Nhập nguồn hàng Thái Lan giá sỉ khó không và kinh nghiệm nên biết

Hàng Thái Lan từ lâu vốn được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng, bởi chất lượng tốt và mức giá phải chăng. Điều này cũng đồng nghĩa mặt hàng kinh doanh này khá cạnh tranh, nên để kinh doanh thành công bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để biết cách nhập các mặt hàng Thái Lan bán chạy với mức giá sỉ tốt nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm nhập hàng Thái Lan giá sỉ giúp quá trình kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn!

Hàng hoá Thái Lan được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi giá rẻ mà chất lượng cao.

Hàng hoá Thái Lan được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi giá rẻ mà chất lượng cao.

1. Vì sao hàng Thái Lan được nhiều người lựa chọn để kinh doanh?

So với các mặt hàng nước ngoài khác, hàng hoá Thái Lan luôn được nhiều người yêu thích bởi các sản phẩm rất đa dạng như quần áo, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, đồ ăn,... Chưa kể các sản phẩm của Thái Lan thường có chất lượng cao, giá thành rẻ và phù hợp với thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, hàng hoá Thái Lan được nhiều người lựa chọn làm ý tưởng khởi nghiệp và có thể mang lại lợi nhuận khủng nếu biết cách kinh doanh.

2. Nên nhập hàng Thái Lan gì khi muốn kinh doanh online?

Bạn muốn bán hàng Thái Lan nhưng còn chần chừ vì ít vốn? Đừng lo, bạn có thể thử nhập hàng Thái Lan theo hình thức online với các mặt hàng kinh doanh phổ biến như:

- Hàng tiêu dùng: Hàng tiêu dùng của Thái Lan có chất lượng tốt và giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt Nam nên tốc độ tiêu thụ khá lớn. Có thể kể đến một số mặt hàng tiêu dùng của Thái như nước giặt, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng,...

- Mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm của Thái Lan được người Việt Nam ưa chuộng không kém gì sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản,... Một số mặt hàng mỹ phẩm Thái được yêu thích như kem dưỡng, tẩy trang, sữa rửa mặt, lăn khử mùi,...

- Thời trang: Nhắc đến hàng Thái Lan chắc chắn không thể bỏ qua ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép,... chất lượng cao nhưng giá cả vô cùng phải chăng. Một số thương hiệu thời trang Thái Lan được người Việt săn đón thời gian gần đây là LYN, CPS Chaps, Jaspal,...

- Thực phẩm: Mặt hàng thực phẩm Thái Lan khá hợp khẩu vị của người Đông Nam Á. Do đó, nếu muốn kinh doanh hàng Thái Lan, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng thực phẩm như nước chấm, gia vị, ngũ cốc, đồ ăn vặt,...

- Đồ gia dụng: Đồ gia dụng Thái Lan là mặt hàng không còn quá xa lạ với các loại sản phẩm như rổ, rá, kéo, dao,... với chất lượng tốt và độ bền cao nên được nhiều bà mẹ nội trợ Việt Nam tin dùng.

Thực phẩm Thái Lan khá phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam nên được nhiều người lựa chọn để kinh doanh.

Thực phẩm Thái Lan khá phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam nên được nhiều người lựa chọn để kinh doanh.

Xem thêm: 

3. Nhập hàng Thái Lan có khó không? 

Việc giao thương, buôn bán giữa các nước ngày càng thuận lợi nên quá trình nhập hàng Thái và vận chuyển về Việt Nam hiện nay không quá khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nguồn mua hàng Thái Lan uy tín để tránh tình trạng lừa đảo khi giao dịch. Đặc biệt, những người mới bắt đầu kinh doanh cần tìm hiểu kỹ lưỡng địa chỉ sỉ hàng hoá Thái Lan để đảm bảo chất lượng sản phẩm sau khi nhập.

4. Các cách nhập hàng Thái Lan giá sỉ, chất lượng hiện nay

Với độ phủ sóng rộng rãi, hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các nguồn hàng hoá Thái Lan bằng cả hình thức online lẫn offline. Dưới đây là gợi ý cách tìm nguồn hàng Thái Lan giá sỉ chất lượng cao dành cho bạn:

4.1. Mua ở chợ đầu mối, đại lý bán hàng tại Việt Nam

Nắm bắt được mức độ tiêu thụ hàng hoá Thái Lan, nhiều chợ đầu mối và đại lý bán hàng tại Việt Nam đã nhập về và phân phối cho nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Do đó, bạn có thể mua đồ Thái Lan từ các chợ đầu mối và đại lý để tiết kiệm thời gian và công sức, tập trung xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Một số địa chỉ bán hàng Thái Lan cho các cửa hàng nhỏ lẻ như:

  • Phú Minh Mart: Số 247 Giảng Võ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. 
  • VinThai: Số 5/5 Nguyễn Văn Vĩnh, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. 
  • Công ty CP Thương Mại Quảng Trị: Số 01 Phan Bội Châu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

4.2. Mua trực tiếp ở các chợ Thái Lan

Nhiều người lựa chọn qua các khu chợ để tìm nguồn hàng Thái Lan giá sỉ kết hợp với du lịch và thư giãn. Với cách này, bạn sẽ được trực tiếp kiểm tra nguồn gốc, chất liệu và mẫu mã của từng mặt hàng mà mình muốn nhập.

Cụ thể, bạn có thể tìm nguồn để nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam tại các khu vực như:

  • Chợ BoBe hoặc chợ Pratunam: Quần áo, túi xách, giày dép,... của địa phương.
  • Chợ Sampeng: Mỹ phẩm.
  • Chợ Chatuchak: Đồ trang trí, mỹ phẩm, giày dép, quần áo, thú cưng, đồ secondhand,...
  • Platinum Mall: Trung tâm thương mại dành cho những bạn nhập hàng xách tay Thái Lan chất lượng.

Các khu chợ với hàng nghìn gian hàng giúp bạn lựa chọn được nguồn hàng Thái Lan uy tín.

Các khu chợ với hàng nghìn gian hàng giúp bạn lựa chọn được nguồn hàng Thái Lan uy tín.

4.3. Đặt hàng trên website bán hàng của Thái Lan

Internet ngày càng phát triển giúp bạn có thể dễ dàng tìm nguồn sỉ hàng Thái Lan thông qua các website và nền tảng bán hàng online. Tại đây, bạn có thể trao đổi thông tin, chính sách mua bán và vận chuyển, thương lượng giá cả sau đó đặt hàng trực tiếp với người Thái Lan. Một số website phổ biến giúp bạn tìm nguồn hàng sỉ Thái Lan dễ dàng như: Lazada.co.th, Weloveshopping.com, Pikulthong.com,...

4.4. Nhập hàng thông qua dịch vụ mua hộ

Một trong những cách tìm nguồn hàng nhập khẩu Thái Lan giá sỉ được nhiều người lựa chọn là đặt hàng qua các công ty cung cấp dịch vụ mua hộ. Hầu hết các công ty mua hộ hàng từ Thái Lan về Việt Nam đều có sẵn nguồn hàng online và offline uy tín. Điều này giúp bạn có thể mua hàng Thái Lan về Việt Nam dễ dàng, tiết kiệm được thời gian di chuyển mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng, chủng loại và giá cả. Bạn có thể tham khảo một số công ty dịch vụ mua hộ hàng Thái Lan uy tín như CTS, SSJC, TKS,...

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể nhập hàng Thái Lan qua dịch vụ mua hộ.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể nhập hàng Thái Lan qua dịch vụ mua hộ.

5. Mới nhập hàng sỉ từ Thái Lan nên lưu ý gì?

Bên cạnh việc biết cách nhập hàng, bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây việc kinh doanh hàng Thái Lan đạt hiệu quả như mong muốn. Cụ thể:

Thương lượng giá cả

Bạn nên trả giá thấp nhất có thể để nhập được hàng hoá Thái Lan giá rẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm trả giá từ những người bán hàng đi trước để mua được hàng hóa chất lượng với mức giá tốt nhất.

Nên chọn nhập từ nhiều nguồn hàng

Bạn nên nhập hàng từ nhiều nguồn để chọn được địa chỉ uy tín và chất lượng nhất. Nếu quy mô lớn, bạn có thể nhập hàng trực tiếp ở chợ Thái Lan hoặc thông qua website. Còn nếu quy mô nhỏ, bạn có thể mua ở chợ đầu mối Việt Nam hoặc nhờ sự hỗ trợ của công ty dịch vụ nhập hàng hộ.

Không mang quá nhiều tiền mặt

Khi sang các chợ Thái Lan để tìm kiếm nguồn hàng, bạn nên thanh toán qua thẻ ngân hàng, thay vì mang theo quá nhiều tiền mặt. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng làm rơi hoặc bị cướp khi mang nhiều tiền mặt.

Chú ý thời gian chợ mở cửa nếu sang Thái Lan nhập hàng

Các khu chợ hoặc trung tâm thương mại ở Thái Lan mở cửa khá trễ, thường bắt đầu hoạt động sau 10 giờ sáng. Do đó, bạn cần chú ý thời gian mở cửa của từng khu chợ để sắp xếp lịch trình phù hợp khi nhập hàng trực tiếp bên Thái Lan.

Tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng

Nếu nhập hàng trực tiếp ở Thái Lan, bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn từ sớm để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, bạn không nên đi vào mùa du lịch cao điểm bởi mọi chi phí lúc này khá đắt đỏ.

Chú ý thái độ khi giao tiếp

Để tìm được nguồn hàng hoá Thái Lan giá sỉ tốt nhất, bạn nên kiên nhẫn, khéo léo và lịch sự khi giao tiếp. Điều này sẽ giúp quá trình trao đổi và thương lượng diễn ra suôn sẻ hơn.

Bạn nên học cách trả giá để nhập được hàng hoá Thái Lan với mức giá sỉ tốt nhất.

Bạn nên học cách trả giá để nhập được hàng hoá Thái Lan với mức giá sỉ tốt nhất.

Quá trình tìm kiếm nguồn hàng Thái Lan là khâu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận khi kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tìm nguồn hàng tốn khá nhiều thời gian nên bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và triển khai sớm nhất có thể. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu xa hơn về cách tìm nguồn hàng Thái Lan để nhập với giá tốt nhất, tăng thu lợi nhuận tối đa.

Bên cạnh việc chọn nguồn hàng Thái Lan chất lượng, giá sỉ tốt, để kinh doanh online thành công, chủ shop cũng nên lên kế hoạch kỹ càng như xây dựng gian hàng bắt mắt cũng như có những ưu đãi để thu hút người mua,... Đặc biệt, chủ shop nên chú trọng đến khâu chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng, đảm bảo an toàn đến tay khách hàng và có cước phí thấp để tiết kiệm chi phí hơn.

Hiện nay, GHN Express tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển lớn, hợp tác cùng hơn 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Trải qua hơn 11 năm phát triển, GHN không ngừng cải tiến dịch vụ, đầu tư hệ thống xử lý hàng tự động 100% nên rút ngắn thời gian phân loại hàng, từ đó rút ngắn thời gian giao hàng ấn tượng. Cụ thể, đơn hàng được giao trong ngày (đối với đơn nội thành) và giao 1-2 ngày (đối với đơn liên tỉnh). Khách nhận hàng sớm sẽ càng thêm hài lòng về dịch vụ của shop.

Chưa kể, GHN còn thiết kế bảng giá linh hoạt, phù hợp với tất cả các shop, kể cả shop nhỏ. 

Bảng giá GHN

Mức giá tiết kiệm cùng với nhiều ưu đãi như: miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí lấy hàng tận nơi,... giúp chủ shop tối ưu chi phí giao hàng, từ đó tối ưu chi phí kinh doanh. Tìm hiểu thêm về bảng giá TẠI ĐÂY.

Chưa hết, GHN còn cung cấp các dịch vụ tiện ích khác như: Giao thất bại - thu tiền, cảnh báo bom hàng, giao 1 phần - trả 1 phần… Nhờ vậy, chủ shop không phải lo lắng vấn đề hoàn hàng, boom hàng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Đội ngũ shipper GHN tận tâm và phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian ngắn nhất.

Đội ngũ shipper GHN tận tâm và phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian ngắn nhất.

Giờ đây, chủ shop hãy an tâm buôn bán, các bước xử lý và vận chuyển đơn hàng đã có GHN đảm nhận. Đăng ký sử dụng dịch vụ, phần mềm bán hàng của Giao Hàng Nhanh NGAY TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập