9 phần mềm quản lý đơn hàng online tốt và dễ dùng nhất

Các phần mềm quản lý đơn hàng là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của các shop hoạt động online ngày nay. Bởi, không chỉ cải thiện hiệu suất vận hành tối ưu, những App này còn giúp hạn chế sai sót trong quá trình thống kê dữ liệu. Vậy, phần mềm quản lý đơn hàng là gì? Phần mềm nào chất lượng nhất hiện nay? Mời Quý khách tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. 

1. Phần mềm quản lý đơn đặt hàng là gì?

Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến là công cụ hỗ trợ người kinh doanh tạo mới, theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng 24/7. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể giảm thiểu tối đa sai sót và xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh, từ đó gia tăng năng suất hoạt động và phục vụ khách hàng tốt hơn.

2. Lợi ích khi quản lý đơn hàng bằng phần mềm

Càng ngày càng nhiều chủ shop lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý đơn đặt hàng online. Bởi:

  • Hỗ trợ kiểm soát đơn hàng theo thời gian thực: Tình hình giao nhận đơn hàng (như đã bàn giao với đơn vị vận chuyển, đã rời kho, đang giao hàng, đã nhận hàng…) được cập nhật liên tục trên phần mềm. Qua đó, chủ shop dễ dàng theo dõi số lượng đơn hàng chưa giao, đang giao và đã giao một cách thuận lợi.
  • Theo dõi được tiền hàng thu hộ nhanh chóng: Ngay khi xác nhận giao thành công, tiền thu hộ COD của đơn đặt hàng sẽ tổng hợp vào file doanh thu trên ứng dụng. Từ đó giúp chủ cửa hàng quản lý dòng tiền vào - ra hiệu quả.
Thông tin thêm:
  • Tiết kiệm thời gian: Với khả năng đồng bộ dữ liệu cao từ phần mềm, chủ shop có thể cập nhật thông tin sản phẩm và dữ liệu khách hàng nhanh chóng trên nhiều thiết bị khác nhau (như điện thoại, máy tính, laptop, máy tính bảng…). 
  • Tối ưu hóa chi phí và nhân lực: Tất cả thao tác nhập kho, lên đơn, xuất hàng, kiểm tra tồn kho đều diễn ra ngay trên App quản lý đơn hàng. Do vậy, chủ shop không cần phải đầu tư nhiều kinh phí và nhân công để thực hiện, nhưng vẫn đảm bảo vận hành trơn tru nhất. 
  • Độ bảo mật cao: Chỉ có người quản lý (hoặc người được cấp quyền) sở hữu tài khoản đăng nhập mới truy cập thành công vào hệ thống dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, doanh thu, nhân viên… nhờ đó bảo mật thông tin tối đa. 

Quản lý đơn hàng bằng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công.

Quản lý đơn hàng bằng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công. 

3. Chức năng cần có ở phần mềm quản lý đơn đặt hàng

Một phần mềm quản lý đơn hàng online cơ bản bao gồm 4 tính năng sau: 

3.1 Tìm kiếm, sắp xếp được danh sách hóa đơn

Hóa đơn bán hàng là một tài liệu cần thiết, giúp chủ shop theo dõi doanh thu và đánh giá lợi nhuận chi tiết theo tuần, tháng và năm. Do đó, một phần mềm quản lý đơn bán hàng đúng chuẩn cần tích hợp chức năng tổng hợp, sắp xếp và tìm kiếm hóa đơn để chủ cửa hàng đối soát nhanh chóng, chính xác khi cần.

3.2 Cập nhật đơn hàng tự động

Một công dụng quan trọng khác của phần mềm quản lý đơn hàng là tổng hợp và lưu trữ tự động mọi giao dịch mua bán trên tất cả nền tảng bán hàng. Qua đó, chủ shop tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho việc thống kê số lượng đơn hàng, số lượng sản phẩm ở mỗi đơn và số lượng hàng tồn kho.

3.3 Quản lý đơn hàng

Trong quá trình vận hành cửa hàng trực tuyến, không thể tránh khỏi sự cố thất thoát không mong muốn. Vì vậy, một App quản lý đơn hàng tiêu chuẩn phải giúp nhân viên kiểm tra và đối chiếu thông tin hàng hóa dễ dàng để xử lý vấn đề hiệu quả. 

3.4 Kết nối tự động với các đối tác quản lý vận chuyển

Hầu hết shop online đều liên kết với nhiều đối tác vận chuyển hàng hóa khác nhau, nhằm mang lại sự lựa chọn giao hàng đa dạng cho người mua. Vì lẽ đó, phần mềm quản lý đơn đặt hàng cần tích hợp thêm công cụ hỗ trợ tương tác thuận lợi với tất cả đơn vị chuyển hàng.

4. Gợi ý 9 phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả và dễ sử dụng

Sau đây là TOP phần mềm theo dõi đơn đặt hàng trực tuyến nhận được nhiều đánh giá tốt trong thời gian gần đây: 

4.1 Pancake

Pancake là một “hệ sinh thái” hỗ trợ hơn 180.000 doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Bao gồm Pancake, POS, Botcake , Pancake Store, Pancake Chat và Webcake.  

Ưu điểm nổi bật:

  • Cho phép gộp tất cả Pages bán hàng về cùng một giao diện để quản lý tối ưu hơn. 
  • Thống kê chi tiết doanh thu, lượt khách hàng mới và tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày. 
  • Chủ shop có thể phân quyền quản lý hoặc phân chia công việc cho nhân viên dễ dàng. 
  • Đồng bộ dữ liệu với POS nhanh chóng, giúp tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay trên livestream.      

Giao diện kiểm soát bán hàng online từ Pancake.

Giao diện kiểm soát bán hàng online từ Pancake.

4.2 Haravan 

Thành lập từ tháng 04/2014, Haravan nhanh chóng trở thành phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh tối ưu từ online đến offline cho hơn 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, Haravan cung cấp mọi công cụ phục vụ bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing như Omnichannel, HaraRetail, HaraSocial, HaraWeb... 

Ưu điểm nổi bật: 

  • Cung cấp bộ công cụ quản lý bán hàng đa kênh (gồm quản lý đơn hàng, số lượng tồn kho, thu chi, công nợ…) thông minh, hiện đại để doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng và đồng bộ dữ liệu chính xác. 
  • Tích hợp bộ giải pháp Marketing đa năng, bao gồm quảng cáo Google, Facebook, Chatbot MKT, các ứng dụng bán hàng…
  • Hỗ trợ khai thác nhu cầu và quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. 
  • Giao diện tinh gọn, thao tác sử dụng đơn giản. 

4.3 Nhanh.vn 

Nhanh.vn được biết đến như một ứng dụng công nghệ giúp hơn 80.000 chủ shop online quản lý hàng đơn giản hơn. Để làm được điều này, Nhanh.vn liên tục phát triển thêm nhiều dịch vụ mới, đi cùng sự nâng cấp liên tục dịch vụ cơ bản như POS, Multi Chat, ECOM…

Ưu điểm nổi bật: 

  • Giao diện thân thiện người dùng, tốc độ băng thông nhanh và không giới hạn người dùng. 
  • Đồng bộ dữ liệu sản phẩm, đơn hàng, khách hàng nhanh chóng từ hệ thống sang các kênh bán. 
  • Tích hợp nhiều sự lựa chọn giao hàng với tính năng đối soát tự động. 
  • Cung cấp giải pháp hỗ trợ Marketing bán hàng đa nền tảng như Landing, Facebook, EcomCare, Zalo ZNS…

Nhanh.vn cung cấp đầy đủ tính năng quản lý đơn hàng, giúp người quản lý kiểm tra, theo dõi và đối soát đơn giản hơn.

Nhanh.vn cung cấp đầy đủ tính năng quản lý đơn hàng, giúp người quản lý kiểm tra, theo dõi và đối soát đơn giản hơn. 

4.4 Sapo

Một trong số phần mềm quản lý đơn hàng online chất lượng mà hơn 190.000 nhà bán hàng lựa chọn là Sapo. Sau 15 năm hình thành và phát triển, Sapo cho ra mắt hệ thống giải pháp theo dõi và cải thiện hiệu suất bán hàng đa kênh, gồm Sapo Web, Sapo POS, Sapo Omnichannel và Sapo FnB.

Ưu điểm nổi bật:  

  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng theo từng ngành hàng chuyên biệt, chỉ với vài thao tác đơn giản trên App. 
  • Theo dõi, đối chiếu doanh thu với số liệu lưu trữ tự động của ứng dụng nhanh chóng. 
  • Thúc đẩy mở rộng quy mô kinh doanh tối đa, trên mọi nền tảng với giải pháp bán hàng đa kênh từ A đến Z. 

4.5 Chốt đơn nhanh - CDN 

Thao tác chốt và tạo đơn trên livestream không còn gặp phải khó khăn nếu bạn sở hữu phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN). Sản phẩm “ghi điểm” với giao diện bắt mắt, thân thiện người dùng và tương thích với hầu hết thiết bị di động, từ hệ điều hành Android đến iOS.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tạo điều kiện quản lý cùng lúc nhiều Fanpage, cũng như đồng bộ đơn hàng từ Facebook Ads.
  • Chốt đơn tự động theo cú pháp được chủ shop mặc định, tránh xảy ra sai sót khi lưu lượng người truy cập “bùng nổ”.
  • Chủ động gộp thông tin đơn hàng nếu người mua chốt đơn >1 sản phẩm.
  • Cải thiện tốc độ chốt đơn gấp 4 lần bằng cách tinh giản quy trình nhắn tin tư vấn, tạo đơn và in đơn.
  • Kiểm soát số lượng sản phẩm, đơn hàng, tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
  • Tự động kết nối và đẩy thông tin đơn hàng cho đơn vị vận chuyển, giúp rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa tối đa.

Giao diện phần mềm CDN thích ứng tốt với cả điện thoại lẫn máy tính.

Giao diện phần mềm CDN thích ứng tốt với cả điện thoại lẫn máy tính. 

4.6 Kiotviet

Hơn 200.000 chủ cửa hàng tin chọn dịch vụ quản lý bán hàng toàn diện từ KiotViet. Bởi, không chỉ có mức giá duy trì hoạt động phải chăng, KiotViet còn xây dựng “bộ sưu tập” hệ thống phần mềm đa năng, dễ sử dụng như KiotViet Software, KiotViet Connect, KiotViet Finance…

Ưu điểm nổi bật:

  • Tự động đồng bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng và khách hàng từ hệ thống quản lý đến các sàn thương mại điện tử và ngược lại. 
  • Tạo thành công một website bán hàng chuẩn SEO chỉ vài thao tác chạm. 
  • Cung cấp giải pháp bán hàng và quản lý kinh doanh, phù hợp với tất cả ngành hàng trên Fanpage Facebook. 

4.7 Nobita.pro

Hơn 20 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing và E-Commerce khuyến khích doanh nghiệp nên sử dụng Nobita.pro. Vì đây là công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh trực tuyến hiệu quả, theo quy trình tối ưu hóa từ thu hút nhu cầu người mua bằng Marketing bán hàng đến tăng tỷ lệ mua hàng trở lại của khách hàng cũ với Remarketing bán hàng.

Ưu điểm nổi bật: 

  • Tiếp cận 100% khách hàng trong tệp tiềm năng bằng những kịch bản chăm sóc được cá nhân hóa. 
  • Đồng hồ dữ liệu kho hàng và giám sát đơn vận sát sao. 
  • Thu thập thông tin theo từng kênh bán để đưa ra chiến dịch Marketing hiệu quả nhất. 
  • Toàn bộ quy trình lên đơn - bàn giao vận chuyển - vận đơn - cập nhật trạng thái - đối soát đều chỉ cần một click chuột, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian tối đa.        

Giao diện thu hút và tinh gọn của hệ thống quản lý sản phẩm Nobita.Pro cung cấp

Giao diện thu hút và tinh gọn của hệ thống quản lý sản phẩm Nobita.Pro cung cấp

4.8 TrustSales 

Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh bán toàn diện và hiệu quả thì đừng bỏ qua TrustSales. Phần mềm này không chỉ đáp ứng quy trình bán hàng chuẩn, giúp tối ưu quản lý với mức phí tiết kiệm nhất; mà còn có tính linh động cao để chủ shop dễ dàng điều hành ở bất cứ nơi đâu. 

Ưu điểm nổi bật: 

  • Giao diện trực quan, thích ứng tốt với hầu hết thiết bị của người dùng như điện thoại, máy tính, máy tính bảng… 
  • Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Facebook nhờ tính năng quản lý đồng bộ tất cả Fanpage, tài khoản… 
  • Cung cấp quyền phân quyền cho chủ tài khoản, từ đó quản lý và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên chính xác hơn. 

4.9 MISA eShop

Dù bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ, một chuỗi cửa hàng hoặc điều hành cả một doanh nghiệp thì MISA eSHOP vẫn đáp ứng tốt nhu cầu quản lý bán hàng một cách chuyên nghiệp. Bởi lẽ, MISA eSHOP sở hữu tất cả giải pháp bổ trợ hoạt động kinh doanh online (gồm eShop POS, eShop OCM, eShop Lomas và eShop Web), tạo điều kiện vận hành mượt mà nhất có thể. 

Ưu điểm nổi bật: 

  • Đồng bộ đơn hàng từ online đến offline (và ngược lại) nhanh chóng, chính xác. 
  • Cung cấp hơn 40 báo cáo doanh thu, chi phí, tồn kho… giúp người quản lý xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. 
  • Tích hợp tốt với nhiều thiết bị bán hàng khác nhau như máy in bill, máy in mã vạch, máy POS mini… 

MISA eShop trở thành một trong những phần mềm TOP đầu trong lĩnh vực quản lý bán hàng trên đa nền tảng.

MISA eShop trở thành một trong những phần mềm TOP đầu trong lĩnh vực quản lý bán hàng trên đa nền tảng. 

Giúp Quý khách có góc nhìn toàn diện và so sánh giữa các ứng dụng kể trên dễ dàng hơn, dưới đây là bảng thông tin tổng hợp: 

 Khả năng kết nối với nhiều kênh bánKhả năng xuất/nhập dữ liệu ExcelMiễn phí/Trả phí
Pancake- Gói Mini: 550.000 VNĐ/6 tháng. 
- Gói Standard: 1.100.000 VNĐ/6 tháng. 
- Gói Business: 2.180.000 VNĐ/6 tháng.
Haravan - Gói Start: 300.000 VNĐ/tháng.
- Gói Pro: 600.000 VNĐ/tháng. 
- Gói Grow: 1.500.000 VNĐ/tháng. 
- Gói Scale: 3.000.000 VNĐ/tháng.
Nhanh.vn - Gói Starter: 3.000.000 VNĐ/năm. 
- Gói Premium: 6.000.000 VNĐ/năm.
- Gói Enterprise: 12.000.000 VNĐ/năm.
Sapo 160.000 VNĐ/tháng
Chốt đơn nhanh - CDNĐược tính theo cước phí giao hàng thành công và các phí dịch vụ phát sinh.
Kiotviet- Gói hỗ trợ: 18.000 VNĐ/tháng.
- Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/tháng.
Nobita.pro

 Miễn phí trọn đời cho khách hàng có quy mô dưới 300 đơn/tháng. 
TrustSales- Gói cá nhân: 200.000 VNĐ/tháng. 
- Gói khởi nghiệp: 400.000 VNĐ/tháng. 
- Gói doanh nghiệp: 800.000 VNĐ/tháng. 
- Gói cao cấp: 1.500.000 VNĐ/tháng.
MISA eShop- Gói Starter: 199.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. 
- Gói Standard: 299.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. 
- Gói Professional: 499.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. 
- Gói Enterprise: 599.000 VNĐ/tháng/chi nhánh.

5. Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý đơn hàng online

Để sở hữu một phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng chuyên nghiệp và phù hợp, chủ cửa hàng cần quan tâm đến các tiêu chí sau:

  • Độ uy tín: Chủ shop nên lựa chọn phần mềm từ các đơn vị cung cấp uy tín trên thị trường, nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
  • Sự phù hợp: Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu tất cả tính năng tích hợp trong App và chọn ra phần mềm thích hợp nhất với hoạt động kinh doanh của mình.
  • Tính linh động: Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cơ bản, một phần mềm quản lý đơn hàng online tốt còn phải thích ứng linh hoạt theo từng thiết bị. Đồng thời có khả năng thay đổi thông tin đơn hàng và khách hàng dễ dàng.
  • Giá thành: Khoảng giá ứng dụng quản lý đơn hàng dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian sử dụng, tính năng đi kèm, quy mô sử dụng… Vậy nên, bạn hãy cân nhắc dựa vào khả năng chi trả của mình.
  • Chính sách hỗ trợ/bảo hành: Trong lúc sử dụng có thể phát sinh lỗi không mong muốn nên bạn đừng quên tìm hiểu chính sách hỗ trợ của đơn vị cung cấp cẩn thận.
  • Chính sách bảo mật: Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng với tất cả doanh nghiệp, giúp bảo vệ thông tin đơn hàng lẫn khách hàng an toàn. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đơn vị có chuẩn bảo mật tốt.
Bài viết xem nhiều:

GHN Express tích hợp cùng phần mềm bán hàng đa kênh

Tối ưu hóa trải nghiệm, Tiện ích nhân đôi cho các shop online

Từ nay trở đi, các shop đang sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) làm đơn vị vận chuyển tin cậy để cùng đồng hành nâng cao trải nghiệm dịch vụ giao nhận hàng. Bởi, GHN tự hào sở hữu nhiều lợi ích ấn tượng như:

- Thao tác thuận tiện trên cùng một nền tảng: GHN tích hợp công nghệ API hiện đại, có khả năng kết nối dễ dàng với hệ thống quản lý đơn hàng của hầu hết phần mềm quản lý khác. Nhờ vậy, chủ cửa hàng thực hiện tạo đơn và tra cước phí giao nhận GHN thuận tiện trên cùng một nền tảng. Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://api.ghn.vn/home/faq.

- Hưởng nhiều đặc quyền tối ưu: Hiện GHN đang hợp tác với rất nhiều đối tác là nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES... Do đó, khi sử dụng dịch vụ GHN Express, doanh nghiệp có cơ hội nhận được vô số chương trình ưu đãi ấn tượng định kỳ.

Với quy mô phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, Giao Hàng Nhanh đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng (chỉ trong 1 - 2 ngày) và tỷ lệ giao hàng thành công cao.

Với quy mô phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, Giao Hàng Nhanh đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng (chỉ trong 1 - 2 ngày) và tỷ lệ giao hàng thành công cao. 

Đăng ký ngay dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh tại https://sso.ghn.vn!

Đến đây, mong rằng Quý khách đã hiểu hơn về phần mềm quản lý đơn hàng online, cũng như chọn được App ưng ý nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Chúc Quý khách kinh doanh thuận lợi, vạn sự hanh thông!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập