8 chương trình khuyến mãi Tết 2024 giúp shop bùng nổ đơn

Tết đến là giai đoạn nhu cầu mua sắm tăng cao, các shop bắt đầu đẩy mạnh nhiều chiến dịch giúp bức phá doanh thu cuối năm. Trong đó, chương trình khuyến mãi Tết được xem là bí quyết kinh doanh hiệu quả giúp chủ shop đạt được lợi nhuận đặt ra. Nếu chủ shop vẫn chưa có ý tưởng khuyến mãi độc đáo và thu hút, hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!  

1. Vai trò của các chương trình khuyến mãi dịp Tết

Đa số người mua online thường quan tâm nhiều đến giá cả sản phẩm và chương trình khuyến mãi trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, việc triển khai chương trình khuyến mãi Tết sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn: Người mua thường tìm kiếm các cơ hội mua sắm tiết kiệm, đặc biệt vào cuối năm khi mức chi tiêu tăng. Việc shop áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giá bán hợp lý sẽ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn, trong đó có cả người mua mới. 

  • Tăng tỷ lệ chốt đơn: Những chương trình khuyến mãi dịp Tết hấp dẫn như tặng quà, freeship, mã giảm giá, flash sale,... kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ đó đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ tham khảo đến quyết định mua hàng nhanh chóng.    

  • Tăng cơ hội quảng bá thương hiệu: Khi tham gia chương trình flash sale, giảm giá livestream,... sản phẩm của shop sẽ được hiển thị trên trang chủ chương trình. Đây là cơ hội lý tưởng để shop quảng bá hình ảnh, tăng tỷ lệ truy cập, từ đó tăng trưởng bán hàng hiệu quả. 

  • Giữ chân khách hàng cũ: Chương trình khuyến mãi còn là một cách hiệu quả để shop thực hiện chương trình tri ân khách hàng cũ. Chỉ với những voucher giảm giá, quà tặng kèm, mua 1 tặng 1,... sẽ giúp shop nhận được thiện cảm của khách hàng và tăng số lượng người mua trung thành.  

Khuyến mãi Tết giúp shop kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

2. 8 ý tưởng để xây dựng chương trình khuyến mãi Tết cho shop

Dưới đây là tổng hợp các ý tưởng chương trình khuyến mãi dịp Tết hiệu quả cho tăng trưởng doanh số liên tục mà shop không nên bỏ qua. 

2.1 Giảm giá sản phẩm

Đây là chương trình khuyến mãi Tết hiệu quả khi vừa giúp shop tăng doanh thu vừa giảm thiểu số lượng hàng tồn kho nhanh chóng. Các shop sẽ áp dụng giảm giá các sản phẩm (như giảm 40%, 50%,...) để bán ra các mặt hàng không bán chạy, hết trend hay cận hạn sử dụng để có thể hoàn vốn. Tuy nhiên, để đảm bảo uy tín, shop nên thực hiện song song chương trình giảm giá cho sản phẩm nhất định (sản phẩm xu hướng, tồn kho, hot trend,...) đồng thời livestream giảm giá hàng tồn kho để thu hút khách hàng. 

Xem thêm: Cách giảm giá hàng tồn kho cuối năm thu hồi vốn nhanh chóng

2.2 Đưa ra các combo khuyến mãi

Việc tạo ra combo khuyến mãi sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lựa chọn từng mặt hàng, đặc biệt là đối với sản phẩm bánh kẹo, trà, cà phê, mứt tết,... Cùng với đó, combo thường sẽ có giá “mềm” hơn so với các sản phẩm riêng lẻ, vì vậy tác động đến quyết định chốt đơn của khách hàng (với tâm lý mua rẻ - được nhiều).   

2.3 Tặng voucher cho khách hàng

Voucher là các phiếu khuyến mãi giảm giá tiền trực tiếp cho khách hàng khi mua hàng tại shop. Để hình thức khuyến mãi Tết này phát huy hiệu quả, shop có thể gửi tặng kèm khách voucher ở phần tin nhắn hoặc kèm theo phiếu quà tặng. Đây là cách kích thích khách hàng quay trở lại mua sắm một cách hiệu quả, đồng thời tạo được niềm tin và sự hài lòng của họ đối với sản phẩm, dịch vụ của shop. 

Những voucher giảm giá có giá trị càng lớn sẽ càng thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn tại cửa hàng. 

2.4 Tri ân khách hàng thân thiết với giỏ quà Tết

Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, shop cũng cần phải thể hiện sự biết ơn đối với các khách hàng cũ và thân thiết bằng việc tặng các giỏ quà Tết. Ngoài ra, shop còn có thể tặng khách hàng những voucher, quà tặng kèm, thư tri ân,... thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm của shop đối với từng khách hàng. Nhờ đó shop có được những khách hàng trung thành, tăng độ hảo cảm và tăng độ nhận diện thương hiệu (khách hàng giới thiệu cho người thân, bạn bè).

Xem thêm: 

2.5 Tổ chức minigame

Shop có thể tổ chức các minigame Tết thông qua các kênh truyền thông như fanpage, website,... giúp đa dạng nội dung và tăng tương tác với khách hàng. Shop có thể lựa chọn các trò chơi thú vị như đuổi hình bắt chữ về chủ đề Tết, đoán số may mắn, thần tài gõ cửa, viết câu đối,... Sau chương trình, shop sẽ công bố kết quả người thắng cuộc và quà tặng (voucher giảm giá, quà tặng, vé xem phim, vé du lịch,...). Nếu chiến dịch minigames có nội dung cuốn hút, quà tặng hấp dẫn và truyền thông tốt thì sẽ giúp shop tăng được độ phủ sóng. 

2.6 Chương trình đồng giá cuối năm

Chương trình đồng giá cuối năm là hình thức khuyến mãi Tết cuốn hút có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Theo đó, shop có thể áp dụng chương trình này với các mặt hàng, sản phẩm cụ thể nhằm đẩy nhanh các hàng hóa đang có sức mua thấp, thúc đẩy tăng lợi nhuận hiệu quả. Ví dụ, shop có thể lên chương trình đồng giá áo Tết 199k, đồng giá bánh kẹo Tết 99k/kg,...

Các chương trình đồng giá có thời hạn có thể đánh vào tâm lý không thể bỏ lỡ “deal hời” của khách hàng.  

2.7 Mua sắm giờ vàng, tuần lễ VÀNG

Đây là chương trình khuyến mãi được áp dụng giảm giá sốc vào khung giờ cố định, trong ngày (từ mấy giờ đến mấy giờ) hay xuyên suốt tuần lễ. Với việc áp dụng ý tưởng này, shop có thể thu hút lượng lớn khách hàng ghé đến shop tìm hiểu và mua sắm.   

2.8 Freeship cho khách hàng

Freeship là một trong những ưu đãi quan trọng có tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Được biết, theo một số thống kê có đến 70% khách hàng quyết định không mua hàng vì chưa hài lòng về giá mua, chủ yếu liên quan đến phí ship. Vì vậy, nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các shop nên đưa ra chương trình miễn phí giao hàng hợp lý như giảm 25k ship cho đơn 100k, giảm 100% ship cho đơn 300k,....

Xem thêm: Mách shop cách áp dụng Freeship tăng lợi nhuận

3. Kinh nghiệm tổ chức các chương trình khuyến mãi Tết thành công

Để có thể áp dụng chương trình khuyến mãi cho dịp Tết hiệu quả, có nhiều đơn hàng, shop có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

  • Shop có thể lập kế hoạch triển khai chương trình khuyến mãi trước Tết nhằm giúp khách hàng có thời gian ra quyết định và tìm đến shop ngay khi có nhu cầu. 

  • Thông tin đến khách hàng về chương trình sale Tết của shop thông qua tin nhắn, email hoặc các banner thiết kế gian hàng. 

  • Trang trí gian hàng, kênh truyền thông của shop với  màu sắc tươi sáng, biểu tượng đặc trưng dịp Tết để trang trí banner, ảnh đại diện, ảnh quảng cáo, ảnh bìa,... giúp kích thích tâm lý rộn ràng đón xuân của khách hàng.

  • Shop nên gửi tin nhắn, email, gọi điện,... để giới thiệu chương trình khuyến mãi Tết, cũng như giữ liên lạc với các khách hàng thân thiết. 

  • Chủ đề khuyến mãi hấp dẫn có nghĩa là chương trình của shop sẽ có nội dung, câu chuyện và những điểm nổi bật giúp khách hàng tin tưởng và muốn tìm hiểu sâu thêm. 

  • Sao kê hàng hóa thường xuyên giúp đảm bảo số lượng hàng đủ cung cấp xuyên suốt chương trình khuyến mãi. 

  • Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi Tết giúp shop gia tăng doanh số tăng “khủng”, tuy nhiên kéo theo đó là áp lực vận chuyển tăng lên rất nhiều. Nếu việc hàng hóa giao chậm trễ sẽ khiến khách hàng không hài lòng với dịch vụ của shop và có thể làm giảm tỷ lệ quay lại mua sắm.

GHN giao hàng “thần tốc” giúp shop an tâm kinh doanh Tết 

Giao Hàng Nhanh sở hữu tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng thuộc top đầu thị trường, giúp thời gian toàn trình được rút ngắn 6 giờ đồng hồ với đơn nội thành chỉ mất 24 giờ, đơn Hà Nội - TP. HCM chỉ 1 - 2 ngày.

Sở dĩ đạt được tốc độ này là nhờ GHN áp dụng hệ thống phân loại tự động hàng hóa tự động đồng loạt tại các kho trung chuyển trên toàn quốc. Gần đây, kho trung chuyển Xuyên Á vừa khánh thành với diện tích 40.000m2 được đầu tư hệ thống băng tải kép tự động đạt công suất xử lý 100.000 đơn/giờ, khoảng 2 triệu đơn/ngày. Đồng thời, GHN còn ứng dụng công nghệ phân loại hàng hóa hiện đại tự động 100%, đảm bảo độ chính xác cao. Nhờ vậy mà rút ngắn thời gian phân loại hàng, tối ưu thời gian giao hàng.  

Ngoài ra, đội ngũ shipper GHN được đào chuyên nghiệp, tận tâm giúp sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và nguyên vẹn. 

Chính vì vậy, kể cả trong dịp Tết với số lượng đơn hàng lớn, GHN đáp ứng tiêu chí giao đơn hàng đến người mua nhanh nhất và sớm nhất. 

Shipper Giao Hàng Nhanh được đào tạo thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp giúp khách hàng hài lòng.

Nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để nhận được nhiều ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn. 

Trên đây là các chương trình khuyến mãi Tết được nhiều shop áp dụng trong thời gian qua và mang lại những hiệu quả nổi bật. Mong rằng, những thông tin hữu ích này có thể giúp chủ shop chọn được một ý tưởng khuyến mãi thú vị giúp tăng trưởng doanh thu “thần tốc” trong thời điểm cuối năm này.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập