Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook siêu đơn giản
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Chế độ chuyên nghiệp là tính năng hữu ích giúp shop có thể ‘biến’ trang cá nhân thành Fanpage uy tín và thu hút khách hàng tốt hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng chế độ chuyên nghiệp trên Facebook? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook đơn giản giúp shop tối ưu hóa gian hàng online. Cùng tìm hiểu ngay.
1. Chế độ chuyên nghiệp trên Facebook là gì?
Chế độ chuyên nghiệp (Professional mode) trên Facebook được ra mắt để giúp người dùng cá nhân xây dựng thương hiệu, tăng cường tương tác công khai và kiếm tiền từ nội dung của mình. Khi bật tính năng này, bạn có quyền truy cập một loạt công cụ chuyên nghiệp, các tính năng an toàn nâng cao và những sản phẩm kiếm tiền (nếu bạn đủ điều kiện). Nhờ đó, bạn có thể tận dụng tối đa Facebook để kinh doanh hoặc phát triển sự nghiệp mà không cần phải tạo Fanpage.
Chế độ chuyên nghiệp Facebook cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ chuyên nghiệp và tính năng an toàn nâng cao.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ra nhiều đơn trên Facebook
2. Lợi ích khi bật chế độ chuyên nghiệp Facebook
Chế độ chuyên nghiệp Facebook mang đến nhiều lợi ích nổi bật như:
Tăng lượng người theo dõi: Khi bật chế độ chuyên nghiệp, tài khoản Facebook của bạn sẽ không bị giới hạn lượt theo dõi. Điều này giúp bạn nâng cao độ nhận diện trên nền tảng.
Công cụ quản lý và phân tích chuyên sâu: Chế độ chuyên nghiệp cung cấp cho bạn các công cụ quản lý trang cá nhân hiệu quả. Theo đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất bài viết thông qua các số liệu phân tích chi tiết về lượt tiếp cận, tương tác,... Bằng cách này bạn có cơ sở dữ liệu để điều chỉnh bài đăng sao cho thu hút hơn.
Bảo mật và an toàn: Chế độ chuyên nghiệp Facebook hỗ trợ bạn trong việc kiểm duyệt, quản lý bình luận và điều chỉnh các chế độ đăng bài một cách linh hoạt. Điều này giúp bạn bảo mật thông tin tài khoản, kiểm soát tương tác hiệu quả và an tâm hơn khi trải nghiệm Facebook.
Kiếm tiền từ sáng tạo nội dung: Từ nội dung đăng tải, Facebook cho phép bạn đặt link quảng cáo và kiếm tiền từ chúng (nếu đủ điều kiện). Đây được xem là nguồn thu nhập tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
3. Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook
Nếu đã nắm được những lợi ích của chế độ chuyên nghiệp Facebook, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về cách bật tính năng này thế nào? Hãy cùng xem qua hướng dẫn bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook chi tiết dưới đây:
Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Trang cá nhân Facebook và kích chọn vào biểu tượng ba chấm ngay bên cạnh Chỉnh sửa trang cá nhân, chọn tiếp vào Bật chế độ chuyên nghiệp.
Bạn truy cập vào trang cá nhân và nhấn biểu tượng 3 dấu chấm để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook.
Bước 2: Bạn nhấn vào Bật để kích hoạt chế độ. Ngay lập tức, hệ thống sẽ yêu cầu shop chỉnh sửa thêm thông tin (ảnh đại diện, ảnh bìa, tiểu sử,...) để hoàn tất quá trình thiết lập tính năng.
Bạn chọn Bật và tiền hành chỉnh sửa thông tin hiển thị trên trang cá nhân.
Bước 3: Sau khi đã cập nhật thông tin đầy đủ, bạn có thể xem giao diện trang cá nhân trước và sau khi bật chế độ chuyên nghiệp.
Sự thay đổi của trang cá nhân trước và sau khi bật chế độ chuyên nghiệp.
>> Xem thêm: Cập nhật mới nhất các từ ngữ bị cấm trên Facebook
4. Cách tắt chế độ chuyên nghiệp trên Facebook
Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng chế độ chuyên nghiệp Facebook, dưới đây là các bước chi tiết để tắt chế độ này, giúp shop quay trở lại với trang cá nhân thông thường:
Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook rồi vào Trang cá nhân của shop và chọn biểu tượng 3 dấu chấm bên cạnh mục Chỉnh sửa trang cá nhân.
Sau khi mở ứng dụng Facebook, bạn vào trang cá nhân rồi nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm.
Bước 2: Lướt xuống gần cuối và nhấn vào Tắt chế độ chuyên nghiệp rồi chọn Tiếp tục.
Bạn chọn mục Tắt chế độ chuyên nghiệp rồi chọn Tiếp tục.
Bước 3: Shop chọn Tắt, nhấn tiếp Đóng là có thể tắt chế độ chuyên nghiệp trên Facebook.
Bạn chọn Tắt rồi nhấn Đóng là có thể khóa chế độ chuyên nghiệp Facebook.
5. Các thay đổi khi bật/tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook
Việc bật hay tắt chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mang lại những thay đổi đáng kể cho trang cá nhân của shop. Cụ thể:
- Khi bật chế độ chuyên nghiệp Facebook:
Shop có thể xem thông tin chi tiết về người xem và hiệu suất nội dung của mình. Qua đó shop theo dõi tiến độ và tối ưu hoá các kế hoạch marketing để thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Shop có quyền truy cập vào các tính năng như Hồ sơ kiểm duyệt để quản lý bình luận và bảo vệ trang cá nhân hiệu quả hơn.
Nội dung của shop sẽ có cơ hội được hiển thị rộng rãi hơn trên Facebook. Bằng cách này shop có thể thu hút thêm người theo dõi, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.
Tuỳ chọn ‘Ai có thể theo dõi tôi’ sẽ tự động chuyển sang ‘ Công khai’ để người dùng có thể dễ dàng kết nối và xem nội dung của shop.
Nếu shop đang sử dụng tính năng bảo vệ nội dung (ví dụ như content ID) thì khi bật chế độ chuyên nghiệp tiện ích này sẽ bị vô hiệu hoá. Mọi nội dung của đăng tải sẽ không còn nằm trong diện bảo vệ của hệ thống Facebook.
Nếu đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng các công cụ của Facebook để kiếm tiền từ nội dung sáng tạo của mình.
- Khi tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook:
Shop không thể xem và truy cập vào thông tin chi tiết của người dùng hoặc hiệu suất nội dung.
Shop mất quyền truy cập vào các tính năng an toàn nâng cao như hỗ trợ kiểm duyệt. Điều này đồng nghĩa với việc quản lý bình luận và bảo vệ trang cá nhân sẽ trở lại như tài khoản cá nhân thông thường.
Nội dung shop đăng tải sẽ không còn được Facebook ưu tiên đề xuất rộng rãi như khi ở chế độ chuyên nghiệp. Tình trạng này có thể làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, khiến việc chốt đơn chậm và khó khăn hơn.
Nếu bạn đang đủ điều kiện kiếm tiền, bạn vẫn sẽ nhận được các khoản thanh toán hoặc tiền thưởng đang chờ xử lý. Tuy nhiên, bạn không thể nhận được khoản thanh toán và tiền thưởng trong tương lai.
6. Shop bán hàng có thể dùng chế độ chuyên nghiệp Facebook?
Shop có thể bật chế độ chuyên nghiệp Facebook để xây dựng thương hiệu, từ đó tiếp cận đa dạng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu đáng kể. Bên cạnh đó, khi bật chế độ chuyên nghiệp, chủ shop sẽ có quyền truy cập vào các công cụ phân tích chuyên sâu về đối tượng và bài viết. Nhờ đó, bạn dễ dàng nắm bắt được loại nội dung nào thu hút khách hàng để điều chỉnh bài đăng cho phù hợp và nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.
Sau khi chốt đơn, shop đừng quên đóng gói và giao hàng nhanh nhất có thể. Bởi thị trường bán hàng online hiện nay rất cạnh tranh, việc giao hàng càng nhanh càng giúp shop giành được lợi thế như khách hàng yêu thích, giảm tỷ lệ bom hàng,... Shop hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng đến nơi nhanh và an toàn, cước phí thấp giúp tối ưu chi phí kinh doanh nhé.
Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng shop giao đơn online siêu nhanh - giá siêu tốt Với nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển, Giao Hàng Nhanh (GHN Express) hiện đã và đang đồng hành cùng hàng trăm nghìn shop lớn nhỏ, mang lại trải nghiệm giao nhận toàn diện. Lựa chọn GHN, shop yên tâm khi đơn vị mang đến nhiều quyền lợi hấp dẫn như:
Dù đơn shop có số lượng bao nhiêu, 500 hay 5000 đơn, GHN sẵn sàng hỗ trợ giao hàng siêu nhanh với giá siêu tốt. >> Nhanh tay đăng ký tài khoản GHN để tận hưởng mọi quyền lợi độc quyền ngay! |
7. Không bật được chế độ chuyên nghiệp Facebook phải làm sao?
Nếu bạn không thể bật chế độ chuyên nghiệp Facebook thì có thể thử các cách dưới đây để khắc phục:
Cập nhật ứng dụng Facebook: Bạn truy cập vào App Store/CH Play rồi tìm ứng dụng Facebook. Sau đó, bạn kiểm tra Facebook có phiên bản cập nhật mới không. Nếu có thì chọn Cập nhật, chờ khoảng 30 giây rồi nhấn Mở để tiến hành bật chế độ chuyên nghiệp.
Xóa bộ nhớ đệm: Bạn vào Cài đặt trên điện thoại rồi chọn Ứng dụng. Sau đó bạn tìm Facebook và nhấn vào Lưu trữ, chọn tiếp Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó, bạn khởi động lại ứng dụng và thử bật chế độ chuyên nghiệp một lần nữa.
Điều chỉnh quyền truy cập cho Facebook: Bạn truy cập Cài đặt rồi vào mục Ứng dụng và tìm Facebook. Tại đây, bạn chọn Quyền và bật toàn bộ các mục như Ảnh, Micro, Camera, Mạng cục bộ. Sau khi cấp quyền, bạn quay lại Facebook và bật lại chế độ chuyên nghiệp.
Gỡ và cài đặt lại ứng dụng: Bạn nhấn giữ biểu tượng Facebook trên màn hình chính, rồi chọn Gỡ cài đặt. Vào App Store/CH Play, tải lại Facebook rồi đăng nhập tài khoản và thử bật chế độ chuyên nghiệp.
Liên hệ hỗ trợ từ Facebook: Bạn vào ứng dụng Facebook, nhấn biểu tượng ba gạch (Menu) và chọn Trợ giúp & Hỗ trợ. Sau đó, bạn chọn Báo cáo sự cố rồi nhập mô tả chi tiết vấn đề đang gặp phải rồi gửi yêu cầu. Đội ngũ hỗ trợ Facebook sẽ phản hồi lý do và tư vấn shop cách để có thể bật được chế độ chuyên nghiệp.
Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook. Hy vọng với những chia sẻ trên, shop có thể ‘biến’ trang cá nhân thành không gian kinh doanh chuyên nghiệp tương tự Fanpage. Đừng quên đón đọc các nội dung tiếp theo trên website để tích lũy thêm kiến thức bán hàng hữu ích nhé.
Bài viết liên quan: