9 bí quyết kinh doanh nội thất thu hút khách, lợi nhuận khủng

Có một sự thật là nhu cầu sử dụng đồ nội thất của người Việt ngày càng tăng. Đây là cơ hội tiềm năng để bạn mở cửa hàng nội thất, kinh doanh những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên để thành công, bạn cần trang bị đầy đủ kinh nghiệm kinh doanh nội thất hữu ích, nhất là trên thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt như ngày nay.

1. Kinh doanh nội thất: Tiềm năng và rủi ro nhất định phải biết

Sau đây là những phân tích cụ thể để bạn nắm rõ tình hình kinh doanh nội thất hiện tại.

Về tiềm năng

  • Thứ nhất, đối với sản phẩm nội thất, người tiêu dùng không chỉ yêu cầu chất lượng cao - độ bền lâu dài như trước đây, mà còn cần cả yếu tố thẩm mỹ - thiết kế thông minh - sử dụng đa công năng. Ngoài nhu cầu dùng đồ nội thất để trang trí trong nhà, những sản phẩm này còn được trọng dụng tại các nơi công cộng như văn phòng làm việc, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê,...

  • Thứ hai, nhìn chung giá thành đồ nội thất thường cao hơn so với các mặt hàng khác, vì vậy mang về doanh thu và lợi nhuận khủng cho bạn. Chưa kể, khách hàng còn có xu hướng mua đồ nội thất theo bộ (ví dụ nếu mua bàn ăn, họ thường sẽ mua thêm ghế có cùng tone màu để tạo sự đồng nhất trong căn phòng), điều này càng giúp bạn bán được nhiều mặt hàng hơn.

Về rủi ro

  • Thứ nhất, sản phẩm nội thất được nâng cấp mẫu mã và tính năng liên tục. Nếu không được cập nhật kịp thời, hàng của bạn sẽ nhanh chóng bị lỗi mốt và không bán ra được thị trường.

  • Thứ hai, kinh doanh nội thất cần một số vốn lớn hơn các mặt hàng kinh doanh khác. Nếu bạn không có chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn sẽ rất khó thu hồi vốn.

Để có thể phát huy hết tiềm năng và kiểm soát rủi ro trong buôn bán đồ nội thất, tốt nhất bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước.

Bạn đã sẵn sàng mở cửa hàng nội thất? Chỉ cần đi đúng đường - nhạy bén với thị trường, cơ hội thành công sẽ rất cao!

2. Kinh nghiệm kinh doanh nội thất nhất định phải biết

Dưới đây là 9 chiêu thức bạn nên “thuộc lòng” để công việc kinh doanh nội thất thuận lợi hơn:

2.1 Kinh doanh nội thất nên chọn mặt hàng nào?

Về chủng loại, bạn có thể chọn những sản phẩm thông dụng (như bàn, ghế, giường, tủ quần áo,...), hoặc bạn có thể chọn sản phẩm ngách (như bàn trang điểm, đồ nội thất phong thủy,...).

Về vật liệu, bạn có thể kinh doanh đồ gỗ nội thất gia đình (gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp), hoặc bán đồ nội thất từ vật liệu truyền thống (như gốm, sứ, gạch nung, đồ tráng men,...).

Hãy xác định tệp khách hàng mục tiêu và nhu cầu thị trường ở thời điểm hiện tại để lựa chọn kinh doanh mặt hàng nội thất phù hợp nhé!

Tìm hiểu thêm: Bí kinh doanh đồ gia dụng thành công

2.2 Đón đầu các xu hướng nội thất mới

Như đã chia sẻ ở trên, kinh doanh nội thất cần nhạy bén và nói KHÔNG với hàng lỗi mốt. Vì vậy bạn cần đầu tư thời gian để tìm hiểu xu hướng hiện nay, nhập về những sản phẩm hot trend và tư vấn đúng nhu cầu khách hàng. Bằng cách này hàng sẽ bán chạy liên tục và giảm rủi ro tồn kho.

Gợi ý đến bạn những xu hướng nội thất mới có thể tham khảo:

  • Phong cách nội thất vintage lên ngôi: Các sản phẩm mang thiết kế của vẻ đẹp xưa cũ, tạo nên nét hoài niệm giữa cuộc sống hiện đại đang được nhiều người chú ý. Ví dụ như đồng hồ sắt số la mã, ghế đẩu bằng gỗ,...

  • Xu hướng đồ nội thất thông minh: Nhiều người tiêu dùng hiện đại quan tâm các sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ và đáp ứng nhiều tính năng cùng lúc, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm không gian. Ví dụ như ghế sofa thông minh có ngăn kéo và hộc tủ để đồ, bàn ăn xếp gọn phù hợp với chung cư mini,...

Xu hướng kinh doanh bàn trang điểm gắn tường đang ngày càng HOT, giúp tiết kiệm không gian sống đáng kể.

2.3 Chọn nguồn hàng nội thất chất lượng

Bạn có thể mở xưởng tự sản xuất và kinh doanh đồ nội thất, hoặc nhập hàng từ các xưởng khác và các cơ sở phân phối sản phẩm nội thất trong nước.

Hoặc nếu bạn muốn kinh doanh đồ nội thất nước ngoài (ví dụ từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,...) thì cần hợp tác với đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn hàng chất lượng, độ bền cao.

Xem thêm:

2.4 Chọn mô hình kinh doanh nội thất phù hợp nguồn vốn

Tùy vào nguồn vốn, bạn có thể chọn mở cửa hàng trực tiếp hoặc online. Nếu có sẵn 100 - 400 triệu, bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng nội thất. Nếu có vốn dưới 100 triệu, bạn nên ưu tiên mô hình kinh doanh đồ nội thất online.

Kinh doanh đồ nội thất online hiện đang là xu hướng mới, phù hợp với người vốn ít.

2.5 Đầu tư chụp ảnh sản phẩm nội thất

Hình ảnh đẹp và rõ nét luôn thu hút người xem và biến họ trở thành khách hàng của bạn. Vì vậy bạn cần đầu tư vào khâu chụp ảnh sản phẩm, tác nghiệp trong điều kiện ánh sáng tốt, chuẩn bị vài phụ kiện trang trí bắt mắt để bối cảnh xung quanh thêm sinh động, sáng tạo nhiều góc chụp để phản ánh một cách chân thực về sản phẩm, giúp khách hàng có thêm cơ sở để chốt đơn.

2.6 Trang bị kiến thức nội thất vững vàng

Bạn có thể tìm hiểu kiến thức nội thất miễn phí trên Internet hoặc học thêm một khóa học về bố cục, thẩm mỹ sắp xếp đồ nội thất, kiến thức phong thủy, vật liệu,... Mục đích là để tư vấn khách hàng một cách thuyết phục, hoặc linh hoạt chỉnh sửa sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

2.7 Hoàn thiện thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất

Nếu mở cửa hàng nội thất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục đăng ký kinh doanh, bao gồm: 

  • CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu sao y công chứng.

  • Hộ khẩu sao y công chứng.

  • Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh cửa hàng.

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh ghi đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Sau đó bạn gửi hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện nơi mình dự định hoạt động kinh doanh và chờ xác nhận.

Còn nếu bạn kinh doanh online thì không cần đăng ký kinh doanh, nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định theo pháp luật. Đặc biệt nếu kinh doanh online với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, bạn phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân theo quy định. Tìm hiểu rõ hơn TẠI ĐÂY.

2.8 Tính toán chi phí mở cửa hàng nội thất

Nếu mở cửa hàng nội thất, bạn cần kiểm soát tốt các chi phí như: thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, chi phí vận hành (thuê nhân viên, trang trí cửa hàng, camera bảo vệ,...).

Nếu kinh doanh nội thất online, bạn không cần chi trả tiền thuê mặt bằng hay vận hành phức tạp, thay vào đó, bạn chỉ cần tập trung vào chi phí nhập nguồn hàng chất lượng và vận hành đơn giản hơn (chi phí lập website hoặc giao dịch với các sàn thương mại điện tử, mua phần mềm bán hàng, quảng cáo trực tuyến, vận chuyển hàng hóa,...).

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về chi phí kinh doanh

2.9 Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín

Đối với hình thức kinh doanh nội thất online, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển nếu tìm được đơn vị uy tín.

Hơn 11 năm qua, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã đồng hành cùng rất nhiều cửa hàng kinh doanh nội thất và hỗ trợ chính sách đồng giá thiết thực. Dù là giao ở các thành phố lớn hay vùng quê xa xôi, GHN đều áp dụng một mức giá tiết kiệm, nhờ vậy mà bạn tối ưu chi phí kinh doanh tối đa và góp phần tăng lợi nhuận.

Dịch vụ GHN còn hỗ trợ giao hàng nội thất tối đa 50kg, kích thước 1 chiều lên đến 200cm, giúp bạn an tâm kinh doanh và vận chuyển đa dạng mặt hàng.

Ngoài ra để giúp cửa hàng của bạn tạo sự khác biệt với các đối thủ và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng, GHN không ngừng đầu tư yếu tố công nghệ và con người để rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình, khách hàng nội thành nhận ngay sản phẩm chỉ trong 24 giờ, còn khách hàng liên tỉnh nhận hàng chỉ trong 1-2 ngày.

GHN vận chuyển hàng siêu nhanh, giá siêu tốt, cam kết giao đúng đơn - đúng người để chủ shop an tâm!

GHN cũng thấu hiểu với mặt hàng nội thất, mỗi lần vận chuyển sẽ cầu kỳ hơn các mặt hàng khác. Vì vậy đơn vị triển khai nhiều tính năng để hỗ trợ shop hàng giao thành công, giúp shop đạt doanh thu như mong muốn: Cảnh báo bom hàng, Giao lại 3 lần,... GHN cam kết trong quá trình vận chuyển nếu có làm hỏng hóc hàng, nhầm đơn hoặc tất cả lỗi xuất phát từ phía GHN sẽ được thực hiện theo chính sách bồi thường rõ ràng.

Hy vọng với tất cả bí quyết kinh doanh đồ nội thất như trên, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn trong lĩnh vực kinh doanh này. Chúc bạn áp dụng thành công và mang về nguồn lợi nhuận như mong muốn. Đừng quên đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm ngay dịch vụ vận chuyển 5 sao của GHN nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập