Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em cho người mới bắt đầu

Nếu dự định kinh doanh trong thời gian tới nhưng bạn chưa biết nên bán mặt hàng nào vốn ít, lợi nhuận cao thì chắc chắn không thể bỏ qua ngành hàng thời trang cho trẻ em. Hãy tham khảo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online trong bài viết sau, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

1. Có nên bán quần áo trẻ em online không?

Càng ngày càng nhiều chủ shop lựa chọn kinh doanh quần áo dành cho trẻ em vì:

1.1 Thị trường quần áo trẻ em vô cùng rộng lớn

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y Tế, số lượng trẻ em được sinh ra liên tục tăng, trung bình 1.5 triệu chỉ trong 1 năm. Điều này khẳng định rằng tệp khách hàng này rất tiềm năng nên nếu chủ shop nào biết tận dụng cơ hội tốt thì việc kinh doanh thành công, đạt doanh thu cao không quá khó khăn. 

1.2 Hàng hóa kinh doanh đa dạng

Vì đặc thù của đối tượng trẻ em (như yêu thích màu sắc sặc sỡ, kích cỡ thân thể thay đổi liên tục, họa tiết độc đáo…) nên mặt hàng quần áo hết sức phong phú về kích thước, màu sắc, kiểu dáng... Do vậy, những shop mới có thể tạo ấn tượng với nhóm khách hàng tiềm năng đó cũng như kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả bằng việc cung cấp sản phẩm mới lạ, đẹp mắt và bắt kịp xu hướng.

Mặt hàng quần áo trẻ em có kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ rất phong phú.

1.3 Có thể quay vòng vốn nhanh

Bởi số lượng trẻ em được sinh ra gia tăng đáng kể nên nhu cầu mua sắm quần áo cũng không ngừng tăng. Do vậy, nếu chủ shop mới có ý tưởng kinh doanh quần áo trẻ em biết lựa chọn cách bán hàng phù hợp thì dễ dàng xoay vòng vốn và thu hồi vốn nhanh chóng.

1.4 Bán online giúp tiết kiệm chi phí

Các shop mới có nguồn vốn ít cân nhắc mở cửa hàng quần áo trẻ em online. Bởi, hình thức kinh doanh này có phí đầu tư tiết kiệm (vì không mất phí đầu tư mặt bằng, nội thất…), quy mô hoạt động không giới hạn, có thể hoạt động 24/7 chỉ cần kết nối mạng Internet và số lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

Xem thêm: Những mặt hàng kinh doanh siêu lời cho người ít vốn

2. 3 rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em mà shop cần lưu ý

Bên cạnh những cơ hội hấp dẫn như trên, việc mở shop quần áo trẻ em cũng tồn tại một vài điểm bất cập như:

2.1 Nguồn hàng không nhập thường xuyên, chất lượng

Tuy thị trường quần áo trẻ em có đa dạng mặt hàng nhưng không đồng nghĩa rằng nguồn hàng luôn ổn định. Nếu chủ shop không chọn được nơi cung cấp tin cậy thì có thể gây ra sự thiếu hụt, ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của shop với khách hàng.

2.2 Cạnh tranh về giá và mẫu mã 

Nhận thấy tiềm năng khi kinh doanh quần áo trẻ em online lẫn mở cửa hàng, nhiều shop quyết định chuyển hướng, dẫn đến sự cạnh tranh cao cho những shop mới. Trong trường hợp shop mới không có mẫu mã phong phú, đẹp mắt hoặc giá thành chưa hợp lý thì có khả năng thâm hụt vốn cao.

Vì ngành hàng quần áo trẻ em rất đa dạng nên độ cạnh tranh vô cùng cao.

2.3 Có nguy cơ xuất hiện hàng tồn kho

Shop mới chưa có kinh nghiệm thực tế, có thể chưa xây dựng tốt kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em. Từ đó dễ rơi vào tình trạng hàng tồn kho nhiều, gây ra lỗ vốn.

Xem thêm: Những cách xả hàng tồn kho thu hồi vốn nhanh chóng

3. Bỏ túi kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em chi tiết

Hãy lưu lại ngay các cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả sau đây nếu bạn dự tính bán mặt hàng này trong thời gian tới:

3.1 Khảo sát thị trường để xác định tiềm năng kinh doanh

Nghiên cứu kỹ càng đặc điểm thị trường giúp shop mới định hướng kinh doanh chính xác. Cụ thể, chủ shop hãy xem thử có bao nhiêu shop hoạt động ở ngành hàng này, chủ yếu bán online hay mở shop, ưu điểm - nhược điểm của từng shop, đặc trưng của nhóm khách hàng mục tiêu… Qua đó, shop nhận định được mức độ cạnh tranh, dự đoán tỷ lệ cạnh tranh, phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu của những shop khác để lựa chọn nguồn hàng và đưa ra chương trình ưu đãi thích hợp.

3.2 Biết nơi lấy nguồn hàng uy tín

Nếu muốn kinh doanh quần áo trẻ em thành công, shop mới nên dành thời gian tìm kiếm và lựa chọn các mối nhập hàng uy tín và giá tốt nhất. Chẳng hạn như chợ đầu mối, xưởng may buôn sỉ, shop xuất khẩu, shop online trên sàn thương mại điện tử… Qua đó, hoạt động kinh doanh diễn ra liền mạch và xây dựng độ tin cậy cao với khách hàng.

Tham khảo: Nguồn hàng sỉ quần áo rẻ đẹp, chất lượng trên toàn quốc

3.3 Liệt kê chi phí để chuẩn bị vốn mở shop quần áo trẻ em

Dự trù chi phí là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả mà shop mới nên cân nhắc. Bởi, khi dự tính cẩn thận số tiền cho từng khoản chi, chủ shop dễ dàng quyết định nên nhập hàng ở đâu, số lượng bao nhiêu tốt nhất; cân đối ngân sách và theo dõi hiệu suất bán hàng chuẩn xác. Một số chi phí mở shop quần áo trẻ em cơ bản là vốn nguồn hàng, kinh phí chạy quảng cáo, tiền thuê địa điểm mở cửa hàng, chi phí thuê nhân viên…

Theo đó, chi phí vận chuyển cũng là một trong những khoản phí khiến nhiều shop mới đau đầu. Vì nếu phí quá cao thì khách hàng sẽ có tâm lý “ngại” và từ chối đặt hàng. Tuy nhiên, với hơn một thập kỷ hoạt động, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ sẵn sàng đồng hành và giúp shop giải quyết vấn đề trên.

Giao Hàng Nhanh - Tốc độ giao siêu nhanh, nhưng phí giao siêu tiết kiệm

GHN nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ mỗi ngày, giúp shop an tâm ra đơn, thu về doanh thu “khủng”. Khi chọn GHN là đơn vị giao nhận, tất cả shop đều nhận được các quyền lợi nổi bật sau:

  • Cước phí hợp lý: Bảng giá vận chuyển được thiết kế theo đặc điểm từng shop. Với các shop nhỏ lẻ và shop mới, GHN có rất nhiều chương trình đồng giá ship hấp dẫn, giúp chủ shop vận chuyển hàng nhanh chóng đến người nhận với mức phí “siêu hời”. Còn với những shop có nhu cầu giao nhận lớn hơn, GHN sẽ dành hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt để shop tiết kiệm phí ship tối đa. 

  • Hạn chế tình trạng Bom hàng, Trả hàng: GHN tích hợp tính năng Cảnh báo bom hàng, giúp shop mới phân loại khách hàng thuận lợi theo mức độ uy tín và phòng tránh bom hàng hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến doanh thu của shop. Đồng thời có thêm tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần, hỗ trợ người mua lựa chọn mẫu ưng ý nhất khi cùng lúc giao nhiều mẫu, nhiều size trong cùng một đơn. 

GHN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, giúp shop kinh doanh thành công và đạt doanh thu như mong ước.

Các shop hãy trải nghiệm ngay dịch vụ của GHN TẠI ĐÂY!

3.4 Trang trí cửa hàng khoa học

Thêm một cách mở cửa hàng quần áo trẻ em thành công là bày trí không gian cửa hàng trực tuyến trực quan, khoa học. Một số kinh nghiệm trang trí cửa hàng online hữu ích là thiết kế logo/ảnh đại diện/ảnh bìa thu hút; lựa chọn ảnh sản phẩm sáng rõ, bắt mắt; sắp xếp tất cả sản phẩm thành các nhóm danh mục tương ứng; đồng nhất cách trình bày tên sản phẩm, mô tả… 

Xem thêm: Hướng dẫn cách trang trí gian hàng Shopee bắt mắt

3.5 Hiểu rõ thủ tục pháp lý khi kinh doanh online hoặc mở shop

Nộp thuế đầy đủ là một trong các cách mở shop quần áo trẻ em thuận lợi mà nhất định chủ shop phải nắm. Mặc dù phần lớn shop online không phải chi trả phí mở cửa hàng online nhưng nếu có doanh thu đều đặn từ 100.000.000 đồng/năm trở lên thì cần nộp thuế định kỳ cho nhà nước. Bao gồm 2 loại thuế cơ bản là thuế giá trị gia tăng (bằng 1% thu nhập của shop từ việc bán hàng online) và thuế thu nhập cá nhân (bằng 0.5% doanh thu của chủ shop từ hoạt động bán hàng trực tuyến).

Riêng những shop dự định mở cửa hàng trong tương lai, chủ shop phải tìm hiểu và hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định. Các giấy tờ chủ shop mới cần chuẩn bị là giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu, giấy chủ quyền hoặc hợp đồng thuê ở vị trí mở kinh doanh, thông tin vốn đăng ký… Để biết chi tiết và chính xác quy trình, chủ shop có thể nhờ luật sư có kinh nghiệm chuyên môn tư vấn mở shop quần áo trẻ em.

3.6 Trang bị những kỹ năng cần thiết

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em quan trọng mà shop cũng không thể bỏ qua là rèn luyện các kỹ năng quan trọng, chẳng hạn như kiến thức sản phẩm, kiến thức thời trang, kỹ năng tư vấn bán hàng, kiến thức quảng cáo… Qua đó, chủ shop có thể xử lý tinh tế và chuyên nghiệp trong mọi trường hợp phát sinh (như khách không hài lòng về sản phẩm, khách không tìm được sản phẩm ưng ý, khách muốn hoàn tiền/đổi trả…) để không làm mất lòng người mua và đạt doanh thu mong đợi.  

4. Chuẩn bị kế hoạch mở shop quần áo trẻ em cần lưu ý gì?

Sau đây là những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em hữu ích cho bạn tham khảo:

  • Tìm hiểu kỹ càng đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng (là mẹ và bé ở từng độ tuổi khác nhau), từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh thích hợp nhất.

  • Chủ động cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất của thị trường quần áo trẻ em, giúp shop nhập về các mẫu có tỷ lệ ra đơn thành công cao nhất.

  • Lựa chọn nguồn hàng uy tín, liên tục và phù hợp với kinh phí dự trù của shop.

  • Suy nghĩ tên shop sao cho thu hút và ấn tượng (chẳng hạn như Girls and Boys, Fashion Minis, Kids Garden, Bé Cún’s Shop…).

  • Cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh, giúp theo dõi và kiểm soát hàng hóa, doanh thu dễ dàng.

Qua chia sẻ kể trên, hy vọng những ai dự định kinh doanh quần áo trẻ em có thêm kinh nghiệm hữu ích để tự tin bán hàng thành công.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập