Bao nhiêu follow thì được live trên TikTok? Cập nhật mới nhất

Câu hỏi bao nhiêu follow thì được live trên TikTok đang thu hút nhiều sự quan tâm của các chủ shop hiện nay. Bởi livestream là hình thức bán hàng hiệu quả, giúp shop tương tác trực tiếp với khách hàng, từ đó thu về doanh thu khủng. Trong bài viết này sẽ giúp chủ shop giải đáp vấn đề trên, đồng thời hướng dẫn cách live TikTok ngay cả khi chưa đủ điều kiện. 

1. TikTok LIVE là gì? Lợi ích khi livestream bán hàng 

TikTok LIVE là một tính năng được TikTok phát triển nhằm mục đích cho phép người xem và người bán có thể tương tác với nhau theo thời gian thực. Khi sử dụng tính năng live, người bán có thể thực hiện cài đặt hiệu ứng, chương trình giảm giá, quản lý giỏ hàng, kiểm duyệt bình luận/người xem,... 

Việc áp dụng TikTok LIVE vào trong bán hàng mang lại cho chủ shop nhiều lợi ích như:  

  • Tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm: Khi livestream, người bán đưa ra nhiều cách thức để thuyết phục khách hàng tin tưởng, đặt hàng. Trong đó có việc kiểm tra, sử dụng, đưa cận sản phẩm, giấy chứng nhận,... trực tiếp trên live. Sau lần đầu trải nghiệm, nếu hài lòng cơ hội quay lại mua sắm sẽ cao hơn. 
  • Tăng sự tương tác với khách hàng: Người livestream liên tục tương tác, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua mục bình luận. Cùng với đó, chủ shop có thể tung ra các voucher, flash sale,... nhằm thúc đẩy khách hàng chốt đơn. 
  • Tiếp cận tệp khách hàng lớn: Khi kênh livestream, TikTok sẽ thông báo cho những người theo dõi và gợi ý cho những người dùng ở mục ‘dành cho bạn’. Nhờ đó, lượt người xem tiếp cận livestream của shop sẽ cao, tăng cơ hội chốt đơn và follow kênh. 

Xem thêm: Mẹo tăng tương tác trên TikTok giúp shop đẩy đơn liên tục

Sử dụng tính năng livestream trên TikTok giúp chủ tạo niềm tin về sản phẩm, thúc đẩy khách hàng chốt đơn và tăng lượt follow hiệu quả. 

2. Bao nhiêu follow thì được live trên TikTok?

Để livestream trên TikTok Việt Nam, kênh của shop cần có trên 1000 lượt follow (theo dõi). Trong khi đó, điều kiện để live trên TikTok ở các thị trường khác là: 

  • TikTok Trung Quốc: Kênh bán hàng cần có trên 10.000 lượt follow. 
  • TikTok tại Châu Âu: TikTok bao nhiêu follow thì được live? Tài khoản TikTok tại khu vực Châu Âu cần đảm bảo có hơn 1000 lượt follow mới được mở tính năng live. 

Bên cạnh lượt follow, tài khoản của shop cần đảm bảo chủ sở hữu trên 18 tuổi trở lên để thực hiện phát live. Vì vậy, nếu chủ shop thắc mắc tại sao không live được trên TikTok, có thể là do kênh chưa đáp ứng đủ một trong hai điều kiện: số lượng người theo dõi và độ tuổi phát live.  

Xem thêm: Cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

3. Hướng dẫn cách live trên TikTok khi không có nút live

Nếu kênh của shop chưa đáp ứng đủ lượt follow để livestream bán hàng trên TikTok thì có thể thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok trên điện thoại, bấm chọn vào biểu tượng trang cá nhân có hiện ‘Tôi’ ở góc trong cùng bên phải, thanh công cụ bên dưới.
  • Bước 2: Nhấn chọn dấu ba chấm trên cùng màn hình. Giao diện cài đặt hiện lên, nhấn chọn ‘báo cáo vấn đề’ (Report a problem). 
  • Bước 3: Giao diện phản hồi và báo cáo xuất hiện, bấm vào mục ‘live/thanh toán/phần thưởng’ rồi chọn ‘xem live’.

Nhấn chọn ‘LIVE’ như ở bức ảnh thứ 4 (từ trái sang phải), bấm ‘xem live’ và thực hiện các bước tiếp theo. 

  • Bước 4: Chọn mục ‘khác’ và nhấn ‘vẫn gặp sự cố’. 
  • Bước 5: Trong mục ‘báo cáo vấn đề’ nhập mô tả như sau: Tôi yêu cầu kích hoạt tính năng livestream rồi bấm chọn ‘báo cáo’. Lúc này chủ shop chỉ cần đợi nhân viên TikTok xét duyệt tính năng livestream cho tài khoản cửa hàng. 

4. Hướng dẫn cách tăng follow cho tài khoản TikTok của Shop 

Lượt follow quyết định đến phiên live của shop có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và có lượt chốt đơn cao hay không. Vậy hãy cùng tìm hiểu những cách tăng follow cho tài khoản TikTok Shop dưới đây: 

  • Theo dõi nhiều tài khoản để tăng follow: Đây là phương pháp hiệu quả để tăng lượt theo dõi thực cho tài khoản shop mà không tốn nhiều chi phí. Chủ shop chỉ cần theo dõi những tài khoản mới lập với ít lượt theo dõi, từ đó khuyến khích họ quay lại theo dõi kênh của mình.
  • Bình luận trong các video có nhiều lượt xem: Việc để lại các bình luận thú vị trên các video xu hướng sẽ kích thích sự tò mò của người dùng. Điều này giúp tăng tỷ lệ nhấp vào trang và cơ hội follow cho kênh của shop. 
  • Chạy quảng cáo TikTok: Giúp kênh của shop tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hiện TikTok Ads hiện có đa dạng hình thức quảng cáo, cho phép chủ shop lựa chọn giải pháp phù hợp với ngân sách và đạt hiệu quả như mong đợi. 
  • Chú trọng sản xuất nội dung: Nội dung chất lượng, thú vị, với tần suất đều đặn là chìa khóa giúp kênh bán hàng tăng lượt follow bền vững. Một số chủ để video shop có thể tham khảo là giới thiệu về sản phẩm, câu chuyện xoay quanh thương hiệu, video hậu trường livestream,... 
  • Sử dụng hashtag xu hướng: Việc này có thể giúp trang của shop tăng lượt tương tác tự nhiên thông qua việc người dùng tìm kiếm bằng từ khóa. Chẳng hạn như shop kinh doanh hàng order taobao, shop có thể đặt các hashtag là #ordertaobao, #setdotaobao, #thoitrang,... 

Xem thêm: Tiết lộ công cụ giúp tăng - buff view TikTok

Để tăng người theo dõi kênh TikTok, shop có thể sản xuất video hấp dẫn, bình luận thú vị vào các video xu hướng, sử dụng hashtag,... 

5. Bí quyết bán hàng trên TikTok LIVE, chốt đơn hiệu quả 

Dưới đây là một số bí quyết giúp chủ shop có thể bán hàng trên TikTok LIVE hiệu quả, lên đơn liên tục: 

  • Gắn giỏ hàng hoặc số điện thoại chốt đơn: Việc gắn giỏ hàng giúp người xem có thể tham khảo khái quát các mặt hàng của shop trên livestream. Họ có thể nhấp chọn xem và yêu cầu tư vấn sản phẩm quan tâm, tăng cơ hội chốt đơn trực tiếp trên live. 
  • Tìm kiếm người livestream phù hợp: Chủ shop nên chọn người có ngoại hình sáng, ăn nói khéo léo, mạch lạc để thực hiện livestream. Điều này giúp người xem hiểu rõ thông tin sản phẩm trong livestream, tạo không khí thoải mái và gần gũi, tăng cơ hội mua sắm. Chẳng hạn như với cửa hàng thời trang, chủ shop nên ưu tiên lựa chọn người livestream có gu thẩm mỹ tốt, hiểu rõ về các xu hướng thời trang, giọng nói êm ái, có sức thuyết phục để tăng cơ hội chốt đơn. 
  • Xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn: Kịch bản livestream đầy đủ, có các hoạt động thú vị xuyên suốt sẽ giúp giữ chân người xem tại phiên live lâu hơn. Bên cạnh các khung thời gian giới thiệu sản phẩm, người bán có thể thêm vào các chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, giới thiệu quà tặng độc quyền, mini game,... 
  • Thúc đẩy mua hàng trên live nhờ khuyến mãi: Liên tục tung các voucher giảm giá, freeship, khuyến mãi,... kèm theo thông báo rằng: ‘5 phút nữa lên deal’, ‘lên deal rồi mọi người ơi!’,... để thúc đẩy khách hàng chốt đơn.
  • Livestream song song giữa TikTok và nền tảng khác: Đơn cử như Shopee Live, Facebook,… nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới, thu về doanh thu hiệu quả. 

Bên cạnh các đơn hàng từ TikTok, nếu shop có phát sinh đơn ngoài sàn thì đừng quên lựa chọn Giao Hàng Nhanh Express làm đối tác vận chuyển nhé! 

Giao Hàng Nhanh giao nhận tận nơi - cước phí tốt, shop bán hàng online hiệu quả

Với kinh nghiệm đồng hành cùng hàng nghìn shop lớn, nhỏ, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự tin có thể giúp chủ shop hoàn thành đơn hàng nhanh chóng, thu về lợi nhuận tối ưu nhờ những ưu điểm sau: 

Giao Hàng Nhanh dù đơn hàng ở đâu cũng nhận, nơi nào cũng giao nhanh chóng, giá cước tốt. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN để nhận được trải nghiệm dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp, shop nhé!  

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp shop giải đáp câu hỏi bao nhiêu follow thì được live trên TikTok cùng một số ký quyết bán hàng livestream hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này, chủ shop có thể áp dụng hiệu quả tính năng TikTok LIVE thu về doanh số khủng.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập