3 cách chăm sóc khách hàng cũ mà shop nào cũng áp dụng được

Đối với các shop online, việc chăm sóc khách hàng cũ cũng phải tận tâm như chăm sóc khách hàng mới. Đây là chiêu thức 'bí mật' giúp nhiều shop nâng cao uy tín và duy trì doanh thu ổn định trong mọi tình huống. Nếu chủ shop vẫn chưa biết cách chăm sóc khách hàng cũ làm sao để hiệu quả tối đa, hãy tham khảo ngay 3 tips dưới đây nhé!

1. Duy trì tương tác, trao đổi với khách hàng thường xuyên

Đây là cách giúp shop tạo ấn tượng hiệu quả với khách hàng. Giữa hàng trăm tên shop khác, họ vẫn có thể nhớ đến thương hiệu của shop thật rõ ràng và lâu dài, từ đó tăng khả năng họ quay trở lại mua hàng trong những lần tiếp theo.

Theo đó, shop có thể gửi email, tin nhắn hoặc gọi điện để trao đổi với khách hàng về nội dung:

  • Sau quá trình sử dụng sản phẩm, Anh/Chị có hài lòng không?

  • Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm (chẳng hạn cách sử dụng, bảo quản…), Anh/Chị cứ liên hệ, shop sẵn lòng giải đáp cùng Anh/Chị.

Tuy nhiên, điều lưu ý quan trọng là shop cần có kịch bản chuyên nghiệp, nhanh gọn để tránh làm phiền khách hàng.

Kết nối với khách hàng cũ thường xuyên là cách để shop tạo ấn tượng tốt, khiến họ trở thành khách hàng trung thành - mua sắm nhiều lần.

Tìm hiểu thêm: Mẹo giúp giữ chân khách hàng duy trì doanh thu cao

2. Triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ

Cách này giúp khách hàng cũ thấy rằng họ được trân trọng, họ được hưởng nhiều ưu đãi độc quyền từ shop, đồng thời thúc đẩy họ quay trở lại mua sắm và gia tăng doanh thu cho shop. Mách shop vài chiêu thức nhé:

Gửi tặng hàng mẫu (sampling) cho khách hàng dùng thử: Điều này khiến khách hàng vừa thích thú vì được dùng sản phẩm mới hoàn toàn free, vừa thúc đẩy họ quay trở lại mua sản phẩm mới sau khi đã dùng sampling.

Dành tặng voucher giảm giá cho những đơn hàng lần sau: Đây là tờ phiếu hoặc mã code ưu đãi giảm giá hoặc nhận quà tặng khi mua sắm tại shop trong những lần sau. Ở góc độ của shop sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Còn ở góc độ của khách hàng thì tiết kiệm chi phí đáng kể.

Ví dụ: Thay vì lần sau quay lại mua hàng của shop vẫn chi trả mức giá 200.000 đồng/sản phẩm, thì giờ đây khách hàng áp dụng voucher giảm giá 10% và chỉ cần chi trả 180.000 đồng/sản phẩm là được, giúp họ tiết kiệm được 20.000 đồng.

Tích điểm và quy đổi điểm cho khách hàng thân thiết: Đây là hình thức marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng. Với mỗi giá trị đơn hàng nhất định, khách hàng sẽ tích lũy một đơn vị điểm. Khi đạt mức điểm nhất định, khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi từ shop mà người mua bình thường không có.

Ví dụ: Với mỗi giá trị đơn hàng 50.000 đồng, khách hàng sẽ tích được 1 điểm. Đến khi tích được 10 điểm sẽ giảm giá 10%, tích được 20 điểm sẽ giảm 15% trong tất cả lần mua sau này.

Lưu ý: Đối với shop nhỏ khi áp dụng cách chăm sóc khách hàng cũ như này thì cần tính toán thật kỹ, nhất là đối với trường hợp giảm giá sản phẩm để tránh lỗ vốn. Mức giảm giá đề ra phải làm sao vừa thu hút được khách hàng, vừa đảm bảo lợi nhuận như mong muốn.

Xem thêm: Cách tính phần giảm giá sản phẩm hiệu quả 

GHN đồng hành cùng shop: Tối ưu chi phí trên mỗi đơn hàng

Nhằm giúp shop tối ưu chi phí bán hàng để đưa ra giá sản phẩm hợp lý, GHN cũng thiết kế bảng giá siêu tiết kiệm. Bình thường shop giao đơn nội thành giá cước dao động từ 15.000 - 60.000 đồng (tuỳ vào khoảng cách, trọng lượng đơn hàng). Tuy nhiên với GHN có chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 đồng/đơn.

Ngoài ra bảng giá này cũng không cố định, mà sẽ áp dụng linh hoạt tùy theo từng shop. Chẳng hạn với shop lớn có nhu cầu vận chuyển từ 400 đơn/tháng trở lên, GHN sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt. Hoặc đối với các shop nhỏ nhưng ngày càng tăng với số lượng đơn giao lớn hơn, GHN sẽ kịp thời điều chỉnh bảng giá tiết kiệm hơn để shop tối ưu chi phí.

GHN - Giao siêu nhanh, giá siêu tốt cho tất cả các shop.

3. Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng cũ thật chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng là người đại diện của shop. Do đó mỗi nhân viên cần được đào tạo để có kỹ năng giao tiếp tốt, tư vấn tận tâm và trung thực. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết hoặc mùa mua sắm (như Black Friday, Flash Sale,...) sẽ có nhiều khách hàng liên hệ shop để tư vấn, trong đó có cả khách hàng cũ. Khi đó, shop cần giải đáp nhanh chóng, ứng biến linh hoạt và có thái độ chuyên nghiệp để không đánh mất khách hàng.

Đồng thời, shop có thể áp dụng phần mềm bán hàng và chăm sóc khách hàng để quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn, hoặc gửi tin nhắn tự động để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

[Tin vui] GHN đã có mặt tại các phần mềm bán hàng uy tín 

GHN đã tích hợp trên các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp bậc nhất. Như vậy, thay vì trước đây shop lên đơn trên phần mềm - sau đó phải lên GHN để đặt hẹn với shipper đến lấy hàng. Tuy nhiên giờ đây, mọi thao tác shop chỉ cần thực hiện trên cùng một nền tảng. Nhờ vậy tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Từ nay các shop đang sử dụng phần mềm TPos có thể sử dụng GHN để hưởng nhiều ưu đãi.

Nếu áp dụng hiệu quả các cách chăm sóc khách hàng cũ, shop sẽ tạo dựng được niềm tin với khách hàng và tăng doanh thu tối đa. GHN sẵn sàng đồng hành cùng các shop kinh doanh online thuận lợi. Đăng ký trải nghiệm dịch vụ TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập