5 ý tưởng tri ân khách hàng giúp shop tạo ấn tượng tốt

Có thể một số người nghĩ rằng bán hàng online thì không cần tri ân khách hàng. Tuy nhiên giữa thị trường bán hàng online ngày càng gay gắt như hiện nay, các shop nên triển khai chương trình tri ân khách hàng càng sớm càng tốt, nhằm tạo ấn tượng tốt và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

1. Tri ân khách hàng là gì?

Tri ân khách hàng là cách để shop thể hiện lòng biết ơn với các khách hàng đã chọn mua và sử dụng sản phẩm của shop.

Các chương trình này có thể được tổ chức thường xuyên, hoặc vào các dịp lễ, Tết... dành cho tệp khách hàng thân thiết (những người gắn bó lâu dài với shop) hoặc khách hàng mới (những người lần đầu trải nghiệm sản phẩm của shop).

2. Vì sao shop kinh doanh online hiện nay cần tri ân khách hàng?

Người tiêu dùng hiện đại có rất nhiều sự lựa chọn khi mua sắm online. Họ có thể ghé thăm gian hàng của nhiều shop khác, so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm ở từng nơi, tìm hiểu nhiều ưu đãi để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Do đó, chủ shop cần thực hiện nhiều giải pháp để họ thấy shop của bạn là sự lựa chọn tối ưu. Trong đó, chương trình tri ân khách hàng là cách để khách hàng có ấn tượng đẹp về shop, từ đó sẽ quay trở lại mua sắm và giúp shop tăng doanh thu đáng kể.

Nếu bán được nhiều hàng và nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng, shop sẽ cảm thấy tự tin hơn về khả năng cạnh tranh của mình với đối thủ.

Áp dụng ngay các chương trình tri ân khách hàng để tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa shop và khách hàng.

3. Tổng hợp 5 cách tri ân khách hàng dành cho shop

Dưới đây là các cách mà chủ shop có thể tham khảo, dù là shop mới hay shop cũ:

3.1 Gửi thiệp nhỏ kèm theo mỗi sản phẩm

Trước khi gói hàng, shop cần tạo một cái thiệp nhỏ đính kèm cùng sản phẩm. Trên thiệp là lời tri ân đến khách hàng với nội dung đầy thiện cảm. Tùy theo từng thời điểm mà shop viết nội dung cho phù hợp.

Khi khách hàng mới vừa đặt mua sản phẩm, shop gửi lời cảm ơn để tạo sự thân thiện ban đầu.

Gửi thiệp khi khách hàng đã đặt mua nhiều lần trong năm qua, tạo sự kết nối để tiếp tục giữ chân khách hàng.

Bài viết liên quan: Mẫu thư cảm ơn khách hàng ấn tượng

3.2 Cung cấp ưu đãi đặc biệt từ các đối tác

Thay vì cung cấp cho khách hàng những ưu đãi từ thương hiệu của mình, chủ shop có thể triển khai thêm các chương trình khuyến mãi từ thương hiệu khác (không cạnh tranh).

Ví dụ:Chương trình tri ân khách hàng của một shop chuyên về mỹ phẩm trong tháng 10/2023: Khi khách hàng thanh toán với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tặng thêm voucher giảm giá 10% của một spa nổi tiếng.

Cách này giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội hưởng ưu đãi đa dạng, tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm và ngày càng ấn tượng về shop.

Xem thêm: Các ý tưởng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

3.3 Gửi nội dung có giá trị đến khách hàng

Thay vì chỉ đăng nội dung quảng cáo sản phẩm, shop có thể kèm theo nội dung mà khách hàng quan tâm, chẳng hạn về: cách sử dụng/bảo quản sản phẩm, mẹo vặt liên quan lĩnh vực ngành hàng (cách phối quần áo theo mùa,...). Việc đăng đa dạng nội dung như vậy sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy shop không chỉ chú ý đến việc bán sản phẩm, mà còn rất quan tâm đến trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.

Để tạo sự thu hút hơn, chủ shop nên đầu tư nội dung nghiêm túc và thể hiện bằng nhiều hình thức như text, hình ảnh, infographic, video thật ấn tượng.

3.4 Chương trình tích điểm tri ân khách hàng thân thiết

Chương trình tích điểm là một trong những giải pháp để shop tri ân khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng. Shop có thể tích điểm dựa theo lượt mua, giá trị đơn hàng,... và đổi điểm bằng các ưu đãi giảm giá, tặng quà đặc biệt.

Ví dụ: Với mỗi giá trị đơn hàng 100.000 VNĐ, khách hàng sẽ đạt được 1 điểm. Nếu khách hàng tích lũy từ 30 điểm trở lên sẽ trở thành “Thành viên Bạc” và được giảm 10% cho tất cả các đơn hàng sau này. Hoặc nếu tích được 50 điểm sẽ trở thành “Thành viên Vàng” và được giảm 20%, đồng thời được tặng một món quà đặc biệt từ shop.

3.5 Gửi voucher giảm giá để tri ân khách hàng

Để tri ân khách hàng, chủ shop có thể tặng voucher giảm giá cho những lần mua sắm tiếp theo, hoặc giảm giá cho những sản phẩm đặc biệt (hàng bán theo trend, hàng bán chạy tại shop,...).

Vậy shop sẽ gửi voucher khi nào? Ngay khi khách hàng vừa mua sản phẩm đầu tiên, vào dịp sinh nhật shop, vào dịp sinh nhật khách hàng,... hoặc bất cứ khi nào shop thấy cần thiết. Đúng thời điểm sẽ phát huy nhiều tác dụng: vừa bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến khách hàng, vừa thể hiện sự chu đáo của shop.

Shop có thể thiết kế voucher chuyên nghiệp và gửi trực tiếp đến khách hàng, hoặc voucher online (có mã kèm theo) gửi qua tin nhắn.

Tuy nhiên điều quan trọng là đối với cách tri ân khách hàng như thế này, shop cần tính toán cẩn thận khi giảm giá sản phẩm. Theo đó, shop có thể tối ưu các chi phí khác để vẫn đạt lợi nhuận như mong muốn.

Tham khảo thêm: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

GHN đồng hành cùng shop tối ưu chi phí bán hàng tối đa

Nhằm hỗ trợ shop tiết kiệm chi phí bán hàng hiệu quả, GHN cũng thiết kế bảng giá giao hàng tiết kiệm và linh hoạt. Cụ thể:

  • Về yếu tố tiết kiệm: GHN triển khai chương trình đồng giá cước giao toàn quốc chỉ từ 15.500 đồng/đơn - chi phí khá cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, GHN vẫn có ưu đãi miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí đến lấy hàng tận nơi,... giúp shop tiết kiệm “bội phần”.

  • Về yếu tố linh hoạt: GHN chủ động điều chỉnh bảng giá trong nhiều trường hợp. Chẳng hạn khi shop giao hàng với số lượng ngày càng lớn, GHN sẽ dành nhiều chính sách ưu đãi. Đặc biệt với những shop có từ 400 đơn/tháng sẽ càng được giảm giá. Đây cũng là cách để GHN tri ân khách hàng thân thiết.

GHN có giá siêu tốt, shipper giao hàng siêu sớm.

Ngoài ra, GHN cũng không ngừng đầu tư trang thiết bị, đặc biệt là hệ thống xử lý hàng tự động để rút ngắn thời gian phân loại hàng tự động. Nhờ vậy hàng sau khi rời kho trung chuyển sẽ đến bưu cục và giao đến tay khách hàng nhanh chóng. Khách hàng nhận được sớm nhất sẽ càng thêm hài lòng về shop.

Đừng chần chừ, hãy trải nghiệm ngay dịch vụ giao hàng “chuẩn 5 sao” của GHN nhé. Đăng ký TẠI ĐÂY, nhiều ưu đãi đang chờ shop!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập