Tích xanh Facebook là gì? Làm sao để có được dấu tích xanh?

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook, bạn sẽ nhận thấy một số tài khoản có dấu tích xanh bên cạnh ảnh đại diện hoặc phần tên tài khoản. Vậy dấu tích xanh Facebook này là gì? Có chức năng thế nào? Khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Dấu tích xanh Facebook là gì?

Tick xanh Facebook là một huy hiệu chứng nhận tài khoản của bạn đã được xác minh chính chủ. Theo đó, sau khi hoàn tất quy trình xác minh icon tích xanh Facebook sẽ hiển thị ở các vị trí như:

  • Trang cá nhân đã được xác minh.
  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trong kết quả tìm kiếm.
  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trong phần bình luận.
  • Bên cạnh ảnh đại diện trong tin nhắn. 
  • Bên cạnh ảnh đại diện trên Reels, Tin, Bảng Feed.

2. Tạo tích xanh facebook có tác dụng gì?

Tick xanh trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các shop bán hàng như phân biệt được với tài khoản giả mạo, tăng độ uy tín cho tài khoản, tăng sự hiện diện trên kết quả tìm kiếm,... Cụ thể, những lợi ích của tick xanh Facebook như sau:

  • Phân biệt được với tài khoản giả mạo: Trường hợp shop có lượng tương tác và đơn hàng lớn thì rất dễ bị làm giả tài khoản. Nếu có dấu tích xanh, khách hàng sẽ phân biệt được shop thật với shop giả, tránh tình trạng mua nhầm shop. 
  • Tăng độ uy tín cho tài khoản: Tài khoản bán hàng có tích xanh đã được xác minh nên sẽ đáng tin cậy hơn. Đây cũng là một tiêu chí giúp shop được đánh giá cao và thu hút các khách hàng tiềm năng
  • Tăng sự hiện diện trên kết quả tìm kiếm: Các tài khoản bán hàng có tích xanh thường được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm hơn tài khoản thông thường. Do vậy, nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn thì khả năng tên shop xuất hiện sẽ cao hơn.
  • Tăng khả năng kết nối với người hâm mộ và khách hàng: Có tích xanh giúp tài khoản của bạn được ưu tiên hiển thị trên các kết quả tìm kiếm và gợi ý của Facebook. Điều này giúp shop dễ dàng tiếp cận và kết nối với những người quan tâm, từ đó xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Đối với shop bán hàng, dấu tích xanh trên Facebook giúp nâng cao độ uy tín, không bị nhầm với tài khoản giả và tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm. 

Xem thêm:

3. Điều kiện lên tick xanh facebook là gì?

Để được cấp tích xanh trên Facebook, tài khoản của bạn cần phải có đầy đủ thông tin, hoạt động tích cực, và đạt được một lượng người theo dõi/thích trang nhất định, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Facebook. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về điều kiện để có tích xanh Facebook ngay dưới đây:

  • Tài khoản cập nhật đầy đủ các thông tin về email, số điện thoại,...
  • Có phần giới thiệu, ảnh đại diện Trang hoặc trang cá nhân và hoạt động gần đây, cùng với ít nhất một bài viết.
  • Fanpage của doanh nghiệp cần sở hữu tối thiểu 100.000 lượt thích trang. Tài khoản cá nhân cần có tối thiểu 100.000 lượt theo dõi.
  • Tài khoản ở chế độ công khai, các bài đăng không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

4. Hướng dẫn lên tích xanh Facebook

Bạn có thể thực hiện một trong ba cách có tích xanh trên Facebook bao gồm đăng ký dấu tích xanh cho Fanpage, tạo tích xanh cho tài khoản cá nhân và sử dụng dịch vụ Meta Verified. Tìm hiểu chi tiết các cách lên tích xanh Facebook ngay:

Lưu ý: Facebook là bên duy nhất xác minh tài khoản và cấp dấu tích xanh, không có cá nhân hay tổ chức nào có quyền tham gia vào quá trình này.

4.1. Cách đăng ký tích xanh cho Fanpage

Bạn có thể đăng ký tích xanh cho Fanpage của mình bằng cách điền thông tin vào một biểu mẫu đơn giản.

  • Bước 1: Vào đường link cấp tích xanh trên Facebook.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Với trang bán hàng, shop cần cung cấp tài liệu có dấu mộc hoặc dấu bản quyền của tổ chức như chứng nhận thành lập, điều lệ công ty, số điện thoại hoặc hóa đơn tiện ích, tài liệu về miễn hoặc đóng thuế. 
  • Bước 3: Ở mục “Vui lòng chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản”, shop điền lý do chi tiết và bấm “Gửi”. 
  • Bước 4: Chờ phản hồi từ Facebook.

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn chờ Facebook phản hồi cấp dấu tick xanh

 Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng

4.2. Cách tạo tích xanh cho tài khoản cá nhân

Để có tích xanh cho tài khoản cá nhân, bạn cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân và làm theo các bước sau.

  • Bước 1: Truy cập đường link đăng ký tích xanh trên Facebook. Chọn “Trang cá nhân” ở mục “Loại xác minh”. Sau đó dán link trang cá nhân vào mục “Cung cấp liên kết đến trang cá nhân Facebook của bạn”.
  • Bước 2: Nhấn “Chọn tệp”, tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp, ngày tháng năm sinh.
  • Bước 3: Tại mục “Vui lòng chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản”, shop điền lý do và bấm “Gửi”. 
  • Bước 4: Chờ phản hồi kết quả từ Facebook. 

4.3. Sử dụng dịch vụ Meta Verified (Meta Đã xác minh) 

Meta Verified là gói dịch vụ xác minh dành cho tài khoản cá nhân có thu phí với mức giá khoảng 11,99 USD/tháng (Website) và 14,99 USD/tháng (iOS và Android). 

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào ảnh đại diện ở trên cùng bên phải.
  • Bước 2: Vào “Cài đặt & quyền riêng tư” và nhấp vào “Cài đặt”.
  • Bước 3: Nhấn vào “Trung tâm tài khoản”, rồi chọn “Meta đã xác minh”.
  • Bước 4: Chọn trang cá nhân muốn xác minh, rồi bấm vào “Gói đăng ký 1 trang cá nhân”.
  • Bước 5: Vào “Thanh toán để nhận lợi ích”, nhập thông tin thanh toán rồi nhấn “Tiếp tục” và “Đăng ký”.
  • Bước 6: Hoàn thành các bước xác minh còn lại và bật xác thực 2 yếu tố trên tài khoản để nhận dịch vụ.

Giao diện đăng ký tích xanh trên Meta Verified.

5. Cần lưu ý gì khi đăng ký tích xanh Facebook?

Khi đăng ký tích xanh trên Facebook, bạn nên lưu ý về thời gian chờ, ngôn ngữ, hạn chế spam, thời gian đăng ký lại, lượng người theo dõi… Dưới đây là những chia sẻ chi tiết về các lưu ý khi đăng ký tick xanh Facebook:

  • Thời gian chờ: Sau khi gửi yêu cầu, bạn có thể nhận được phản hồi trong vòng vài giờ đến vài ngày.
  • Ngôn ngữ: Bạn nên viết lý do xác minh tài khoản bằng tiếng Anh để tăng khả năng được xem xét.
  • Hạn chế spam: Trong thời gian chờ phản hồi, bạn không nên gửi thêm yêu cầu xác minh. Việc này có thể bị Facebook đánh giá là hành vi spam.
  • Thời gian đăng ký lại: Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối, hãy chờ ít nhất 30 ngày rồi mới gửi lại.
  • Lượng người theo dõi: Số lượng người theo dõi không ảnh hưởng đến việc tài khoản có được cấp tích xanh hay không.
  • Hủy gói Meta Verified: Bạn có thể hủy gói dịch vụ Meta Verified bất kỳ lúc nào.

6. Làm gì khi bị từ chối đăng ký tích xanh?

Khi bị từ chối cấp tích xanh (verified badge) trên Facebook, bạn tiến hành kiểm tra lại hướng dẫn của Facebook, cập nhật thông tin, liên hệ Facebook, chờ đợi và thử lại. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tình trạng tài khoản bị từ chối đăng ký tích xanh:

  • Kiểm tra lại hướng dẫn: Bạn đọc kỹ lại các quy định và hướng dẫn của Facebook về việc cấp tích xanh để đảm bảo đã đáp ứng đủ các tiêu chí.
  • Cập nhật thông tin: Bạn hãy chắc chắn rằng tất cả thông tin trên tài khoản của bạn (Fanpage hoặc trang cá nhân) đều chính xác và đầy đủ, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, và các tài liệu liên quan.
  • Liên hệ Facebook: Nếu bạn tin rằng mình đã đủ điều kiện nhưng vẫn bị từ chối, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Facebook thông qua trang trợ giúp. Hãy cung cấp thêm các bằng chứng thuyết phục để giải thích lý do tại sao tài khoản của bạn xứng đáng được cấp tích xanh.
  • Chờ đợi và thử lại: Facebook thường có quy định về thời gian chờ (thường là 30 ngày) trước khi bạn có thể gửi lại yêu cầu. Bạn hãy kiên nhẫn và thử lại sau khoảng thời gian này.

Sau khoảng 30 ngày, Facebook sẽ kiểm tra và cấp tích xanh cho tài khoản của bạn nếu đạt yêu cầu.

Trên đây là các thông tin hữu ích về tích xanh Facebook. Hy vọng những cách gợi ý kể trên có thể giúp shop đăng ký được tích xanh để tăng độ uy tín và tránh được các tài khoản giả mạo. Ngoài có tích xanh, shop cũng đừng quên áp dụng các bước bán hàng trên Facebook hiệu quả để chốt được nhiều đơn nhé. 

Khi đơn về, shop cần nhanh chóng đóng gói và giao hàng đến khách hàng, do vậy việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có cước phí hợp lý cũng rất quan trọng. Bởi điều này không chỉ giúp hàng hóa được giao nhanh và an toàn, mà các chi phí kinh doanh cũng được tối ưu, tăng hiệu quả bán hàng.

GHN đồng hành cùng shop kinh doanh Facebook thành công MỌI THỜI ĐIỂM 

Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng trở thành “người bạn đồng hành tin cậy” cùng shop trong mọi chiến dịch giảm giá sản phẩm, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ. Cụ thể:

  • Giao hàng siêu nhanh: Nhờ có đội ngũ “chiến binh” xuất sắc cùng hệ thống phân loại 100% tự động, GHN luôn đảm bảo giao hàng an toàn (hàng hóa còn nguyên đai - nguyên kiện khi đến tay người nhận), giao hàng nhanh chóng (chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành, 1 - 2 ngày với đơn hàng liên tỉnh). 
  • Cước phí hợp lý: Bảng giá GHN ổn định quanh năm, dù ngày thường hay ngày lễ, chỉ từ 15.500 đồng/đơn thường. Hoặc nếu là đơn nặng ký hay cồng kềnh, GHN chỉ tính cước phí 4.000 đồng/kg cho 20kg đầu tiên.
  • Có các tính năng hiện đại: GHN triển khai tính năng như Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp tăng trải nghiệm khách hàng, Giao thất bại - Thu tiềnCảnh báo bom hàng giúp giảm chi phí phát sinh và tối ưu lợi nhuận cho shop.
  • Hệ thống quản lý thông minh, dễ dàng theo dõi: Người bán dễ tạo đơn, quản lý và theo dõi hành trình đơn hàng theo thời gian thực ngay trên web/app GHN. Đồng thời GHN còn tích hợp hệ thống đối soát và thanh toán tiền COD tự động cho shop quản lý dòng tiền minh bạch và nhanh chóng.
  • Mạng lưới phủ sóng toàn quốc, giao đến mọi nơi: Bưu cục Giao Hàng Nhanh phủ sóng rộng khắp cả nước. Qua đó, shop có thể mở rộng tệp khách hàng mà không phải lo lắng về vấn đề vận chuyển.

Tốc độ giao hàng nhanh, cước phí hợp lý và tích hợp tính năng hỗ trợ kinh doanh hiện đại là các yếu tố giúp GHN được đánh giá cao. 

>> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để được hỗ trợ kinh doanh tối ưu nhé!

Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp

  • Facebook có tích xanh nghĩa là gì?
    Tích xanh trên Facebook là dấu xác nhận chính chủ, cho biết tài khoản cá nhân hoặc Fanpage đã được Facebook xác minh. Biểu tượng này thường xuất hiện cạnh tên tài khoản, giúp người dùng phân biệt với tài khoản giả mạo.
  • Cách làm dấu tích xanh Facebook cá nhân có tốn phí không?
    Có. Việc đăng ký tích xanh thông qua Meta Verified có phí. Đối với tài khoản cá nhân: 11,99 USD/tháng (khoảng 285.000 VNĐ) trên web hoặc 14,99 USD/tháng (khoảng 360.000 VNĐ) trên di động. Với Fanpage doanh nghiệp, phí dao động từ 19,99 USD đến 29,99 USD/tháng tùy thị trường và nền tảng đăng ký.
  • Mất bao lâu để Facebook xét duyệt và cấp dấu tích xanh?
    Thời gian xét duyệt có thể từ vài giờ đến vài ngày, tùy vào số lượng yêu cầu và mức độ phức tạp của hồ sơ. Trong thời gian chờ, bạn không nên gửi lại nhiều lần để tránh bị coi là spam.
  • Có thể mua dấu tích xanh Facebook vĩnh viễn không?
    Không. Tích xanh chỉ được cấp khi tài khoản đáp ứng tiêu chí do Facebook đưa ra. Việc mua tích xanh từ dịch vụ không chính thống bị coi là vi phạm và có thể dẫn đến khóa tài khoản.
  • Tài khoản bao nhiêu người theo dõi thì có tích xanh?
    Để được xét duyệt tích xanh, tài khoản cá nhân cần ít nhất 100.000 lượt theo dõi, trong khi Fanpage doanh nghiệp cần tối thiểu 100.000 lượt thích trang.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập