6 cách chạy quảng cáo Lazada: Áp dụng hiệu quả cho tất cả shop

Lazada nằm trong top những sàn thương mại điện tử có lượng người truy cập lớn nhất hiện nay, đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh khi kinh doanh online khá khắc nghiệt. Để chiến thắng đối thủ, bạn cần biết cách tăng mức độ tiếp cận khách hàng. Trong đó, chạy quảng cáo Lazada là một trong những cách giúp bạn chốt được nghìn đơn mỗi ngày nếu nắm rõ và áp dụng thành công các bí quyết dưới đây!

Việc nắm rõ cách chạy Ads trên Lazada hiệu quả sẽ giúp gia tăng doanh thu cho shop.

Việc nắm rõ cách chạy Ads trên Lazada hiệu quả sẽ giúp gia tăng doanh thu cho shop.

1. Nhận biết chính xác: Khi nào shop cần chạy quảng cáo Lazada?

Chạy quảng cáo trên Lazada là công cụ giúp nhà bán hàng quảng bá sản phẩm đến với khách hàng trên sàn thương mại điện tử, giúp gia tăng lượng khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thời điểm chủ shop cần áp dụng phương thức này là khi gian hàng trực tuyến của bạn đang rơi vào các tình trạng dưới đây:

  • Bạn bán hàng trên Lazada đã lâu nhưng shop chưa được nhiều người biết đến (ít lượt theo dõi). Lúc này, bạn cần chạy quảng cáo để mở rộng phạm vi khách hàng, đồng thời còn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Số lượng đơn đi trong ngày quá ít, doanh thu "èo ọt". Khi đó, việc chạy quảng cáo Lazada sẽ giúp chủ shop chốt đơn liên tục, từ đó tăng doanh thu đáng kể.

2. Chạy quảng cáo trên Lazada nên dành cho shop lớn hay nhỏ?

Bất cứ shop lớn hay nhỏ đều có thể chạy quảng cáo Lazada để tăng doanh thu và đẩy mạnh thương hiệu, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay. Chủ shop sẽ phụ thuộc vào quy mô và tình hình tài chính của cửa hàng để xác định ngân sách mỗi ngày, đồng thời tối ưu chi phí chạy quảng cáo trên Lazada sao cho hiệu quả.

Các shop trên Lazada dù nhỏ hay lớn đều nên chạy quảng cáo để tăng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Các shop trên Lazada dù nhỏ hay lớn đều nên chạy quảng cáo để tăng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Các bước tiến hành quảng cáo trên Lazada

Nếu chưa biết cách chạy quảng cáo Lazada, bạn có thể tham khảo hướng dẫn với 4 bước sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web Lazada Seller Center thông qua đường link https://sellercenter.lazada.vn. Sau đó, bạn nhấn vào mục “Truy cập” trên giao diện chính.

Bước 2: Bạn chọn mục “Sản phẩm tài trợ” rồi bấm vào “Chiến dịch mới” để xây dựng chiến dịch quảng cáo cho gian hàng trên Lazada.

Bạn nhấn vào phần “Sản phẩm tài trợ” rồi chọn “Chiến dịch mới” để tiếp tục.

Bạn nhấn vào phần “Sản phẩm tài trợ” rồi chọn “Chiến dịch mới” để tiếp tục.

Bước 3: Bạn lựa chọn chiến dịch, thiết lập ngân sách, thời gian chạy quảng cáo.

Bạn lựa chọn loại chiến dịch, ngân sách và thời gian chạy Ads trên Lazada.

Bạn lựa chọn loại chiến dịch, ngân sách và thời gian chạy Ads trên Lazada.

Bước 4: Bạn chọn sản phẩm muốn chạy quảng cáo trên sàn Lazada.

Bạn tiến hành lựa chọn sản phẩm tiềm năng để chạy quảng cáo.

Bạn tiến hành lựa chọn sản phẩm tiềm năng để chạy quảng cáo.

Bước 5: Bạn hoàn thành thiết lập quảng cáo sau đó theo dõi tiến trình và hiệu quả của chiến dịch.

Bạn hoàn thành đăng tải chiến dịch rồi theo dõi hiệu quả chạy quảng cáo sản phẩm trên Lazada.

Bạn hoàn thành đăng tải chiến dịch rồi theo dõi hiệu quả chạy quảng cáo sản phẩm trên Lazada.

4. Bí quyết quảng cáo trên Lazada hiệu quả - Shop nào cũng cần biết

Mặc dù hướng dẫn chạy quảng cáo Lazada gồm 4 bước nhưng không phải bạn cứ áp dụng theo quy trình thì sẽ thành công. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả:

4.1 Nên chọn sản phẩm chạy Ads có hiệu suất tốt hay theo xu hướng?

Tùy vào mục đích mà chủ shop có thể lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo trên sàn Lazada mang lại hiệu quả cao như:

  • Sản phẩm có thành tích tốt trong 30 ngày kinh doanh gần nhất dựa vào các tiêu chí như doanh thu, số lượt truy cập sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi hoặc mặt hàng có nhiều bình luận, review tích cực hay có giá thành cạnh tranh.
  • Sản phẩm đang theo xu hướng trên thị trường hoặc có mẫu mã độc lạ, khả năng cạnh tranh cao.

Tham khảo: 

4.2 Làm sao để nội dung chạy quảng cáo Lazada được duyệt nhanh?

Để chiến dịch quảng cáo được hệ thống Lazada duyệt nhanh, nội dung mà bạn thiết lập cần tuân thủ các quy định mà nền tảng đề ra, bao gồm:

  • Không quảng cáo những sản phẩm bị cấm.
  • Không sử dụng các hình ảnh hoặc biểu tượng của quốc gia khác làm ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại với Việt Nam.
  • Tôn trọng tín ngưỡng, văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
  • Quảng cáo liên quan đến lịch sử cần chính xác, hình ảnh Quốc huy, Đảng kỳ, Quốc kỳ phải được tôn trọng.
  • Nội dung quảng cáo không mang tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt giới tính, chủng tộc, tôn giáo, định kiến về người khuyết tật.
  • Không xúc phạm danh dự và nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Không sử dụng lời nói, chữ viết, hình ảnh của cá nhân nào đó khi chưa được cho phép.
  • Không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về đặc điểm, công dụng, mức giá và các điều khoản liên quan đến sản phẩm.
  • Nội dung quảng cáo không nói xấu, chê bai, chỉ trích, tấn công cá nhân, tổ chức khác.
  • Không quảng cáo các sản phẩm chỉ có tác dụng tức thời, nội dung phản ánh một cách trung thực, không phóng đại hay gây hiểu nhầm.
  • Nội dung quảng cáo không chứa các từ ngữ bao gồm “nhất”, “tốt nhất”, “duy nhất”, “số một” hoặc có ý nghĩa tương tự.
  • Không so sánh sản phẩm của mình với các doanh nghiệp khác để cạnh tranh không lành mạnh.
  • Không quảng cáo các sản phẩm vi phạm luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam.
  • Nội dung quảng cáo không được khiến trẻ em có suy nghĩ lệch lạc với đạo đức và thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn và sự phát triển của trẻ nhỏ.

4.3 Chỉ nên chọn 7 -10 từ khóa đấu thầu cho mỗi sản phẩm

Cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả là lựa chọn 7 – 10 từ khóa có lượt tìm kiếm cao, bao gồm: từ khóa lĩnh vực, từ khóa thương hiệu, từ khóa liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm.

Bạn nên lựa chọn 7 - 10 từ khóa có lượt tìm kiếm cao để chạy quảng cáo Lazada.

Bạn nên lựa chọn 7 - 10 từ khóa có lượt tìm kiếm cao để chạy quảng cáo Lazada.

4.4 Thời gian chạy Ads Lazada nên chia ra 2 giai đoạn

Theo hướng dẫn chạy quảng cáo trên Lazada, bạn nên chia thành 2 giai đoạn, bao gồm:

- Giai đoạn thử nghiệm: Nên chạy thử nghiệm trước thời gian cao điểm khoảng 1-2 tuần để biết chiến dịch quảng cáo mà bạn thiết lập có đạt hiệu quả như mong muốn không.

- Giai đoạn quyết định: Trong thời gian cao điểm, bạn tiến hành tăng ngân sách chạy quảng cáo cho chiến dịch thử nghiệm hiệu quả trước đó để thúc đẩy doanh thu. Bên cạnh đó, bạn nên thiết lập thời gian quảng cáo ngắn để thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

4.5 Theo dõi chiến dịch quảng cáo sát sao, đừng xao nhãng

Khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần theo dõi và cập nhật chiến dịch liên tục để nắm được hiệu quả một cách chính xác. Từ đó, bạn sẽ đưa ra phương án sửa đổi kịp thời nếu kết quả đạt được không như mong đợi. Ngoài ra, bạn nên thiết lập nạp tiền quảng cáo Lazada tự động để chiến dịch chạy Ads không bị gián đoạn.

4.6 Nắm rõ các chi phí chạy quảng cáo trên Lazada

Để chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần tối ưu chi phí để tăng lợi nhuận khi bán hàng trên Lazada. Hiện nay, chạy quảng cáo trên sàn Lazada bao gồm 6 loại chi phí sau:

  • Chi phí đăng ký chương trình khuyến mãi của sàn Lazada.
  • Chi phí đăng ký chương trình khuyến mãi Flexi Combo của Lazada.
  • Chi phí liên kết tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội khác khi có đơn hàng thành công.
  • Chi phí tài trợ hiển thị sản phẩm lên trang đầu của kết quả tìm kiếm.
  • Chi phí đăng ký dịch vụ chương trình Freeship Max 
  • Chi phí đăng ký dịch vụ chương trình khuyến mãi Max.

Bạn cần nắm rõ các loại chi phí khi chạy quảng cáo trên Lazada để tối ưu, từ đó tăng lợi nhuận khi kinh doanh.

Bạn cần nắm rõ các loại chi phí khi chạy quảng cáo trên Lazada để tối ưu, từ đó tăng lợi nhuận khi kinh doanh.

Với các cách chạy quảng cáo Lazada trong bài viết, gian hàng của bạn sẽ tiếp cận người dùng dễ dàng hơn, cải thiện tỷ lệ chốt đơn hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thêm sau khi khách hàng chốt đơn, bạn cần làm gì để tăng tỷ lệ giao đơn thành công, gia tăng doanh thu và tạo ấn tượng tốt về cửa hàng.

Gợi ý các tips cần thực hiện sau khi chốt đơn trên Lazada

Trước tiên, bạn cần gói hàng chỉn chu và gửi đơn vị vận chuyển càng nhanh càng tốt để tăng điểm cộng cho shop. Vì trên sàn Lazada, khách hàng hoàn toàn có thể đánh giá về dịch vụ vận chuyển của shop bất cứ lúc nào.

Để làm được điều này, bạn có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) - một trong những đơn vị có thời gian giao hàng ấn tượng nhất tại Việt Nam. Cụ thể, GHN giao hàng nội thành chỉ trong 24h và giao hàng liên tỉnh chỉ trong 1-2 ngày. Đặc biệt, hàng triệu shop đều hài lòng với đội ngũ shipper GHN thao tác cẩn thận nên đảm bảo gói hàng đến tay khách còn nguyên vẹn, chỉn chu.

GHN - Giao hàng nhanh mà còn an toàn, cả chủ shop và khách hàng đều hài lòng trong hơn 11 năm qua.

GHN - Giao hàng nhanh mà còn an toàn, cả chủ shop và khách hàng đều hài lòng trong hơn 11 năm qua.

Sau đó, trong thời gian giao hàng, bạn nên chủ động liên hệ khách hàng để họ chú ý cuộc gọi từ shipper, tránh tình trạng khách hàng quên nhận đơn hoặc đổi ý không muốn nhận đơn. Nếu hợp tác cùng GHN, đơn vị còn hỗ trợ các shop tính năng Cảnh Báo Bom Hàng để shop chủ động hơn, giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Sau khi đã giao hàng mà khách từ chối nhận hàng, vậy làm sao để shop giảm thiểu chi phí giao hàng trong trường hợp này? Hiểu được điều đó, GHN cũng hỗ trợ tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền giúp chủ shop thu lại phí vận chuyển khi khách hàng từ chối nhận hàng.

Với trường hợp giao thành công bằng phương thức thu hộ COD, làm sao giúp shop thu hồi lại số tiền để xoay vòng vốn nhanh nhất? GHN cũng có chính sách đối soát COD linh hoạt trong tuần, hỗ trợ shop tối đa.

Hợp tác cùng GHN, chủ shop có thể an tâm trên mọi chặng đường kinh doanh.

Hợp tác cùng GHN, chủ shop có thể an tâm trên mọi chặng đường kinh doanh.

GHN sẽ đồng hành cùng shop ở mọi tỉnh thành, hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc đã sẵn sàng! Đăng ký ngay tại đây: https://sso.ghn.vn/register/.

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập