10+ phần mềm quản lý đơn hàng online tốt và dễ dùng nhất
- Ngày đăng:
- Kiến thức giao hàng
Các phần mềm quản lý đơn hàng là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của các shop hoạt động online ngày nay. Bởi, không chỉ cải thiện hiệu suất vận hành tối ưu, những App này còn giúp hạn chế sai sót trong quá trình thống kê dữ liệu. Vậy, phần mềm quản lý đơn hàng là gì? Phần mềm nào chất lượng nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
1. Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?
Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến là công cụ hỗ trợ người kinh doanh tạo mới, theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng 24/7. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể giảm thiểu tối đa sai sót và xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh, từ đó gia tăng năng suất hoạt động và phục vụ khách hàng tốt hơn.
2. Lợi ích khi quản lý đơn hàng bằng phần mềm
Càng ngày càng nhiều chủ shop lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý đơn đặt hàng online. Bởi:
Hỗ trợ kiểm soát đơn hàng theo thời gian thực: Tình hình giao nhận đơn hàng (như đã bàn giao với đơn vị vận chuyển, đã rời kho, đang giao hàng, đã nhận hàng…) được cập nhật liên tục trên phần mềm. Qua đó, chủ shop dễ dàng theo dõi số lượng đơn hàng chưa giao, đang giao và đã giao một cách thuận lợi.
Theo dõi được tiền hàng thu hộ nhanh chóng: Ngay khi xác nhận giao thành công, tiền thu hộ COD của đơn đặt hàng sẽ tổng hợp vào file doanh thu trên ứng dụng. Từ đó giúp chủ cửa hàng quản lý dòng tiền vào - ra hiệu quả.
Tiết kiệm thời gian: Với khả năng đồng bộ dữ liệu cao từ phần mềm, chủ shop có thể cập nhật thông tin sản phẩm và dữ liệu khách hàng nhanh chóng trên nhiều thiết bị khác nhau (như điện thoại, máy tính, laptop, máy tính bảng…).
Tối ưu hóa chi phí và nhân lực: Tất cả thao tác nhập kho, lên đơn, xuất hàng, kiểm tra tồn kho đều diễn ra ngay trên App quản lý đơn hàng. Do vậy, chủ shop không cần phải đầu tư nhiều kinh phí và nhân công để thực hiện, nhưng vẫn đảm bảo vận hành trơn tru nhất.
Độ bảo mật cao: Chỉ có người quản lý (hoặc người được cấp quyền) sở hữu tài khoản đăng nhập mới truy cập thành công vào hệ thống dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, doanh thu, nhân viên… nhờ đó bảo mật thông tin tối đa.
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công.
3. Chức năng cần có ở phần mềm quản lý đơn đặt hàng
Một phần mềm quản lý đơn hàng online cơ bản bao gồm 7 tính năng sau:
3.1 Tìm kiếm, sắp xếp được danh sách hóa đơn
Hóa đơn bán hàng là một tài liệu cần thiết, giúp chủ shop theo dõi doanh thu và đánh giá lợi nhuận chi tiết theo tuần, tháng và năm. Do đó, một phần mềm quản lý đơn bán hàng đúng chuẩn cần tích hợp chức năng tổng hợp, sắp xếp và tìm kiếm hóa đơn để chủ cửa hàng đối soát nhanh chóng, chính xác khi cần.
3.2 Cập nhật đơn hàng tự động
Một công dụng quan trọng khác của phần mềm quản lý đơn hàng là tổng hợp và lưu trữ tự động mọi giao dịch mua bán trên tất cả nền tảng bán hàng. Qua đó, chủ shop tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho việc thống kê số lượng đơn hàng, số lượng sản phẩm ở mỗi đơn và số lượng hàng tồn kho.
3.3 Quản lý đơn hàng
Trong quá trình vận hành cửa hàng trực tuyến, không thể tránh khỏi sự cố thất thoát không mong muốn. Vì vậy, một App quản lý đơn hàng tiêu chuẩn phải giúp nhân viên kiểm tra và đối chiếu thông tin hàng hóa dễ dàng để xử lý vấn đề hiệu quả.
3.4 Kết nối tự động với các đối tác quản lý vận chuyển
Hầu hết shop online đều liên kết với nhiều đối tác vận chuyển khác nhau, nhằm mang lại sự lựa chọn giao hàng đa dạng cho người mua. Vì lẽ đó, phần mềm quản lý đơn đặt hàng cần tích hợp thêm công cụ hỗ trợ tương tác thuận lợi với tất cả đơn vị chuyển hàng.
3.5. Quản lý hàng tồn kho
Phần mềm quản lý đơn hàng cần tích hợp tính năng quản lý tồn kho, từ thời điểm nhập đến khi xuất kho. Điều này đảm bảo shop có thể dễ dàng theo dõi số lượng hàng hóa trong kho, để kịp thời nhập hàng/xả kho khi cần thiết giúp quá trình kinh doanh hoạt động trơn tru.
3.6. Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng
Các phần mềm quản lý đơn cần phải có tính năng lưu trữ, quản lý đầy đủ thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sản phẩm đã mua,... Đây là tính năng hiệu quả giúp shop đánh giá được khách hàng tiềm năng, mặt hàng được họ quan tâm, từ đó đưa ra kế hoạch nhập và bán hàng phù hợp.
3.7. Báo cáo, thống kê doanh thu
Một số phần mềm hiện nay đã có tích hợp thêm tính năng báo cáo giúp shop tiết kiệm thời gian thống kê, tổng hợp doanh thu theo thời gian thực. Đồng thời, dựa trên báo cáo này, chủ shop có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá và thay đổi kế hoạch bán hàng phù hợp, tăng lợi nhuận hiệu quả.
Phần mềm quản lý đơn hàng với nhiều tính năng như báo cáo hiệu quả kinh doanh, cập nhật đơn hàng tự động, quản lý tồn kho,... hỗ trợ shop tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.
4. Gợi ý 10+ phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả và dễ sử dụng
Sau đây là TOP phần mềm theo dõi đơn đặt hàng trực tuyến nhận được nhiều đánh giá tốt trong thời gian gần đây:
4.1 Pancake
Pancake là một “hệ sinh thái” hỗ trợ hơn 180.000 doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Bao gồm Pancake, POS, Botcake , Pancake Store, Pancake Chat và Webcake.
Ưu điểm nổi bật:
Cho phép gộp tất cả Pages bán hàng về cùng một giao diện để quản lý tối ưu hơn.
Thống kê chi tiết doanh thu, lượt khách hàng mới và tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày.
Chủ shop có thể phân quyền quản lý hoặc phân chia công việc cho nhân viên dễ dàng.
Đồng bộ dữ liệu với POS nhanh chóng, giúp tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay trên livestream.
Giao diện kiểm soát bán hàng online từ Pancake.
4.2 Haravan
Thành lập từ tháng 04/2014, Haravan nhanh chóng trở thành phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh tối ưu từ online đến offline cho hơn 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, Haravan cung cấp mọi công cụ phục vụ bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing như Omnichannel, HaraRetail, HaraSocial, HaraWeb...
Ưu điểm nổi bật:
Cung cấp bộ công cụ quản lý bán hàng đa kênh (gồm quản lý đơn hàng, số lượng tồn kho, thu chi, công nợ…) thông minh, hiện đại để doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng và đồng bộ dữ liệu chính xác.
Tích hợp bộ giải pháp Marketing đa năng, bao gồm quảng cáo Google, Facebook, Chatbot MKT, các ứng dụng bán hàng…
Hỗ trợ khai thác nhu cầu và quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.
Giao diện tinh gọn, thao tác sử dụng đơn giản.
4.3 Nhanh.vn
Nhanh.vn được biết đến như một ứng dụng công nghệ giúp hơn 80.000 chủ shop online quản lý hàng đơn giản hơn. Để làm được điều này, Nhanh.vn liên tục phát triển thêm nhiều dịch vụ mới, đi cùng sự nâng cấp liên tục dịch vụ cơ bản như POS, Multi Chat, ECOM…
Ưu điểm nổi bật:
Giao diện thân thiện người dùng, tốc độ băng thông nhanh và không giới hạn người dùng.
Đồng bộ dữ liệu sản phẩm, đơn hàng, khách hàng nhanh chóng từ hệ thống sang các kênh bán.
Tích hợp nhiều sự lựa chọn giao hàng với tính năng đối soát tự động.
Cung cấp giải pháp hỗ trợ Marketing bán hàng đa nền tảng như Landing, Facebook, EcomCare, Zalo ZNS…
Nhanh.vn cung cấp đầy đủ tính năng quản lý đơn hàng, giúp người quản lý kiểm tra, theo dõi và đối soát đơn giản hơn.
4.4 Ứng dụng quản lý đơn hàng Sapo
Một trong số phần mềm quản lý đơn hàng online chất lượng mà hơn 190.000 nhà bán hàng lựa chọn là Sapo. Sau 15 năm hình thành và phát triển, Sapo cho ra mắt hệ thống giải pháp theo dõi và cải thiện hiệu suất bán hàng đa kênh, gồm Sapo Web, Sapo POS, Sapo Omnichannel và Sapo FnB.
Ưu điểm nổi bật:
Tối ưu hóa quy trình bán hàng theo từng ngành hàng chuyên biệt, chỉ với vài thao tác đơn giản trên App.
Theo dõi, đối chiếu doanh thu với số liệu lưu trữ tự động của ứng dụng nhanh chóng.
Thúc đẩy mở rộng quy mô kinh doanh tối đa, trên mọi nền tảng với giải pháp bán hàng đa kênh từ A đến Z.
4.5 Chốt đơn nhanh - CDN
Thao tác chốt và tạo đơn trên livestream không còn gặp phải khó khăn nếu bạn sở hữu phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN). Sản phẩm “ghi điểm” với giao diện bắt mắt, thân thiện người dùng và tương thích với hầu hết thiết bị di động, từ hệ điều hành Android đến iOS.
Ưu điểm nổi bật:
Tạo điều kiện quản lý cùng lúc nhiều Fanpage, cũng như đồng bộ đơn hàng từ Facebook Ads.
Chốt đơn tự động theo cú pháp được chủ shop mặc định, tránh xảy ra sai sót khi lưu lượng người truy cập “bùng nổ”.
Chủ động gộp thông tin đơn hàng nếu người mua chốt đơn >1 sản phẩm.
Cải thiện tốc độ chốt đơn gấp 4 lần bằng cách tinh giản quy trình nhắn tin tư vấn, tạo đơn và in đơn.
Kiểm soát số lượng sản phẩm, đơn hàng, tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
Tự động kết nối và đẩy thông tin đơn hàng cho đơn vị vận chuyển, giúp rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa tối đa.
Giao diện phần mềm CDN thích ứng tốt với cả điện thoại lẫn máy tính.
4.6 Kiotviet
Hơn 200.000 chủ cửa hàng tin chọn dịch vụ quản lý bán hàng toàn diện từ KiotViet. Bởi, không chỉ có mức giá duy trì hoạt động phải chăng, KiotViet còn xây dựng “bộ sưu tập” hệ thống phần mềm đa năng, dễ sử dụng như KiotViet Software, KiotViet Connect, KiotViet Finance…
Ưu điểm nổi bật:
Tự động đồng bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng và khách hàng từ hệ thống quản lý đến các sàn thương mại điện tử và ngược lại.
Tạo thành công một website bán hàng chuẩn SEO chỉ vài thao tác chạm.
Cung cấp giải pháp bán hàng và quản lý kinh doanh, phù hợp với tất cả ngành hàng trên Fanpage Facebook.
4.7 Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nobita.pro
Hơn 20 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing và E-Commerce khuyến khích doanh nghiệp nên sử dụng Nobita.pro. Vì đây là công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh trực tuyến hiệu quả, theo quy trình tối ưu hóa từ thu hút nhu cầu người mua bằng Marketing bán hàng đến tăng tỷ lệ mua hàng trở lại của khách hàng cũ với Remarketing bán hàng.
Ưu điểm nổi bật:
Tiếp cận 100% khách hàng trong tệp tiềm năng bằng những kịch bản chăm sóc được cá nhân hóa.
Đồng hồ dữ liệu kho hàng và giám sát đơn vận sát sao.
Thu thập thông tin theo từng kênh bán để đưa ra chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.
Toàn bộ quy trình lên đơn - bàn giao vận chuyển - vận đơn - cập nhật trạng thái - đối soát đều chỉ cần một click chuột, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian tối đa.
Giao diện thu hút và tinh gọn của hệ thống quản lý sản phẩm Nobita.Pro cung cấp
4.8 TrustSales
Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh bán toàn diện và hiệu quả thì đừng bỏ qua TrustSales. Phần mềm này không chỉ đáp ứng quy trình bán hàng chuẩn, giúp tối ưu quản lý với mức phí tiết kiệm nhất; mà còn có tính linh động cao để chủ shop dễ dàng điều hành ở bất cứ nơi đâu.
Ưu điểm nổi bật:
Giao diện trực quan, thích ứng tốt với hầu hết thiết bị của người dùng như điện thoại, máy tính, máy tính bảng…
Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Facebook nhờ tính năng quản lý đồng bộ tất cả Fanpage, tài khoản…
Cung cấp quyền phân quyền cho chủ tài khoản, từ đó quản lý và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên chính xác hơn.
4.9 MISA eShop
Dù bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ, một chuỗi cửa hàng hoặc điều hành cả một doanh nghiệp thì MISA eSHOP vẫn đáp ứng tốt nhu cầu quản lý bán hàng một cách chuyên nghiệp. Bởi lẽ, MISA eSHOP sở hữu tất cả giải pháp bổ trợ hoạt động kinh doanh online (gồm eShop POS, eShop OCM, eShop Lomas và eShop Web), tạo điều kiện vận hành mượt mà nhất có thể.
Ưu điểm nổi bật:
Đồng bộ đơn hàng từ online đến offline (và ngược lại) nhanh chóng, chính xác.
Cung cấp hơn 40 báo cáo doanh thu, chi phí, tồn kho… giúp người quản lý xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.
Tích hợp tốt với nhiều thiết bị bán hàng khác nhau như máy in bill, máy in mã vạch, máy POS mini…
MISA eShop trở thành một trong những phần mềm TOP đầu trong lĩnh vực quản lý bán hàng trên đa nền tảng.
4.10. App quản lý đơn hàng online Odoo
Odoo là phần mềm quản lý đơn hàng phổ biến trên thế giới, với hơn 12 triệu người dùng. Phần mềm nổi bật với cấu hình trực quan, đầy đủ tính năng được tích hợp chặt chẽ với mô hình bán hàng của shop. Nhờ đó giúp việc bán hàng của shop trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Ưu điểm nổi bật:
Có khả năng tối ưu quy trình bán hàng của shop từ tài chính, kho đến nhân viên cửa hàng.
Có kết hợp thêm tính năng CRM - công cụ tập trung vào tăng trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là email marketing và tiếp thị mạng xã hội (Social Media).
Phần mềm có tính năng cho phép khách hàng đặt đơn online và đến cửa hàng để nhận.
Khả năng tích hợp trên mọi thiết bị như máy tính, điện thoại,...
Quản lý nhiều tài khoản thu ngân và bảo mật bằng mã pin hoặc huy hiệu.
4.11. Quickbooks Commerce
Quickbooks Commerce là phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến, kết nối với các trang thương mại điện tử quốc tế. Phần mềm giúp shop tự động hóa các tác vụ liên quan đến đơn hàng, tài chính giúp chủ shop quản lý cửa hàng tiết kiệm thời gian hơn.
Ưu điểm nổi bật:
Tùy chỉnh quy trình làm việc trong cửa hàng, như có thể thay thế/ phân công công việc cho nhân viên.
Báo cáo bán hàng của phần mềm Quickbooks Commerce chi tiết, với đầy đủ các hạng mục cần thiết giúp shop dễ theo dõi.
Liên kết hệ thống kế toán trên phần mềm giúp shop dễ dàng quản lý tài chính, hoạt động thu chi của cửa hàng.
4.12. TPOS
TPOS là phần mềm quản lý đơn hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Trường Minh Thịnh. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp chủ shop quản lý các hoạt động bán hàng online hiệu quả, gia tăng doanh số hiệu quả. Bên cạnh quản lý đơn hàng, TPOS còn có nhiều tính năng khác như quản lý bán hàng livestream Facebook, T-care chăm sóc khách hàng, Omnichannel,...
Ưu điểm nổi bật:
Tối ưu chi phí bán hàng, quản lý nhờ tính năng quản lý kho, quản lý chi phí,... hiệu quả và tự động.
Báo cáo hiệu quả kinh doanh theo thời gian thực với đa dạng loại biểu đồ, dành riêng cho từng hạng mục kinh doanh giúp chủ shop dễ dàng theo dõi và đánh giá.
Cung cấp tính năng quản lý đơn hàng cho từng ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, siêu thị mini, sách và văn phòng phẩm,...
Kết hợp thông tin đơn hàng đa kênh trên cùng một phần mềm, chủ shop dễ dàng quản lý.
TPOS giúp shop tích hợp quản lý bán hàng, đơn hàng hiệu quả trên mọi kênh bán hàng.
4.13. Phần mềm quản lý đơn đặt hàng POS365
POS365 là giải pháp mang lại hiệu quả bán hàng toàn diện và tiết kiệm dành cho các shop vừa và nhỏ. Hiện nay, phần mềm đã nhận được sự tin tưởng của hơn 20.000 khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành kinh doanh như ngành thực phẩm và cung cấp dịch vụ ăn uống (FnB), bán lẻ,...
Ưu điểm nổi bật:
Giao diện phần mềm thân thiện, tích hợp dễ dàng trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính,...
Không giới hạn tài khoản sử dụng phần mềm giúp shop dễ dàng chia nhiệm vụ, quản lý cửa hàng, nhân viên.
Hỗ trợ quá trình thu ngân nhanh chóng và chính xác nhờ bộ tính tự động tích hợp trong phần mềm.
Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình bán hàng, giúp shop dễ dàng theo dõi và thay đổi kế hoạch bán hàng.
4.14. Sổ bán hàng
Sổ bán hàng là phần mềm quản lý bán hàng thông minh, tự động hóa thông qua tích hợp nhiều tiện ích giúp quá trình kinh doanh của shop thuận lợi và hiệu quả. Phần mềm nổi bật với nhiều tính năng bao gồm: quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý hàng tồn kho, phân tích khách hàng.
Ưu điểm nổi bật:
Sổ bán hàng hỗ trợ nhân viên lên đơn, ghi món nhanh chóng nhờ tính năng đồng bộ sản phẩm đa kênh, bám combo, tra cứu lịch sử mua hàng,...
In hóa đơn chuyên nghiệp, mượt mà, xác nhận thanh toán nhanh chóng, đồng thời có thể tích hợp hiệu quả trên các thiết bị máy in, máy quét.
Kết nối nhanh chóng với các kênh bán hàng đa kênh như TikTok Shop, Lazada, Shopee,...
4.15. PosApp
Đây là một trong phần mềm quản lý đơn hàng toàn diện, hỗ trợ shop quản lý cửa hàng và tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt, PosApp là phần mềm được thiết kế riêng cho các cửa hàng buôn bán trong lĩnh vực cà phê, nhà hàng, khách sạn, karaoke, salon, spa,...
Ưu điểm nổi bật:
Thông qua phần mềm, shop có thể tích hợp menu trên điện thoại, máy tính, kiosk order,... giúp khách hàng dễ dàng order.
Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán như ATM, Visa, QR Code, ví điện tử,... trên thiết bị máy POS chuyên dụng được tích hợp với phần mềm.
Đồng bộ dữ liệu về đơn hàng, kho hàng, nhân viên,... liên tục, giúp shop dễ dàng quản lý và tra cứu khi cần thiết.
PosApp có thể tích hợp trên da dạng thiết bị, giúp chủ shop theo dõi đơn hàng và báo cáo kinh doanh dễ dàng và tiện lợi.
4.16. Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí An Việt Soft
An Việt Soft là đơn vị chuyên cung cấp các các thiết bị hỗ trợ quản lý đơn hàng và phần mềm quản lý của các shop có quy mô vừa và nhỏ. Trong đó, An Việt Soft phát triển phần mềm quản lý đơn hàng nổi bật với các tính năng sau:
Giao diện sử dụng thân thiện, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng giúp dễ dàng làm quen và quản lý đơn hàng.
Hỗ trợ chức năng quản lý đơn hàng cơ bản như theo dõi đơn hàng, tính tiền, đơn giản quy trình vận hành,...
Nhân viên chăm sóc khách hàng, kỹ thuật hoạt động 24 giờ đảm bảo xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến phần mềm nhanh chóng cho khách hàng.
4.17. Loyverse POS
Loyverse là tập hợp toàn bộ tính năng hỗ trợ bán hàng (POS) như doanh số, hàng tồn kho, nhân viên, khách hàng,... cho cửa hàng trên thế giới. Hiện phần mềm Loyverse POS tương thích trên cả hệ điều hành IOS và Android với hơn 26 ngôn ngữ và phổ biến tại hơn 170 quốc gia.
Ưu điểm nổi bật:
Quản lý đơn hàng toàn diện với: đa dạng hình thức gửi biên lai (hóa đơn hoặc email); dễ dàng chỉnh sửa thông tin đơn hàng; quét mã vạch sản phẩm nhanh chóng; quản lý tiền bán hàng hiệu quả;...
Shop dễ dàng quản lý kho nhờ tính năng thông báo hàng tồn kho hàng ngày, in nhãn mã vạch cho từng loại hàng, báo cáo chi phí và lợi nhuận tiềm năng của hàng tồn kho,...
Phân tích bán hàng theo mức tăng trưởng, doanh số, các mặt hàng phổ biến, lịch sử mua hàng,... giúp cho ra kết quả chính xác, đưa ra thay đổi kịp thời.
Để giúp chủ shop có góc nhìn toàn diện và so sánh giữa các ứng dụng kể trên dễ dàng hơn, dưới đây là bảng thông tin tổng hợp:
Khả năng kết nối với nhiều kênh bán | Khả năng xuất/nhập dữ liệu Excel | Miễn phí/Trả phí | |
Pancake | Có | Có | - Gói Mini: 550.000 VNĐ/6 tháng. - Gói Standard: 1.100.000 VNĐ/6 tháng. - Gói Business: 2.180.000 VNĐ/6 tháng. |
Haravan | Có |
| - Gói Start: 300.000 VNĐ/tháng. - Gói Pro: 600.000 VNĐ/tháng. - Gói Grow: 1.500.000 VNĐ/tháng. - Gói Scale: 3.000.000 VNĐ/tháng. |
Nhanh.vn | Có |
| - Gói Starter: 3.000.000 VNĐ/năm. - Gói Premium: 6.000.000 VNĐ/năm. - Gói Enterprise: 12.000.000 VNĐ/năm. |
Sapo | Có |
| 160.000 VNĐ/tháng |
Chốt đơn nhanh - CDN | Có | Có | Được tính theo cước phí giao hàng thành công và các phí dịch vụ phát sinh. |
Kiotviet | Có | Có | - Gói hỗ trợ: 18.000 VNĐ/tháng. - Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/tháng. |
Nobita.pro | Có |
| Miễn phí trọn đời cho khách hàng có quy mô dưới 300 đơn/tháng. |
TrustSales | Có | Có | - Gói cá nhân: 200.000 VNĐ/tháng. - Gói khởi nghiệp: 400.000 VNĐ/tháng. - Gói doanh nghiệp: 800.000 VNĐ/tháng. - Gói cao cấp: 1.500.000 VNĐ/tháng. |
MISA eShop | Có | Có | - Gói Starter: 199.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. - Gói Standard: 299.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. - Gói Professional: 499.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. - Gói Enterprise: 599.000 VNĐ/tháng/chi nhánh. |
Odoo | Có | - Miễn phí: $0/chỉ 1 tài khoản/tháng. - Tiêu chuẩn: $9,10/người dùng/tháng. - Tùy chỉnh: $13,60/người dùng/tháng. | |
Quickbooks Commerce | Có | Có | - Gói Simple Start: US$ 9,50/tháng. - Gói Essentials: US$14/tháng. - Gói Plus: US$20/tháng. - Gói Advanced: US$38/tháng. |
TPOS | Có | 200.000VNĐ/1 tháng/1 cửa hàng. | |
POS365 | Có | - Gói 1 năm: 1.950.000 đồng. - Gói 2 năm: 3.900.000 đồng, tặng 18 tháng. - Gói trọn đời: 7.800.000 đồng. | |
Sổ bán hàng | Có | Có | - Gói Free: 0VNĐ/ tháng. - Gói Pro Cơ bản: 1.548.000 đồng/năm. - Gói Biz: Liên hệ Sổ bán hàng để được tư vấn. |
PosApp | Có | - Bảng giá ngành hàng cà phê, bán lẻ, nhà hàng, trà sữa:
- Bảng giá Spa - nail- salon:
| |
An Việt Soft | Có | Có | Liên hệ An Việt Soft qua hotline 08 38636586 để được tư vấn chi tiết. |
Loyverse POS | Có | - Tiện ích miễn phí:
- Tiện ích bổ sung:
|
5. Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý đơn hàng online
Để sở hữu một phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng chuyên nghiệp và phù hợp, chủ cửa hàng cần quan tâm đến các tiêu chí sau:
Độ uy tín: Chủ shop nên lựa chọn phần mềm từ các đơn vị cung cấp uy tín trên thị trường, nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
Sự phù hợp: Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu tất cả tính năng tích hợp trong App và chọn ra phần mềm thích hợp nhất với hoạt động kinh doanh của mình.
Tính linh động: Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cơ bản, một phần mềm quản lý đơn hàng online tốt còn phải thích ứng linh hoạt theo từng thiết bị. Đồng thời có khả năng thay đổi thông tin đơn hàng và khách hàng dễ dàng.
Giá thành: Khoảng giá ứng dụng quản lý đơn hàng dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian sử dụng, tính năng đi kèm, quy mô sử dụng… Vậy nên, bạn hãy cân nhắc dựa vào khả năng chi trả của mình.
Chính sách hỗ trợ/bảo hành: Trong lúc sử dụng có thể phát sinh lỗi không mong muốn nên bạn đừng quên tìm hiểu chính sách hỗ trợ của đơn vị cung cấp cẩn thận.
Chính sách bảo mật: Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng với tất cả doanh nghiệp, giúp bảo vệ thông tin đơn hàng lẫn khách hàng an toàn. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đơn vị có chuẩn bảo mật tốt.
Giao diện dễ sử dụng: Giao diện phần mềm quản lý đơn hàng nên được thiết kế với các nút tính năng, đăng nhập tài khoản ở những nơi dễ thấy và thao tác. Nhờ đó người dùng dễ dàng làm quen, sử dụng và đào tạo lại cho nhân viên. Ngoài ra, các thành phần trong giao diện quản lý đơn hàng, báo cáo doanh thu, quản lý kho,... cần được thể hiện thông tin rõ ràng, dễ hiểu giúp người dùng dễ xem và đánh giá.
Để lựa chọn được ứng dụng quản lý đơn hàng hiệu quả, phù hợp, shop nên dựa trên độ uy tín của thương hiệu, chính sách bảo mật, giao diện sử dụng,...
GHN Express tích hợp cùng phần mềm bán hàng đa kênh Tối ưu hóa trải nghiệm, Tiện ích nhân đôi cho các shop online Từ nay trở đi, các shop đang sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) làm đơn vị vận chuyển tin cậy để cùng đồng hành nâng cao trải nghiệm dịch vụ giao nhận hàng. Bởi, GHN VN tự hào sở hữu nhiều lợi ích ấn tượng như:
Giao Hàng Nhanh tích hợp trên các phần mềm quản lý đơn hàng, giúp shop dễ dàng lựa chọn đơn vị vận chuyển. Bên cạnh những ưu điểm trên, Khi hợp tác cùng đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh, chủ shop an tâm khi:
Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop kinh doanh online hiệu quả, giao đơn nhanh chóng, giá siêu tốt. > Đăng ký ngay dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh tại https://sso.ghn.vn! |
Đến đây, mong rằng chủ shop đã hiểu hơn về phần mềm quản lý đơn hàng online, cũng như chọn được App ưng ý nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Mong rằng với việc sử dụng các app quản lý đơn hàng trên, shop có thể kinh doanh online thuận lợi, tối ưu chi phí bán hàng hiệu quả.