Kinh doanh gì ở Hà Nội kiếm bội tiền, giàu nhanh? 18 gợi ý cho bạn
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Hà Nội còn có số lượng dân cư đông đúc, nhu cầu về sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ khá mạnh. Chính những lợi thế này mà nhiều người lựa chọn Hà Nội để khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên, nhiều người còn lo ngại chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội để kiếm bội tiền? Hãy cùng GHN tham khảo ngay các gợi ý dưới đây nhé!
1. Lợi thế và thách thức khi kinh doanh ở Hà Nội
Cùng điểm qua những lợi thế và khó khăn khi kinh doanh ở Hà Nội để bạn nắm bắt tình hình kinh doanh tại mảnh đất Thủ đô này:
1.1. Lợi thế
Sở hữu vị trí đắc địa, Hà Nội thu hút hàng ngàn người kinh doanh vì:
Hà Nội với dân số khoảng 10 triệu người dân thường trú, tạm trú, là thị trường rộng lớn để có thể phát triển kinh doanh ổn định.
Người dân có nhiều phân khúc thu nhập khác nhau từ thấp đến cao để bạn mở rộng mặt hàng phù hợp với các phân khúc khách hàng.
Công nghệ và hệ thống vận chuyển hiện đại, tiện nghi, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh phát triển thuận lợi.
1.2. Thách thức
Bên cạnh các lợi thế, người kinh doanh tại Hà Nội cũng phải đối mặt với các thách thức như:
Sự cạnh tranh giữa các nhà buôn bán cùng ngành hàng, cửa hàng dịch vụ rất cao đòi hỏi bạn phải có sự đột phá, khác biệt cả về chất lượng và dịch vụ.
Giá tiêu dùng ở Hà Nội thuộc hàng cao nhất cả nước, kéo theo chi phí mặt bằng, nguyên liệu,... không nằm ở mức thấp. Do đó, người kinh doanh luôn có kế hoạch, tính toán cẩn thận để không hao hụt tiền vốn và có lời.
Hệ thống pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh cần nhiều giấy tờ, thủ tục pháp lý phức tạp.
2. Kinh doanh gì ở Hà Nội để thu về lợi nhuận tốt?
Sau đây là danh sách những nghề hái ra tiền ở Hà Nội bạn không nên bỏ qua:
2.1. Kinh doanh bất động sản ở Hà Nội
Hiện nay, bất động sản ở Hà Nội rất có giá trị cao do nhu cầu mua nhà, căn hộ, thuê trọ,... của người dân sống và làm việc ở thủ đô tăng. Tuy nhiên, đây lại là thị trường kinh doanh khó tính, mang đến nhiều thách thức cho chủ đầu tư. Do đó, nếu là người trẻ ưa thích mạo hiểm thì kinh doanh bất động sản là một lựa chọn lý tưởng.
Một số hình thức kinh doanh bất động sản ở Hà Nội phổ biến như bán đất nền, bán nhà nguyên căn, thuê nhà nguyên căn rồi chia phòng cho thuê lại,... Để thực hiện thành công ý tưởng kinh doanh này, người đầu tư cần tìm hiểu thị trường thật kỹ và đẩy mạnh việc marketing thật bài bản.
Bất động sản Hà Nội có giá trị cao, mang đến nhiều cơ hội làm giàu cho chủ kinh doanh.
2.2. Mở quán trà chanh, trà đá vỉa hè ở Hà Nội
Đây hình thức tuy đã phổ biến nhưng vẫn còn có thể duy trì và phát triển ở Hà Nội. Bởi trà đá vỉa hè được xem là một trong những nét văn hóa lâu đời của người dân Hà Nội. Nên nhu cầu tìm nơi bình dân để uống trà và trò chuyện lúc nào cũng cao. Chính vì vậy, với những người khởi nghiệp có nguồn vốn ít thì việc kinh doanh trà chanh, trà đá vỉa hè là một sự lựa chọn tốt nhất.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn địa điểm phù hợp (khu vực trường học, công viên, khu chung cư,...), tìm ra nét độc đáo của quán để tăng cạnh tranh, kết hợp kinh doanh đồ ăn vặt để thu hút khách hàng,... Có như vậy, quán trà chanh hay trà đá vỉa hè mới có thể thu hồi vốn nhanh chóng và đạt lợi nhuận tối đa.
2.3. Bán đồ ăn vặt quanh Hồ Gươm
Hồ Gươm là một điểm kinh doanh buôn bán khá thuận lợi bởi có nhiều người đi dạo, vui chơi, khách du lịch,... Với lượng khách hàng tiềm năng đông đảo này, gian hàng bán đồ ăn vặt của chủ kinh doanh sẽ thu về lợi nhuận “khủng”.
Theo đó, chủ quán có thể bán các món ăn vặt như các loại xiên nướng, xoài - cóc lắc, bánh tráng trộn - nướng, cá viên chiên, kem, khoai - ngô luộc,... Để thu hút khách hàng, chủ kinh doanh nên chú ý chất lượng món ăn, lựa chọn địa điểm bán bắt mắt, đưa ra mức giá hợp lý,...
2.4. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp
Những năm gần đây, nhu cầu đạp xe quanh Hồ Tây tăng cao bởi hoạt động này vừa nâng cao sức khỏe, vừa thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê xe đạp trở thành một trong những ý tưởng trả lời cho thắc mắc nên kinh doanh gì ở Hà Nội mà nhiều người áp dụng.
Tuy nhiên, chủ kinh doanh lưu ý cung cấp mẫu xe đẹp mắt, chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, cửa hàng nên tổ chức các chương trình giảm giá hoặc tặng thêm nước để thu hút khách hàng, tăng cạnh tranh.
Cho thuê xe đạp hiện đang trở thành một trong những nghề hái ra tiền ở Hà Nội.
2.5. Mở quán cafe phong cách cổ xưa
Mở quán cafe phong cách cổ điển, vintage tại Hà Nội là một ý tưởng không còn xa lạ. Tuy nhiên, nếu chủ kinh doanh tận dụng và sáng tạo thêm nhiều lợi điểm độc đáo thì quán sẽ rất hút khách. Một số ý tưởng kinh doanh quán cafe thu hút mà chủ quán có thể tham khảo như:
- Thiết kế theo chủ đề thời bao cấp, chủ đề Đà Lạt, chủ đề Nam Bộ giữa lòng Hà Nội.
- Lựa chọn vị trí quán ở khu vực có người dân Hà Nội sinh sống lâu đời để tạo điểm nhấn thêm cho quán.
- Kết hợp menu đồ uống quen thuộc và bắt trend để thu hút khách hàng.
2.6. Mở cửa hàng áo khoác mùa đông ở Hà Nội
Mùa đông ở Hà Nội rất lạnh nên nhu cầu cần áo khoác, áo ấm rất nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết bán gì ở Hà Nội thì có thể mở cửa hàng áo khoác mùa đông. Một số loại áo khoác mà chủ shop có thể nhập hàng như áo khoác bomber, áo khoác Sukajan, áo khoác lông cừu, áo len đan, áo khoác vải tuýt, áo khoác da, áo winter vest.
Khi kinh doanh shop áo khoác mùa đông, chủ shop lưu ý đừng nhập quá nhiều hàng để tránh tồn kho, tạo nhiều đợt sale để kích cầu mua sắm. Bên cạnh đó, chủ shop có thể kết hợp với bán hàng online để tiếp cận khách hàng toàn quốc. Đặc biệt, khi shop mở rộng quy mô kinh doanh, mở chuỗi nhiều cửa hàng thì nên dùng phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp, tránh sai sót.
Bán áo khoác mùa đông là một gợi ý cho thắc mắc kinh doanh gì ở Hà Nội siêu lợi nhuận.
2.7. Kinh doanh sản phẩm truyền thống của Hà Nội
Hà Nội là thủ đô của Việt Nam nên thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, nhu cầu mua sắm quà lưu niệm mang phong cách thủ đô rất lớn. Tận dụng cơ hội này, chủ kinh doanh có thể bán các sản phẩm truyền thống của Hà Nội như đồ gốm Bát Tràng, sản phẩm mây tre đan, sản phẩm lụa,... để làm giàu nhanh chóng.
Để kinh doanh thuận lợi, chủ shop nên lưu ý chọn sản phẩm chất lượng, thái độ phục vụ nhẹ nhàng, thân thiện để tạo thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh đó, chủ shop nên chọn vị trí mở cửa hàng ở gần điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, nhà thờ Hà Nội, phố cổ Hà Nội,... để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, chủ shop có thể bán online để tiếp cận khách hàng toàn quốc, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
2.8. Mở cửa hàng kinh doanh túi xách secondhand ở Hà Nội
Túi xách secondhand là những mặt hàng túi xách đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt và có thể tái sử dụng. Đây là một trong những mặt hàng kinh doanh phổ biến ở Hà Nội bởi tệp khách hàng rộng, mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và giá cả nhập sản phẩm phải chăng. Do đó, nếu chủ shop đa băn khoăn không biết nên buôn bán gì ở Hà Nội thì đừng bỏ qua lý tưởng bán túi xách secondhand.
Bên cạnh bán túi xách, chủ shop có thể bán các mặt hàng secondhand khác như giày, đồng hồ đeo tay, lắc tay, ví,... Lưu ý, để quá trình kinh doanh thuận lợi, chủ shop nên thường xuyên cập nhật trend, thương hiệu mới. Đồng thời, shop túi xách secondhand có thể kết hợp mở cửa hàng với bán online để tiếp cận với nhiều khách hàng trên toàn quốc, tăng doanh thu hiệu quả.
2.9. 100 triệu kinh doanh gì ở Hà Nội? Cửa hàng cho thú cưng
Với số vốn 100 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng nhỏ chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho thú cưng. Chủ shop nên tập trung vào một số loại thú cưng phổ biến như chó, mèo, cá cảnh, hamster,...
Hãy tìm kiếm nguồn hàng sỉ giá tốt để nhập các loại thức ăn, phụ kiện, đồ chơi cho thú cưng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cung cấp các dịch vụ như tắm rửa, cắt tỉa lông, khám chữa bệnh,... Để thu hút khách hàng, bạn nên chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo không gian cửa hàng thân thiện, sạch sẽ và có kiến thức cơ bản về chăm sóc thú cưng.
Thú cưng ngày càng được quan tâm, chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng, do đó bạn có thể lựa chọn làm hình thức kinh doanh ‘hốt bạc’ tại Hà Nội.
2.10. Kinh doanh bán hàng online
Kinh doanh online là lựa chọn tối ưu cho những người có ít vốn. Bạn có thể bắt đầu với việc bán hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,... trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki. Ưu điểm của hình thức này là bạn không cần đầu tư mặt bằng, tiếp cận được lượng lớn khách hàng trên toàn quốc.
Tuy nhiên, cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử rất khốc liệt. Để thành công, bạn cần đầu tư vào chất lượng hình ảnh sản phẩm, viết content hấp dẫn, chạy quảng cáo, tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn,... Bên cạnh đó, shop cần có chính sách giá cả cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng, chăm sóc khách hàng chu đáo để tạo dựng uy tín và lòng trung thành. Ngoài ra, bạn có thể tự xây dựng website hoặc fanpage bán hàng để chủ động hơn trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng.
2.11. Nên kinh doanh gì ở Hà Nội? Bán sách, đồ văn phòng phẩm
Hà Nội là trung tâm giáo dục, văn hóa với nhiều trường học, cơ quan, văn phòng,... nên nhu cầu về sách và văn phòng phẩm luôn ở mức cao. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các loại sách, vở, bút, giấy, dụng cụ học tập, văn phòng phẩm,...
Để thu hút khách hàng, bạn nên chọn địa điểm gần trường học, khu dân cư đông đúc, hoặc gần các khu văn phòng. Hãy sắp xếp cửa hàng gọn gàng, trưng bày sản phẩm đẹp mắt, phân loại rõ ràng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp bán online, giao hàng tận nơi cho những khách hàng có nhu cầu. Đồng thời có thể cung cấp thêm các dịch vụ như photo, in ấn, đóng sách, ép plastic...
Nên buôn bán gì ở Hà Nội? Cửa hàng văn phòng phẩm thu hút lượng lớn khách hàng là học sinh - sinh viên và phụ huynh mua những dụng cụ phục vụ cho học tập, công việc.
2.12. Bán cây cảnh, hoa tươi
Người Hà Nội yêu thích cây cảnh và hoa tươi, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết, sự kiện. Bạn có thể kinh doanh các loại cây cảnh mini để bàn, cây phong thủy, hoa tươi các loại, hoa bó, lẵng hoa, hoa trang trí sự kiện,...
Chủ shop có thể thuê một cửa hàng nhỏ trên phố hoặc kinh doanh online kết hợp giao hàng tận nơi. Để thu hút khách hàng thì cần chú trọng đến chất lượng cây, hoa, đa dạng mẫu mã, trang trí cửa hàng đẹp mắt. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc cây cảnh, tư vấn phong thủy, cắm hoa nghệ thuật,...
2.12. Cửa hàng làm đẹp
Nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở thành phố lớn như Hà Nội. Bạn có thể lựa chọn một trong số các dịch vụ làm đẹp như cắt tóc, gội đầu, làm nail, spa, phun xăm thẩm mỹ...
Tuy nhiên, đặc điểm của ngành làm đẹp là cần đầu tư vào trang thiết bị hiện đại, tuyển dụng nhân viên có tay nghề cao, chú trọng đến chất lượng dịch vụ và vệ sinh an toàn. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh online cũng rất quan trọng.
2.13. Tiệm bán đồ phụ kiện (thời trang, điện thoại)
Phụ kiện thời trang và điện thoại luôn là mặt hàng được ưa chuộng. Bạn có thể kinh doanh các loại phụ kiện như túi xách, ví, thắt lưng, mũ nón, trang sức, ốp lưng điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng...
Hãy lựa chọn những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Bạn có thể thuê mặt bằng ở các khu vực trung tâm, gần trường học, khu mua sắm hoặc kinh doanh online.
Nếu chưa biết kinh doanh gì ở Hà Nội thì bạn có thể thử bán đồ phụ kiện về thời trang, điện thoại.
2.14. Làm tour du lịch - Một trong những nghề hái ra tiền ở Hà Nội
Hà Nội là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Bạn có thể thiết kế các tour du lịch khám phá Hà Nội (tour phố cổ, tour ẩm thực, tour tham quan các làng nghề...), kết hợp với các điểm du lịch lân cận như Ninh Bình, Hạ Long, Sapa...
Để kinh doanh tour du lịch, bạn cần có kiến thức về các địa điểm, kỹ năng giao tiếp, khả năng tổ chức và quản lý. Bạn cần xây dựng website, fanpage, quảng bá tour trên các kênh online và offline. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với các khách sạn, nhà hàng, đơn vị vận chuyển để cung cấp dịch vụ trọn gói cho du khách.
2.15. Tiệm sửa chữa đồ điện tử
Nhu cầu sửa chữa đồ điện tử ngày càng tăng cao. Do đó, bạn có thể mở tiệm sửa chữa các vật dụng cần thiết như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh, máy giặt,... Để kinh doanh thành công, chủ cửa hàng cần có tay nghề giỏi, đầu tư trang thiết bị, linh kiện thay thế. Uy tín, chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.
2.16. Dịch vụ chụp ảnh, cho thuê studio
Nếu có năng khiếu và kiến thức chụp ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể cung cấp dịch vụ chụp ảnh chân dung, ảnh cưới, ảnh sự kiện, chụp ảnh sản phẩm,... hoặc cho thuê studio chụp ảnh. Nghề này cần đầu tư vào máy ảnh, ống kính, phụ kiện chụp ảnh chất lượng. Thiết kế studio với nhiều concept, góc chụp đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cung cấp dịch vụ chụp ảnh tại studio là một ý tưởng kiếm ra tiền nếu bạn là thợ cho ra những bức ảnh, video đẹp.
2.17. Kinh doanh cho thuê nhà trọ, airbnb
Hà Nội là nơi tập trung đông sinh viên, người lao động từ các tỉnh thành khác đến học tập và làm việc. Vì vậy mà nhu cầu thuê nhà trọ luôn ở mức cao. Bạn có thể đầu tư kinh doanh nhà trọ cho thuê, căn hộ dịch vụ, airbnb,... Hãy lựa chọn vị trí thuận lợi, gần trường học, khu công nghiệp, trung tâm thành phố. Đồng thời đảm bảo nhà trọ có đầy đủ tiện nghi, an ninh tốt, giá cả hợp lý ở nhiều phân khúc để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
2.18. Dịch vụ trông giữ xe
Ở Hà Nội, nhu cầu gửi xe rất lớn, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm, gần các trường học, bệnh viện, khu mua sắm. Do đó bạn có thể đầu tư mở bãi trông giữ xe máy, ô tô. Hãy lựa chọn địa điểm phù hợp, đảm bảo an ninh, có hệ thống camera giám sát. Bên cạnh đó, bạn cần có đội ngũ nhân viên trông giữ xe chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.
Dịch vụ trông giữ xe phù hợp với những ai có khoảng không gian đủ lớn, gần các địa điểm mua sắm, vui chơi.
3. Bí quyết kinh doanh thành công ở Hà Nội
Khi kinh doanh trong thị trường cạnh tranh tại Hà Nội, bạn cần có hiểu biết sâu sắc, kế hoạch marketing hiệu quả để tăng cao tỷ lệ làm ăn thành công.
Nghiên cứu kỹ thị trường: Bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường mục tiêu, bao gồm quy mô, đặc điểm, xu hướng tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh,... để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh thời trang, hãy xem xét các yếu tố như phong cách thời trang ưa chuộng của người Hà Nội, mức giá trung bình, các thương hiệu đang được ưa chuộng,…
Có mục tiêu kinh doanh rõ ràng: Xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận, thị phần...) trong ngắn hạn và dài hạn sẽ giúp bạn có định hướng phát triển, tập trung nguồn lực vào đúng hướng và đo lường hiệu quả kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ đồng hoặc bán được bao nhiêu sản phẩm trong năm đầu tiên.
Bạn cần vạch rõ mục tiêu kinh doanh và xây dựng kế hoạch rõ ràng để việc kinh doanh thuận lợi hơn, tránh những phát sinh tốn kém.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu: Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích, hành vi tiêu dùng,...) sẽ giúp bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất, từ đó thiết kế sản phẩm/dịch vụ phù hợp và lựa chọn kênh quảng cáo hiệu quả.
Quảng bá rộng rãi: Chủ shop cần sử dụng kết hợp nhiều kênh quảng cáo online và offline để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ví dụ, bạn có thể quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo, TikTok, tham gia các hội chợ, triển lãm, phát tờ rơi,... Nội dung quảng cáo cần hấp dẫn, chuyên nghiệp và nhấn mạnh vào những lợi ích mà khách hàng nhận được.
Chăm sóc khách hàng tốt: Chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Hãy luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tận tình và có những chương trình tri ân khách hàng thân thiết.
Chọn đơn vị giao hàng nhanh và tiết kiệm: Đặc biệt đối với kinh doanh online, việc lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, nhanh chóng và có giá cả hợp lý là rất quan trọng. Nên tìm hiểu giá cước, thời gian giao hàng, chất lượng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển khác nhau trước khi lựa chọn. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến đánh giá của những người bán hàng online khác.
Giao Hàng Nhanh - Cùng shop tại Hà Nội trao tay nhanh, nguyên vẹn hàng triệu đơn Đối với shop kinh doanh online, quy trình giao hàng nhanh chóng, chỉn chu và đảm bảo nguyên vẹn đến tay khách hàng là rất quan trọng. Bởi đây được xem là yếu tố giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng uy tín của shop, từ đó gia tăng tỷ lệ khách ghé đến shop. Chính vì vậy, chủ shop nên chọn dịch vụ vận chuyển đáng uy tín. Điển hình như Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị vận chuyển được nhiều chủ shop tin chọn nhờ các ưu điểm nổi bật sau:
Shipper GHN chuyên nghiệp, tận tâm cam kết giao nhanh, nguyên vẹn mọi đơn hàng. >> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/register để trải nghiệm các tiện ích kể trên! |
Hy vọng với những thông tin trên, chủ shop biết được nên kinh doanh gì ở Hà Nội để làm giàu nhanh chóng. Để đạt được lợi nhuận như ý, chủ kinh doanh đừng quên kết hợp bán hàng online để tối ưu lợi nhuận, làm giàu nhanh chóng nhé!
Xem thêm: