Kinh nghiệm gửi hàng đi Canada đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm

Hiện nay, việc gửi hàng hóa sang các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, trong đó Canada là một trong những thị trường được nhiều chủ shop quan tâm, bởi cộng đồng người Việt và Châu Á tại đây khá lớn. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng có kinh nghiệm gửi hàng đi Canada. Theo dõi ngay bài viết dưới đây giúp chủ shop chuyển hàng đi Canada một cách an toàn và nhanh chóng. 

1. Các hình thức vận chuyển hàng đi Canada

Dưới đây là một số cách gửi hàng đi Canada phổ biến được nhiều đơn vị lựa chọn:

1.1. Vận chuyển bằng đường biển

Khi vận chuyển hàng đi Canada với đường biển, hàng hóa sẽ được đóng thành các kiện hàng lớn bỏ vào các thùng container và đưa lên các tàu vận chuyển. Hình thức vận chuyển này được nhiều chủ shop lựa chọn bởi chi phí hợp lý, gửi được số lượng hàng lớn. Tuy nhiên, vận chuyển đường biển cũng có một số nhược điểm như hàng dễ thất lạc, thời gian vận chuyển chậm (30 - 45 ngày) có thể ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết, thủ tục hải quan,... 

1.2. Vận chuyển bằng đường hàng không

Nếu shop đang tìm kiếm hình thức chuyển phát nhanh đi Canada thì đường hàng không là lựa chọn lý tưởng. Hình thức vận chuyển này phù hợp với các sản phẩm như đồ gia dụng, văn phòng phẩm, mỹ phẩm, thời trang,... Ưu điểm của nó là có thời gian vận chuyển nhanh chóng, hạn chế hư hỏng hàng hóa, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng giúp giảm nguy cơ thất lạc. Bên cạnh đó, hình thức này có một số nhược điểm như chi phí cao, giới hạn khối lượng vận chuyển và chuyến bay có thể bị hoãn do thời tiết. 

Gửi hàng đi Canada bằng đường hàng không có tốc độ nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho hàng hóa. 

2. Cước phí chuyển hàng đi Canada

Hiện nay, chi phí gửi hàng đi Canada phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Đặc điểm hàng hóa: Tùy vào loại hàng hóa shop muốn gửi là tài liệu, thực phẩm khô, thời trang, mỹ phẩm,... mức cước phí sẽ khác nhau. Chẳng hạn, đơn hàng quần áo hoặc tài liệu thường sẽ có cước phí thấp hơn đơn hàng thực phẩm, bởi các đơn vị vận chuyển thường lấy thêm phụ phí thực phẩm trên mỗi kg. 

  • Trọng lượng, số lượng hàng hóa: Thông thường, cước phí hàng gửi đi Canada của các đơn vị vận chuyển đều được tính dựa trên trọng lượng, số lượng của hàng hóa. 

  • Đơn vị vận chuyển: Mỗi đơn vị vận chuyển đều sẽ đưa ra bảng cước phí, phụ thu và các quy định trong bảng giá khác nhau. 

  • Hình thức gửi hàng: Hiện nay có 2 hình thức phổ biến là: gửi hàng đi Canada giá rẻ với đường biển hoặc chuyển phát nhanh. Theo đó, mỗi phương thức vận chuyển sẽ có mức cước phí khác nhau, thông thường đường hàng không sẽ cao hơn đường biển. 

Dưới đây là bảng số liệu một số mức cước phí vận chuyển hàng đi Canada mà các chủ shop có thể tham khảo: 

 

Khối lượng (kg)

VNĐ/kg 

$/kg 

CAD/kg 

21 - 30 kg

195.500

8,23

10,92

31 - 70 kg 

181.700

7,65

10,15

71 - 99 kg 

172.500

7,26

9,64

100 - 299 kg 

156.400

6,58

8,74

Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá tham khảo, chưa bao gồm các phụ phí. Do đó, để biết chi tiết về cước phí vận chuyển hàng hóa đi Canada, chủ shop nên liên hệ trực tiếp đến các đơn vị vận chuyển để biết chính xác. 

3. Thời gian gửi hàng đi Canada

Thời gian vận chuyển còn tùy vào các yếu tố như hình thức gửi hàng, điều kiện thời tiết, quá trình thông quan, địa điểm người nhận,... Như đối với đơn hàng giao bằng hình thức đường hàng không, nếu giao nhanh thì sẽ đến tay người nhận 3 - 5 ngày, chậm thì 7 - 10 ngày. 

Do nhiều yếu tố khác nhau khác nhau mà thời gian vận chuyển hàng đi Canada có thể nhanh/chậm. 

4. Quy trình vận chuyển hàng đi Canada

Theo dõi quy trình gửi hàng đi Canada dưới đây giúp chủ shop dễ dàng thực hiện:

  • Bước 1: Kiểm tra hàng hóa có thuộc mặt hàng cấm đi Canada không. Theo đó, shop có thể lên danh mục hàng nhập cảnh Canada trên trang thông tin hải quan của nước sở tại. 

  • Bước 2: Liên hệ với đơn vị vận chuyển. Nhân viên sẽ tư vấn gói cước gửi hàng đi Canada giá rẻ cho shop tham khảo. 

  • Bước 3: Sau khi chọn hình thức vận chuyển, dịch vụ phù hợp thì shop bắt đầu đóng gói hàng hóa cẩn thận theo quy chuẩn quốc tế. Sau đó dán thông tin đơn hàng gồm thông tin người gửi, thông tin người nhận, khối lượng đơn,... 

  • Bước 4: Đơn vị vận chuyển đến shop lấy hàng hoặc shop đến trực tiếp văn phòng đơn vị vận chuyển để gửi.

  • Bước 5: Đơn vị vận chuyển kiểm lại hàng cho shop và thông báo xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển hỗ trợ shop làm thủ tục hải quan và bàn giao cho hãng bay hoặc hãng tàu. 

  • Bước 6: Hàng cập sân bay/bến tàu được dở lên các xe tải và giao đến tận nơi cho người nhận. 

5. Cần lưu ý gì khi gửi hàng đi Canada

Dưới đây là một số điểm shop cần lưu ý khi thực hiện chuyển hàng đi Canada, đảm bảo hàng nguyên vẹn, quá trình vận chuyển thuận lợi: 

5.1. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Shop cần đóng gói hàng hóa chắc chắn trước khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển, điều này đảm bảo sản phẩm không bị đổ vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Lưu ý, chủ shop không nên đóng gói các hàng hóa cồng kềnh, lớn, dễ lung lay mà có thể nhờ đơn vị vận chuyển hỗ trợ đóng gói, điều này giúp chiếm ít diện tích, không ảnh hưởng đến các mặt hàng khác.   

5.2. Lựa chọn đơn vị vận chuyển đáng tin cậy

Chủ shop nên so sánh dịch vụ giao hàng đi Canada của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Theo đó, chủ shop nên lựa chọn dựa trên mức độ tin cậy, điều này đảm bảo hàng hóa được giao đúng nơi - đúng người, cước phí tốt, hỗ trợ theo dõi đơn hàng nhanh chóng. Để đánh giá độ uy tín của đơn vị vận chuyển shop có thể dựa trên chăm sóc khách hàng, đánh giá trên Google, website chuyên nghiệp, bảng giá vận chuyển minh bạch,... 

Lựa chọn đơn vị vận chuyển tin cậy, chất lượng dịch vụ tốt, giúp đơn hàng gửi đến Canada thuận lợi. 

5.3. Chọn phương thức vận chuyển phù hợp

Tùy thuộc vào đơn hàng của shop là hàng hóa khối lượng thông thường hay cồng kềnh mà từ đó lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp. Chẳng hạn như shop chuyên kinh doanh các mặt hàng 2hand (sản phẩm đã qua sử dụng) và thủ công có kích thước nhỏ gọn, xinh xắn, khối lượng nhỏ thì nên ưu tiên vận chuyển bằng đường hàng không. 

5.4. Đảm bảo thông tin người nhận chính xác

Trước khi gửi hàng đi Canada, chủ shop cần kiểm tra kỹ lại thông tin của người nhận trước khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Nếu cung cấp thông tin sai thì khả năng cao đơn hàng sẽ bị thất lạc, giảm thiểu uy tín của shop. 

5.5. Nắm rõ mặt hàng được và không được vận chuyển

Điều này giúp quá trình thông quan diễn ra thuận lợi, vận chuyển thông suốt và không vi phạm luật của đất nước sở tại. Theo đó, các mặt hàng được phép gửi đến Canada bao gồm thực phẩm khô (mì tôm, lạp xưởng, gạo,...), hàng tiêu dùng, dược phẩm, mỹ phẩm có giấy tờ rõ ràng, tài liệu - thư từ,... Một số mặt hàng không được vận chuyển là chất kích thích, động thực vật quý hiếm, chất dễ gây cháy nổ,... 

5.6. Luôn theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng 

Đơn hàng vận chuyển từ Việt Nam sang Canada tốn nhiều thời gian, do đó việc theo dõi tình trạng đơn hàng là rất quan trọng. Không phải đơn vị vận chuyển nào cũng cung cấp mã vận đơn hàng, do đó chủ shop có thể liên hệ trực tiếp cho nhân viên chăm sóc khách hàng để hỏi về tình trạng đơn. 

Tóm lại, gửi hàng đi Canada hiện nay không còn quá khó khăn khi chủ shop có thể lựa chọn phương thức vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển. Đặc biệt, bên cạnh mở rộng cửa hàng đến Canada, với việc bán hàng online trong nước, chủ shop cũng nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cước phí rẻ và tốc độ giao đơn nhanh chóng, giúp tối ưu chi phí bán hàng, tăng lợi nhuận hiệu quả. 

Giao Hàng Nhanh: Giá cước hấp dẫn, tiện ích ngập tràn

Giao Hàng Nhanh (GHN) đơn vị vận chuyển có thể giúp shop giải quyết tất cả vấn đề vận chuyển nhờ các đặc điểm nổi bật sau: 

  • Giao đơn hàng thành công trong nước siêu tốc chỉ trong 24 giờ (đơn nội thành) và chỉ 1 - 2 ngày (đơn Hà Nội - Sài Gòn) 

  • Cước phí Giao Hàng Nhanh tiết kiệm chỉ từ 15.5k/đơn hàng thường và chỉ từ 4k/kg với đơn hàng nặng (cho 20kg đầu tiên), phù hợp đặc điểm của từng shop. 

  • Cung cấp nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ bán hàng như Cảnh Báo Bom Hàng, Giao Thất Bại - Thu Tiền,... giúp shop giảm tối đa chi phí phát sinh do khách hàng boom hàng, tối ưu chi phí bán hàng. 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến trên web/app GHN driver, giúp shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý đơn hàng và đối soát COD 24/7 nhanh chóng và dễ dàng. 

  • Chính sách đền bù GHN được đưa ra rõ ràng, minh bạch, giúp bảo vệ tối đa quyền lợi cho người bán, hạn chế rủi ro đơn hàng bị hư hỏng, đổ vỡ,...

GHN giúp shop giao đơn siêu nhanh, giá siêu nhẹ ví, giúp tối ưu phí vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. 

>> GHN tự tin giúp shop giao đơn trong nước siêu tốc với giá tốt nhất. Nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập