Meta Advantage+ là gì? 5 cách áp dụng để shop ra đơn ổn định
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Shop muốn quảng cáo của mình tự động chạy tốt hơn, mang về nhiều khách hàng mới và đơn hàng hơn mỗi ngày? Meta Advantage+ chính là ‘bí kíp’ mà Facebook tạo ra để giúp các shop làm được điều đó. Hãy cùng tìm hiểu xem Advantage+ là gì và làm thế nào để giúp shop mình bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn nhé!
1. Vị trí quảng cáo Advantage+ là gì?
Advantage+ là trình quản lý quảng cáo chuyển đổi trên Facebook, cho phép hệ thống của Meta tự động phân bổ ngân sách và hiển thị quảng cáo của shop trên nhiều vị trí khác nhau (Facebook, Instagram, Audience Network, Messenger).
Mục tiêu của loại quảng cáo này là tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch bằng cách tận dụng thuật toán của Meta để tìm ra những vị trí hiệu quả nhất cho quảng cáo của shop. Vì đó giúp người bán tiết kiệm thời gian và có thể cải thiện chi phí trên mỗi kết quả. Meta Advantage+ hiện có hai loại chiến dịch chính là Chiến dịch mua sắm và Chiến dịch dành cho ứng dụng.
So với phiên bản Advantage, quảng cáo Advantage+ được nâng cấp toàn diện với khả năng tự động hóa sâu rộng hơn, từ nội dung, định dạng đến thời gian hiển thị. Phiên bản nâng cấp này sử dụng AI và học máy để tối ưu đối tượng, phân tích dữ liệu chi tiết hơn và dự đoán kế hoạch hiệu quả cho tương lai. Đồng thời, phiên bản mới này còn hỗ trợ quảng cáo đa kênh mạnh mẽ, vượt trội so với khả năng tự động hóa cơ bản và tập trung chủ yếu vào Facebook của Advantage.
Advantage+ của Meta là giải pháp quảng cáo tự động hóa giúp các shop tối ưu hóa toàn diện chiến dịch từ vị trí, đối tượng đến ngân sách nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Xem thêm: Facebook catalog Ads là gì? Hướng dẫn cách làm chi tiết
2. Lợi ích nhận được khi shop online áp dụng Meta Advantage+
Nếu shop chọn hình thức quảng cáo tự động nâng cấp của Meta thì có thể nhận được các lợi ích như:
Cải thiện doanh số hiệu quả trên đa kênh bán: Cách quảng cáo này sử dụng thuật toán để tự động phân phối quảng cáo đến những vị trí có khả năng tạo ra chuyển đổi cao nhất. Từ đó giúp sản phẩm của shop được hiển thị tại vị trí phù hợp, tiếp cận người dùng trên nhiều kênh khác nhau.
Tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng: Hệ thống quảng cáo liên tục phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để tìm kiếm những người tương tự với khách hàng hiện tại hoặc thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm liên quan. Qua đó gia tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo tối đa: Bằng cách tự động tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách cho các vị trí và đối tượng hiệu quả nhất, Meta Advantage+ giúp giảm thiểu chi phí vào các quảng cáo không mang lại kết quả tốt. Ngoài ra, thuật toán của Meta sẽ tìm cách cho shop đạt mục tiêu chiến dịch (ví dụ: lượt mua hàng) với chi phí thấp nhất.
Tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng: Meta Advantage+ có thể giúp hiển thị các định dạng quảng cáo tự động cá nhân hóa sản phẩm dựa trên hành vi và sở thích trước đó của người dùng. Khi khách hàng nhìn thấy đúng những món đồ mình đang quan tâm, việc quyết định chốt đơn sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Meta Advantage+ giúp khách hàng mua sắm tiện lợi hơn nhờ hiển thị quảng cáo sản phẩm được cá nhân hóa theo sở thích.
3. Quảng cáo Advantage+ hoạt động như thế nào?
Quảng cáo tự động nâng cấp của Meta hoạt động dựa trên nền tảng machine learning (sử dụng thuật toán để học hỏi từ dữ liệu và tự động cải thiện hiệu suất mà không cần được lập trình cụ thể) tiên tiến của Meta.
Khi thiết lập một chiến dịch Advantage+, shop cần cung cấp các yếu tố đầu vào cơ bản đạt được kết quả tốt cho kế hoạch quảng cáo đã đặt ra. Bao gồm mục tiêu chiến dịch (ví dụ: lượt chuyển đổi, tin nhắn), nội dung quảng cáo (hình ảnh, video, văn bản) và có thể một số gợi ý về đối tượng hoặc ngân sách. Sau đó, hệ thống của Meta sẽ tự động đảm nhận phần lớn các quyết định như lựa chọn vị trí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng mục tiêu,...
Xem thêm: Click to messenger ads là gì?
4. Cách thiết lập Advantage+ chuẩn xác cho shop online
Dưới đây là các bước cài đặt chiến dịch quảng cáo Avantage+ chi tiết giúp shop thực hiện chính xác kế hoạch quảng cáo của mình.
Bước 1: Shop đăng nhập vào tài khoản Facebook Business Suite và mở Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Trong Trình quản lý quảng cáo, người bán nhấp vào nút ‘Tạo’ (Create). Chọn mục tiêu chiến dịch là ‘Doanh số’ (Sales) hoặc ‘Lượt chuyển đổi’ (Conversions) rồi nhấn ‘Tiếp tục’ (Continue), sau đó chọn loại ‘Chiến dịch mua sắm Advantage+’.
Chủ shop chọn ‘Doanh số’ (Sales) hoặc ‘Lượt chuyển đổi’ (Conversions) rồi nhấn ‘Tiếp tục’ (Continue).
Bước 3: Shop điền các thông tin cần thiết cho chiến dịch gồm:
Tên chiến dịch (Campaign name): Đặt tên dễ nhận biết cho chiến dịch của bạn.
Ngân sách (Budget): Thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách.
Lịch trình (Schedule): Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc (nếu có).
Tệp khách hàng (Tùy chọn): Sử dụng tệp khách hàng đã có để định hướng nhắm mục tiêu.
Phễu bán hàng (Tùy chọn): Lựa chọn phễu bán hàng phù hợp với mục tiêu.
Shop điền đầy đủ thông tin trong chiến dịch quảng cáo sắp đăng tải.
Bước 4: Lúc này chiến dịch mua sắm Advantage+ sẽ tự động xác định đối tượng tiềm năng dựa trên sản phẩm, dữ liệu và tệp khách hàng mà shop cung cấp. Nếu muốn, shop vẫn có thể tùy chỉnh thêm các yếu tố như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích….
Bước 5: Meta sẽ tự động phân phối quảng cáo của shop đến các vị trí Advantage+ được đánh giá là hiệu quả nhất. Người bán cũng có thể tùy chọn ưu tiên hiển thị trên một số vị trí cụ thể nếu cần.
Bước 6: Chủ shop chọn sản phẩm từ danh mục (Facebook Catalog) hoặc tải lên sản phẩm mới. Tiếp theo, chọn các sản phẩm cụ thể muốn quảng cáo, tải lên hình ảnh/video và viết tiêu đề cùng mô tả hấp dẫn cho quảng cáo.
Người bán chọn sản phẩm chạy quảng cáo trong Facebook Catalog hoặc tải lên sản phẩm mới.
Bước 7: Cuối cùng shop kiểm tra kỹ lưỡng lại toàn bộ các cài đặt của chiến dịch. Khi đã chắc chắn mọi thứ chính xác, hãy nhấp vào nút ‘Đăng’ (hoặc ‘Khởi chạy’) để bắt đầu chiến dịch.
5. Làm thế nào ứng dụng vị trí quảng cáo Advantage+ hiệu quả?
Để ứng dụng chiến dịch quảng cáo Avantage+ mang lại hiệu quả cao, tiếp cận khách hàng tốt và thúc đẩy doanh số, shop hãy ‘bỏ túi’ các kinh nghiệm sau:
5.1 Chọn mục tiêu bán hàng kỹ càng
Khi shop cung cấp mục tiêu cụ thể như ‘Doanh số’ (Sales) hoặc ‘Lượt chuyển đổi’ (Conversions), hệ thống Advantage+ của Meta sẽ tập trung toàn bộ thuật toán và khả năng máy học của mình để tự động tìm kiếm và phân phối quảng cáo đến những vị trí và đối tượng có khả năng cao nhất thực hiện hành động đó. Mục tiêu càng rõ ràng, máy học càng dễ hiểu và tối ưu để mang lại kết quả bán hàng tốt nhất.
5.2 Xác định tệp khách hàng mục tiêu chính xác
Mặc dù Advantage+ có khả năng tự động mở rộng và tìm kiếm đối tượng mới, nhưng việc cung cấp cho hệ thống một tệp khách hàng mục tiêu cốt lõi (ví dụ: tệp khách hàng nữ văn phòng tuổi từ 25 - 35 hoặc từ người đã mua hàng) là rất cần thiết. Dữ liệu đầu vào càng chính xác, máy học của Meta càng nhanh chóng hiểu được chân dung khách hàng lý tưởng của shop. Từ đó mở rộng ra các đối tượng tương tự hiệu quả hơn và phân bổ quảng cáo đến các vị trí nơi tệp khách hàng này hoạt động mạnh mẽ.
5.3 Hạn chế chỉnh sửa thông tin chiến dịch quá thường xuyên
Các chiến dịch Advantage+ cần thời gian để máy học thu thập dữ liệu, phân tích và tối ưu trong khoảng 15 ngày. Nếu thay đổi các cài đặt quan trọng như ngân sách, mục tiêu, đối tượng, hoặc nội dung quảng cáo quá thường xuyên sẽ khiến giai đoạn học hỏi bị đặt lại từ đầu, làm gián đoạn quá trình tối ưu tự động. Shop hãy kiên nhẫn để chiến dịch chạy ổn định trong thời gian những ngày đầu trước khi đưa ra các quyết định điều chỉnh dựa trên dữ liệu hiệu suất.
Shop không nên chỉnh sửa thường xuyên thông tin bài quảng cáo vì có thể làm giảm hiệu quả chiến dịch.
5.4 Chỉ lựa chọn những thông tin nổi bật nhất về sản phẩm
Trong môi trường quảng cáo tự động đa vị trí của Advantage+, thông điệp cần ngắn gọn, rõ ràng và tập trung vào lợi ích hoặc điểm độc đáo nhất của sản phẩm. Người dùng thường chỉ lướt qua quảng cáo, vì vậy hãy đảm bảo hình ảnh/video hấp dẫn và tiêu đề, mô tả nêu bật được giá trị cốt lõi, ưu đãi đặc biệt hoặc giải pháp mà sản phẩm mang lại. Điều này giúp shop thu hút sự chú ý nhanh chóng và tăng tỷ lệ nhấp, tương tác trên mọi vị trí hiển thị.
5.5 Cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn mô tả
Khi thiết lập quảng cáo Advantage+, người bán hãy tận dụng tính năng cho phép tải lên nhiều phiên bản hình ảnh/video, tiêu đề, mô tả và nút kêu gọi hành động. Hệ thống của Meta sẽ tự động kết hợp các yếu tố này lại theo nhiều cách khác nhau và sử dụng máy học để xác định nội dung nào hoạt động tốt nhất với từng phân khúc đối tượng và trên từng vị trí cụ thể. Ví dụ, một số đối tượng khách hàng sẽ ưu tiên quan tâm giá cả và quyết định mua nếu thấy giá tốt, một số khác lại ưu tiên thời gian gian giao hàng và chọn mua nếu thời gian giao nhanh….
6. Giao Hàng Nhanh - Giải pháp vận chuyển linh hoạt, chuyên nghiệp cho shop trên Facebook
Với các đơn chốt được thông qua chiến dịch Advantage+, chủ shop an tâm có thể giao đơn ngay cho khách trong thời gian sớm nhất nếu có GHN đồng hành. GHN Express cam kết hoàn thành đơn Facebook chỉ 24 giờ (nội thành) đến 1 - 2 ngày (liên tỉnh SG - HN) nên khách sớm nhận đơn, giảm tỷ lệ hoàn hàng. Điều này có được nhờ hệ thống bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố và hệ thống phân loại hàng tự động 100%.
Hơn nữa, công ty GHN còn cung cấp rất nhiều ưu đãi cho shop như:
Cước phí hợp lý: Chủ shop có thể giao hàng thường chỉ với 15.500 VNĐ/đơn hàng thường, 4.000 VNĐ/kg đơn hàng nặng, cồng kềnh. Đồng thời có thêm ưu đãi nếu shop bán với số lượng hơn 400 đơn/tháng.
Đồng bộ dữ liệu đến mọi kênh bán nhanh chóng: GHN được tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng như Haravan, Nhanh.vn, TPos… để shop theo dõi đơn hàng GHN Facebook ngay trên 1 nền tảng duy nhất.
Đối soát COD linh hoạt: Chủ shop thuận tiện đối soát vận chuyển linh hoạt mỗi ngày và tự điều chỉnh theo nhu cầu. Chưa kể, hệ thống của GHN sẽ cập nhật cước phí phát sinh trên mỗi đơn hàng và cấn trừ giá cước vào phiên đối soát tiếp theo một cách tự động.
Nhiều dịch vụ hỗ trợ bán hàng: Shop an tâm lên đơn nhàn tênh nhờ đội ngũ shipper chuyên nghiệp lấy hàng tận nơi miễn phí, sau đó giao lại 03 lần miễn phí, cùng với đó là nhiều tính năng như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao Thất bại - Thu tiền….
Tính năng Giao Thất bại - Thu tiền giúp shop thu lại tiền ship nếu khách từ chối nhận hàng, qua đó giảm thiểu chi phí phát sinh và kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.
>> Mở rộng kinh doanh toàn quốc dễ dàng - Đăng ký Giao Hàng Nhanh, đối tác giao nhận tin cậy của bạn shop!
Nhìn chung Meta Advantage+ mang đến giải pháp quảng cáo tối ưu từ việc lựa chọn vị trí, đối tượng mục tiêu đến phân bổ ngân sách và sáng tạo nội dung. Bằng cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và máy học, Advantage+ không chỉ giúp các shop online cải thiện đáng kể hiệu suất bán hàng, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí, mà còn đơn giản hóa quy trình thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo.
Bài viết liên quan: