TOP 10 phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả cho shop

Ứng dụng phần mềm nhân sự (HRM) trong bán hàng, giúp shop tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên, cập nhật kịp thời kế hoạch khen thưởng. Hiện nay có nhiều phần mềm quản lý nhân sự khiến shop khó khăn tìm ra nền tảng phù hợp. Bài viết sau sẽ tổng hợp phần mềm chuyên nghiệp, có mức phí hợp lý, giúp shop quản lý nhân viên hiệu quả

1. Phần mềm quản lý nhân sự là gì?

Đây là phần mềm hỗ trợ shop quản lý tất cả mọi thứ của nhân viên của cửa hàng như thông tin cá nhân, chấm công, tính lương, mức độ hoàn thành công việc, tuyển dụng, bảo hiểm, kế hoạch đào tạo,... 

Hiện nay, phần mềm quản trị nhân sự được chia ra thành các loại như: 

  • Phần mềm dựa trên Windows: Đây là phần mềm quản lý nhân sự được phát triển để tích hợp được với các loại máy tính Windows.

  • Phần mềm Cloud Based: Lưu trữ các dữ liệu của nhân viên trên điện toán đám mây. Khi chủ shop muốn truy cập thông tin chỉ cần kết nối với mạng internet để vào hệ thống. 

  • Phần mềm Web-based: Là phần mềm phần mềm quản lý hành chính nhân sự hoạt động trên nền tảng website, cho phép những ai có quyền được phép truy cập trực tuyến. 

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm tính lương nhân viên hiệu quả

Phần mềm nhân sự là hệ thống tổng hợp các tính năng giúp shop có thể quản lý toàn bộ nhân viên trong cửa hàng. 

2. Lợi ích khi shop sử dụng phần mềm nhân sự

Khi áp dụng phần mềm quản lý nhân sự vào cửa hàng, chủ shop có thể nhận được các lợi ích thực tế như: 

  • Quản lý thông tin nhanh chóng, chính xác: Mọi thông tin của nhân viên cửa hàng sẽ được cập nhật, tổng hợp và lưu trữ chi tiết trên hệ thống phần mềm nhân sự. Nhờ đó, chủ shop có thể tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu, theo dõi tiến độ công việc dễ dàng và hạn chế các sai sót trong quá trình quản lý thông tin của nhân viên. 

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phần mềm quản lý nhân lực có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm khác nhau như máy chấm công, máy tính nhân viên,... Từ đó phần mềm thu thập và xử lý dữ liệu nhân viên mà không cần nhập dữ liệu thủ công, giúp shop tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thuê nhân sự. 

  • Nhân viên dễ dàng theo dõi thông tin và tương tác trên phần mềm: Những nhân viên của shop, có quyền truy cập đều có thể theo dõi thông tin về bảng lương, bảo hiểm,... được cập nhật định kỳ trên phần mềm. Kèm theo đó, phần mềm còn tích hợp tính năng trò chuyện, nhận xét,... giúp nhân viên nêu ra các ý kiến về phúc lợi của cửa hàng. 

  • Bảo mật dữ liệu tốt: Mọi phần mềm nhân sự hiện nay đều được tích hợp các chức năng bảo mật hiện đại, những người có tên đăng nhập - mật khẩu hoặc được cấp quyền truy cập thì mới có thể theo dõi thông tin trên phần mềm. Do đó, shop hoàn toàn có thể an tâm về độ bảo mật dữ liệu của các phần mềm này. 

3. Tổng hợp 10 phần mềm quản lý nhân sự uy tín hiện nay

Cùng điểm qua các phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp, uy tín và đa dạng tính năng mà shop nên biết: 

3.1. Base HRM+

Đây là phần mềm quản trị nhân lực toàn diện, phát triển bởi Công ty Base Enterprise. Được biết Base HRM+ cung cấp cho shop một hệ thống nhiều giải pháp nhân sự tiên tiến, đảm bảo giúp shop quản lý nhân viên, đào tạo, lương thưởng, phúc lợi,... rõ ràng và chuyên nghiệp. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Base HRM+ có thể kể đến là: 

  • Giao diện của phần mềm được thiết kế dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người. 

  • Chi phí sử dụng hợp lý cho các shop vừa và nhỏ, tối ưu chi phí hiệu quả. 

  • Cung cấp hệ sinh thái với đa dạng các tính năng, hỗ trợ shop quản lý nhân sự dễ dàng và hiệu quả ở mọi quy mô cửa hàng. 

  • Có tích hợp nhóm chat, cuộc họp online tiện lợi trong việc giao tiếp trong cửa hàng. 

Xem thêm: Top các phần mềm đánh giá KPI bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý nhân sự Base HRM+ quy tụ bộ tính năng giúp chủ shop khai thác thông tin nhân viên. 

3.2. HRM BambooHR

Phần mềm nhân sự HRM BambooHR trực tuyến được phát triển đáp ứng nhu cầu quản lý nhân viên cho các shop vừa và nhỏ. HRM BambooHR có tính linh hoạt cao trong việc dễ dàng kết nối với bên thứ 3 (máy chấm công, phần mềm đánh giá dự án,...) để thu thập thông tin mức độ hoàn thành công việc của nhân viên. 

Ngoài ra, phần mềm HRM BambooHR có các ưu điểm vượt trội như: 

  • Đáp ứng mọi nhu cầu trong quản lý nhân sự của công ty như tuyển dụng, truyền thông hoạt động nội bộ của cửa hàng, theo dõi ứng viên tiềm năng, tính bảng lương,...

  • Độ bảo mật thông tin cao, đáng tin cậy. 

  • Tính năng thiết lập và chỉnh sửa quy trình nhân sự dễ dàng, giúp shop thay đổi cơ cấu nhân viên nhanh chóng. 

  • Quản lý hồ sơ nhân viên chặt chẽ, các thông tin được hiển thị rõ ràng. 

3.3. Fast HRM Online

Fast HRM Online là giải pháp quản lý nhân sự trực tuyến hiệu quả được nhiều chủ shop lựa chọn. Hiện phần mềm được phát triển với hơn 11 tính năng hỗ trợ quản trị nhân sự, giúp shop theo dõi thông tin, quản lý nhân viên hiệu quả và nhanh chóng. 

Dưới đây là các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự Fast HRM Online:

  • Sắp xếp, tính toán bảng lương nhân viên dựa trên cấu trúc nhân viên của shop từ cấp quản lý đến nhân viên. 

  • Báo cáo thông tin nhân sự theo dạng đồ thị trực quan, đầy đủ thông tin, giúp shop theo dõi dễ dàng. 

  • Cấu hình dễ dàng sử dụng, phiên bản cập nhật nhanh chóng, mượt mà, giúp shop thao tác dễ dàng. 

3.4. DigiiHR

DigiiHR là phần mềm HRM đa năng và có tính linh hoạt cao, phù hợp với nhiều hình thức bán hàng khác nhau. Phần mềm này được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý OCD, đơn vị phát triển nhiều phần mềm hiện đại, có tính ứng dụng cao. 

Theo đó, một số tính năng nổi bật của DigiiHR mà shop nên biết là: 

  • Quản lý tất cả dữ liệu của nhân viên trên một hệ thống, shop tiết kiệm theo dõi, giảm thiểu rủi ro sai sót số liệu. 

  • Phần mềm có thể tự động hóa nhiều quy trình làm việc bao gồm thời gian làm việc, ngày phép, tuyển dụng,... 

  • Tích hợp dễ dàng với nhiều hệ thống khác của shop như hệ thống quản lý chi phí, công cụ quản lý,... nhờ đó tối ưu hóa quy trình làm việc thêm nhẹ nhàng và tiện lợi.

DigiiHR với đầy đủ các tính năng quản lý nhân sự, giúp chủ shop cập nhật và phân tích nhân sự hiệu quả. 

3.5. Zoho People

Zoho People thuộc nhóm phần mềm quản trị nhân sự dựa trên điện toán đám mây, cung cấp đa dạng tính năng giúp chủ shop quản lý nhân viên hiệu quả. Ngoài ra, Zoho People còn cho ra mắt nhiều giải pháp nổi bật, giúp chủ shop có thể hiểu được điểm mạnh - hạn chế của nhân viên, từ đó khai thác hiệu quả nguồn nhân lực của cửa hàng vào các vị trí quan trọng. 

Dưới đây là tổng hợp một số tính năng nổi bật của Zoho People mà shop có thể tham khảo: 

  • Phần mềm quản lý nhân sự đơn giản, với giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh nhạy. 

  • Đa dạng tính năng tích hợp trong phần mềm như quản lý ca làm việc, chấm công và nghỉ phép, đánh giá hiệu quả của nhân viên, cổng thông tin nhân viên,... 

  • Có tính năng tự phục vụ, giúp nhân viên quản lý các hoạt động làm việc của mình như ngày phép, chấm công,...

  • Phần mềm có phiên bản điện thoại, giúp chủ shop và nhân viên dễ dàng thao tác mọi lúc, mọi nơi.  

3.6. Cloud HR

Đây cũng là phần mềm quản trị nhân lực chất lượng phát triển dựa trên điện toán đám mây, giúp chủ shop theo dõi thời gian làm việc thực tế và thực hiện quản lý nhân sự dễ dàng. Hiện nay, phần mềm Cloud HR bao gồm nhiều tính năng nổi bật như: 

  • Phần mềm thông tin nhân sự Cloud HR giúp tập trung toàn bộ dữ liệu của nhân viên nhanh chóng và an toàn trên một hệ thống duy nhất. 

  • Với các biểu mẫu và quy trình được lập trình sẵn, chủ shop có thể cập nhật quá trình làm việc của nhân viên mới dễ dàng. 

  • Phần mềm cung cấp tính năng dùng thử miễn phí, giúp chủ shop trải nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng. 

  • Có khả năng mở rộng thêm nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu quản lý nhân viên của cửa hàng. 

3.7. CakeHR

CakeHR là phần mềm mang đến cho shop giải pháp quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng đảm bảo nhân viên thực hiện nghiêm ngặt các quy định của cửa hàng, tăng cường hiệu quả làm việc. 

Dưới đây là một số điểm mạnh khi shop sử dụng phần mềm quản lý nhân sự trên: 

  • Có đa dạng tính năng như xét duyệt 360 độ, kiểm soát lịch nghỉ phép, quản lý khen thưởng,... đảm bảo chủ shop nắm rõ thông tin nhân viên.  

  • Nhân viên có thể theo dõi thông tin cá nhân, quản lý các danh mục ngày phép, bảo hiểm,... trên tài khoản cá nhân được cung cấp. 

  • Tổng hợp, tính toán và đưa ra bảng chấm công trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi cho shop. 

  • Có tính năng khảo sát nhân sự ẩn danh, giúp cải thiện chính sách phúc lợi cho nhân viên.  

3.8. 1Office HRM

1Office HRM là giải pháp quản trị nhân sự hiệu quả cho các shop có quy mô từ nhỏ đến lớn. Phần mềm sở hữu các tính năng thông minh  giúp shop giải quyết các vấn đề liên quan đến tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, tính bảng lương,... 

Cùng tìm hiểu một số tính năng nổi bật của 1Office HRM trong quản lý nhân sự dưới đây: 

  • Theo dõi được sự phát triển của nhân viên qua các kỳ đánh giá năng lực. 

  • Công cụ chấm công tiên tiến, tiện lợi khi được tích hợp GPS, theo đó nhân viên chỉ cần cài đặt địa điểm chấm công theo vị trí chi nhánh của shop là được. 

  • Dữ liệu chấm công sẽ được tổng hợp tự động vào bảng chấm công, giúp đồng bộ thông tin giữa các chi nhánh.

  • Phần mềm tự động tính toán lương dựa trên KPI, tiêu chí đã được cài đặt trước, đảm bảo tính chính xác và sự công bằng. 

  • Tiền lương sẽ được gửi theo đúng thời gian được shop cài đặt sẵn. 

Phần mềm HRM 1Office HRM tích hợp đầy đủ các tính năng đảm bảo giúp shop quản lý nhân sự hiệu quả. 

3.9. Tanca

Phần mềm nhân sự Tanca được phát triển Công ty Ứng dụng Di Động Xanh, hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Từ đó giúp cửa hàng lưu trữ thông tin nhân viên, quản lý dữ liệu nhân sự một cách an toàn và có độ bảo mật cao. Đặc biệt, chi phí sử dụng phần mềm hợp lý với nhiều gói giải pháp nhân sự phù hợp quy mô từng cửa hàng. 

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Tanca trong quản trị nhân sự: 

  • Chủ shop có thể nắm bắt toàn bộ thông tin nhân sự dựa trên thời gian thực tế, được cập nhật thường xuyên. 

  • Phần mềm được phát triển với mô hình bán hàng khác nhau. 

  • Độ bảo mật thông tin cao. 

  • Hỗ trợ tính năng chấm công bằng FaceID (xác minh bằng khuôn mặt). 

3.10. IHCM

Phần mềm IHCM được Công ty Cổ phần Công Nghệ Hyperlogy nghiên cứu và phát triển. IHCM sở hữu nhiều tính năng giúp chủ shop đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên như KPI một cách chính xác và hiệu quả. 

Ngoài ra, phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp IHCM còn có nhiều ưu điểm nổi trội trong: 

  • Tổng hợp dữ liệu quản lý nhân viên tự động dựa trên bảng chấm công, đảm bảo sự minh bạch và đồng nhất dữ liệu. 

  • Phân tích năng lực của nhân viên dựa trên kết quả hoàn thành công việc, chỉ số doanh thu bán hàng đạt được,... từ đó giúp chủ shop xây dựng chế độ lương thưởng phù hợp. 

  • Chủ shop dễ dàng theo dõi thông tin nhân viên thông qua báo cáo đồ thị trực quan hàng tháng, hàng quý do phần mềm cung cấp. 

  • IHCM có bản phần mềm quản lý nhân sự miễn phí, giúp shop tiết kiệm chi phí. 

4. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự 

Để lựa chọn được phần mềm nhân sự phù hợp với nhu cầu của cửa hàng, chủ shop có thể dựa trên một số tiêu chí sau: 

  • Phù hợp với quy mô kinh doanh: Theo đó, shop có thể dựa vào số lượng chi nhánh, nhân viên,... để lựa chọn gói dịch vụ quản lý nhân sự phù hơn. Chẳng hạn với cửa hàng nhỏ, có từ 2 - 3 chi nhánh, 10 nhân viên thì shop nên chọn các phần mềm quản lý nhân sự dựa trên điện toán đám mây hoặc web để tối ưu chi phí. 

  • Giao diện dễ sử dụng: Các phần mềm quản lý nhân sự có cấu hình dễ sử dụng, các tính năng được sắp xếp hợp lý sẽ giúp chủ shop và nhân viên tiết kiệm thời gian làm quen, có thể thao tác nhanh chóng. 

  • Chi phí hợp lý: Các gói dịch vụ với giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ các chức năng quản lý nhân sự là lựa chọn mà shop nên ưu tiên hàng đầu, nhằm giảm áp lực chi phí cho shop. 

  • Nhà cung cấp uy tín: Chủ shop nên lựa chọn các phần mềm HRM được phát triển bởi các công ty công nghệ uy  tín, đảm bảo các vấn đề phát sinh về kỹ thuật giải quyết nhanh chóng. 

Ngoài việc sử dụng các phần mềm nhân sự, để quá trình kinh doanh bán hàng hiệu quả tối ưu chủ shop đừng quên sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý hàng hóa hiệu quả hơn. Một số phần mềm bán hàng có thể kể đến như TPOS, Pancake, Nhanh, NOBITA, KiotViet,... 

Giao Hàng Nhanh: Tích hợp đơn giản, tiện ích ngập tràn

Giao Hàng Nhanh (GHN) được tích hợp trên các phần mềm bán hàng trên, giúp chủ shop thuận tiện lên đơn giao hàng trên cùng 1 nền tảng. Bên cạnh đó khi sử dụng GHN shop còn nhận được nhiều quyền lợi như:

  • Đơn hàng thành công giao nhận chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn Hà Nội - Sài Gòn.

  • Bảng giá Giao Hàng Nhanh tiết kiệm chỉ với 15.5k/đơn thường và 4k/kg với 20kg đầu tiên cho đơn hàng nặng, phù hợp đặc điểm từng shop. 

  • Có các tính năng hỗ trợ bán hàng siêu tốt như Giao Trả 1 phần - Trả 1 phần, Giao Thất Bại - Thu Tiền,... hỗ trợ shop giảm chi phí phát sinh, tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần trên web/app GHN, giúp shop xoay vòng vốn nhanh chóng, hạn chế sai sót số liệu do dồn COD nhiều ngày.  

  • GHN đưa ra nhiều chính sách đảm bảo quyền lợi cho người bán như chính sách đền bù GHN, chính sách khai báo giá trị hàng hóa,... Vì vậy chủ shop có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của GHN. 

GHN cam kết dù giao đơn hàng nặng hay đơn hàng thường đều có hoàn thành nhanh chóng với cước phí siêu tốt. 

>> Nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN hoặc tích hợp GHN trên các phần mềm bán hàng, để tận hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn, shop nhé! 

Qua những thông tin trên, mong rằng các chủ shop đã có thể chọn cho mình phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp. Từ đó chủ shop có thể theo dõi chi tiết khả năng hoàn thành công việc của nhân viên có mang về doanh thu cho cửa hàng hay không để có hướng điều chỉnh nhân sự kịp thời.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập