Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Bán quần áo online trên Facebook hiện rất được nhiều người quan tâm. Bởi, đây là nền tảng có số lượng người dùng đông đảo, giúp người bán mở rộng tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Đồng thời, Facebook cung cấp đa dạng công cụ quảng bá sản phẩm/dịch vụ miễn phí, hỗ trợ chủ shop ra đơn nhanh mà không mất nhiều chi phí. Hãy xem ngay 9 kinh nghiệm bán hàng online quần áo trên nền tảng Facebook hữu ích, giúp bạn chốt đơn nhanh - gọn - lẹ trong bài viết sau.

1. Hướng dẫn cách lập fanpage bán hàng

Muốn dễ dàng bán hàng online quần áo trên Facebook, trước tiên, bạn hãy tạo một Fanpage chuyên nghiệp theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website facebook.com/pages/create 

  • Bước 2: Ở mục Tạo trang, bạn lựa chọn mục Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và nhấn Bắt đầu.

Giao diện tạo Fanpage Facebook cơ bản

  • Bước 3: Bạn tiếp tục thiết lập tất cả thông tin quan trọng như Tên trang, Hạng mục kinh doanh, Thông tin liên hệ, Vị trí, Hình ảnh đại diện/ảnh bìa và mời bạn bè thích trang.

  • Bước 4: Ở mục Chung, bạn có thể điều chỉnh Chế độ hiển thị, Đối tượng trên bảng Feed, Tin nhắn, Khả năng gắn thẻ… tùy theo sở thích.

Để Fanpage có lượt truy cập và tương tác tự nhiên, bạn nên thực hiện tối ưu hóa trang bán hàng Facebook bằng một số mẹo hữu ích sau:

  • Cập nhật đầy đủ thông tin của Fanpage như Tên, Số điện thoại, Địa chỉ… giúp xây dựng niềm tin cho khách hàng mới.

  • Chủ động mời bạn bè của bạn thích trang để có thêm lượt thích, chia sẻ, bình luận…

  • Lên kế hoạch đăng bài theo từng chủ đề với hình ảnh minh họa sắc nét, trực quan.

  • Luân phiên thay đổi nội dung ở dạng chữ sang video hoặc hình ảnh, giúp thu hút người xem.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp

2. Đăng bài thường xuyên, nội dung hấp dẫn

Một cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả mà chủ shop mới nên áp dụng là đăng bài viết đều đặn ở các khoảng thời gian “vàng” của Facebook, chẳng hạn 8 - 9 giờ sáng, 11 - 12 giờ trưa, 16 - 17 giờ chiều hoặc sau 20 giờ tối. Vì đây là thời điểm lượt người dùng truy cập tự nhiên tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho Fanpage bán hàng của bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất.

Bên cạnh đó, bạn hãy đầu tư chất lượng nội dung nhằm mang lại những giá trị hữu ích cho người xem. Cụ thể, thay vì chỉ tập trung đăng hình bán sản phẩm hay feedback người mua, chủ shop có thể đăng thêm các dạng bài giới thiệu mẹo phối đồ, kinh nghiệm phối trang phục và phụ kiện, cách phối quần áo theo từng phong cách thời trang… Qua đó, khách hàng tiềm năng ấn tượng hơn với shop và dễ dàng quyết định đặt đơn.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online trên Facebook từ A-Z

3. Thông tin sản phẩm rõ ràng, cụ thể

Mô tả là phần nội dung giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn. Vậy nên, bạn cần cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin cơ bản như màu sắc, kích cỡ, chất liệu… Thêm nữa, đừng quên tuân thủ quy định quảng cáo của Facebook như nội dung trong khoảng 30 đến 9.999 ký tự, viết đúng chính tả, không viết hoa toàn bộ ký tự, nội dung súc tích… để tăng khả năng được xuất hiện trên nền tảng này.

4. Đặc biệt chú trọng hình ảnh đẹp

Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hữu ích là chụp ảnh sản phẩm chỉn chu. Vì khách hàng mua sắm trực tuyến chủ yếu đưa ra quyết định thông qua hình ảnh, video thay vì trực tiếp cảm nhận như tại cửa hàng. Do đó, bạn nên bảo đảm hình ảnh đăng tải giống với thật nhất và ưu tiên sử dụng phông nền làm nổi bật mặt hàng (có thể là phông nền màu sáng như trắng, kem, be…), ít yếu tố trang trí xao nhãng. 

Xem thêm: Cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại mà shop nên biết

Hình ảnh sản phẩm đẹp, rõ nét sẽ tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng hiệu quả.

5. Tương tác nhanh, tư vấn trung thực

Hiện nay, hình thức kinh doanh online càng lúc càng cạnh tranh nhiều hơn vì số lượng shop bán hàng online quần áo trên Facebook ngày một tăng cao. Do vậy, yếu tố thúc đẩy khách hàng đặt mua ngay và giữ chân họ đồng hành lâu dài cùng shop là trả lời tin nhắn tư vấn nhanh chóng, tận tình. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng hoàn hàng/trả hàng, chủ shop phải tư vấn trung thực giúp người mua chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

6. Tận dụng tính năng livestream để chốt đơn “khủng”

Chốt đơn ngay trên livestream là một hình thức bán hàng online hiệu quả trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua. Bởi, khi xem live, người mua có cơ hội xem chân thực sản phẩm và được nhân viên tư vấn ngay lập tức. Không chỉ vậy, việc tung ra số lượng “deal hời” có hạn chỉ trên sóng livestream càng thúc đẩy khách hàng phải đặt mua nhanh hơn.

Xem thêm: Cách livestream bán quần áo: Thu hút khách, Chốt đơn nhanh

7. Giao hàng càng nhanh càng tốt

Thêm một cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả được nhiều shop mới sử dụng là lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín với tốc độ giao nhận siêu nhanh và cước phí cạnh tranh. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng càng sớm càng tốt của mọi khách hàng, qua đó tăng mức độ hài lòng để shop có thể được đánh giá cao. Đồng thời, shop tạo ấn tượng đặc biệt so với những cửa hàng khác và tối ưu hóa chi phí trong giai đoạn kinh doanh đầu tiên.

GHN Express: Giao siêu nhanh, Shop “ghi điểm” với khách hàng

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào mang đến cho chủ shop mới dịch vụ giao nhận hàng hóa với tốc độ “nhanh như chớp”, trong vòng 24 giờ (cho đơn nội thành) hoặc chỉ 1 - 3 ngày (cho đơn liên tỉnh), chắc chắn khiến mọi khách hàng mua sắm online tại shop đều hài lòng.

Để làm được điều này, GHN chủ động đầu tư hệ thống phân loại hàng tự động, cải thiện thời gian xử lý đơn hàng; đồng thời mở rộng số lượng bưu cục lên đến 2000, rút ngắn thời gian giao nhận. Nhờ đó, khách hàng có thể nhận đơn hàng online trong thời gian sớm nhất, không phải chờ đợi quá lâu. Thêm nữa, shipper GHN có thao tác vô cùng nhanh nhẹn, kỹ lưỡng nên đơn hàng đến tay người nhận luôn còn nguyên vẹn, an toàn.

GHN cam kết tạo ra trải nghiệm vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn.

8. Giao hàng nhiều màu, nhiều size để khách hàng chọn lựa

Nhằm hạn chế tỷ lệ hoàn trả hàng, ảnh hưởng đến độ uy tín của shop, chủ shop cân nhắc cùng lúc gửi đến tay khách hàng tất cả kích cỡ và màu sắc của sản phẩm. Qua đó có thể giúp người mua dễ dàng lựa chọn mẫu ưng ý nhất.

Thấu hiểu nhu cầu này, GHN ra mắt tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần để gia tăng trải nghiệm mua sắm quần áo online cho khách hàng với shop mới. Nhờ vậy, chủ shop tăng tỷ lệ giao thành công để mở rộng doanh thu.

9. Sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Bên cạnh những cách bán quần áo online trên Facebook kể trên, một mẹo kinh doanh thành công khác mà bạn đừng quên lưu lại là sở hữu phần mềm quản lý bán hàng. Đây là công cụ giúp chủ shop theo dõi và kiểm soát hàng hóa, đơn hàng, nhân viên và doanh thu tối ưu để kinh doanh thành công.

Mách nhỏ: Hiện tại, GHN đã tích hợp sẵn trên nhiều phần mềm bán hàng uy tín như ABIT, TPOS, SUNO, POSApp… để tăng trải nghiệm quản lý kinh doanh và vận chuyển thuận lợi cho chủ shop. 

Trên đây là “tất tần tật” cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả. Hy vọng rằng chủ shop mới có thể tự tin kinh doanh thành công vì GHN luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập