàng của shop giao nhận đúng nơi, đảm bảo an toàn. Theo đó, shop có thể dựa trên các đặc điểm để lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Thái Lan như dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, đa dạng hình thức giao hàng, bảng giá minh bạch, website chuyên nghiệp,... 

5.2. Lựa chọn phương thức vận chuyển thích hợp

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, chi phí bán hàng mà chủ shop sẽ lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp. Chẳng hạn như shop bán các sản phẩm văn phòng phẩm như sách, vở, bút viết,... có thể lựa chọn hình thức vận chuyển đường hàng không để giao đơn nhanh chóng, hạn chế hư hỏng. 

5.3. Đóng gói hàng hóa chắc chắn, đúng quy định

Khi gửi hàng đi Thái Lan, chủ shop nên tìm hiểu kỹ quy định đóng gói hàng hóa của đơn vị vận chuyển. Nhờ đó, đóng gói hàng hóa chắc chắn, đúng quy chuẩn, đảm bảo đơn hàng nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. Đặc biệt đối với các hàng hóa dễ vỡ, chủ shop nên đóng gói cẩn thận hơn. 

Đóng gói hàng hóa chắc chắn, đầy đủ thông tin giúp đơn vị vận chuyển giao đơn dễ dàng. 

5.4. Cung cấp thông tin người nhận chính xác

Điều này đảm bảo đơn hàng được giao nhận đúng nơi, đúng người, hạn chế tình trạng thất lạc trong quá trình vận chuyển. Theo đó, các thông tin người nhận, chủ shop cần cung cấp là họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,...  

5.5. Hiểu rõ các mặt hàng được và không được vận chuyển

Để quá trình vận chuyển thuận lợi, quá trình thông quan nhanh chóng, chủ shop cần nắm rõ các thông tin mặt hàng nào được và không được vận chuyển đi Thái Lan. Được biết, hàng hóa được phép gửi đi Thái Lan là hồ sơ, đồ thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm khô, đồ gia dụng, hàng thủ công,...  Một số hàng hóa không được phép vận chuyển như chất kích thích, đồ dễ cháy nổ, sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,... 

Trên đây là thông tin giúp shop nắm toàn bộ quy trình gửi hàng đi Thái Lan, từ hình thức vận chuyển, cước phí đến cách gửi. Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh qua Thái Lan, chủ shop cần quan tâm lựa chọn dịch vụ gửi hàng trong nước, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng với cước phí tốt. 

Shop cần vận chuyển? Có GHN lo!

Giao Hàng Nhanh Express (GHN) sẽ là đối tác đồng hành lý tưởng cùng shop, giao đơn đến mọi miền tổ quốc nhanh, mức phí siêu tiết kiệm, nổi bật với các điểm sau:  

  • Shop chỉ cần lên đơn, GHN hoàn thành đơn hàng nhanh chóng chỉ trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn Hà Nội - Sài Gòn).

  • Cước phí đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh chỉ từ 15.500 đ/đơn hàng thông thường. Đặc biệt, GHN còn phát triển dịch vụ giao hàng nặng với cước phí từ 4000đ cho 20kg đầu tiên.  

  • Cung cấp nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ shop bán hàng hiệu quả như Cảnh Báo Bom Hàng, Giao Thất Bại - Thu Tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... giúp shop giảm chi phí phát sinh do khách hàng boom hàng/trả hàng, tăng tỷ lệ giao hàng thành công. 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến trên app và web giúp chủ shop thực hiện tra mã vận đơn của Giao Hàng Nhanh nhanh chóng và chính xác chỉ với vài bước đơn giản, giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời.  

  • Đối soát COD đơn hàng GHN linh hoạt các ngày trong tuần thứ 2 đến thứ 6, tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót số liệu. 

Dù đơn hàng nặng hay nhẹ, GHN cũng có thể cân tất, giúp shop giao đơn siêu nhanh, giá siêu tốt. 

>> Nhanh tay trở thành đối tác GHN TẠI ĐÂY, giúp shop an tâm gửi hàng trong nước nhanh chóng với giá tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập