Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử

Đồ điện tử gia dụng là những thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Vì thế, nếu chưa biết khởi nghiệp ở lĩnh vực gì, bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng thiết bị điện tử. Ưu điểm của cửa hàng này là bạn có thể kinh doanh trực tiếp và online cùng lúc. 

1. Có nên kinh doanh đồ điện tử không?

Thiết bị điện tử gia dụng là những thiết bị được sử dụng bằng điện sử dụng hàng ngày trong gia đình như quạt, nồi cơm điện, tivi, điều hoà, tủ lạnh,... Có thể thấy, những vật dụng trên đều rất cần thiết cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì thế, kinh doanh thiết bị điện tử là gợi ý bạn không nên bỏ qua khi có ý định khởi nghiệp. 

Bạn có thể lựa chọn buôn bán đồ điện tử ở thành thị hoặc nông thôn đều được.

2. Những điều cần biết trước khi mở cửa hàng thiết bị điện tử

Trước khi buôn bán đồ điện tử, bạn cần nắm rõ những điều sau để kinh doanh thành công:

2.1 Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Tương tự những lĩnh vực khác, trước khi bán hàng điện tử gia dụng, bạn cần hiểu rõ thị trường và khách hàng. Theo đó, bạn hãy quan sát xem ở khu vực mình định mở cửa hàng đã có đối thủ hay chưa? Mức chi tiêu của khách hàng trong khu vực? Thời tiết trong khu vực?...

Chẳng hạn, nếu thời tiết nơi định mở cửa hàng có mùa đông khắc nghiệt thì bạn có thể cân nhắc nhập nhiều thiết bị giúp sưởi ấm. 

Xem thêm: Quy trình kinh doanh online cho người mới

2.2 Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Sau khi đã khảo sát thị trường và khách hàng, bạn có thể bắt đầu lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Cụ thể, tùy theo khả năng tài chính và kết quả khảo sát, bạn có thể lựa chọn. 

  • Kinh doanh đồ điện tử cũ.

  • Kinh doanh đồ điện tử online.

  • Mở cửa hàng thiết bị điện tử.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh luôn thành công trong mọi hình thức

Do một số hàng điện tử có đặc tính cồng kềnh và dễ vỡ nên người mua thường có xu hướng nhờ shop giao hàng tận nhà. Do đó, để đảm bảo hàng đến tay người mua đến tay người dùng an toàn, nguyên vẹn, shop nên chọn những đơn vị vận chuyển giàu kinh nghiệm và uy tín. 

Giao Hàng Nhanh hướng dẫn shop đóng gói hàng điện tử gia dụng

Giao Hàng Nhanh tự hào là đơn vị vận chuyển được nhiều công ty, doanh nghiệp và shop tin tưởng hợp tác. Bên cạnh những sản phẩm thông thường như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,... Giao Hàng Nhanh còn vận chuyển những sản phẩm có trọng lượng lên đến 50kg và kích thước 1 chiều tối đa 200cm. 

Đối với hàng điện tử gia dụng, trước khi bàn giao cho Giao Hàng Nhanh, shop cần lưu ý:

  • Sản phẩm không cần giữ nguyên seal của Nhà sản xuất.

  • Chèn lót xốp dày, kín vào các khoảng trống giữa sản phẩm chính và hộp ngoài.

  • Sử dụng màng co/xốp chống sốc quấn xung quanh để cố định thùng sản phẩm, hạn chế va đập.

  • Dùng dây đai cố định các mặt của kiện hàng với chân đế (pallet).

  • Dán tem thể hiện chiều trên/dưới, tem hàng dễ vỡ của sản phẩm.

Shop có thể tham khảo thêm quy định gửi hàng TẠI ĐÂY hoặc đăng ký tài khoản ở https://sso.ghn.vn/register để khám phá các tiện ích hấp dẫn.

Liên hệ với Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay để được tư vấn về vận chuyển hàng cồng kềnh nhé shop!

2.3 Tìm kiếm nguồn nhập hàng

Tuỳ theo hình thức kinh doanh đồ điện tử gia dụng, bạn có thể tìm kiếm nguồn nhập hàng phù hợp. Nếu buôn bán đồ điện tử mới, bạn có thể cân nhắc trở thành nhà phân phối của các thương hiệu. Còn nếu kinh doanh đồ cũ, bạn có thể đến chợ đầu mối Việt Nam hoặc nhập hàng đã qua sử dụng từ nước ngoài về.

Xem thêm:

2.4 Chuẩn bị vốn

Chi phí mở cửa hàng điện tử là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào quy mô và hình thức mà cửa hàng bạn kinh doanh. Các loại chi phí bạn cần chi trả khi mở cửa hàng đó là: chi phí nhập hàng, chi phí quảng cáo, chi phí thuê nhân viên,...

2.5 Cách để quản lý cửa hàng hiệu quả

Để quản lý tất cả các kênh bán hàng cho hiệu quả, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn quản lý hàng tồn kho tốt hơn, đồng thời hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót. 

3. Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh thiết bị điện tử

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp khi mở cửa hàng thiết bị điện tử và lời giải:

3.1 Vốn 100 triệu có đủ kinh doanh hàng điện tử gia dụng không?

Vốn 100 triệu hoàn toàn có thể đủ kinh doanh thiết bị điện tử gia dụng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mở shop online. Nếu mở cửa hàng, bạn có thể sắm các vật dụng như tủ, kệ, máy tính,... đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. 

Xem thêm:

3.2 Nên buôn bán đồ điện tử nào?

Các sản phẩm điện tử hiện nay rất đa dạng, bởi vậy lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh vô cùng quan trọng. Một số mặt hàng điện tử hiện bán khá chạy có thể kể đến như: tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, bình nước nóng, nồi cơm điện, bếp điện,...

3.3 Những yếu tố cần chú ý khi kinh doanh đồ điện tử gia dụng?

Trước khi kinh doanh hàng điện tử, bạn cần có kiến thức về ngành hàng này. Đồng thời, bạn cũng cần hiểu rõ tệp khách hàng mà mình hướng tới cũng như cách lắp đặt và quy trình bảo hành, bảo trì sản phẩm. 

Bạn cần có kiến thức về hàng điện tử gia dụng trước khi kinh doanh. 

Có thể thấy, mở cửa hàng thiết bị điện tử là một trong những ý tưởng khởi nghiệp hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và sự thành công, bạn cần có kiến thức nhất định về ngành hàng này, từ đó lựa chọn sản phẩm, hình thức và tệp khách hàng phù hợp. 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập