Kho trung chuyển là gì? 4 điều bạn cần biết

Kho trung chuyển được xem như một mắt xích quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Khác với các kho hàng thông thường, kho trung chuyển giúp lưu trữ hàng hóa tạm thời, sau đó sẽ nhanh chóng xuất kho và giao đến người nhận. Hãy cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) tìm hiểu rõ hơn chức năng của kho trung chuyển là gì, quy trình xuất - nhập hàng vào kho trung chuyển qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kho trung chuyển và nhập hàng vào kho trung chuyển là gì?

Kho trung chuyển là kho lưu trữ hàng hóa tạm thời trong quá trình chuyển phát từ người gửi đến người nhận. Theo đó, hàng hóa lưu trữ trong kho trung chuyển chỉ mang tính tạm thời, trong thời gian ngắn (thường là vài giờ hoặc vài ngày,...).

Kho trung chuyển thường được sở hữu và quản lý bởi bên thứ 3 là các đơn vị vận chuyển hàng hóa. Đơn vị này có trách nhiệm nhập hàng vào kho trung chuyển, sau đó xử lý, phân loại và tiến hành vận chuyển đến tay người nhận.

Nhập hàng vào kho trung chuyển là quá trình tập trung và lưu trữ hàng hóa tạm thời để phân loại, sau đó chúng sẽ được giao đến tay người nhận.

Nhập hàng vào kho trung chuyển là quá trình tập trung và lưu trữ hàng hóa tạm thời để phân loại, sau đó chúng sẽ được giao đến tay người nhận.

2. Chức năng của kho trung chuyển

Kho trung chuyển có nhiều chức năng quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa như:

- Tại kho trung chuyển, khách hàng có thể cân hàng và kiểm tra lại trọng lượng hàng hóa. Việc này đảm bảo hàng hóa khi vận chuyển đến tay người nhận vẫn đảm bảo đủ khối lượng. 

- Khi vào kho trung chuyển, hàng hóa sẽ được đo kích thước, đảm bảo an toàn và đúng khuôn khổ, giúp công ty dễ kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát khi chuyển đi.

- Kho trung chuyển giúp lưu giữ, quản lý và bảo đảm hàng hóa ở tình trạng tốt nhất, chất lượng tuyệt đối như lúc gửi đi.

- Tại kho trung chuyển, đơn vị vận chuyển có thể dễ dàng kiểm tra lại thông tin, kiểm soát hàng hóa và điều phối hàng đi đến các bưu cục gần nơi người nhận nhất dựa trên thông tin vận đơn và mã vạch.

Kho trung chuyển giúp lưu giữ, quản lý hàng hóa để đảm bảo chất lượng khi chuyển đi.

Kho trung chuyển giúp lưu giữ, quản lý hàng hóa để đảm bảo chất lượng khi chuyển đi.

Có thể bạn quan tâm:

3. Ưu điểm của kho trung chuyển

Kho trung chuyển có nhiều ưu điểm như:

- Kho thường nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, xe tải có thể di chuyển dễ dàng, thuận tiện cho quá trình xuất nhập hàng hóa.

- Khi vào kho trung chuyển, hàng hóa được phân chia theo loại, theo mẫu mã hoặc theo nhiều tiêu chí khác, giúp công ty dễ dàng kiểm soát, hạn chế tối đa tình trạng mất mất hoặc thất lạc. 

- Kho trung chuyển lưu trữ hàng hoá theo điều kiện tiêu chuẩn. Nhờ vậy mà trong thời gian chờ vận chuyển, hàng hóa được bảo đảm an toàn, tránh hư hỏng.

Kho trung chuyển giúp giảm chi phí thuê nhân viên quản lý, vận chuyển và bảo quản hàng hóa.

Kho trung chuyển giúp giảm chi phí thuê nhân viên quản lý, vận chuyển và bảo quản hàng hóa.

4. Quy trình nhập - xuất kho trung chuyển

Quy trình nhập kho và xuất kho trung chuyển như sau:

4.1. Quy trình nhập kho trung chuyển

- Đầu tiên, người sử dụng dịch vụ cần ký kết hợp đồng với bên kho trung chuyển trước khi nhập hàng vào. Hợp đồng này cần làm rõ các thông tin: loại hàng hóa, thời gian nhập kho, số lượng, diện tích lưu trữ, quy trình vận chuyển,... và một số yêu cầu cần thiết khác.

- Trước khi nhập hàng vào, người sử dụng dịch vụ cần phải đưa ra bản kế hoạch chi tiết để bộ phận quản lý kho trung chuyển xác nhận và chuẩn bị phương án hậu cần.

- Sau khi hàng hóa đến kho, hai bên cần kiểm tra, đối chiếu và xác nhận lại thông tin trước khi chính thức đưa hàng vào kho lưu trữ tạm thời.

4.2. Quy trình xuất kho trung chuyển

- Khi xuất kho, người sử dụng dịch vụ cũng cần cung cấp cho quản lý kho bản kế hoạch xuất hàng chi tiết bao gồm: thông tin hàng hóa, số lượng, ngày xuất hàng, phương tiện vận chuyển.

- Sau khi bên quản lý kho nhận được bản kế hoạch sẽ tiến hành phương án vận hành phù hợp.

- Trước khi hàng chính thức xuất kho, hai bên sẽ tiến hành kiểm tra và ký biên bản xác nhận để hoàn tất quy trình.

Kho trung chuyển của Giao Hàng Nhanh: Cải tiến vượt bậc, lợi ích tối đa

Hiểu rằng kho trung chuyển là yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy tốc độ xử lý đơn hàng và thời gian giao nhận, GHN không ngừng đầu tư và mở rộng cơ sở hạ tầng kho vận.

Nhằm mang đến giải pháp toàn diện và phân phối hiệu quả trước bối cảnh nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao, GHN đã thiết lập Hệ thống kiểm soát và quản lý mạng lưới hơn 1000 xe tải và 20 kho trung chuyển. Kết hợp quy trình phân loại hàng hóa hiện đại, giúp tăng tốc độ xử lý hàng hóa đạt đến 2 triệu đơn/ngày. 

Chưa hết, công nghệ tự động còn có khả năng phân tích mã vận đơn, để đưa kiện hàng rơi vào đúng vị trí bao tải tương ứng với tuyến cần giao, giảm tỷ lệ sai sót hiệu quả. (Xem chi tiết)

Giao Hàng Nhanh chú trọng đầu tư kho trung chuyển rộng lớn cùng hệ thống phân loại hàng tự động, giúp xử lý lượng lớn đơn hàng và giao đến tay khách hàng nhanh như “hỏa tốc”.

Giao Hàng Nhanh chú trọng đầu tư kho trung chuyển rộng lớn cùng hệ thống phân loại hàng tự động, giúp xử lý lượng lớn đơn hàng và giao đến tay khách hàng nhanh như “hỏa tốc”.

Nhờ sự cải tiến vượt trội kể trên, GHN khẳng định 100% về chất lượng, tốc độ phục vụ cùng mức giá tối ưu cho các đối tác thương mại điện tử và những nhà bán lẻ online. Trong đó, tốc độ giao hàng toàn trình được GHN rút ngắn tối đa, với đơn nội thành giao thành công trong 24h, đơn nội tỉnh sáng giao - chiều nhận và đơn liên tỉnh chỉ khoảng 48h.

Đội ngũ shipper GHN tận tâm và phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian ngắn nhất.

Đội ngũ shipper Giao Hàng Nhanh tận tâm và phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn - đúng nơi trong thời gian ngắn nhất.

Không chỉ vậy, để shop dễ dàng theo dõi lộ trình đơn hàng chặt chẽ và liên hệ hỗ trợ khi cần, bên cạnh truy cập trên website, GHN còn ra mắt App GHN giúp shop thuận tiện tra cứu hơn. Cùng với đó, khi lên đơn trên App GHN shop có thể sử dụng thêm nhiều tính năng như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền,... để bảo vệ tối đa quyền lợi, tối ưu chi phí giao hàng.

 

Liên hệ TẠI ĐÂY để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ giao nhận toàn quốc siêu nhanh, giá siêu tốt của GHN Express nhé!

Kho trung chuyển đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về khái niệm, chức năng và quy trình nhập - xuất hàng hóa của kho trung chuyển nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập