Cách đăng video lên TikTok đơn giản, lên xu hướng cực nhanh

Nhiều chủ shop lần đầu kinh doanh trên TikTok thường thắc mắc cách đăng video lên TikTok như thế nào? Đặc biệt là với các video dài hơn 3 phút, 5 phút hay 10 phút về các chủ đề khác nhau như giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, giải trí,... Trong bài viết dưới đây sẽ có các hướng dẫn chi tiết. Theo dõi ngay! 

1. Hướng dẫn cách đăng video lên TikTok đơn giản

Hiện nay, nền tảng Tiktok đã cho phép người dùng đăng tải video dài với thời lượng 15 phút. Do đó, cách đăng video ngắn dưới 60s, dài hơn 3 phút, 5 phút, 10 phút hoặc dài hơn đều thực hiện tương tự như nhau.

1.1 Cách tải video lên TikTok bằng điện thoại

Dưới đây là cách đăng video lên TikTok với nhiều thời lượng khác nhau trên điện thoại: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, đăng nhập tài khoản. 

  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) ở giữa, thanh công cụ phía dưới. 

Xem thêm: Tip làm video TikTok đơn giản, lên xu hướng nhanh

  • Bước 3: Chọn ô tải lên ở phía bên phải nút quay màu đỏ. 

  • Bước 4: Chọn video muốn đăng tải rồi nhấn tiếp. 

  • Bước 5: Điều chỉnh thời lượng bằng cách kéo thả khung màu đỏ theo ý muốn. Ngoài ra, ở bước này còn có thể điều chỉnh tốc độ video với biểu tượng đồng hồ rồi nhấn tiếp ở góc bên trái màn hình. 

  • Bước 6: Có thể sử dụng các tính năng như bộ lọc (điều chỉnh màu video), hiệu ứng, lồng tiếng, ghép nhạc, văn bản (text),... theo các biểu tượng tương ứng. Sau đó bấm Tiếp ở góc phải.

  • Bước 7: Điền mô tả về video, thêm hashtag, thẻ bạn bè, thiết lập quyền riêng tư video, chia sẻ video sau chỉnh sửa trên các nền tảng khác như Zalo, Facebook, Messenger,...  

  • Bước 8: Sau khi hoàn thành các tùy chỉnh thì chọn đăng là hoàn thành. 

Cách đăng tải video lên TikTok khá đơn giản khi shop thực hiện theo hướng dẫn ở trên. 

1.2 Cách up video lên TikTok bằng máy tính

Nếu video đăng tải lên TikTok có dung lượng quá lớn, shop có thể thực hiện cách đăng clip lên TikTok bằng máy tính sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào TikTok trên trình duyệt web để tới giao diện TikTok web.

  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản TikTok bằng một trong hai nút đăng nhập trên màn hình.

  • Bước 3: Chọn hình thức đăng nhập phù hợp với tài khoản của shop như Facebook, Instagram, Gmail,... Trường hợp chưa có tài khoản, shop đăng ký tài khoản, sau đó đăng nhập.

  • Bước 4: Nhấp vào biểu tượng tải lên trên TikTok nằm ở góc bên phải trên cùng của thanh giao diện.

  • Bước 5: Tại giao diện đăng video, kéo thả video vào ô chọn tập tin để tải video lên.  

  • Bước 6: Nhập nội dung vào phần mô tả video kèm theo hashtag, sau đó chọn ảnh bìa video, cuối cùng là cài đặt quyền riêng tư và chọn đăng để tải video lên TikTok. 

Sau khi nhập nội dung ở phần mô tả video, chọn ảnh bìa, cài đặt quyền riêng tư là chủ shop có thể bấm đăng để hoàn tất tải lên. 

2. Cách đăng video 1080p lên TikTok

Chất lượng video, độ phân giải là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người xem trên TikTok. Vậy cách đăng video lên TikTok full HD như thế nào? Shop có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vào bộ sưu tập/album ảnh trên điện thoại. Sau đó chọn video muốn đăng trên TikTok. 

  • Bước 2: Nhấp chọn biểu tượng chia sẻ ở phía dưới màn hình.

  • Bước 3: Chọn biểu tượng TikTok để chia sẻ video trực tiếp từ album.

Sau khi chọn được video từ album, bấm chọn vào nút chia sẻ như trên hình để tải lên TikTok và thực hiện các thao tác như hướng dẫn. 

  • Bước 4: Tùy chỉnh thời lượng video theo ý thích và nhấn tiếp.

  • Bước 5: Lựa chọn các hiệu ứng, bộ lọc, chèn văn bản,... như mong muốn rồi chọn tiếp.

  • Bước 6: Nhập mô tả video, hashtag, cài đặt quyền riêng tư,... cuối cùng nhấn đăng để hoàn thành. 

3. “Bỏ túi” cách đăng video TikTok lên xu hướng nhanh nhất

Để video TikTok lên được xu hướng, tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, shop đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây:  

3.1 Chọn khung giờ đăng đẹp

Việc lựa chọn khung giờ để đăng video trên TikTok rất quan trọng. Nếu chọn được thời điểm “vàng” mà người dùng hoạt động nhiều trên TikTok sẽ giúp video của shop có thể dễ dàng lên xu hướng, tăng lượt tương tác hiệu quả. Theo đó, shop có thể tham khảo các khung giờ “vàng” giúp đăng video TikTok dễ được lên xu hướng hơn TẠI ĐÂY.

3.2 Đảm bảo chất lượng video tải lên

Các video được đầu tư về nội dung thu hút, hình ảnh sắc nét, âm thanh cuốn hút sẽ giúp người xem cảm giác thích thú và mong muốn tìm hiểu nhiều hơn các video khác trong kênh. Nhờ đó, video của shop có thể tăng tương tác (like, bình luận, chia sẻ,...) giúp tăng khả năng lên xu hướng.

Xem thêm: Bật mí cách lên xu hướng TikTok, kiếm triệu view - đơn ra dễ dàng

Chất lượng video từ nội dung đến hình ảnh nếu được đầu tư thì sẽ tạo nên sự độc đáo so với những kênh khác, nhờ đó thu hút lượt tương tác tốt hơn. 

3.3 Thêm hashtag trend TikTok vào video

Chủ shop nên tìm và chọn từ khóa phổ biến liên quan đến nội dung video của shop để đặt vào phần mô tả. Điều này giúp video của shop nổi bật, thu hút và đầy đủ thông tin để TikTok có thể xem xét gợi ý cho người xem ở mục “dành cho bạn”. Đặc biệt, khi người dùng tìm kiếm từ khóa, nếu video của shop có hashtag trùng với chủ đề đó sẽ được gợi ý trong giao diện tìm kiếm của người dùng. 

3.4 Sử dụng nhạc trending

Những bài nhạc trending sẽ được TikTok ưu tiên hiển thị và nhận được nhiều tương tác từ người xem. Do đó, sử dụng những bản nhạc theo trend giúp video của shop tiếp cận được nhiều người xem hơn, từ đó lên xu hướng dễ dàng.

3.5 Chạy quảng cáo cho video

Quảng cáo trên TikTok là một hình thức được nhiều chủ kinh doanh sử dụng. Điều này là nhờ các lợi ích của TikTok Ads như tăng khả năng tiếp cận, dễ dàng thu hút người mua hàng,... từ đó tăng khả năng lên xu hướng. 

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, tối ưu chi phí cho các shop mới

Tóm lại, bài viết trên đã giới thiệu đến các shop về cách đăng video lên TikTok chi tiết phù hợp với mọi thời lượng video. Ngoài bán hàng trên TikTok, nếu shop có kinh doanh online ở các nền tảng khác thì đừng quên chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) để giao nhận hàng nhanh chóng với mức phí siêu tiết kiệm. Được biết, GHN là đơn vị vận chuyển được hàng nghìn chủ shop online lựa chọn hợp tác bởi các ưu điểm:

  • Giao hàng siêu nhanh: GHN có kho trung chuyển Xuyên Á lớn nhất miền Nam với hệ thống tự động hóa 100%, có khả năng xử lý lên đến 2 triệu đơn hàng/ngày giúp việc phân loại nhanh chóng, hạn chế sai sót đơn. Nhờ vậy, các đơn hàng do GHN vận chuyển có tốc độ giao hàng siêu tốc, khi đơn nội thành chỉ mất 24 giờ và 1 - 2 ngày đối với đơn Hà Nội - TP.HCM.

  • Bảng giá tiết kiệm: GHN cung cấp bảng giá cước được thiết kế linh hoạt với đặc điểm bán hàng của từng shop. Đặc biệt, GHN sẽ chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi dành cho shop có từ 400 đơn/tháng. Điều này giúp shop tối ưu chi phí, đạt hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

  • Đối soát COD linh hoạt: Chính sách đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp chủ shop chủ động quản lý chi phí từ giai đoạn đầu của đơn hàng, tối ưu lộ trình kinh doanh, hạn chế sai sót số liệu.

  • Đa dạng tính năng hỗ trợ: GHN cung cấp tính năng như Cảnh báo chống bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp shop tăng tỷ lệ giao thành công, hạn chế các chi phí phát sinh do bom hàng hay hoàn hàng.

Giao Hàng Nhanh luôn đồng hành cùng shop giao nhận đơn hàng nhanh chóng đến muôn nơi, với giá siêu tốt. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY giúp hỗ trợ việc kinh doanh online hiệu quả shop nhé!
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập