Soft Opening là gì? 7 bước thực hiện đơn giản cho shop mới

Soft Opening là một bước không thể thiếu trước khi shop đi vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên đối với các shop mới có thể gặp khó khăn trong việc tổ chức Soft Opening sao cho thuận lợi và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn Soft Opening là gì và cách triển khai hiệu quả trong bài viết sau đây nhé! 

1. Tìm hiểu Soft Opening là gì?

Soft Opening là buổi khai trương “thử” (tổ chức tương tự buổi khai trương thật) nhằm giới thiệu và bán thử sản phẩm trước khi chính thức khai trương (Grand Opening). 

Phân biệt Soft Opening và Grand Opening

Grand Opening là sự kiện khai trương chính thức, đánh dấu việc shop mở cửa đón khách hàng một cách rộng rãi. Đây là dịp để shop giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng mới và tạo ấn tượng tốt đẹp.  

Soft Opening có quy mô nhỏ gọn, ấm cúng, chỉ mời những khách hàng thân thiết hoặc người quen. Trong khi Grand Opening thường có quy mô lớn hơn, tổ chức các hoạt động khuyến mãi nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người. Bên cạnh đó Soft Opening mang không khí gần gũi, thân mật, còn Grand Opening sôi động, náo nhiệt hơn với đa dạng hoạt động.

Xem thêm: Xem ngày tốt khai trương cửa hàng trong 12 tháng gần nhất

2. Tầm quan trọng của buổi Soft Opening 

Soft Opening đóng vai trò quan trọng như một “buổi tổng duyệt” trước ngày khai trương chính thức. Mục đích là đánh giá hiệu quả của quy trình diễn ra buổi lễ, chất lượng sản phẩm hay chất lượng phục vụ của nhân viên. Từ đó điều chỉnh và chuẩn bị phương án tốt nhất cho ngày khai trương chính thức. Soft Opening còn là cơ hội để thu thập phản hồi quý giá từ những khách hàng đầu tiên, giúp shop hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ, đồng thời tạo sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm trước thềm khai trương chính thức. 

Soft Opening là sự kiện “tổng duyệt” trước khai trương chính thức, giúp shop hoàn thiện và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

3. Chủ shop nên chuẩn bị gì cho ngày Soft Opening?

Mặc dù mang tính chất “chạy thử”, nhưng Soft Opening vẫn là cơ hội vàng để shop tạo ấn tượng đầu tiên với khách mời và cũng là khách hàng sau này. Vì vậy, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là vô cùng cần thiết.

3.1 Lựa chọn thời gian phù hợp

Thời điểm tốt để tổ chức Soft Opening là khoảng 15 ngày trước ngày khai trương chính thức. Khoảng thời gian này đủ để shop tiếp nhận phản hồi từ khách mời, từ đó có những điều chỉnh cần thiết về sản phẩm, dịch vụ hay quy trình phục vụ, đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất trong ngày Grand Opening. 

3.2 Lên danh sách khách mời chi tiết

Việc chuẩn bị danh sách khách mời cho buổi Soft Opening là rất quan trọng bởi đây là những vị khách đầu tiên trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của shop. Đồng thời là những người sẽ đưa ra đánh giá, góp ý chân thành giúp shop hoàn thiện hơn trước ngày khai trương chính thức. Chủ shop có thể mời bạn bè, người thân, đối tác hoặc những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, đừng quên gửi thiệp sớm nhất có thể nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn cúng khai trương buôn bán, kinh doanh thuận lợi

Chủ shop hãy lên danh sách thiệp mời cụ thể và gửi thiệp đến họ trong thời gian sớm nhất. 

3.3 Lên kế hoạch truyền thông thích hợp cho buổi Soft Opening

Mặc dù không cần quá rầm rộ như Grand Opening, Soft Opening vẫn cần được truyền thông một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý. Shop nên tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội bằng cách tạo sự kiện, đăng tải hình ảnh, video giới thiệu về không gian, sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, hợp tác với KOLs, Influencers để họ chia sẻ trải nghiệm tại sự kiện cũng là một cách tốt để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

3.4 Tổ chức các chương trình khuyến mãi 

Đây là yếu tố không thể thiếu để kích thích khách hàng mua sắm và tạo ấn tượng tốt đẹp về shop. Các chương trình khuyến mãi như giảm giá đặc biệt, mua 1 tặng 1, voucher miễn phí vận chuyển hay tặng quà sẽ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng và có động lực để mua sắm nhiều hơn. 

 

* Có thể bạn chưa biết: Đối với các đơn hàng online, chủ shop có thể lựa chọn tặng voucher freeship để kích thích nhu cầu mua hàng. Tuy nhiên, để có thể miễn ship cho người mua nhưng vẫn đảm bảo shop có lời thì cần chọn đơn vị vận chuyển có cước phí hợp lý. 

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự tin đáp ứng tốt mong muốn này bởi bảng giá GHN tốt nhất chỉ từ 15.500 VND/đơn. Cùng với đó là tốc độ vận chuyển ấn tượng, shop thuận lợi gửi hàng đến người nhận chỉ sau 24 giờ (nội thành), 1 - 2 ngày (liên tỉnh). Hơn nữa, nếu shop sở hữu lượng đơn ổn định trên 400 hàng tháng thì GHN sẽ có chính sách giá riêng. 

Ngoài ra, GHN còn hỗ trợ miễn phí lấy hàng tận nơi, giao lại 03 lần, thu hộ COD,... và cung cấp nhiều tính năng hiện đại như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... giúp shop giao hàng thành công với chi phí tối ưu nhất. 

GHN sở hữu tính năng Giao thất bại - Thu tiền, giúp shop lấy lại tiền ship nếu khách không nhận hàng. 

>> Đăng ký Giao Hàng Nhanh ngay TẠI ĐÂY để giao hàng thành công với tốc độ nhanh chóng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì hãy liên hệ hotline GHN 1900 636677 để được hỗ trợ nhé!

4. Một số lưu ý quan trọng khi shop mới tự tổ chức Soft Opening

Dưới đây là một số lưu ý shop mới cần biết khi tự tổ chức buổi Soft Opening: 

  • Xây dựng kế hoạch khai trương thử chi tiết: Lên kế hoạch cụ thể về thời gian, khách mời, chương trình khuyến mãi, trang trí không gian,... để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp.

  • Thu thập ý kiến từ khách hàng: Chuẩn bị sẵn các phiếu khảo sát hoặc trò chuyện trực tiếp với khách mời để lắng nghe những góp ý, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ và không gian của shop.

  • Chủ động khắc phục vấn đề chưa hoàn hảo: Sau khi nhận được phản hồi, hãy nhanh chóng phân tích và đưa ra giải pháp khắc phục những điểm chưa tốt để hoàn thiện trước ngày khai trương chính thức.

  • Cân nhắc dùng phần mềm quản lý bán hàng: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi doanh thu, quản lý tồn kho, chăm sóc khách hàng,... giúp vận hành shop hiệu quả hơn, đặc biệt là trong những ngày đầu mới mở cửa.

Nhìn chung, Soft Opening là một bước đệm quan trọng trước khi chính thức khai trương cửa hàng. Hy vọng, thông qua bài viết shop đã hiểu rõ Soft Opening là gì và có thể tự mở buổi khai trương thử thành công để gây ấn tượng tốt với khách mời/khách hàng, qua đó khai trương chính thức thật thuận lợi.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập