Kinh doanh gì ở Hà Nội để kiếm bội tiền, làm giàu nhanh?

Hà Nội sở hữu địa thế thuận lợi với hệ thống giao thông đồng bộ, có tuyến đường sắt Bắc - Nam, quốc lộ 1A, tuyến bay quốc tế và nội địa. Đồng thời, Hà Nội còn có số lượng dân cư đông đúc, nhu cầu về sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ khá mạnh. Chính những lợi thế này mà nhiều người lựa chọn Hà Nội để khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên, nhiều người còn lo ngại chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội để kiếm bội tiền? Hãy cùng GHN tham khảo ngay các gợi ý dưới đây nhé!

1. Kinh doanh bất động sản ở Hà Nội

Hiện nay, bất động sản ở Hà Nội rất có giá trị cao do nhu cầu mua nhà, căn hộ, thuê trọ,... của người dân sống và làm việc ở thủ đô tăng. Tuy nhiên, đây lại là thị trường kinh doanh khó tính, mang đến nhiều thách thức cho chủ đầu tư. Do đó, nếu là người trẻ ưa thích mạo hiểm thì kinh doanh bất động sản là một lựa chọn lý tưởng.

Một số hình thức kinh doanh bất động sản ở Hà Nội phổ biến như bán đất nền, bán nhà nguyên căn, thuê nhà nguyên căn rồi chia phòng cho thuê lại,... Để thực hiện thành công ý tưởng kinh doanh này, người đầu tư cần tìm hiểu thị trường thật kỹ và đẩy mạnh việc marketing thật bài bản.

Bất động sản Hà Nội có giá trị cao, mang đến nhiều cơ hội làm giàu cho chủ kinh doanh.

Xem thêm: TOP 6 ý tưởng kinh doanh độc đáo, đầy tiềm năng

2. Mở quán trà chanh, trà đá vỉa hè ở Hà Nội

Đây hình thức tuy đã phổ biến nhưng vẫn còn có thể duy trì và phát triển ở Hà Nội. Bởi trà đá vỉa hè được xem là một trong những nét văn hóa lâu đời của người dân Hà Nội. Nên nhu cầu tìm nơi bình dân để uống trà và trò chuyện lúc nào cũng cao. Chính vì vậy, với những người khởi nghiệp có nguồn vốn ít thì việc kinh doanh trà chanh, trà đá vỉa hè là một sự lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn địa điểm phù hợp (khu vực trường học, công viên, khu chung cư,...), tìm ra nét độc đáo của quán để tăng cạnh tranh, kết hợp kinh doanh đồ ăn vặt để thu hút khách hàng,... Có như vậy, quán trà chanh hay trà đá vỉa hè mới có thể thu hồi vốn nhanh chóng và đạt lợi nhuận tối đa.

3. Bán đồ ăn vặt quanh Hồ Gươm

Hồ Gươm là một điểm kinh doanh buôn bán khá thuận lợi bởi có nhiều người đi dạo, vui chơi, khách du lịch,... Với lượng khách hàng tiềm năng đông đảo này, gian hàng bán đồ ăn vặt của chủ kinh doanh sẽ thu về lợi nhuận “khủng”.

Theo đó, chủ quán có thể bán các món ăn vặt như các loại xiên nướng, xoài - cóc lắc, bánh tráng trộn - nướng, cá viên chiên, kem, khoai - ngô luộc,... Để thu hút khách hàng, chủ kinh doanh nên chú ý chất lượng món ăn, lựa chọn địa điểm bán bắt mắt, đưa ra mức giá hợp lý,...

4. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp

Những năm gần đây, nhu cầu đạp xe quanh Hồ Tây tăng cao bởi hoạt động này vừa nâng cao sức khỏe, vừa thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê xe đạp trở thành ý tưởng kinh doanh “siêu lợi nhuận” mà nhiều người áp dụng.

Tuy nhiên, chủ kinh doanh lưu ý cung cấp mẫu xe đẹp mắt, chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, cửa hàng nên tổ chức các chương trình giảm giá hoặc tặng thêm nước để thu hút khách hàng, tăng cạnh tranh.

Cho thuê xe đạp trở thành ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” ở Hà Nội.

5. Mở quán cafe phong cách cổ xưa

Mở quán cafe phong cách cổ điển, vintage tại Hà Nội là một ý tưởng không còn xa lạ. Tuy nhiên, nếu chủ kinh doanh tận dụng và sáng tạo thêm nhiều lợi điểm độc đáo thì quán sẽ rất hút khách. Một số ý tưởng kinh doanh quán cafe thu hút mà chủ quán có thể tham khảo như:

  • Thiết kế theo chủ đề thời bao cấp, chủ đề Đà Lạt, chủ đề Nam Bộ giữa lòng Hà Nội.
  • Lựa chọn vị trí quán ở khu vực có người dân Hà Nội sinh sống lâu đời để tạo điểm nhấn thêm cho quán.
  • Kết hợp menu đồ uống quen thuộc và bắt trend để thu hút khách hàng.

6. Mở cửa hàng áo khoác mùa đông ở Hà Nội

Mùa đông ở Hà Nội rất lạnh nên nhu cầu cần áo khoác, áo ấm rất nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết bán gì ở Hà Nội thì có thể mở cửa hàng áo khoác mùa đông. Một số loại áo khoác mà chủ shop có thể nhập hàng như áo khoác bomber, áo khoác Sukajan, áo khoác lông cừu, áo len đan, áo khoác vải tuýt, áo khoác da, áo winter vest.

Khi kinh doanh shop áo khoác mùa đông, chủ shop lưu ý đừng nhập quá nhiều hàng để tránh tồn kho, tạo nhiều đợt sale để kích cầu mua sắm. Bên cạnh đó, chủ shop có thể kết hợp với bán hàng online để tiếp cận khách hàng toàn quốc. Đặc biệt, khi shop mở rộng quy mô kinh doanh, mở chuỗi nhiều cửa hàng thì nên dùng phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp, tránh sai sót.

Bán áo khoác mùa đông là một gợi ý cho thắc mắc kinh doanh gì ở Hà Nội siêu lợi nhuận.

7. Kinh doanh sản phẩm truyền thống của Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam nên thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, nhu cầu mua sắm quà lưu niệm mang phong cách thủ đô rất lớn. Tận dụng cơ hội này, chủ kinh doanh có thể bán các sản phẩm truyền thống của Hà Nội như đồ gốm Bát Tràng, sản phẩm mây tre đan, sản phẩm lụa,... để làm giàu nhanh chóng.

Để kinh doanh thuận lợi, chủ shop nên lưu ý chọn sản phẩm chất lượng, thái độ phục vụ nhẹ nhàng, thân thiện để tạo thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh đó, chủ shop nên chọn vị trí mở cửa hàng ở gần điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, nhà thờ Hà Nội, phố cổ Hà Nội,... để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, chủ shop có thể bán online để tiếp cận khách hàng toàn quốc, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

8. Mở cửa hàng kinh doanh túi xách secondhand ở Hà Nội

Túi xách secondhand là những mặt hàng túi xách đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt và có thể tái sử dụng. Đây là một trong những mặt hàng kinh doanh phổ biến ở Hà Nội bởi tệp khách hàng rộng, mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và giá cả nhập sản phẩm phải chăng. Do đó, nếu chủ shop đa băn khoăn không biết nên buôn bán gì ở Hà Nội thì đừng bỏ qua lý tưởng bán túi xách secondhand.

Bên cạnh bán túi xách, chủ shop có thể bán các mặt hàng secondhand khác như giày, đồng hồ đeo tay, lắc tay, ví,... Lưu ý, để quá trình kinh doanh thuận lợi, chủ shop nên thường xuyên cập nhật trend, thương hiệu mới.  Đồng thời, shop túi xách secondhand có thể kết hợp mở cửa hàng với bán online để tiếp cận với nhiều khách hàng trên toàn quốc, tăng doanh thu hiệu quả.

Giao Hàng Nhanh - Cùng shop tại Hà Nội trao tay nhanh, nguyên vẹn hàng triệu đơn

Đối với shop kinh doanh online, quy trình giao hàng nhanh chóng, chỉn chu và đảm bảo nguyên vẹn đến tay khách hàng là rất quan trọng. Bởi đây được xem là yếu tố giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng uy tín của shop, từ đó gia tăng tỷ lệ khách ghé đến shop.

Chính vì vậy, chủ shop nên chọn dịch vụ vận chuyển đáng uy tín. Điển hình như Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển được nhiều chủ shop tin chọn nhờ các ưu điểm nổi bật sau:

  • GHN có hơn 100 bưu cục ở HN, shop có thể đến gửi hàng dễ dàng (Xem địa chỉ bưu cục Hà Nội gần nhất). Hoặc, chủ shop chỉ cần lên đơn hàng, shipper GHN sẽ đến tận nhà lấy hàng miễn phí, nhanh chóng. Nhờ đó, shop có thể tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình giao hàng.
  • GHN đầu tư hệ thống xử lý đơn tự động 100% giúp phân loại 30.000 đơn hàng chỉ trong 1 giờ. Do đó, đơn vị cam kết gửi đơn hàng đến tay người nhận ở Hà Nội chỉ trong 24 giờ. Những đơn hàng từ Hà Nội đến Sài Gòn hoặc các tỉnh khác chỉ mất 1-2 ngày. Chính điều này sẽ giúp shop tạo dựng được sự uy tín với khách hàng.
  • GHN hướng dẫn shop tự đóng gói theo quy chuẩn, nhất là với các mặt hàng gốm sứ, thủ công mỹ nghệ,... Đồng thời, đội ngũ shipper được đào tạo bài bản và thao tác cẩn thận, đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn khi đến tay khách hàng.

Shipper GHN chuyên nghiệp, tận tâm cam kết giao nhanh, nguyên vẹn mọi đơn hàng.

>> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/register để trải nghiệm các tiện ích kể trên!

Hy vọng với những thông tin trên, chủ shop biết được nên kinh doanh gì ở Hà Nội để làm giàu nhanh chóng. Để đạt được lợi nhuận như ý, chủ kinh doanh đừng quên kết hợp bán hàng online để tối ưu lợi nhuận, làm giàu nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập