5 phần mềm quản lý giao hàng dễ dùng, có độ chính xác cao

Ứng dụng phần mềm quản lý giao hàng trong kinh doanh mang lại nhiều lợi ích thiết thực, điển hình như kiểm soát quá trình, thời gian giao hàng hiệu quả, từ đó tối ưu nguồn nhân lực,... Tuy nhiên, với sự góp mặt của khá nhiều ứng dụng quản lý giao hàng trên thị trường như hiện nay, khiến không ít người bán gặp khó khăn khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ tổng hợp giúp chủ shop 5 phần mềm quản lý shipper được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng tham khảo ngay!

1. Phần mềm quản lý giao hàng là gì?

Phần mềm quản lý giao nhận hàng (hay còn gọi là là ứng dụng quản lý shipper) là ứng dụng giúp các chủ shop theo dõi và quản lý công việc giao hàng. Cụ thể qua ứng dụng, các chủ cửa hàng có thể kết nối và lựa chọn ra đơn vị vận chuyển phù hợp, công nghệ hóa quá trình quản lý quá trình giao - nhận hàng thay vì thủ công như trước. Nhờ đó việc giao - nhận hàng tối ưu, hạn chế rủi ro và tăng trải nghiệm hài lòng với khách hàng cũng như độ tin cậy cho thương hiệu.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm để quản lý giao hàng

Các phần mềm quản lý ship hàng hóa hiện nay đều sở hữu tính năng hiện đại, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng như:

2.1 Kiểm soát quá trình và thời gian vận chuyển

Nhờ những tính năng tích hợp trên phần mềm, các chủ shop có thể theo dõi xe vận chuyển, hướng giao hàng,... đảm bảo quá trình giao hàng diễn ra đúng tiến độ. Việc kiểm soát thời gian vận chuyển còn giúp cửa hàng tiết kiệm được thời gian giao nhận hàng và tối ưu hóa tốc độ vận chuyển.

Xem thêm: Thời gian chuyển phát nhanh mất bao lâu đến tay người nhận?

Chủ shop có thể chủ động chọn đơn vị giao hàng, phương tiện vận chuyển khi sử dụng phần mềm quản lý giao hàng.

Chủ shop có thể chủ động chọn đơn vị giao hàng, phương tiện vận chuyển khi sử dụng phần mềm quản lý giao hàng.

2.2 Giảm thiểu chi phí

Nếu sử dụng phần mềm shipper, tất cả quá trình sẽ được tự động hóa. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của phần mềm thông minh, các đơn hàng được hoàn thành nhanh gọn, góp phần không nhỏ vào việc giảm thiểu chi phí vận tải, từ đó tăng doanh thu cho cửa hàng.

2.3 Hạn chế sai sót, tăng độ uy tín với khách hàng

Khi sử dụng phần mềm quản lý giao nhận hàng, tất cả thông tin về hàng hoá, vận chuyển, tiến trình giao hàng đều được công khai đầy đủ. Điều này giúp shop hạn chế những sai sót có thể xảy ra. Qua đó, chủ shop có thể tăng độ uy tín với người mua và nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại lần sau.

2.4 Tiết kiệm nhân lực

Phần mềm quản lý shipper giúp mọi quá trình liên quan đến giao hàng đều được thực hiện tự động. Điều này giúp doanh nghiệp cắt giảm được một số thủ tục không cần thiết, đồng thời giảm số lượng nhân công. Nhờ đó, chi phí thuê nhân lực sẽ được tiết kiệm.

2.5 Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

Ứng dụng phần mềm quản lý giao hàng giúp các chủ shop dễ dàng quản lý quá trình giao nhận hàng hóa, là cơ sở để xây dựng các chiến lược phù hợp để tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận. Không chỉ vậy, việc kiểm soát tốt các hoạt động giao hàng còn đảm bảo sản phẩm sẽ được giao đúng thời gian và địa chỉ, từ đó tăng sự hài lòng cho khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tham khảo:

9 phần mềm quản lý đơn hàng online tốt và dễ dùng nhất

Gợi ý 12 app giao hàng nhanh, giá tốt không thể bỏ qua

3. Các tính năng phổ biến của phần mềm quản lý giao hàng

Dưới đây là một vài tính năng phổ biến, thường thấy trong các phần mềm quản lý ship hàng: 

3.1 Quản lý người dùng

Với phần mềm quản lý giao nhận hàng hóa, chỉ có người được phân quyền admin mới có thể thực hiện các thao tác cấp quyền cho người dùng. Đồng thời, chỉ có nhân viên trong công ty cập nhật được thông tin giao hàng, giá cước vận chuyển, tính tiền trong hóa đơn mà nhân viên báo giá đã nhập. Điều này giúp nâng cao tính bảo mật dữ liệu và độ chính xác của đơn hàng.

3.2 Quản lý danh mục công ty giao hàng

Phần mềm giúp chủ shop tạo danh sách các công ty giao hàng uy tín bao gồm mã công ty, tên công ty, số điện thoại, địa chỉ liên hệ,... Qua đó, shop dễ dàng kiểm soát và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp khi có đơn hàng, đảm bảo tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng. Tính năng này sẽ rất hữu ích nếu shop cần đổi đơn vị giao hàng mới thì có thể rà soát, tìm thông tin liên hệ của đơn vị vận chuyển phù hợp tại danh mục này.

Nhập thông tin cần thiết vào ô trống để phần mềm lập danh mục các công ty giao nhận, giúp chủ shop dễ dàng chọn đơn vị giao hàng uy tín.

Nhập thông tin cần thiết vào ô trống để phần mềm lập danh mục các công ty giao nhận, giúp chủ shop dễ dàng chọn đơn vị giao hàng uy tín.

3.3 Quản lý danh mục công ty nhận hàng

Tính năng này dành cho công ty cung cấp dịch vụ ship hàng hóa. Theo đó, phần mềm sẽ lập danh sách các công ty sử dụng dịch vụ vận chuyển của bạn, đồng thời quản lý hợp đồng, thời gian, địa điểm, loại hàng hóa và giá cả chi tiết. Nhờ đó, chủ kinh doanh có thể nắm rõ thông tin đối tác, giúp tối ưu quá trình vận đơn. Tính năng này sẽ giúp ích trong tình huống, bạn muốn kiểm tra thời hạn hợp đồng với một shop, địa chỉ nhận hàng hoặc mức giá giao hàng đã thỏa thuận.

3.4 Quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý giao hàng cho phép chủ shop theo dõi chi tiết toàn bộ đơn hàng trên một màn hình duy nhất. Điều này giúp shop kiểm tra chính xác tình trạng từng đơn hàng: Tên sản phẩm, loại sản phẩm, số lượng, số tiền cước, loại hình vận chuyển,... giúp cho việc tra cứu theo dõi đơn hàng trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian quản lý.

Tính năng này sẽ rất hữu ích trong tình huống người mua chưa nhận được đơn hoặc muốn biết tình trạng hàng hóa. Theo đó, chủ shop có thể dễ dàng tra cứu thông tin đơn hàng và cập nhật cho người mua nhanh chóng.

Tin xem nhiều:

7 cách quản lý đơn hàng online đơn giản, hiệu quả cao

Hướng dẫn tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại

3.5 Quản lý giao nhận hàng hóa

Đây là tính năng dành cho nhân viên báo giá và nhân viên văn phòng. Cụ thể:

  • Nhân viên báo giá cập nhật thông tin về: Thời gian nhận đơn, số bill, tên hàng hóa, đơn vị, công ty nhận hàng.
  • Nhân viên văn phòng cập nhật thông tin về: Đơn vị giao hàng, giá cước vận chuyển, tổng số tiền vận chuyển cho đơn hàng mà nhân viên báo giá cập nhật.

Ngoài 2 nhóm nhân viên trên, tính năng này còn cho phép admin quản lý xem tình trạng đơn hàng đã thanh toán hay chưa, tìm kiếm các thông tin đơn hàng như ngày tạo đơn, công ty giao nhận, mã đơn hàng,... để theo dõi kỹ lượng quá trình làm việc, từ đó hạn chế tối đa tình trạng sai sót.

Tính năng quản lý giao nhận giúp chủ shop và cả người mua cập nhật chính xác tình hình đơn hàng.

Tính năng quản lý giao nhận giúp chủ shop và cả người mua cập nhật chính xác tình hình đơn hàng.

3.6 Quản lý tạo số hóa đơn

Tính năng này cho phép admin cấp số hóa đơn cho nhân viên báo giá, rất hữu ích trong tình huống muốn kiểm tra độ chính xác của hàng loạt đơn hàng. Lúc này, nhân viên nhập số hóa đơn mà admin quản lý cung cấp. Nếu giao diện hiển thị một màu đồng nhất thì các hóa đơn đã đúng, những đơn hàng lỗi thông tin sẽ có màu khác biệt so với các đơn còn lại.

4. Điểm danh 5 phần mềm quản lý giao hàng được nhiều chủ shop lựa chọn

Chủ shop đang tìm kiếm phần mềm quản lý shipper phù hợp cho công việc kinh doanh của mình? Nếu vậy, đừng bỏ qua 5 phần mềm được nhiều người lựa chọn dưới đây:

4.1 TPos

TPos là giải pháp thông minh được Công ty Cổ phần Công nghệ Trường Minh Thịnh (TMT) thiết kế và xây dựng. Với giao diện đơn giản, rõ ràng TPos giúp chỉ các chủ shop dễ dàng thực hiện các thao tác, tìm kiếm và kiểm soát thông tin khách hàng, thông tin nhân viên và đơn vị giao hàng.

Phần mềm liên kết với nhiều đơn vị giao nhận uy tín, ví như Giao Hàng Nhanh (GHN). Do đó, chủ shop có thể xử lý quá trình giao nhận đơn hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, quá trình lấy hàng của TPos rất đơn giản, người bán chỉ cần đóng gói hàng hóa, dán thông tin đầy đủ và chờ người lấy hàng đến bàn giao sản phẩm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo an toàn, tránh việc thất lạc hàng hóa.

Hiện nay, phần mềm quản lý vận chuyển TPos đã liên kết với GHN giúp quá trình giao nhận hàng hóa diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Hiện nay, phần mềm quản lý vận chuyển TPos đã liên kết với GHN giúp quá trình giao nhận hàng hóa diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

>> Chọn ngay GHN trên phần mềm TPOS <<

4.2 Haravan

Phần mềm quản lý shipper Haravan là giải pháp thông minh đa tính năng được nhiều shop kinh doanh sử dụng. Nền tảng này được phát triển nhằm hỗ trợ chủ shop trong việc tổ chức quy trình vận chuyển, quản lý đơn hàng, quản lý kho, tổng hợp và báo cáo công việc.

Nhờ giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nên nhân viên dễ dàng làm quen với tính năng và thao tác trên phần mềm, nhờ đó tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, Haravan còn liên kết với nhiều đơn vị giao hàng uy tín, đảm bảo hàng hóa sẽ được giao đúng thời gian, địa chỉ.

4.3 KiotViet

Phần mềm quản lý giao hàng KiotViet được thiết kế bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Nền tảng mang đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động vận chuyển, quản lý giao nhận hàng một cách chặt chẽ, hạn chế được những rủi ro, thất thoát và tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.

Giao diện phần mềm KiotViet thân thiện, hoạt động trên nền tảng web nên chủ shop có thể dễ dàng sử dụng, quản lý mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, KiotViet còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích như tự động cập nhật trạng thái đơn hàng, tự động thống kê phí giao hàng, COD,... giúp quá trình giao nhận hàng được nhanh chóng, chính xác.

Dành cho bạn: Ship COD là gì? Giải đáp 8 thắc mắc thường gặp

4.4 Sapo

Với phiên bản 2.0, Sapo là phần mềm quản lý shipper đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, có khả năng quản lý bán hàng trên nhiều kênh, quản lý giao hàng hiệu quả,...

Cụ thể, phần mềm Sapo sở hữu các ưu điểm nổi bật như: Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng, thống kê chi phí giao hàng, phí COD, kết nối tự động đối tác vận chuyển,... Nhờ đó, đơn hàng sẽ được chuyển đơn người mua một cách nhanh chóng và chính xác.

4.5 WeUp ERP 

Phần mềm quản lý giao hàng WeUp ERP là một nền tảng công nghệ thông minh được xây dựng và phát triển bởi WeUP Group. Phần mềm qua đời giúp quản lý tổng thể mọi hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, chi phí, sản xuất,...

Bằng việc kết nối trực tiếp với các đơn vị vận chuyển, phần mềm WeUp ERP hỗ trợ việc đẩy đơn nhanh chóng. Đồng thời giúp các chủ shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng đã chuyển hay chưa, cũng như đối soát phí COD minh bạch và rõ ràng.

Giao Hàng Nhanh đã có mặt trên hầu hết các nền tảng quản lý giao hàng

Giao Hàng Nhanh - GHN được biết đến là một trong những công ty giao nhận đáng tin cậy tại Việt Nam. Cho đến nay, trải qua hơn 11 năm kinh nghiệm, GHN tự hào là nhà cung cấp giải pháp vận chuyển hàng đầu, với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Dễ dàng đồng bộ hệ thống với GHN: Được tích hợp công nghệ API gateway, GHN có khả năng kết nối dễ dàng với hệ thống đơn hàng của các phần mềm quản lý khác,... Như vậy từ nay các shop có thể lên đơn, tra cước phí vận chuyển trên cùng một nền tảng.
  • Cung cấp nhiều đặc quyền riêng biệt: GHN cũng dành nhiều chương trình ưu đãi cho các shop khi sử dụng phần mềm thuộc đối tác của GHN.

GHN với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

GHN với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

Ngoài ra, dịch vụ giao hàng của GHN còn có nhiều tính năng vượt trội khác như giao 1 phần - trả 1 phần, giao thất bại - thu tiền,... Đồng thời, GHN cũng tổ chức đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, đồng hành cùng shop online vừa giao hàng an toàn, vừa tối ưu doanh thu.

Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn!

Sử dụng phần mềm quản lý giao hàng là giải pháp giúp quá trình vận chuyển hàng hoá của shop diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp chủ shop biết thêm thông tin và lợi ích mà nền tảng này mang lại. Qua đó, các shop có thể giao hàng hóa thuận lợi, tăng doanh thu hiệu quả.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập