Mách shop mẹo viết thư cảm ơn khách hàng Shopee ấn tượng
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Nắm rõ được cách viết thư cảm ơn khách hàng Shopee giúp shop tạo được ấn tượng và thiện cảm đối với người mua, đặc biệt là với người lần đầu mua hàng của shop. Vậy làm sao để viết thư cảm ơn thật thu hút? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.
1. Vì sao nên viết thư cảm ơn khách hàng Shopee?
Chủ shop nên chuẩn bị các lá thư cảm ơn khách hàng trên Shopee bởi 3 lý do sau:
1.1 Thể hiện sự quan tâm của shop với khách hàng
Sự quan tâm của shop đối với khách hàng không chỉ nằm ở khâu đóng gói tỉ mỉ, chất lượng sản phẩm tốt, quà tặng kèm hấp dẫn, mà còn thông qua hành động nhỏ như bức thư cảm ơn chân thành và thú vị.
1.2 Tạo mối quan hệ gắn bó với người mua
Thư cảm ơn khách hàng trên Shopee là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng khá hiệu quả trong thời buổi cạnh tranh “khốc liệt” khi kinh doanh online. Lời cảm ơn ý nghĩa và vui vẻ cũng là một trong những cách bán hàng “khôn ngoan” giúp các shop ghi điểm trong mắt khách hàng.
Tham khảo thêm: Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng
1.3 Tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng
Lá thư cảm ơn tuy nhỏ nhưng nếu chăm chút cẩn thận thì vẫn có thể giúp gia tăng cơ hội khách hàng quay lại mua hàng của shop. Thậm chí, khách hàng còn chủ động đưa ra đánh giá tích cực, giới thiệu người thân, bạn bè mua hàng giúp shop gia tăng uy tín và có thêm lượng khách hàng tiềm năng.
Bức thư cảm ơn được trau chuốt tỉ mỉ về thiết kế và nội dung giúp khách hàng thêm hài lòng về dịch vụ của shop.
Tham khảo thêm: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng
2. Có những hình thức gửi thư cảm ơn khách hàng Shopee nào?
Hiện nay, các shop có thể sử dụng 2 hình thức gửi thư cảm ơn cho khách hàng trên Shopee, cụ thể là:
Thiệp cảm ơn gửi kèm gói hàng: Đây là hình thức được nhiều chủ shop lựa chọn, bởi nó giúp khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ của shop, dù không tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, shop có thể tự thiết kế, sáng tạo nội dung cảm ơn hấp dẫn, và lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như viết thư cảm ơn bằng tay giúp người nhận cảm thấy vui hơn.
Tin nhắn cảm ơn qua mục Chat trên Shopee: Với hình thức này, ngoài việc gửi lời cảm ơn, các shop còn có thể gửi kèm thêm nhiều thông tin khuyến mãi, voucher, giới thiệu sản phẩm mới dành riêng cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Từ đó shop có thể gia tăng cơ hội chốt đơn từ khách hàng cũ.
3. Mách bạn cách chuẩn bị thư cảm ơn đơn giản và ấn tượng
Khi viết thư cảm ơn khách hàng Shopee, các shop có thể áp dụng một vài “bí quyết” dưới đây giúp bức thư thêm thu hút:
3.1 Nội dung ngắn gọn, chân thành
Một bức thư cảm ơn khách hàng không nên viết quá dài (cảm giác không muốn đọc), hoặc quá ngắn (chỉ với chữ “Thank You”, khách hàng sẽ không có nhiều ấn tượng), mà nên ngắn gọn với đủ nội dung và đúng trọng tâm. Nội dung bức thư cần đạt đủ 3 tiêu chí là mở, thân và kết.
Mở đầu, chủ shop sẽ gửi lời chào hỏi có tên cửa hàng, kèm theo tên khách hàng. Phần tiếp theo là lời cảm ơn chân thành và xin đánh giá của khách hàng với sản phẩm của shop. Cuối cùng là cách thức liên hệ của shop để khách hàng có thể đưa ra câu hỏi, đánh giá, đóng góp các vấn đề phát sinh khác, đồng thời nhắc lại lời cảm ơn và gửi lời chúc đến khách hàng.
Thư cảm ơn nên có độ dài vừa phải, đủ thông tin giúp người nhận cảm thấy vui vẻ khi đọc.
3.2 Có sự cá nhân hóa trong thư cảm ơn
Bức thư cảm ơn khách hàng Shopee có tính cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chân thành và trân trọng của shop đối với họ. Chỉ với một vài hành động nhỏ như viết tên mỗi khách hàng vào sau lời chào và chữ “cảm ơn”, hay bức thư viết bằng tay sẽ giúp tạo được thiện cảm từ người nhận. Ngoài ra, đối với các khách hàng thân thiết, shop có thể kèm theo voucher, các phần quà nhỏ như kẹo, đồ cột tóc, sticker trang trí,... để tăng độ hảo cảm.
3.3 Thiết kế thư cảm ơn đẹp mắt
Điều đầu tiên để thư cảm ơn tạo được ấn tượng với khách hàng đó là thiết kế đẹp mắt. Đặc biệt, shop có thể sáng tạo các bức thư cảm ơn thành bookmark (tờ đánh dấu sách), tờ quotes, giấy note,... để khách hàng có thể sử dụng nó thường xuyên, giúp shop tăng độ “hiện diện”.
3.4 Có thể xịt nước hoa vào thư cảm ơn để tăng thiện cảm
Ngoài nội dung và thiết kế của bức thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee, các shop có thể xịt một ít nước hoa vào gói hàng trước khi đóng gói. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng về sự tỉ mỉ và tinh tế của shop.
4. Gợi ý mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee không nên bỏ qua
Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn khách hàng trên trang Shopee, mà shop có thể tham khảo:
Mẫu số 1
Chào A thân mến, cảm ơn bạn đã chọn mua hàng của [tên shop]. Chúng mình rất vui vì được phục vụ A, nếu bạn hài lòng về sản phẩm thì đừng quên chia sẻ [tên sản phẩm] bằng cách chụp ảnh, quay video và đánh giá 5 sao cho cửa hàng bạn nhé! Nếu bạn có trải nghiệm chưa hài lòng về sản phẩm, thì đừng ngần ngại chụp (quay video) sản phẩm, gói hàng nhận được gửi về cho shop thông qua CHAT trên Shopee nha! [Tên Shop] chắc chắn sẽ tìm cách giải quyết phù hợp nhất giúp A có trải nghiệm mua sắm vui vẻ tại cửa hàng chúng mình. Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ với shop nếu có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào về sản phẩm qua INBOX hoặc HOTLINE xxx để được tư vấn nhanh nhất. Cảm ơn A đã ủng hộ, [tên shop] chúc bạn luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn! |
Mẫu số 2
Cảm ơn sự tin tưởng của A! Hy vọng bạn hài lòng với sản phẩm của [tên shop]. Thật vui mừng khi sản phẩm của chúng mình đã đến nơi rồi. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với sản phẩm phẩm của [tên shop]. Nếu A hài lòng về sản phẩm, thì chúng mình rất mong nhận được sự động viên của bạn bằng những hình ảnh sản phẩm và đánh giá 5 sao cho shop nhé! Hay nếu sản phẩm có vấn đề gì khiến bạn không hài lòng thì có thể nhắn tin trực tiếp với shop qua Shopee hoặc HOTLINE xxx. Khi nhận được phản hồi từ bạn, shop sẽ nhanh chóng xử lý nhé! Một lần nữa cảm ơn A đã đồng hành cùng [tên shop], chúc bạn thật nhiều sức khỏe và thành công. |
Mẫu số 3
[Tên shop] chào A thân mến! Cảm ơn bạn đã dành niềm tin và ủng hộ sản phẩm của chúng mình. Mỗi lần gửi một “đứa con tinh thần” đi [tên shop] đều rất vui khi có thể giúp ích được cho bạn. A đã trông thấy sản phẩm rồi chứ! Nếu sản phẩm khiến bạn hài lòng, thì hãy động viên [tên shop] bằng cách đánh giá 5 sao bạn nhé. Còn nếu vẫn có điểm nào bạn vẫn chưa ưng ý, hãy đóng góp nhẹ nhàng và gửi phản hồi về cho chúng mình thông qua nhắn tin trên Shopee hoặc gọi ngay HOTLINE xxx. [Tên shop] cam kết sẽ giải quyết sớm nhất cho bạn. Cảm ơn A đã đặt hàng tại Shop, [tên shop] chúc bạn luôn tràn ngập niềm vui và sớm quay lại cửa hàng nhé!
|
Để mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, ngoài chuẩn bị thư cảm ơn khách hàng Shopee, shop cũng nên chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, từ đó gia tăng sự hài lòng với người mua.
Shop có thể lựa chọn hợp tác cùng với Giao Hàng Nhanh - đơn vị vận chuyển uy tín đang là đối tác của nhiều shop kinh doanh nền tảng Shopee. Đặc biệt, khi chọn GHN các shop có thể nhận được nhiều tiện ích hấp dẫn như:
Dịch vụ giao hàng nhanh như hỏa tốc, nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Theo đó, đơn hàng nội thành giao thành công ngay trong ngày, và đơn liên tỉnh chỉ từ 1 - 2 ngày. Nhờ vậy, sản phẩm sẽ đến tay người mua nhanh chóng và nguyên vẹn, không chỉ tăng sự thiện cảm với khách hàng mà còn giúp chủ shop tăng sự cạnh tranh với đối thủ.
Cước phí “siêu tiết kiệm”, cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn được thiết kế phù hợp cho cả shop lớn và nhỏ. Nhờ đó shop tiết kiệm được phí vận chuyển, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại mua sắm và gia tăng lợi nhuận.
GHN tích hợp nhiều phần mềm bán hàng đa kênh như tuha.vn, nobita.pro, pancake.vn,... giúp shop quản lý đơn hàng hiệu quả, tránh sót đơn cũng như tiết kiệm thời gian nhờ thao tác nhanh chóng trên cùng một nền tảng.
Chọn ngay dịch vụ giao hàng của GHN khi lên đơn trên Shopee nhé!
Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng phần mềm bán hàng giúp shop tối ưu quy trình vận hành.
Mong rằng qua bài viết này các shop có thể sáng tạo được cho mình những bức thư cảm ơn khách hàng Shopee ý nghĩa, ấn tượng và đẹp mắt. Qua đó shop có thể tạo được thiện cảm với khách hàng, tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng và kinh doanh online hiệu quả hơn.
Xem thêm: