Hướng dẫn cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook chi tiết

Hiện nay, bán mỹ phẩm online được nhiều chủ shop quan tâm và áp dụng, đặc biệt là nền tảng mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, với những chủ shop mới kinh doanh thì việc đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, chốt đơn mỗi ngày cho người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Những ưu điểm khi đăng bài bán mỹ phẩm lên Facebook

Hiện nay, nhiều chủ shop chọn đăng bán mỹ phẩm trên Facebook vì các ưu điểm dưới đây:

  • Chủ shop có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook.

  • Chủ shop có thể chủ động tìm kiếm những sản phẩm đã bán trong hộp tin nhắn, giúp việc phản hồi thắc mắc của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

  • Riêng khi đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hóa, thu hút bạn bè, người thân quen mua hàng.

Đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop.

2. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân

Dưới đây là hướng dẫn cách đăng bài bán mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả dành cho các chủ shop mới bắt đầu kinh doanh:

Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân Facebook

Chủ shop có thể sử dụng tài khoản cá nhân hiện có hoặc tạo một tài khoản mới để đăng bài bán mỹ phẩm. Tiếp theo, chủ shop cần tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản đó. Bởi khi số lượng bạn bè càng lớn thì lượng khách hàng tiềm năng càng nhiều, giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn. 

Bước 2: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm

Khi đã có đủ lượng theo dõi và bạn bè, chủ shop hãy chuẩn bị đăng bài bán mỹ phẩm lên tài khoản Facebook đã tạo. Những bài đăng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bài viết có nội dung hay về mỹ phẩm cung cấp cho người đọc những thông tin trực quan và chính xác nhất.

  • Chủ shop nên chú ý phong cách và giọng điệu phù hợp, tránh lan man, dài dòng và không tập trung vào giá trị của sản phẩm.

  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn.

Chủ shop cần chuẩn bị nội dung nói về mỹ phẩm thật hấp dẫn để đăng lên trang Facebook.

Bước 3: Chọn thời gian thích hợp và đăng bài bán hàng

Chủ shop hãy lựa chọn những khung giờ “vàng” trên Facebook - khoảng thời gian mà bạn bè hoạt động trên Facebook nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm. Bước này sẽ giúp các bài đăng của bạn có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

3. Các bước đăng bài bán mỹ phẩm online lên Fanpage

Nếu chủ shop đăng bài bán mỹ phẩm trên Fanpage thì có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm

Để tạo một Fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, chủ shop hãy bắt đầu bằng việc chọn ảnh đại diện và ảnh bìa thu hút. Đồng thời mô tả về trang để khách hàng biết shop bán gì? Shop mang lại lợi ích gì cho người mua? Không chỉ vậy, chủ shop cũng nên bổ sung thông tin đầy đủ và chi tiết như địa chỉ, số điện thoại, email,... để khách hàng tin tưởng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn. 

Bước 2: Xác định đối tượng phù hợp

Tiếp theo, chủ shop cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà shop muốn hướng tới bao gồm những thông tin như tuổi tác, vị trí, nhu cầu mua hàng,... Nêu đã xác định được tệp khách hàng mục tiêu thì có thể tìm nguồn mỹ phẩm phù hợp, xây dựng phong cách shop thu hút hơn.

Ví dụ như, nếu đối tượng shop hướng đến là học sinh, sinh viên thì phong cách cần xây dựng là dễ thương, cá tính,... Nếu shop muốn hướng đến khách hàng công sở thì phong cách cần xây dựng là sang trọng, thanh lịch.

Bước 3: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm

Tương tự như bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, để thu hút khách hàng chủ shop không được bỏ qua khâu chuẩn bị kỹ lượng nội dung, hình ảnh cho bài đăng. Ngoài thông tin về sản phẩm, shop có thể đăng các bài viết về đánh giá mỹ phẩm, phản hồi của khách hàng hay mẹo chọn mỹ phẩm,... để thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho shop.

Bước 4: Lập kế hoạch đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng

Chủ shop nên lên lịch đăng bài cho từng ngày, từng tuần nhằm xây dựng và phát triển nội dung Fanpage bán mỹ phẩm của shop trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn. Điều này sẽ giúp shop tăng độ tin tưởng của khách hàng, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

Bước 5: Chọn khung giờ chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một cách tốt để đưa sản phẩm của shop đến gần với khách hàng hơn. Tuy nhiên để quảng cáo đạt hiệu quả như mong muốn, chủ shop nên cài đặt khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm vào buổi sáng (chạy từ 11 - 13 giờ) và buổi tối (chạy từ 20 - 22 giờ). Đây là hai khung giờ Facebook có lượt truy cập nhiều nhất, giúp bài post quảng cáo hiển thị trên newsfeed nhiều người dùng hơn.

Chọn khung giờ đăng bài quảng cáo mỹ phẩm phù hợp để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự chảy quảng cáo Facebook chốt đơn liên tục

4. Gợi ý một số cách xây dựng nội dung bán mỹ phẩm thu hút trên Facebook

Dưới đây là 5 cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook thu hút mà chủ shop cần biết:

4.1 Chỉ ra những khác biệt của sản phẩm

Để thu hút khách hàng, bài viết của shop phải chỉ ra được những điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Cụ thể, chủ shop hãy dựa vào các thành phần, công dụng sự khác biệt của sản phẩm, từ đó phân tích, giải thích nguyên lý hoạt động, tác động như thế nào đến da,... Điều này sẽ khiến khách hàng ấn tượng với sản phẩm và lựa chọn mua hàng. 

4.2 Tạo Mini game khi đăng bài

Người tiêu dùng rất thích được hưởng lợi và nhận ưu đãi. Chủ shop hãy tận dụng tâm lý này mà mở ra một số mini game trúng thưởng, giảm giá nhằm thu hút sự chú ý của người đọc.

Ví dụ: Khách hàng dự đoán kết quả trận bóng đó có Việt Nam tham gia sẽ nhận được quà tặng là bảng phấn mắt hoặc phấn phủ. Điều kiện là kết quả đoán đúng, nhanh nhất, chia sẻ bài đăng và like fanpage của shop.

Tạo Mini game trong bài đăng bán mỹ phẩm là cách tốt để kéo tương tác, gia tăng đơn hàng hiệu quả.

4.3 Chỉ ra lỗi sai của khách hàng khi dùng mỹ phẩm

Bài đăng bán mỹ phẩm trên Facebook nên chia sẻ về các thói quen sử dụng mỹ phẩm có hại cho da của khách hàng. Đồng thời chỉ dẫn cách cải thiện có liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh. Với cách này, bài đăng sẽ thu hút lượng khách hàng đáng kể từ đó giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với người mua và tăng doanh thu hiệu quả.

4.4 Chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng sản phẩm

Khi mua sản phẩm khách hàng thường dựa vào trải nghiệm của người đã sử dụng sản phẩm trước đó để cân nhắc có mua hàng hay không. Do đó, chú shop hãy thường xuyên đăng các phản hồi tích cực lên Facebook để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

4.5 Nội dung bán sản phẩm kèm theo khuyến mãi

Nhân các dịp đặc biệt, bạn có thể đăng bán sản phẩm kèm theo khuyến mãi để kích thích mua sắm của khách hàng. Chẳng hạn như Freeship với đơn hàng chỉ từ 100K. Trong đó, với hình thức ưu đãi freeship như trên, shop cần chú ý khi chọn đơn vị vận chuyển (ĐVVC). Cụ thể, chủ shop nên lựa chọn ĐVVC uy tín và có giá cước hợp lý để tiết kiệm nhiều chi phí.

Shop “thả ga” Freeship không lo về giá với Giao Hàng Nhanh

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới mở lựa chọn bởi GHN cung cấp bảng giá tốt, linh hoạt cho cả shop nhỏ cũng có thể hợp tác. Theo đó, với shop đang sử dụng dịch vụ của GHN, nếu đơn tăng với số lượng lớn, GHN sẽ chủ động liên hệ điều chỉnh bảng giá ưu đãi để giúp shop tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đặc biệt với doanh nghiệp từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ càng có chính sách ưu đãi. Ngoài ra, thay vì giao đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN còn mang đến chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ.

Bên cạnh đó, GHN còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Chỉ cần shop lên đơn, shipper GHN sẽ đến lấy hàng - giao hàng tới tay người mua trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp chủ shop biết cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, giúp gia tăng tỷ suất lợi nhuận tốt. Đồng thời, chủ shop đừng quên theo dõi chuyên mục Kiến thức giao hàng để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng online nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập