Facebook Pixel là gì? Shop bán hàng có nên dùng không?
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Facebook Pixel là “công cụ đắc lực” giúp quảng cáo hiệu quả cũng như quá trình bán hàng diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên , có không ít người chưa rõ Facebook Pixel là gì, làm thế nào cài đặt và sử dụng thành công. Nếu cùng chung những thắc mắc đó, mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
1. Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã Javascript (loại ngôn ngữ lập trình phổ biến giúp website trở nên sinh động hơn) mà Facebook tự động cung cấp cho tất cả nhà quảng cáo/sáng tạo nội dung để chèn vào website của mình. Điều này nhằm mục đích theo dõi hành vi người xem truy cập vào website và đo lường hiệu suất của chiến dịch quảng bá, nhờ đó linh động tùy chỉnh cho phù hợp.
Pixel Facebook giúp đỡ chủ tài khoản theo dõi hành vi của người xem.
2. Vai trò của Facebook Pixel
Không thể phủ nhận rằng Pixel trên Facebook mang lại nhiều lợi ích nổi bật như:
- Đảm bảo quảng cáo hiển thị đúng người: Dựa vào thói quen của người xem trên website, người bán có thể phát triển nội dung và lên kế hoạch quảng bá hợp lý đến đúng đối tượng trên Facebook.
- Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng: Bên trong Facebook Pixel có tính năng Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) giúp chủ tài khoản xác định nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu tương tác thu thập được. Qua đó, chủ shop có kế hoạch tư vấn và quảng cáo sản phẩm thích hợp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Đo lường hiệu quả quảng cáo: Chính tác dụng của Pixel Facebook tạo điều kiện cho shop dự đoán hiệu quả của từng chiến dịch quảng bá sản phẩm. Từ đó, chủ shop cân nhắc tận dụng những yếu tố thành công (như nội dung, hình ảnh, cách tiếp cận…) và điều chỉnh các thành phần chưa phù hợp.
- Tăng khả năng tái tiếp cận: Mục đích hoạt động của Facebook Pixel là thu thập và lưu trữ dữ liệu truy cập, tương tác của mọi khách hàng trên website của bạn (chẳng hạn như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, mua hàng, thêm mã giảm giá…). Nhờ đó, người bán hiểu rõ khách hàng đang gặp vấn đề ở khâu nào và xác định cách tiếp thị chuẩn xác để bán hàng thành công.
3. Sử dụng Pixel Facebook mang đến lợi ích gì cho shop?
Shop sử dụng Pixel Facebook đúng cách có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, song song đó là tăng khả năng tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng và tăng tương tác từ người xem. Qua đó, người bán đạt tỷ lệ chốt đơn mua hàng cao và cải thiện doanh thu như mong đợi.
Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều shop cần biết khi chạy quảng cáo
4. Hướng dẫn tạo và cài đặt mã Facebook Pixel đơn giản, nhanh chóng
Dù không hiểu rõ ngôn ngữ lập trình, nhưng chủ shop vẫn có thể dễ dàng tạo mã Pixel cho Facebook và cài đặt thành công bằng cách:
4.1. Tạo mã Pixel Facebook
- Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản.
- Bước 2: Vào mục trình quản lý tài khoản doanh nghiệp (Facebook Business) và chọn Pixel.
- Bước 3: Chọn mục Tự cài đặt mã.
Người bán có thể lựa chọn mã pixel theo ý thích.
- Bước 4: Nhập tên Pixel mà chủ shop mong muốn và tích chọn đồng ý tất cả điều khoản của Facebook.
4.2. Cài đặt mã Pixel Facebook
Hiện có 3 cách thức cài Pixel trên ứng dụng Facebook kết nối với website bán hàng bao gồm:
- Sao chép/dán mã.
- Sử dụng tích hợp.
- Tận dụng trình quản lý thẻ.
Trong đó, cài đặt mã Pixel Facebook bằng cách sao chép và dán mã trực tiếp được nhiều người lựa chọn vì thực hiện đơn giản và bảo đảm độ chuẩn xác cao. Sau khi tạo mã xong, Facebook sẽ cung cấp cho người dùng một đoạn mã số chứa Facebook Pixel User ID. Lúc này, các bạn chỉ cần copy đoạn mã và dán vào code của website bán hàng.
Sau đây là hướng dẫn các bước chèn code Pixel trên 2 website thông dụng hiện nay:
- Đối với Wordpress: Bạn truy cập vào mục Công cụ trên giao diện Wordpress >> Chọn mục Head & Footer Code >> Sao chép đoạn mã script Pixel User ID vào mục Head Code >> Nhấn Lưu thay đổi.
Ví dụ minh họa trên Wordpress
- Đối với Shopify: Bạn truy cập vào mục Settings trong giao diện quản lý website >> Nhấn chọn mục OnlineStore >> Màn hình tự động hiển thị cửa sổ ID Pixel Facebook và bạn chỉ cần dán ID đã sao chép vào ô lệnh Install Pixel Base Code (Required) >> Nhấn Save.
Ví dụ minh họa cách dán mã Pixel trên Shopify.
5. Cách Facebook Pixel hoạt động shop cần biết
Muốn sử dụng tốt Pixel, người dùng nhất định phải biết các tác vụ và cách thức hoạt động của công cụ.
5.1. Các tác vụ Facebook Pixel theo dõi
Khi bất kỳ người xem nào truy cập vào website bán hàng có chứa Pixel, tính năng bắt đầu thu thập tất cả các nội dung sau:
- Xem nội dung (số lần click xem trang chủ, bài đăng, trang sản phẩm…).
- Tìm kiếm (nội dung tìm kiếm).
- Thêm vào giỏ hàng (mặt hàng được thêm vào giỏ hàng).
- Thêm vào danh sách yêu thích (mặt hàng được thêm vào danh sách yêu thích).
- Bắt đầu thanh toán (thời điểm người xem thanh toán kiện hàng).
- Thêm thông tin thanh toán (dữ liệu thanh toán của người xem).
- Mua hàng (theo dõi thao tác mua hàng).
- Dự đoán đối tượng trở thành khách hàng tiềm năng (bằng cách gửi biểu mẫu thu thập thông tin hoặc gợi ý đăng ký dùng thử).
- Hoàn thành đăng ký (đăng ký sử dụng dịch vụ).
5.2. Báo cáo kết quả từ Pixel Facebook
Một bản báo cáo hoàn chỉnh của Pixel gồm 4 yếu tố cơ bản sau:
- Xem nội dung (View content).
- Thêm vào giỏ hàng (Add to cart).
- Thêm thông tin thanh toán (Initiate checkout).
- Mua hàng thành công (Purchase).
Minh họa kết quả thu thập từ Pixel.
Nếu muốn xem đầy đủ báo cáo, chủ tài khoản thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, đăng nhập tài khoản bán hàng và truy cập trình quản lý quảng cáo.
- Bước 2: Nhấn chọn mục Trang web, chọn mục Cột rồi đến Tùy chỉnh cột.
- Bước 3: Màn hình hiển thị các chỉ số như Purchase (mua hàng), Add to cart (thêm vào giỏ hàng), CPC, CPM... Nếu bạn muốn tìm hiểu nội dung nào thì chỉ cần tích chọn vào ô trống phía trước mỗi chỉ số và nhấn Áp dụng.
Giao diện tra cứu kết quả Pixel Facebook.
6. Các câu hỏi thường gặp khi dùng Facebook Pixel
Liên quan đến công cụ Pixel trong quảng cáo Facebook còn một số thắc mắc khác như:
6.1. Làm thế nào để kiểm tra Pixel Facebook có hoạt động không?
Sau khi cài đặt xong Pixel, các bạn có thể truy cập lại vào website bán hàng để kiểm tra xem tính năng có gửi biểu mẫu tự động cho tài khoản Facebook hay không. Hoặc người dùng truy cập Trình quản lý quảng cáo và xem trạng thái Pixel đã chuyển về Hoạt động hay chưa.
6.2. Một Pixel có thể gắn cho bao nhiêu website?
Một mã Pixel có thể “đính” trên nhiều website bán hàng khác nhau, số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, để dễ dàng theo dõi và quản lý, chủ code chỉ nên sử dụng cho những trang web chính, có lượng tương tác ổn định nhất.
6.3. Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân có tạo được Pixel không?
Ngoài tài khoản bán hàng, chủ tài khoản Facebook cá nhân cũng có thể tạo mã Pixel riêng biệt, sử dụng cho các website bán hàng của mình. Thế nhưng, người dùng chỉ được tạo một mã duy nhất.
Đến đây, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ Facebook Pixel là gì, công dụng thế nào và cách cài đặt ra sao. Từ đó, người bán tận dụng tốt công cụ này để kinh doanh thành công trên Facebook và website bán hàng.
Bên cạnh sử dụng Facebook Pixel nhằm quảng cáo hiệu quả và chốt được đơn hàng, shop cũng nên lưu ý làm sao chọn đơn vị vận chuyển uy tín nhất nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng khi giao hàng nhanh và nguyên vẹn.
Giao Hàng Nhanh: Dịch vụ vận chuyển nhanh - tiết kiệm - an toàn, hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả trên Facebook
Chỉ sau 12 năm hoạt động, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã trở thành một trong những công ty giao nhận hàng đầu Việt Nam khi được hơn 100.000 shop lớn - nhỏ lựa chọn bởi các ưu thế sau:
- Số lượng bưu cục “khủng”: GHN hiện có trên 2.000 bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho shipper đến lấy hàng tại shop (hoặc shop gửi hàng đến bưu cục) nhanh chóng.
- Tốc độ giao hàng “nhanh như chớp”: Đơn vị khẳng định thời gian vận chuyển nhanh hơn các đơn vị khác trên thị trường 6 tiếng, cam kết đi đơn chỉ trong 24h (với đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh). Để làm được điều này, GHN đã đầu tư hệ thống phân loại tự động hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, rút ngắn thời gian phân loại với khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày và có chuẩn xác cao (sai sót dưới 3%).
Bên cạnh đó, GHN còn “chiều lòng” các shop bằng hàng loạt ưu điểm như:
- Đội ngũ shipper được đào tạo bài bản: Tất cả nhân viên giao hàng của GHN đều được đào tạo cẩn trọng với thao tác làm việc chuyên nghiệp giúp hàng hóa đến tay người nhận nhanh mà không bị hư hỏng, móp méo.
- Bảng giá tiết kiệm: Đơn vị thiết kế bảng giá linh động theo từng shop sao cho tiết kiệm nhất để cả shop lớn lẫn shop nhỏ đều thuận lợi tối ưu chi phí kinh doanh.
- Cung cấp các tính năng/chính sách ấn tượng: GHN thiết lập một số tính năng hữu ích sẵn trên app/web như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng cùng những chính sách hấp dẫn như Miễn phí lấy hàng, Miễn phí giao lại 3 lần… Nhờ đó shop có thể giảm chi phí phát sinh do bom hàng / hoàn hàng và tối ưu lợi nhuận.
- Tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng: GHN hiện đã có mặt trên nhiều phần mềm như TPOS, Haravan, Nhanh.vn… giúp shop dễ thao tác và theo dõi trên một nền tảng duy nhất. Qua đó, người bán tiết kiệm thời gian, hạn chế tình trạng sai sót đơn hàng và xử lý vấn đề phát sinh kịp thời.
Xem thêm: 5 phần mềm quản lý đơn hàng dễ dùng, có độ chính xác cao.
GHN ngày một hoàn thiện chất lượng dịch vụ giúp shop an tâm lên đơn và giao hàng đến khách hàng.
>> Đăng ký trải nghiệm tất cả tiện ích kể trên của GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ nhé!
Xem thêm: