Danh sách các điểm gửi hàng Lazada dành cho chủ shop

Chủ shop lần đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Lazada có thể gặp khó khăn khi vận chuyển hàng hóa vì không nắm rõ thông tin điểm gửi hàng. Thấu hiểu điều đó, GHN sẽ tổng hợp các địa điểm nhận hàng Lazada trong bài viết sau, giúp người bán rút ngắn thời gian giao nhận và tạo lòng tin vững chắc với khách hàng.     

1. Danh sách các điểm gửi hàng Lazada

Dưới đây là tất cả địa chỉ nhận gửi hàng từ chủ shop mà Lazada đang khai thác: 

1.1 Qua kho Lazada (SORT – DO)

Đây là kho nhận vận chuyển những kiện hàng có kích thước mỗi chiều (bao gồm chiều cao, chiều rộng, chiều dài) không quá 100cm và tổng trọng lượng không vượt quá 20kg. Hiện tại, kho Lazada (SORT – DO) có hai chi nhánh chính tại TP. HCM và Hà Nội với thời gian làm việc từ 8:00 đến 22:00 (thứ 2 - thứ 7). 

Thông tin điểm lấy hàng Lazada (SORT - DO) như sau:

  • Địa chỉ kho Lazada Hà Nội: Cổng A – Nhà kho số 1, đường Công nghiệp 3, khu Công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.
  • Địa chỉ kho Lazada TP. HCM: Hẻm 262, đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp. 

Chủ shop đóng gói đơn theo yêu cầu và tập trung về kho Lazada thích hợp để phân loại và gửi cho người nhận.

Chủ shop đóng gói đơn theo yêu cầu và tập trung về kho Lazada thích hợp để phân loại và gửi cho người nhận. 

1.2 Qua kho Lazada (HUB – OTC)

Đây là điểm nhận vận chuyển kiện hàng có kích thước không quá 70cm cho mỗi chiều và trọng lượng tối đa 20kg. Thời gian hoạt động chung của kho Lazada (HUB – OTC) là 8:00 - 19:00 (từ thứ 2 đến thứ 7). Riêng các địa điểm nhận hàng của Lazada tại HCM có thể hoạt động đến 22:00. 

Dưới đây là danh sách địa chỉ kho hàng Lazada (HUB - OTC) cho bạn tham khảo:

  • Tại Hà Nội: Số 18, ngõ 214, đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. 
  • Tại TP. HCM: Số 2BIS, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1. 
  • Tại Bình Dương: Số 135, đường Ngô Thì Nhậm, khu phố Nhi Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An. 

Hình ảnh trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại kho nhận hàng Lazada.

Hình ảnh trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại kho nhận hàng Lazada.

1.3 Qua các điểm gửi hàng tiện lợi

Nếu quãng đường di chuyển từ kho shop đến kho Lazada không thuận lợi, chủ shop có thể cân nhắc gửi hàng ngay tại cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị (DOP) đã liên kết với Lazada. Chẳng hạn, Satra Food, Family Mart, Circle K, FPT Shop… 

Hầu hết những điểm nhận hàng Lazada này có độ phủ sóng rộng khắp tỉnh, thành phố, quận, huyện… nước ta, tạo điều kiện cho bạn đến gửi hàng nhanh chóng mỗi khi cần. Tuy nhiên, kiện hàng cần đáp ứng một số tiêu chí quan trọng như kích thước tiêu chuẩn 30cm x 30cm x 45cm (chiều rộng x chiều dài x chiều cao), trọng lượng không quá 3kg, kiện không thuộc loại hàng cồng kềnh… 

Theo đó, người bán có thể tra cứu danh sách các điểm gửi hàng Lazada DOP qua đường link https://map-vn.lel.asia.

2. Hướng dẫn cách tra cứu điểm gửi hàng Lazada

Bản đồ địa điểm lấy hàng Lazada DOP là một công cụ hữu ích hỗ trợ mọi chủ shop kinh doanh online thành công trên sàn thương mại này. Bởi lẽ, không chỉ giúp tìm kiếm nơi nhận gửi hàng phù hợp chỉ trong vài giây, bản đồ DOP còn liên tục cập nhật nhiều thông tin cần thiết như thời gian làm việc, tình trạng hoạt động thực tế, chỉ đường, số điện thoại… Qua đó, bạn thuận lợi gửi hàng cho khách theo đúng thời gian dự kiến. 

Cách sử dụng bản đồ tra cứu DOP vô cùng đơn giản, bao gồm 4 bước sau:

  • Bước 1: Người bán đăng nhập tài khoản bán hàng tại website https://sellercenter.lazada.vn/apps/seller/login. Sau đó, ở mục Tài khoản của tôi, nhấn chọn Thông tin. 
  • Bước 2: Nhấn chọn mục Nhà vận chuyển và chọn tiếp mục Nhấn để xem địa điểm trong tab Định vị địa điểm cửa hàng. Lúc này, màn hình tự động chuyển sang trang web bản đồ tra cứu. 
  • Bước 3: Bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết như Địa chỉ của bạn, Đơn vị vận chuyển, Thời gian mở cửa, Kích thước hàng hóa… và nhấn lệnh Tìm kiếm. Màn hình sẽ hiển thị tất cả DOP phù hợp với yêu cầu cho bạn lựa chọn.    

Ngay khi điền xong các thông tin tìm kiếm, người dùng sẽ nhận được danh sách tất cả điểm nhận hàng phù hợp.

Ngay khi điền xong các thông tin tìm kiếm, người dùng sẽ nhận được danh sách tất cả điểm nhận hàng phù hợp. 

  • Bước 4: Bạn đến đúng địa chỉ điểm lấy hàng Lazada đã chọn và hoàn tất thủ tục gửi hàng là xong.

Có thể thấy, dù các điểm nhận hàng của Lazada xuất hiện ở nhiều tỉnh thành Việt Nam nhưng quá trình vận chuyển đến kho cũng mất kha khá thời gian, công sức. Vì thế, hiện nay, thay vì đến trực tiếp kho Lazada gửi hàng như quy trình thông thường, không ít chủ shop cân nhắc sử dụng chính sách shipper đến tận shop lấy hàng miễn phí của Giao Hàng Nhanh (GHN)

Bởi lẽ, nhiều năm qua, GHN là một trong những đối tác vận chuyển thân thiết của Lazada nên có sự am hiểu sâu sắc về cách thức vận hành của sàn cũng như những điểm nhận hàng tại Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương… Nhờ đó, chủ shop có thể tối ưu hóa thời gian, công sức, chi phí… nhưng vẫn bảo đảm hàng đến điểm gửi an toàn, nhanh chóng.

Không chỉ vậy, đơn vị vận chuyển GHN còn được đa số khách hàng đánh giá cao bởi: 

  • Mức giá cước siêu rẻ chỉ từ 15,5k/đơn cùng vô số chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hỗ trợ shop mới trên sàn Lazada tiết kiệm chi phí vận chuyển. 
  • Thời gian giao nhận hỏa tốc (trong ngày đối với đơn nội thành TP. HCM, Hà Nội và chỉ 1 - 2 ngày đối với đơn liên tỉnh), giúp người bán tăng điểm uy tín trên Lazada và gây ấn tượng đặc biệt trong lòng khách hàng.
  • GHN tích hợp nhiều tính năng hữu ích như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần… vừa giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng, vừa cải thiện tỷ lệ giao đơn thành công cho shop.
  • Đặc biệt, nếu chủ shop sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là đối tác của GHN trên sàn thương mại điện tử (trong đó có Lazada) như Nobita.Pro, Abit, TPos… và chọn GHN là đơn vị vận chuyển ưu tiên thì shop còn kiểm soát, theo dõi tình trạng đơn dễ dàng nhằm hạn chế thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng đến doanh thu lâu dài.

Muốn kinh doanh thành công trên sàn Lazada, chủ shop hãy nhanh tay đăng ký tài khoản doanh nghiệp GHN tại https://sso.ghn.vn/register và tận hưởng vô vàn tiện ích ấn tượng ngay nào!

Chủ shop chỉ cần lên lịch giao hàng trên website hoặc app GHN, shipper ngay lập tức đến lấy hàng và gửi tận tay khách đúng thời gian dự kiến.

Chủ shop chỉ cần lên lịch giao hàng trên website hoặc app GHN, shipper ngay lập tức đến lấy hàng và gửi tận tay khách đúng thời gian dự kiến. 

Trên đây là “tất tần tật” thông tin liên quan đến kho Lazada. Mong rằng bài viết sẽ giúp người bán hoạt động trên sàn thuận lợi gửi hàng và tăng trưởng doanh thu đều đặn. Cùng với đó, đừng quên theo dõi những nội dung hấp dẫn khác trên website để tích lũy kinh nghiệm bán hàng online hữu ích nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập