Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng tối ưu quảng cáo
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Thư viện quảng cáo Facebook là tính năng bạn không nên bỏ qua, nếu đang tìm cách xây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Công cụ này không chỉ giúp bạn khám phá cách các thương hiệu khác đang triển khai quảng cáo, mà còn cung cấp nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho kế hoạch marketing của bạn. Vậy cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook Library như thế nào? Hãy cùng GHN khám phá trong bài viết dưới đây.
1. Thư viện quảng cáo Facebook là gì?
Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là một công cụ miễn phí do Meta cung cấp, cho phép bạn tìm kiếm và xem tất cả các quảng cáo đã và đang chạy trên nền tảng Facebook.
Bạn có thể xem nội dung quảng cáo, hình ảnh, video, đối tượng mục tiêu, thời gian chạy quảng cáo,... của bài quảng cáo đó. Facebook Library ra đời với mục tiêu tăng tính minh bạch trong quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo chính trị và các vấn đề xã hội. Nhờ đó, người dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về các thông tin mà họ đang tiếp nhận và đồng thời cũng là công cụ hữu ích cho shop kinh doanh.
Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều shop cần biết khi chạy quảng cáo
Thư viện quảng cáo Facebook như một nơi lưu trữ công khai để bạn có thể xem tất cả các bài quảng cáo của bất kỳ Trang nào trên Facebook.
2. Các tính năng của thư viện quảng cáo Meta
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Facebook Ads Library:
2.1. Tìm kiếm quảng cáo đang hoạt động
Thư viện quảng cáo Facebook giúp shop tìm kiếm tất cả các quảng cáo đang chạy trên nền tảng này theo từ khóa, tên Trang hoặc tên của người quản lý Trang. Điều này hỗ trợ shop dễ dàng theo dõi các chiến dịch quảng cáo của đối thủ trong ngành, từ đó phân tích kế hoạch và hiệu quả của họ. Ví dụ, shop có thể tìm kiếm theo tên thương hiệu của đối thủ để xem họ đang quảng cáo những sản phẩm/dịch vụ gì, sử dụng hình ảnh và thông điệp ra sao, nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng nào.
Xem thêm: Cách target đối tượng Facebook hiệu quả, chốt nhiều đơn
2.2. Xem nội dung có thương hiệu
Tính năng này cho phép shop xem tất cả các nội dung có thương hiệu trên Facebook. Qua đó có cái nhìn tổng quan về cách một thương hiệu đang sử dụng Facebook để tương tác với khách hàng. Bạn có thể xem các bài viết mà thương hiệu đó đã đăng, các quảng cáo họ đang chạy và phản hồi của người dùng đối với những nội dung này.
Xem thêm: Facebook Pixel là gì? Shop bán hàng có nên dùng không?
Library Ads Facebook cho phép xem thông tin quảng cáo có thương hiệu của shop khác có cùng ngành hàng, từ đó hiểu rõ nhu cầu khách hàng mục tiêu và điều chỉnh kế hoạch phù hợp.
2.3. Tùy chỉnh nội dung tìm kiếm theo ý mình
Thư viện quảng cáo Facebook cung cấp nhiều bộ lọc để bạn có thể tùy chỉnh nội dung tìm kiếm theo ý muốn. Theo đó có thể lọc theo quốc gia, loại hình quảng cáo (hình ảnh, video, văn bản), thời gian chạy quảng cáo và nhiều tiêu chí khác. Điều này giúp shop thu hẹp phạm vi tìm kiếm và tập trung vào những thông tin quan trọng nhất.
2.4. Tải thông tin và theo dõi hoạt động chi tiêu
Đối với các quảng cáo liên quan đến các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị, Facebook Ads Library cung cấp thông tin chi tiết về chi tiêu cho quảng cáo. Bạn có thể xem ai là người tài trợ cho quảng cáo, tổng số tiền đã chi và số lượt tiếp cận của quảng cáo. Tính năng này giúp tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quảng cáo chính trị.
2.5. Hạn chế thông tin
Nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, Thư viện quảng cáo Meta giới hạn hiển thị một số loại quảng cáo nhất định. Cụ thể, những quảng cáo chứa nội dung nhạy cảm như đồ uống có cồn, cờ bạc, hoặc nội dung không phù hợp với lứa tuổi sẽ không được hiển thị đối với người dùng dưới 13 tuổi. Tính năng này giúp bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung không phù hợp với độ tuổi, đồng thời đảm bảo trải nghiệm an toàn và lành mạnh cho tất cả người dùng trên nền tảng.
Facebook Ads Library hạn chế các nội dung nhạy cảm với trẻ dưới 13 tuổi.
3. Tại sao shop nên dùng Thư viện quảng cáo Facebook?
Facebook Library mang đến cho shop kinh doanh online nhiều lợi ích đáng kể như:
Nghiên cứu quảng cáo của các shop khác: Thông qua Thư viện quảng cáo, bạn có thể xem các shop cùng ngành đang chạy quảng cáo gì, sử dụng hình ảnh, video và nội dung như thế nào để thu hút khách hàng. Từ đó có thể học hỏi những điểm mạnh của họ, đồng thời rút ra kinh nghiệm cho chiến dịch quảng cáo của chính mình.
Cập nhật xu hướng quảng cáo mới: Bằng cách thường xuyên theo dõi Library Ads Facebook bạn có thể nắm bắt được những xu hướng quảng cáo mới nhất như cách sử dụng hình ảnh, video, viết nội dung quảng cáo sao cho hiệu quả. Điều này giúp tạo ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và thu hút hơn, bắt kịp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Có kế hoạch tối ưu hóa quảng cáo: Khi xem quảng cáo của các shop khác, bạn có thể đánh giá hiệu quả của từng nội dung dựa trên số lượt tương tác, bình luận và chia sẻ. Từ đó phân tích những yếu tố giúp quảng cáo thành công, những yếu tố cần cải thiện để áp dụng vào kế hoạch của shop mình.
4. Cách xem quảng cáo của shop khác trên Facebook Ads Library
Để xem quảng cáo của shop khác, bạn thực hiện theo 2 cách dưới đây:
4.1. Xem quảng cáo từ công cụ
Công cụ Facebook Library được tận dụng để xem trực tiếp các bài quảng cáo theo các bước làm sau:
Bước 1: Truy cập vào link: https://www.facebook.com/ads/library để mở thư viện quảng cáo Facebook.
Bước 2: Trong mục ‘Hạng mục quảng cáo’, bạn chọn ‘Tất cả quảng cáo’.
Bạn nhấn vào ‘Hạng mục quảng cáo’ và tiếp tục chọn ‘Tất cả quảng cáo’.
Bước 3: Nhập từ khóa mà bạn quan tâm vào thanh ‘Search’.
Bước 4: Lúc này Facebook sẽ cho ra những kết quả mà bạn quan tâm, nhấn vào ‘Xem chi tiết quảng cáo’ của bài bạn muốn xem thông tin cụ thể.
4.2. Xem quảng cáo từ Fanpage
Ngoài ra, shop cũng có thể xem bài quảng cáo của shop khác thông qua Fanpage của họ, cách làm như sau:
Bước 1: Truy cập Fanpage cần xem, chọn mục ‘Giới thiệu’ rồi nhấp vào ‘Tính minh bạch của Trang’, tiếp tục chọn ‘Xem tất cả’.
Bạn chọn vào mục ‘Giới thiệu’ > ‘Tính minh bạch của trang’ > ‘Xem tất cả’.
Bước 2: Shop kéo xuống mục ‘Quảng cáo từ trang này’ và chọn ‘Đi đến thư viện quảng cáo’ để xem chi tiết thông tin các bài quảng cáo của trang.
5. Một số câu hỏi thường gặp
Trong quá trình sử dụng Facebook Ads Library, shop có thể thắc mắc một số vấn đề cần được giải đáp như:
5.1. Dùng Facebook Library có cần tài khoản Facebook không?
Bạn có thể khám phá thư viện quảng cáo Facebook không cần tài khoản. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện các thao tác về bài quảng cáo và không bị giới hạn nội dung thì bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook.
5.2. Thời gian quảng cáo hiển thị trong thư viện quảng cáo Facebook là bao lâu?
Bài quảng cáo sẽ hiển thị ở Facebook Ads Library sau 24 giờ kể từ khi đăng bài. Đối với những thông tin thay đổi hoặc cập nhật của bài quảng cáo cũng được hiển thị sau 24 giờ.
5.3. Vì sao một số quảng cáo trong Facebook Library có dấu bản quyền?
Bạn có thể thấy một số quảng cáo trong Library Ads Facebook hiển thị dấu bản quyền. Đây là lựa chọn của chính nhà quảng cáo, nhằm bảo vệ bản quyền nội dung của họ trong Thư viện.
Tuy nhiên, dấu bản quyền này chỉ xuất hiện khi bạn xem quảng cáo trong Thư viện quảng cáo, và sẽ không hiển thị khi quảng cáo được phân phối trên Facebook, Instagram hay các nền tảng khác của Meta.
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
5.4. Tại sao không tìm thấy một vài Fanpage trong thư viện quảng cáo?
Facebook Ads Library hiển thị kết quả tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến của Fanpage, tức là những Fanpage có nhiều lượt thích sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Vì vậy, nếu bạn không tìm thấy một Fanpage nào đó, có thể là do Fanpage đó có ít lượt thích và không nằm trong top kết quả hiển thị.
Lưu ý: Ngoài quan tâm đến cách tối ưu quảng cáo, để bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn còn nên xây dựng nội dung bán hàng thu hút, đầu tư về mặt hình ảnh, seeding bán hàng,... Khi đã chốt được đơn hàng, đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng, làm hài lòng khách hàng.
Giao Hàng Nhanh: Đối tác giao hàng tin cậy cho mọi shop kinh doanh trên Facebook Hiểu rõ nhu cầu của các shop kinh doanh online trên Facebook, GHN không ngừng nỗ lực nâng cấp dịch vụ, đồng hành cùng shop để cùng phát triển và xây dựng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng. Hiện đơn vị đang hợp tác cùng hàng ngàn shop trên khắp cả nước, mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu với các ưu điểm nổi bật như:
Shipper GHN chăm chỉ sẵn sàng giao đơn nhanh chóng, bảo vệ kiện hàng nguyên vẹn đến tay khách hàng. >> Đăng ký Giao Hàng Nhanh ngay để trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, tiết kiệm! |
Nhìn chung, thư viện quảng cáo Facebook là công cụ hữu ích giúp shop tìm kiếm, tham khảo thông tin, cập nhật xu hướng để xây dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả. Hơn hết, shop cũng đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên nền tảng Facebook suôn sẻ, thuận lợi nhé!
Xem thêm: