Tích xanh Facebook là gì? Làm sao để có được dấu tích xanh?

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook, bạn sẽ nhận thấy một số tài khoản có dấu tích xanh bên cạnh ảnh đại diện hoặc phần tên tài khoản. Vậy dấu tích xanh Facebook này là gì? Có chức năng thế nào? Khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé. 

1. Dấu tích xanh Facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook là một huy hiệu chứng nhận tài khoản của bạn đã được xác minh chính chủ. Theo đó, sau khi hoàn tất quy trình xác minh, dấu tích xanh sẽ hiển thị ở các vị trí như:

  • Trang cá nhân đã được xác minh.

  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trong kết quả tìm kiếm.

  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trong phần bình luận.

  • Bên cạnh ảnh đại diện trong tin nhắn. 

  • Bên cạnh ảnh đại diện trên Reels, Tin, Bảng Feed. 

2. Vì sao shop nên có dấu tích xanh Facebook?

Shop bán hàng nên có tích xanh Facebook bởi 3 lợi ích sau:

Phân biệt được với tài khoản giả mạo: Trường hợp shop có lượng tương tác và đơn hàng lớn thì rất dễ bị làm giả tài khoản. Nếu có dấu tích xanh, khách hàng sẽ phân biệt được shop thật với shop giả, tránh tình trạng mua nhầm shop. 

Tăng độ uy tín cho tài khoản: Tài khoản bán hàng có tích xanh đã được xác minh nên sẽ đáng tin cậy hơn. Đây cũng là một tiêu chí giúp shop được đánh giá cao và thu hút các khách hàng tiềm năng. 

Tăng sự hiện diện trên kết quả tìm kiếm: Các tài khoản bán hàng có tích xanh thường được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm hơn tài khoản thông thường. Do vậy, nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn thì khả năng tên shop xuất hiện sẽ cao hơn.

Đối với shop bán hàng, dấu tích xanh trên Facebook giúp nâng cao độ uy tín, không bị nhầm với tài khoản giả và tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.  

3. Điều kiện lên tích xanh Facebook mà chủ shop nên biết

Để được cấp tích xanh trên Facebook, shop cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Tài khoản cập nhật đầy đủ các thông tin về email, số điện thoại,...

  • Có phần giới thiệu, ảnh đại diện Trang hoặc trang cá nhân và hoạt động gần đây, cùng với ít nhất một bài viết.

  • Fanpage của doanh nghiệp cần sở hữu tối thiểu 100.000 lượt thích trang. Tài khoản cá nhân cần có tối thiểu 100.000 lượt theo dõi.

  • Tài khoản ở chế độ công khai, các bài đăng không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. 

Xem thêm:

4. Hướng dẫn lên tích xanh Facebook

Shop lưu ý, Facebook là bên duy nhất xác minh tài khoản và cấp dấu tích xanh, không có cá nhân hay tổ chức nào có quyền tham gia vào quá trình này. Để có được tích xanh Facebook, shop có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách sau: 

4.1 Cách đăng ký tích xanh cho Fanpage

Bước 1: Vào đường link cấp tích xanh trên Facebook.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Với trang bán hàng, shop cần cung cấp tài liệu có dấu mộc hoặc dấu bản quyền của tổ chức như chứng nhận thành lập, điều lệ công ty, số điện thoại hoặc hóa đơn tiện ích, tài liệu về miễn hoặc đóng thuế. 

Bước 3: Ở mục “Vui lòng chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản”, shop điền lý do chi tiết và bấm “Gửi”. 

Bước 4: Chờ phản hồi từ Facebook. 

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn chờ Facebook phản hồi. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng

4.2. Cách tạo tích xanh cho tài khoản cá nhân

Bước 1: Truy cập đường link đăng ký tích xanh Facebook. Chọn “Trang cá nhân” ở mục “Loại xác minh”. Sau đó dán link trang cá nhân vào mục “Cung cấp liên kết đến trang cá nhân Facebook của bạn”.

Bước 2: Nhấn “Chọn tệp”, tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp, ngày tháng năm sinh.

Bước 3: Tại mục “Vui lòng chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản”, shop điền lý do và bấm “Gửi”. 

Bước 4: Chờ phản hồi kết quả từ Facebook. 

4.3 Sử dụng dịch vụ Meta Verified (Meta Đã xác minh) 

Meta Verified là gói dịch vụ xác minh dành cho tài khoản cá nhân có thu phí với mức giá khoảng 11,99 USD/tháng (Website) và 14,99 USD/tháng (iOS và Android). 

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào ảnh đại diện ở trên cùng bên phải.

Bước 2: Vào “Cài đặt & quyền riêng tư” và nhấp vào “Cài đặt”.

Bước 3: Nhấn vào “Trung tâm tài khoản”, rồi chọn “Meta đã xác minh”.

Bước 4: Chọn trang cá nhân muốn xác minh, rồi bấm vào “Gói đăng ký 1 trang cá nhân”.

Bước 5: Vào “Thanh toán để nhận lợi ích”, nhập thông tin thanh toán rồi nhấn “Tiếp tục” và “Đăng ký”.

Bước 6: Hoàn thành các bước xác minh còn lại và bật xác thực 2 yếu tố trên tài khoản để nhận dịch vụ. 

Giao diện đăng ký tích xanh trên Meta Verified. 

5. Cần lưu ý gì khi đăng ký tích xanh Facebook?

Khi làm tích xanh Facebook, để đảm bảo hiệu quả chủ shop cần lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian cấp tích xanh là từ vài giờ đến vài ngày sau khi gửi yêu cầu.

  • Nên viết lý do xác minh tài khoản bằng tiếng Anh. 

  • Trong thời gian chờ phản hồi, shop không nên tiếp tục gửi yêu cầu xác minh vì có thể bị đánh giá là spam. 

  • Nếu bị từ chối, shop nên gửi lại yêu cầu vào 30 ngày sau. 

  • Việc có dấu tích xanh không phụ thuộc vào lượng người theo dõi. 

  • Có thể hủy gói Meta Verified bất kỳ lúc nào

Trên đây là các thông tin hữu ích về tích xanh Facebook. Hy vọng những cách gợi ý kể trên có thể giúp shop đăng ký được tích xanh để tăng độ uy tín và tránh được các tài khoản giả mạo. Ngoài có tích xanh, shop cũng đừng quên áp dụng các bước bán hàng trên Facebook hiệu quả để chốt được nhiều đơn nhé. 

Khi đơn về, shop cần nhanh chóng đóng gói và giao hàng đến khách hàng, do vậy việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có cước phí hợp lý cũng rất quan trọng. Bởi điều này không chỉ giúp hàng hóa được giao nhanh và an toàn, mà các chi phí kinh doanh cũng được tối ưu, tăng hiệu quả bán hàng. 

Xem thêm:

GHN đồng hành cùng shop kinh doanh Facebook thành công MỌI THỜI ĐIỂM 

Khi mới kinh doanh, lượt follow còn ít và hạn chế đơn: GHN hỗ trợ bảng giá siêu tiết kiệm, được thiết kế phù hợp với shop nhỏ cùng nhiều chính sách đồng giá. Ngoài ra, GHN còn miễn phí giao lại 3 lần giúp tối ưu chi phí và đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần để shop nhanh thu hồi vốn.

Đến khi lượt follow đã tăng, đạt tích xanh và chốt nhiều đơn hàng hơn: GHN chủ động điều chỉnh bảng giá, lượng đơn hàng còn lớn thì mức giá càng ưu đãi. Khi shop được nhiều người biết đến hơn, GHN triển khai tính năng như Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp tăng trải nghiệm khách hàng, Giao thất bại - Thu tiềnCảnh báo bom hàng giúp giảm chi phí phát sinh và tối ưu lợi nhuận cho shop.

Vào những mùa sale cao điểm: GHN tăng tốc độ xử lý đơn hàng và giao hàng, theo đó đơn nội thành được giao trong 24 giờ, đơn HN - SG chỉ mất 1 - 2 ngày. Điều này là nhờ vào hệ thống phân loại 100% tự động với khả năng xử lý lên đến 2 triệu đơn/ngày, rút ngắn thời gian phân loại và hạn chế tối đa tình trạng thất lạc đơn hàng hay giao nhầm hàng.

Tốc độ giao hàng nhanh, cước phí hợp lý và tích hợp tính năng hỗ trợ kinh doanh hiện đại là các yếu tố giúp GHN được đánh giá cao. 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để được hỗ trợ kinh doanh tối ưu nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập