Omnichannel ads là gì? Cách tăng trưởng doanh thu thời đại số
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
- – Cập nhật lần cuối:
Omnichannel ads là công cụ mới ra mắt của Meta nhằm thúc đẩy mua hàng tại cửa hàng và nền tảng trực tuyến. Chỉ với một chiến dịch Omnichannel ads, bạn có thể kết nối liền mạch các điểm chạm giúp thương hiệu được nhận diện đúng lúc, đúng nơi và tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng. Đây không chỉ là xu hướng, mà còn là chìa khóa để tối ưu hiệu quả tiếp thị và gia tăng doanh thu bền vững.
1. Omnichannel ads là gì?
Omnichannel ads (quảng cáo đa kênh) là giải pháp thúc đẩy doanh số và hiệu quả kinh doanh tại cả cửa hàng vật lý và nền tảng bán hàng trực tuyến. Omnichannel ads cho phép hiển thị quảng cáo làm nổi bật địa điểm mua sắm, giúp người xem khám phá sản phẩm họ yêu thích và mua hàng tại cửa hàng thực tế hoặc đặt mua trên các kênh bán hàng online.
Ví dụ: Shop chạy quảng cáo chương trình sale cuối năm lên đến 70% tại TP.HCM trên Facebook. Sau khi thấy quảng cáo của shop, khách hàng sẽ nhấn vào xem sản phẩm, đặt hàng online hoặc đến cửa hàng gần nhất để mua sắm.
Quảng cáo đa kênh hiển thị thông tin sự kiện và địa chỉ cửa hàng.
Meta đã ra mắt công cụ quảng cáo đa kênh này nhằm tối ưu hóa kết quả kinh doanh trực tiếp và trực tuyến cho các doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử. Theo dữ liệu của Meta, Omnichannel ads kết hợp tối ưu hóa với các tính năng quảng cáo địa phương đã giúp giảm 15% chi phí thu hút khách hàng (CPA) và tăng 21% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS).
Xem thêm: Omnichannel là gì và những điều nên biết để tối ưu hiệu quả
2. Các tính năng quảng cáo được Omnichannel ads hỗ trợ
Omnichannel ads hỗ trợ nhiều tính năng quảng cáo trên Meta như Advantage+ catalog ads, Advantage+ sales campaigns và Advantage+ creative features. Chi tiết như sau:
- Advantage+ catalog ads: Hiển thị tự động cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất của shop dựa trên sở thích và hành động.
- Advantage+ sales campaigns: Hỗ trợ shop tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian.
- Advantage+ creative features: Tối ưu hóa các hình ảnh và video của shop thành phiên bản mà khách hàng mục tiêu yêu thích và sẽ tương tác nhiều hơn.
3. Làm sao để thực hiện Omnichannel ads hiệu quả cao?
Bạn có thể tạo quảng cáo đa kênh bằng cách sử dụng mục tiêu quảng cáo doanh số trong Trình quản lý quảng cáo và vị trí chuyển đổi Trang web và tại cửa hàng. Để thực hiện Omnichannel ads hiệu quả, bạn cần hiểu hành trình khách hàng, đồng bộ dữ liệu, tối ưu toàn phễu bán hàng,... Dưới đây là 6 cách chi tiết:
3.1. Hiểu rõ hành trình khách hàng
Người tiêu dùng không chỉ mua hàng trên một kênh duy nhất, họ có thể tìm hiểu trên mạng xã hội, so sánh giá trên website rồi mới ra cửa hàng mua. Vì vậy, doanh nghiệp cần vẽ hành trình khách hàng chi tiết để xác định từng điểm chạm và xây dựng thông điệp phù hợp ở mỗi giai đoạn.
3.2. Đảm bảo Trang vị trí cửa hàng được cập nhật
Nếu có nhiều cửa hàng, bạn có thể quảng cáo các cửa hàng này tại theo địa phương trên Facebook, Instagram. Đừng quên cập nhật thông tin chi tiết về cửa hàng để khách hàng dễ dàng tìm được cửa hàng gần nhất.
3.3. Đồng bộ dữ liệu và thông điệp
Tất cả kênh quảng cáo phải có cùng một thông điệp cốt lõi, nhưng được điều chỉnh linh hoạt cho từng nền tảng. Đồng thời, dữ liệu khách hàng cũng cần được đồng bộ để cá nhân hóa trải nghiệm, tránh tình trạng gửi thông điệp trùng lặp hoặc sai thời điểm.
3.4. Tối ưu hóa toàn phễu (Full-funnel optimization)
Quảng cáo đa kênh không chỉ nhắm đến chuyển đổi cuối cùng mà phải bao phủ cả ba giai đoạn là Nhận diện - Cân nhắc - Chuyển đổi. Công nghệ của Meta sẽ tự động tối ưu giá thầu và ngân sách giúp mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Để xây dựng giải pháp toàn phễu phù hợp với cách mua sắm thực tế của người tiêu dùng shop nên:
- Cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng với Advantage+ Leads Campaigns.
- Khơi gợi hành động mua sắm bằng nhãn dán điều hướng hành động được tạo bởi generative AI.
- Dẫn dắt người mua hoàn tất đơn hàng trên website với Shops ads kèm theo thanh toán ngoài trang.
Tối ưu toàn phễu bán hàng giúp đạt hiệu quả bán hàng cao hơn.
Xem thêm:
3.5. Ứng dụng công nghệ và AI
Sử dụng công cụ của các nền tảng như Meta Advantage+, Google Performance Max hoặc AI tạo nội dung (creative AI, CTA stickers, dynamic ads) giúp tự động hóa việc phân bổ ngân sách, giá thầu và xây dựng nội dung. Từ đó tối ưu hiệu quả bán hàng trên nhiều kênh mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.
3.6. Đo lường và điều chỉnh liên tục
Bạn có thể áp dụng phương pháp đo lường 360 độ để kiểm tra độ hiệu quả của quảng cáo. Bạn nên theo dõi các thành phần của kế hoạch marketing để đo lường hiệu quả hơn. Đầu tiên hãy xác định mục tiêu để điều chỉnh hoạt động kinh doanh theo một KPI đa kênh duy nhất, ví dụ như mức độ hài lòng của khách hàng, tổng doanh số,... Sau đó xem xét kết quả và thực hiện các điều chỉnh như kế hoạch quảng cáo, ngân sách,... cho phù hợp.
Nhìn chung, Omnichannel ads là giải pháp rất phù hợp với shop bán hàng online và có cửa hàng thực tế, hỗ trợ tối ưu doanh số trên nhiều kênh bán hàng. Đối với bán hàng online, ngoài chạy quảng cáo shop đừng quên tối ưu cả khâu vận chuyển để khách hàng có trải nghiệm mua sắm thật trọn vẹn nhé.
Shop nên chọn đơn vị vận chuyển có quy trình giao nhận chuyên nghiệp, nhanh chóng và cước phí hợp lý để vừa đảm bảo khách hài lòng khi nhận hàng, vừa tiết kiệm chi phí kinh doanh hiệu quả.
Giao Hàng Nhanh (GHN) giao nhanh giá tốt, giúp shop đạt doanh thu “ngoài mong đợi” GHN VN được nhiều nhà bán hàng online tin chọn khi mang đến giải pháp vận chuyển toàn diện, phù hợp với đặc điểm từng shop. Hợp tác cùng GHN, shop hoàn toàn yên tâm khi:
GHN cam kết giao nhận siêu nhanh với giá cực tốt, hàng thường hay hàng nặng đều cân tất. > Đăng ký giao hàng tại GHN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, chuẩn 5 sao! |
Omnichannel ads là quảng cáo đa kênh giúp các nhà bán hàng cải thiện hiệu quả kinh doanh tại cửa hàng thực tế và kênh bán online. Nếu bạn có nhiều kênh bán hàng và muốn tối ưu doanh thu hãy thử Omnichannel ads nhé.
Bài viết liên quan:
Nguồn tham khảo:
Vallari Sanzgiri. Meta launches omnichannel ads to e-commerce and retail businesses. 03 04 2025. https://www.thehindubusinessline.com/info-tech/meta-launches-omnichannel-ads-to-e-commerce-and-retail-businesses/article69406851.ece (truy cập 26 08 2025)