Click to Messenger Ads là gì? Cách áp dụng để shop có lời
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Click to Messenger Ads được biết đến là công cụ quảng cáo mạnh mẽ, không chỉ giúp shop tiếp cận đối tượng mục tiêu mà còn mở ra những cuộc trò chuyện cá nhân hóa. Từ đó nuôi dưỡng mối quan hệ và thúc đẩy hành động mua hàng. Bài viết này sẽ cùng bạn khám phá chi tiết Click to Messenger là gì, cách hoạt động, những lợi ích vượt trội cũng như các kế hoạch để triển khai quảng cáo hiệu quả.
1. Quảng cáo Click to Messenger là gì?
Quảng cáo Click to Messenger Ads (hay quảng cáo tin nhắn) là một định dạng quảng cáo trên các nền tảng của Meta (như Facebook, Instagram) được thiết kế để khuyến khích người dùng nhấp vào và bắt đầu một cuộc trò chuyện trực tiếp với shop thông qua ứng dụng Messenger.
Thay vì dẫn người dùng đến một trang web hay một trang sản phẩm, loại quảng cáo này mở ra một cửa sổ chat Messenger. Điều này tạo điều kiện cho shop tương tác cá nhân hóa, tư vấn trực tiếp, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy mối quan hệ tốt với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
Định dạng quảng cáo Click to Messenger cho phép người dùng nhấp vào quảng cáo để bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp với shop qua ứng dụng Messenger.
Xem thêm: Messenger shopping là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết
2. Lợi ích của Click to Messenger Ads với các shop online
Sử dụng định dạng quảng cáo Click to Messenger mang lại các lợi ích cho shop kinh doanh online trên Facebook như:
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: Quảng cáo Click to Messenger tạo ra một kênh tương tác trực tiếp với các nút kêu gọi hành động như ‘Xem ngay’, ‘Liên hệ ngay’, ‘Gửi tin nhắn’... trên quảng cáo. Qua cuộc trò chuyện, shop có thể giải đáp ngay lập tức các băn khoăn, đề xuất sản phẩm phù hợp và chốt đơn trực tiếp trong Messenger. Nhờ vậy rút ngắn hành trình mua hàng và tăng khả năng chuyển đổi hơn so với việc đưa khách đến một trang web bán hàng thông thường.
Dễ dàng tiếp cận với đúng tệp khách hàng mục tiêu: Bằng cách tận dụng khả năng nhắm mục tiêu chi tiết của quảng cáo Facebook, các shop online có thể đảm bảo Click to Messenger Ads của mình hiển thị đến những người dùng mục tiêu. Khi họ nhấp vào quảng cáo, chủ shop sẽ tự động bắt đầu cuộc trò chuyện, tăng tương tác với khách hàng đã được sàng lọc, đảm bảo có nhu cầu thật sự.
Kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng: Với hình thức quảng cáo này, khách hàng có thể đặt câu hỏi và nhận phản hồi ngay lập tức. Điều này giúp shop nhanh chóng xử lý các mối quan tâm, cung cấp thông tin cần thiết và xây dựng niềm tin để giữ chân khách hàng. Đồng thời, tính năng này còn hạn chế tình trạng khách tìm đến shop khác do không được hỗ trợ kịp thời.
Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng: Việc chuyển từ xem quảng cáo sang trò chuyện trực tiếp với shop một cách liền mạch mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Và khi khách hàng cảm thấy sự hỗ trợ tận tình, chắc chắn sẽ hài lòng và có ấn tượng tích cực về thương hiệu, góp phần xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Quảng cáo Click đến Messenger giúp khách hàng chuyển đổi liền mạch từ xem quảng cáo sang trò chuyện trực tiếp và được hỗ trợ tận tình, từ đó gia tăng sự hài lòng.
Xem thêm: Facebook live shopping là gì? Shop kinh doanh trên nền tảng này được không?
3. Hướng dẫn shop thiết lập quảng cáo Click to Messenger Ads
Dưới đây là các bước hướng dẫn shop cách cài đặt định dạng quảng cáo Click đến Messenger nhanh chóng, đơn giản:
3.1 Chuẩn bị
Để chiến dịch quảng cáo Click to Messenger của shop đạt hiệu quả tối ưu, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là vô cùng cần thiết. Vì vậy, shop cần:
Xác định rõ mục tiêu chiến dịch và đối tượng khách hàng: Trước tiên, chủ shop nên nghiên cứu kỹ đặc điểm khách hàng tiềm năng và xác định rõ mong muốn của mình với chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp shop lựa chọn cách thức, thời gian,... triển khai chương trình quảng bá sản phẩm thích hợp, từ đó mang lại doanh thu cao nhất.
Xây dựng nội dung quảng cáo: Dựa trên mục tiêu chiến dịch và đối tượng khách hàng kể trên, người bán hãy thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung tương ứng. Qua đó cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu tối đa và đảm bảo trải nghiệm mua hàng hài lòng, hoàn hảo. Không chỉ vậy, chủ shop đừng quên xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tự động để kịp thời hỗ trợ người mua nhanh chóng.
Chuẩn bị nguồn lực và quy trình phản hồi tin nhắn: Người bán nên phân quyền làm việc và mô tả công việc chi tiết cho mỗi nhân viên để họ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trường hợp chủ shop đảm nhiệm tất cả đầu việc, hãy sử dụng công cụ quản lý tin nhắn hoặc chatbot tự động để tư vấn, giải đáp thắc mắc của người mua kịp lúc.
3.2 Cách thực hiện
Nếu shop có nhu cầu chạy quảng cáo định dạng Click to Messenger Ads thì có thể tham khảo các bước thực hiện sau đây:
Bước 1: Shop truy cập Trình quản lý quảng cáo trên Facebook và khởi tạo chiến dịch mới bằng cách nhấp vào nút ‘Tạo’.
Bước 2: Người bán lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp cho quảng cáo tin nhắn (ví dụ: Lượt tương tác, Khách hàng tiềm năng hoặc Doanh số) và nhấp ‘Tiếp tục’.
Chủ shop hãy chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp rồi nhấn ‘Tiếp tục’.
Bước 3: Tiếp theo shop thiết lập tên cho chiến dịch quảng cáo để thuận tiện cho việc theo dõi và quản lý về sau, rồi chọn ‘Tiếp’.
Bước 4: Tại cấp độ nhóm quảng cáo, shop chọn ‘Ứng dụng nhắn tin’ làm vị trí mà người dùng hướng đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo.
Shop chọn vị trí chuyển đổi quảng cáo là ‘Ứng dụng nhắn tin’.
Bước 5: Trong phần ‘Tối ưu hóa và phân phối’ của nhóm quảng cáo, chủ shop lựa chọn nội dung nút CTA (Call to Action), ví dụ như ‘Gửi tin nhắn’ để Facebook phân phối quảng cáo đến những người có khả năng nhắn tin nhất.
Shop chọn nội dung nút CTA phù hợp.
Bước 6: Người bán chọn Đối tượng mục tiêu, Vị trí quảng cáo (nơi quảng cáo hiển thị), đồng thời thiết lập Ngân sách và Lịch chạy cho nhóm quảng cáo, sau đó nhấp ‘Tiếp tục’.
Bước 7: Tại cấp độ quảng cáo, bạn lựa chọn định dạng (ví dụ: hình ảnh đơn, video, hoặc bộ sưu tập) và tiến hành thiết lập các yếu tố trực quan, nội dung văn bản cho quảng cáo.
Bước 8: Trong mục ‘Mẫu tin nhắn’, shop chọn ‘Tạo mới’ một kịch bản tương tác ban đầu hoặc sử dụng mẫu hiện có đã được cấu hình trước đó để chào hỏi và dẫn dắt khách hàng.
Bước 9: Người bán tiến hành tùy chỉnh chi tiết nội dung lời chào, các câu hỏi gợi ý hoặc nút trả lời nhanh trong mẫu tin nhắn, sau đó nhấn ‘Lưu và hoàn tất’ để lưu lại cấu hình này.
Shop cài đặt Chatbot cho những tin nhắn tự động đầu tiên khi khách hàng nhắn tin.
Bước 10: Sau khi kiểm tra và hoàn tất mọi tùy chỉnh cho quảng cáo, shop nhấp ‘Đăng’. Quảng cáo sẽ được Facebook xem xét trước khi phân phối đến tệp đối tượng và các vị trí bạn đã lựa chọn; khi người dùng nhấp vào, họ sẽ được chuyển đến hộp thư Messenger của Trang cùng với tin nhắn chào tự động (nếu có).
4. Các chỉ số đánh giá hiệu quả của Click to Messenger Ads
Để đánh giá hiệu quả của các bài quảng cáo dạng Click đến Messenger, người bán cần quan tâm đến các chỉ số sau:
Tỷ lệ tương tác (CTR): CTR là tỷ lệ phần trăm giữa số lượt người dùng nhấp vào quảng cáo của shop so với tổng số lượt hiển thị quảng cáo đó. Chỉ số này cho biết mức độ hấp dẫn và liên quan của mẫu quảng cáo đối với đối tượng mục tiêu. Tỷ lệ CTR càng cao, quảng cáo của shop càng thu hút.
Tỷ lệ chuyển đổi (CR): Tỷ lệ chuyển đổi trong trường hợp này đo lường phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: cung cấp thông tin liên hệ, đặt hàng, đăng ký tư vấn). Đây là chỉ số phản ánh khả năng quảng cáo và kịch bản trò chuyện của shop thuyết phục được khách hàng thực hiện hành động mục tiêu hay không.
Thời gian phản hồi: Thời gian phản hồi là khoảng thời gian trung bình mà Trang của shop trả lời tin nhắn của khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này cực kỳ quan trọng trong việc tạo trải nghiệm tích cực. Thời gian phản hồi ngắn giúp tăng sự hài lòng, giữ chân khách hàng và cải thiện cơ hội chuyển đổi.
5. Bật mí các công cụ hỗ trợ chiến dịch Click to Messenger đạt hiệu quả cao
Bên cạnh cách chạy chiến dịch Click to Messenger Ads cơ bản, shop cũng nên áp dụng các công cụ hỗ trợ để nâng cao hiệu quả của mỗi bài quảng cáo.
Chatbot AI: Chatbot AI là chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa cuộc trò chuyện với người dùng trên Messenger. Tích hợp chatbot giúp shop online phản hồi tin nhắn của người mua từ quảng cáo Click to Messenger ngay lập tức. Sau đó, shop thuận lợi sàng lọc khách hàng tiềm năng và giải phóng thời gian cho nhân viên tập trung vào các tương tác bán hàng phức tạp hơn.
Sử dụng Chatbot AI giúp shop phản hồi khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tư vấn…
Bot Payload: Bot Payload là một đoạn dữ liệu gán cho các nút bấm (quick replies, buttons) trong kịch bản tin nhắn của shop. Khi người dùng nhấp vào nút có chứa payload, dữ liệu này được gửi tự động đến chatbot, cho phép chatbot biết chính xác người dùng đã chọn gì và kích hoạt một luồng kịch bản tương ứng. Điều này giúp cá nhân hóa và tự động hóa sâu hơn các luồng hội thoại, dẫn dắt người dùng thực hiện một hành động nào đó (như đặt đơn, cung cấp thông tin liên hệ,...).
Facebook Ads JSON: Facebook Ads JSON cho phép shop tùy chỉnh mẫu tin nhắn chào mừng khi người dùng nhấp vào quảng cáo Click to Messenger. Khi sử dụng JSON, người bán có thể tạo ra trải nghiệm chào mừng hấp dẫn hơn. Ví dụ như hiển thị danh sách sản phẩm dạng trượt, tin nhắn được cá nhân hóa sâu hơn,... Nhờ đó giúp tăng tương tác và gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ đầu.
Thông báo định kỳ: Đây là tính năng của Nền tảng Messenger giúp shop gửi một tin nhắn theo dõi cho khách hàng ngoài cửa sổ nhắn tin tiêu chuẩn 24 giờ (sau khi được người dùng đồng ý). Đối với chiến dịch Click đến Messenger, bạn có thể mời người dùng đăng ký nhận thông báo (ví dụ: khi có hàng mới, khuyến mãi), giúp shop tạo mối quan hệ khăng khít với khách hàng tiềm năng và tái tương tác với họ hiệu quả.
6. Cách thực hiện Click to Messenger Ads hiệu quả
Để nâng cao hiệu quả của kế hoạch quảng cáo Click to Messenger, shop cần chú ý kết hợp các yếu tố sau đây:
6.1 Lựa chọn kịch bản trò chuyện tự nhiên, gần gũi
Nhằm thu hút và giữ chân khách hàng trong cuộc trò chuyện, shop hãy xây dựng kịch bản tin nhắn tự động (lời chào, câu hỏi gợi ý) với ngôn ngữ thân thiện, tự nhiên như đang trò chuyện trực tiếp. Shop cần lưu ý tránh dùng từ ngữ quá máy móc hay cứng nhắc.
Đồng thời, người bán đừng quên cần cá nhân hóa lời chào nếu có thể (ví dụ: chào tên người dùng) và đặt những câu hỏi mở, dễ hiểu để khuyến khích khách hàng chia sẻ nhu cầu của họ. Từ đó tạo thiện cảm tốt với khách hàng và giúp cuộc tư vấn diễn ra suôn sẻ hơn.
Shop nên thiết lập Chatbot hoặc trực tiếp trò chuyện với khách hàng với lời văn thân thiện, gần gũi.
6.2 Thiết kế hình ảnh/video về sản phẩm chất lượng, rõ nét
Hình ảnh hoặc video là yếu tố đầu tiên tiếp cận người dùng và quyết định liệu họ có nhấp vào quảng cáo của bạn hay không. Vì vậy, người bán hãy đầu tư vào việc tạo ra nội dung trực quan chất lượng cao, sắc nét, thể hiện rõ sản phẩm/dịch vụ và ưu điểm nổi bật.
Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần đảm bảo hình ảnh/video phù hợp với thông điệp quảng cáo và đối tượng mục tiêu, tạo sự hấp dẫn và chuyên nghiệp. Điều này giúp tăng tỷ lệ nhấp để bắt đầu cuộc trò chuyện.
6.3 Phản hồi tin nhắn từ khách hàng nhanh chóng
Trong ứng dụng tương tác nhanh như Messenger, việc phản hồi tin nhắn của khách hàng kịp thời là yếu tố quan trọng để giữ chân họ và tăng cơ hội chuyển đổi. Do đó, shop hãy cố gắng trả lời trong vòng vài phút hoặc thiết lập chatbot để hỗ trợ trả lời các câu hỏi thường gặp. Đồng thời người bán nên thông báo thời gian phản hồi dự kiến nếu cần hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên.
6.4 Theo dõi và đánh giá kết quả thường xuyên
Để chiến dịch Click to Messenger Ads thực sự hiệu quả, shop cần liên tục theo dõi các chỉ số quan trọng như tỷ lệ nhấp (CTR), số lượng cuộc trò chuyện mới, chi phí mỗi cuộc trò chuyện và tỷ lệ chuyển đổi từ cuộc trò chuyện thành đơn hàng. Dựa trên các dữ liệu này, người bán hãy thường xuyên đánh giá, thử nghiệm các yếu tố khác nhau (như mẫu quảng cáo, nội dung tin nhắn, đối tượng mục tiêu) để tìm ra công thức tối ưu nhất cho kế hoạch của mình.
Shop cần thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của các kế hoạch quảng cáo Click đến Messenger để điều chỉnh các tiêu chí, mục tiêu phù hợp hơn.
6.5 Kết hợp quảng cáo sản phẩm/thương hiệu cùng dịch vụ vận chuyển uy tín
Trong quá trình tư vấn và chốt đơn qua Messenger, shop nên đề cập đến đối tác vận chuyển đáng tin cậy, có quy trình giao nhận chuyên nghiệp có thể làm tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng. Đồng thời việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín cũng giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng thiện cảm với khách, từ đó giúp quá trình bán hàng trên Facebook suôn sẻ, thành công.
Giao Hàng Nhanh hơn một thập kỷ nỗ lực giúp shop giao đơn nhanh, an toàn, tiết kiệm Được thành lập từ năm 2012, GHN VN là công ty vận chuyển nhận được hơn 100.000 shop bán hàng online, doanh nghiệp tín nhiệm trên cả nước. Để làm được điều đó, đơn vị luôn không ngừng phát triển với các lợi ích dành cho shop như:
Chọn một được hai chỉ có tại GHN, giao nhanh với cước phí siêu tiết kiệm. >> Shop lên đơn nhàn tênh khi khâu giao - nhận đã có GHN lo! Nhanh tay đăng ký/đăng nhập tài khoản TẠI ĐÂY shop nhé! |
Hy vọng qua bài viết trên shop đã hiểu rõ Click to Messenger là gì. Đây không chỉ là một định dạng quảng cáo đơn thuần mà còn là một công cụ giúp shop xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Bằng cách đầu tư vào việc thiết lập chỉn chu, xây dựng kịch bản tương tác thông minh và liên tục tối ưu dựa trên các chỉ số đo lường, bạn hoàn toàn có thể khai thác tối đa tiềm năng của Click to Messenger Ads để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh số hiệu quả.
Bài viết liên quan: