Ads break là gì? Cách kiếm tiền từ video Facebook đơn giản

Đối với các shop online trên Facebook, ngoài nguồn doanh thu từ việc bán hàng có một cách hiệu quả để kiếm tiền khác là sử dụng Ad Breaks. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Ad Break là gì và làm thế nào để kiếm tiền từ tính năng này? Cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về khái niệm, cách thức hoạt động và những lợi ích mà Ad Breaks mang lại nhé. 

1. Tìm hiểu Ads break là gì?

Ads break là một hình thức kiếm tiền online trên nền tảng Facebook. Nếu tài khoản hoặc video nào đó của shop đủ điều kiện chèn quảng cáo thì Facebook cho phép chủ tài khoản chèn một đoạn quảng cáo ở đầu, giữa hoặc cuối video. 

ads break là gì

Facebook Ads Break là cách kiếm tiền online trên nền tảng Facebook bằng việc chèn quảng cáo vào video có nhiều lượt tương tác. 

2. Bật mí các loại Facebook Ads Break phổ biến nhất

Dưới đây là một số loại Facebook Ad Breaks được nhiều chủ shop áp dụng: 

2.1 Quảng cáo đầu video

Đây là loại quảng cáo được phát trước khi video bắt đầu. Thông thường dạng quảng cáo này đều có nút ‘bỏ qua’ sau 5 giây. Dạng Facebook Ads Break này giúp chủ shop tăng lợi nhuận thông qua số lượng người tiếp cận quảng cáo qua video. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo đầu video có thể tạo cho người xem cảm giác khó chịu, tăng tỷ lệ thoát trang và không còn quan tâm đến nội dung video của shop. 

2.2 Quảng cáo giữa video 

Quảng cáo giữa video sẽ được chèn vào trong quá trình video đang phát. Dạng quảng cáo video trên Facebook này thường có thời gian ‘bỏ qua’ khoảng 5 giây khi trình chiếu. Số lượng người xem càng cao thì lợi nhuận từ quảng cáo giữa video càng lớn. Hạn chế của hình thức này là quảng cáo có thời gian chờ quá lâu (5 - 10 giây mới có thể bỏ qua) ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem, tăng tỷ lệ bỏ qua video.

2.3 Quảng cáo bằng hình ảnh

Hình thức Facebook Ad Breaks bằng hình ảnh thường xuất hiện tại bất cứ thời điểm nào trên video của shop. Hình thức hiển thị của loại hình này là thông qua hình ảnh và người xem có thể tắt quảng cáo ngay lập tức. Do đó, loại quảng cáo này thường không mang lại nhiều hiệu quả tiếp thị, nên lợi nhuận chuyển đổi sẽ ít hơn. 

facebook ads break

Hiện có ba loại Ads Break chính là quảng cáo đầu video, giữa video và hình ảnh. 

Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều shop cần biết khi chạy quảng cáo

3. Khám phá cách quảng cáo video trên Facebook hoạt động

Người sáng tạo nội dung chọn loại quảng cáo cho video mong muốn. Tiếp đến là thực hiện cài đặt thời gian hiển thị quảng cáo trên từng video. Cuối cùng, Facebook Ads Break sẽ hiển thị tự động các quảng cáo trên mỗi video mà shop đã cài đặt trước. 

4. Điều kiện cần thiết để đặt Facebook Ad Breaks thành công

Để thiết lập quảng cáo video trên Facebook, kênh của shop cần đảm bảo các điều kiện sau: 

  • Có 10.000 người theo dõi.

  • Có 30.000 lượt xem tối thiểu 1 phút với video thời lượng ít nhất 3 phút.

  • Tài khoản Facebook doanh nghiệp được tạo ít nhất từ 40 - 60 ngày. 

  • Nội dung trên Fanpage cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn cộng đồng, nội dung lành mạnh, không bạo lực, chính trị, tôn giáo,... 

  • Fanpage nằm trong vùng quốc gia được Facebook cho phép tham gia Ads Break. 

5. Hướng dẫn shop cách kiếm tiền từ video Facebook cực dễ

Sau đây là các bước giúp shop có thể sử dụng tính năng Facebook Ads Break tăng thêm doanh thu hiệu quả: 

5.1 Kiểm tra Fanpage bán hàng đủ điều kiện đăng ký hay chưa

Chủ shop cần kiểm tra trang bán hàng của mình có đủ điều kiện kích hoạt Ads Break hay không. Shop truy cập vào https://www.facebook.com/business/m/join-Ad-Breaks để kiểm tra các điều kiện. 

facebook ad breaks

Khi truy cập vào link trên, trang bán hàng sẽ được đánh giá đã đủ điều kiện để mở Ads Break hay chưa. 

5.2 Bổ sung phương thức thanh toán phù hợp

Nếu trang đủ điều kiện kích hoạt Facebook Ads Break, shop tiến hành thêm các phương thức thanh toán như chuyển khoản ngân hàng quốc tế hoặc ví điện tử quốc tế. Bởi hiện nay, Facebook không hỗ trợ liên kết với các ngân hàng Việt Nam. Thông thường, nhiều chủ shop sử dụng ví điện tử Paypal để thuận tiện hơn trong việc nhận chiết khấu quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, lưu ý trong quá trình thêm phương thức thanh toán, người dùng cần điền mã số thuế và các thông tin cần thiết theo yêu cầu.  

5.3 Lựa chọn vị trí hiển thị Facebook Ads Break

Chủ shop tiến hành lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với trang bán hàng. Theo đó, khi chọn xong thời gian quảng cáo phù hợp, chủ shop chọn một trong hai hình thức sau: 

  • Facebook tự động chèn quảng cáo 1 - 2 giây trong video. 

  • Người dùng tự điều chỉnh để chèn video. 

Nếu chọn cách 2 thì chủ shop có thể điều chỉnh vị trí xuất hiện video quảng cáo nhằm đảm bảo trải nghiệm giải trí thoải mái cho người xem.

5.4 Tìm hiểu tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Sau khi đã cài đặt quảng cáo trên video, bài đăng của shop cần trải qua quá trình kiểm duyệt của Facebook trước khi đăng tải. Dưới đây là một số quy chuẩn cộng đồng của nền tảng mà shop nên tránh để đảm bảo video được kiểm duyệt thuận lợi:  

  • Nội dung được đăng tải bởi các trang giả mạo. 

  • Nội dung chứa từ ngữ thù địch, bạo lực.  

  • Video có chứa các yếu tố giới hạn độ tuổi như ảnh khỏa thân, yếu tố người lớn. 

  • Bài đăng mua bán, giao dịch hoặc quảng bá hàng hóa/dịch vụ bị hạn chế theo quy định của Facebook. 

  • Nội dung có yếu tố bắt nạt và quấy rối. 

quảng cáo video trên facebook

Đảm bảo nội dung trên trang không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng giúp việc liên kết Ads Break thuận lợi. 

5.5 Tạo nội dung kiếm tiền Ads Break

Kết quả kiểm duyệt nội dung của Facebook sẽ gửi về cho shop theo 3 thông báo là monetised (được phép kiếm tiền từ Ads Break), limited/no monetisation (hạn chế chức năng kiếm tiền), can’t be monetised (không thể kiếm tiền). Nếu video của shop rơi vào trường hợp 2 và 3, chủ shop nên kiểm tra lại chất lượng của video, cải thiện nội dung để gửi xét duyệt một lần nữa. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook

6. Kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks: Chủ shop mới nên lưu ý gì?

Cùng tìm hiểu một số lưu ý dưới đây giúp chủ shop thực hiện cách kiếm tiền từ video trên Facebook hiệu quả hơn: 

- Đảm bảo bản quyền video: 

Video vi phạm vấn đề bản quyền như reup, cắt từ video khác,... thì Facebook có thể không xét duyệt kích hoạt Ads Break. Theo đó, nếu video thông báo ‘bản quyền âm thanh’ và ‘thu thập từ người khác’, chủ shop nên xóa video, thay đổi nhạc hoặc hình ảnh/video bản quyền. Trường hợp thông báo ‘bản quyền sở hữu và thêm liên kết’, chủ shop thực hiện thêm liên kết và hạn chế kháng, vì khả năng thành công không cao. 

- Lựa chọn thời điểm đăng video tối ưu: 

Để video tích hợp Ads Break tiếp cận người xem hiệu quả, chủ shop nên đăng từ 3 - 10 video trong khung giờ vàng. Bởi đây là thời điểm người sử dụng Facebook dành nhiều thời gian cho giải trí. 

- Chủ động vận chuyển hàng hóa càng sớm càng tốt: 

Khách hàng mua sắm online trên mạng xã hội thường có tâm lý muốn nhận đơn hàng sớm nhất có thể. Nếu shop có đơn từ Facebook thì nên chủ động đóng gói, đi đơn sớm nhất cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng có thiện cảm với shop, theo dõi trang mua sắm thường xuyên, từ đó tăng lượt tương tác trên trang hiệu quả. 

Giao Hàng Nhanh giao đơn siêu tốc, kéo ngàn tương tác cho shop bán hàng Facebook 

Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện là đơn vị vận chuyển nhận được hàng nghìn shop kinh doanh online trên toàn quốc tin chọn. Trong đó, tốc độ giao hàng nhanh chóng là điểm ấn tượng giúp GHN Express ghi điểm đối với chủ shop. Cụ thể là: 

  • Đảm bảo hoàn thành đơn trong thời gian sớm nhất: Nhờ đầu tư hệ thống phân loại tự động 100%, GHN rút ngắn thời gian xử lý đơn toàn trình hiệu quả. Song song đó, shipper luôn nỗ lực giao đơn cho người nhận nhanh chóng trong 24 giờ (đơn nội thành) và chỉ 1 - 2 ngày (đơn Hà Nội - Sài Gòn).

  • Cước phí hợp lý: Dù có tốc độ giao hàng ấn tượng nhưng GHN VN lại có cước phí siêu tiết kiệm, không thay đổi dù ngày lễ, Tết,... Bảng giá tiết kiệm từ 15,5K (đơn thường) và 4K/kg (cho 20kg đầu tiên với hàng nặng) giúp shop thảnh thơi lên đơn - chẳng lo phí ship. 

  • Duy trì tỷ lệ nhận hàng cao nhất: Đơn hàng vận chuyển bởi GHN đảm bảo giao đến tận tay khách và sẽ được giao lại 3 lần nếu khách không nhận hàng. Đi cùng là các tính năng như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... hỗ trợ shop hạn chế phát sinh phí do bom hàng/hoàn hàng.

cách kiếm tiền từ video facebook

Giao gì đến đâu, Giao Hàng Nhanh quyết tâm giúp shop giao nhận siêu nhanh chóng, hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả.   

>> Đăng ký thành đối tác đơn vị vận chuyển GHN TẠI ĐÂY, giúp mọi đơn hàng của shop được giao nhận siêu tốc trên toàn quốc.

- Chọn nội dung video hấp dẫn, tuân thủ tiêu chí cộng đồng: 

Chất lượng nội dung đáp ứng tiêu chí Facebook, kịch bản hấp dẫn là yếu tố quan trọng giúp video của shop thu hút người xem. Từ đó đảm bảo kênh bán hàng có nhiều video đủ 30.000 lượt xem 1 phút (video trên 3 phút) để kích hoạt Ads Break.   

7. Giải đáp một số thắc mắc thường gặp

Để hiểu hơn về Facebook Ads Break, chủ shop có thể tham khảo một số câu hỏi thường gặp sau:  

7.1 Nên làm gì khi tài khoản của shop chưa đủ lượt thích?

Kênh bán hàng của shop chưa đủ lượt thích để kích hoạt Ads Break, chủ shop có thể thử một trong hai cách sau đây: 

  • Chạy chiến dịch like fanpage: Mục đích là gợi ý trang của shop đến nhiều người dùng tiềm năng, tăng lượt theo dõi trang tự nhiên.

  • Mời người dùng like fanpage: Với những người dùng đã từng tương tác với bài đăng, shop có thể bấm nút ‘mời’ để gợi ý họ theo dõi trang. 

7.2 Thời gian kiểm duyệt video Facebook có quảng cáo là bao lâu?

Thông thường, quá trình kiểm duyệt của Facebook từ 24 giờ - 48 giờ. Khi quá trình kiểm duyệt hoàn tất, Facebook sẽ gửi thông báo đến trang bán hàng của shop.  

7.3 Video Facebook Ads của shop hiển thị “Can’t be monetised” có nghĩa là gì?

Nếu video Facebook Ads Break hiển thị ‘Can’t be monetised’ thì có nghĩa là video chưa đáp ứng yêu cầu kích hoạt quảng cáo của nền tảng. Lúc này video của shop không thể thực hiện kiếm tiền được. 

7.4 Video Facebook hiển thị “Monetised” nghĩa là gì?

Video sau khi duyệt hiển thị ‘Monetised’ có nghĩa là đã được bật nút kiếm tiền, video đã duyệt thông qua bởi Facebook. 

7.5 Nếu tình trạng video Ads Break hiển thị “Limited/No Monetisation” nghĩa là gì?

‘Limited/No Monetisation’ nghĩa là video bị giới hạn doanh thu quảng cáo hoặc không đáp ứng được điều kiện nội dung quảng cáo trên Facebook. 

Bài viết trên là các thông tin giúp shop hiểu rõ Facebook Ads Break là gì. Nhìn chung, đây là tính năng kiếm tiền trên Facebook, giúp shop có thể tận dụng các video có lượt tương tác cao để tăng thêm lợi nhuận. Từ những thông tin trên, mong rằng chủ shop nắm được các điều kiện, cách thực hiện và lưu ý khi liên kết tính năng Ads Break trên trang bán hàng nhé. 

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập