Các vấn đề giao hàng thường gặp mà shop mới cần theo dõi
- Ngày đăng:
- Kiến thức giao hàng
Hầu hết shop mới kinh doanh đều e ngại về thời gian giao hàng đến tay khách hàng chậm hơn dự kiến, hàng hóa bị thất lạc, chất lượng hàng hóa bị ảnh hưởng,... và nhiều vấn đề giao hàng khác. Khi gặp phải những tình huống này, nhiều chủ shop lúng túng không biết cách giải quyết. Vậy hãy để Giao Hàng Nhanh - GHN chia sẻ bí quyết nhé! Với hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu shop online lớn nhỏ, GHN đã triển khai các giải pháp xử lý phù hợp với từng vấn đề mà shop đang gặp phải. Đọc ngay bên dưới.
1. Khách từ chối nhận hàng
Khách hàng có thể đưa ra nhiều lý do khác nhau để không nhận kiện hàng từ shop. Chẳng hạn như đổi ý không muốn mua nữa, quá bận rộn không thể nhận hàng, hàng hóa không phù hợp nhu cầu (như sai màu, sai kích cỡ, chỉ may không đẹp).
Chính vấn nạn bom hàng như thế khiến đa số shop mới kinh doanh thâm hụt chi phí giao hàng nghiêm trọng và ảnh hưởng đến độ tin cậy. Từ đó dẫn tới tình trạng liên tục không chốt được đơn và doanh số của shop cứ chững lại.
GHN đồng hành cùng shop: Quyết tâm giao đơn thành công Hiểu được nỗi lo khách hàng thường xuyên từ chối nhận đơn bằng một vài lý do “oái ăm”, GHN đã cho ra mắt một số chính sách hữu ích hỗ trợ shop mới như:
Tính năng cảnh báo bom hàng của GHN giúp chủ shop phân loại nhóm khách hàng và áp dụng chính sách giao nhận phù hợp.
|
2. Bài toán chi phí giao hàng cho shop nhỏ
Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí giao hàng đến mức thấp nhất cũng là một trong những vấn đề giao hàng thường gặp. Bởi lẽ, nếu chi phí giao nhận quá cao thì shop sẽ không có nhiều lợi nhuận. Đặc biệt với shop nhỏ có nguồn vốn ít thì cần tiết kiệm chi phí tối đa.
Bên cạnh đó, xoay vòng vốn như thế nào cũng là nỗi bận tâm của nhiều chủ shop. Vì điều này giúp chủ shop linh động chi trả chi phí kinh doanh (như nhân viên, nguồn hàng…), giúp duy trì hoạt động ổn định của cửa hàng.
Chọn GHN ship hàng, chủ shop tiết kiệm tối đa chi phí Tối ưu hóa chi phí vận chuyển những ngày đầu kinh doanh luôn là điều mà mọi shop mới mong muốn. Sau đây GHN đề xuất cho chủ shop một vài tính năng đáng thử như:
|
3. Hàng hóa giao chậm hơn dự kiến
Thời gian vận chuyển là một trong những tiêu chí quan trọng giúp shop “ghi điểm” mạnh với khách hàng. Tuy nhiên vì một số lý do bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh… hoặc đơn vị giao nhận đến lấy hàng tại kho và vận chuyển chậm khiến thời gian giao nhận lâu hơn dự kiến. Điều này vô tình làm shop mất điểm với khách hàng, chưa kể còn gia tăng rủi ro khách từ chối nhận đơn.
GHN Express: Giao siêu nhanh, hẹn không cần chờ Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của GHN, chủ shop an tâm rằng thời gian giao hàng chỉ trong vòng 24 giờ (với đơn nội thành) và trong vòng 1 - 2 ngày (với đơn liên tỉnh). Đây là thời gian giao nhận ấn tượng trên thị trường. Đội ngũ nhân viên shipper của GHN luôn nỗ lực rút ngắn thời gian giao nhận, giúp giảm thiểu tỷ lệ bom hàng cho shop. |
Xem thêm:
4. Hàng hóa bị thất lạc, mất mát
Thêm một trong các vấn đề giao hàng thường gặp khiến nhiều chủ shop đau đầu là thất thoát hàng hóa trong lúc vận chuyển. Nguyên nhân phần lớn đến từ đơn vị vận chuyển, có thể là quá trình vận chuyển phức tạp qua nhiều khâu, shipper giao nhầm, nhân viên bốc dỡ hàng không cẩn thận…
GHN đảm bảo giao đúng hàng - nhận đúng người Để giảm thiểu tình trạng hàng hóa bị thất lạc, mất mát, GHN đã áp dụng các bước:
|
5. Chất lượng hàng hóa bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển
Bên cạnh tình trạng thất thoát hàng hóa như trên, nếu nhận thấy kiện hàng bị móp méo, nứt vỡ… khách hàng cũng có khả năng từ chối nhận hàng hoặc đánh giá thấp về độ uy tín của shop. Theo đó, tình trạng này có khả năng đến từ khâu đóng gói của shop (do đóng gói không đúng tiêu chuẩn quy định) hoặc quá trình bốc dỡ, sắp xếp của bên vận chuyển (vì không phân loại hàng hóa kỹ càng, chồng chất quá nhiều kiện hàng lên nhau…).
Đến nơi an toàn, hàng còn nguyên vẹn, dù ở bất cứ đâu Chất lượng hàng hóa trong lúc vận chuyển là điều mà mọi shop lo ngại. Tuy nhiên, chủ shop có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ giao nhận của GHN vì đơn vị cung cấp 2 chính sách hữu ích:
“Chiến binh” GHN đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn và giao hàng siêu nhanh. |
6. Chủ shop không theo dõi được đơn hàng
Nếu chủ shop không thể theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực tế thì sẽ trở nên bị động khi trao đổi thông tin với khách hàng, không kịp xử lý tình huống phát sinh. Không những thế, việc không nắm bắt tình hình hàng hóa rõ ràng còn ảnh hưởng đến quy trình thống kê doanh thu và đối soát phí thu hộ COD.
Nền tảng trực tuyến mượt mà, chủ shop ngồi tại nhà vẫn quản lý hiệu quả Tin chọn dịch vụ giao nhận của GHN, chủ shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực tế, trực tiếp trên nền tảng Website hoặc App GHN 24/24 (cả App Store và CH Play). Từ đó, shop chủ động hơn trong mọi tình huống và giúp khách hàng hài lòng tuyệt đối. |
Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tài khoản GHN tại https://sso.ghn.vn/register/.
Hy vọng những thông hữu ích trong bài viết đã giúp chủ shop nắm rõ các vấn đề giao hàng thường gặp và có cách xử lý phù hợp. Nhờ đó giảm thiểu tỷ lệ bom hàng, gia tăng doanh thu và tối ưu hóa chi phí hiệu quả, nhất là với tất cả shop mới, quy mô nhỏ.
Xem thêm: