Ăn gì để xả xui? 10 món ‘rước may đuổi xui’ shop xem ngay

Nếu thấy hoạt động kinh doanh hiện tại không thuận lợi, liên tục hụt vốn thì shop có thể cân nhắc tìm đến một số ‘niềm tin tâm linh’ được hầu hết người Việt tin tưởng, truyền miệng. Trong đó có ăn những món giúp xả xui, vậy ăn gì xả xui đầu tháng để hoạt động kinh doanh “thuận buồm xuôi gió”? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé! 

1. Quan niệm ăn xả xui xuất phát từ đâu?

Quan niệm món ăn xả xui đến từ triều đại Âu Lạc. Họ cho rằng chọn lựa thực phẩm, chế biến món ăn theo các nguyên tắc phong thủy về màu sắc, hình dạng,… được xem là một cách đơn giản giúp mang lại may mắn. Đặc biệt, đối với các nhà bán hàng, lựa chọn món ăn xả xui mỗi đầu tháng, cuối tháng là cực kỳ quan trọng, điều này củng cố niềm tin và động lực “buôn may bán đắt”. 

2. Chủ shop nên ăn gì để xả xui đầu tháng tốt nhất?

Dưới đây là một số món ăn được cho là mang lại may mắn và xua đuổi vận xui, cùng với lưu ý về cách ăn xả xui đúng và ngon miệng:

2.1 Trứng vịt lộn

Từ xa xưa, nếu thấy tình hình buôn bán ế ẩm, kinh doanh không tốt thì chỉ cần ăn trứng vịt lộn sẽ giúp đảo lộn tình hình, tức chuyển xui thành may. Theo quan niệm dân gian, để đạt được hiệu quả giải xui, người ăn cần ăn theo số lẻ như 1, 3, 5 quả,... Ngoài ra, ở một số nơi sau khi ăn xong, người ta còn đập hoặc bóp nát vỏ trứng với hy vọng xóa tan vận xui, rước thêm may mắn.

2.2 Vịt

Quan niệm “ăn vịt giải xui” từ lâu đã in vào đời sống văn hóa dân gian của một số nước Á Đông. Người ta tin rằng thưởng thức món vịt sẽ mang lại may mắn, xua tan vận rủi và thu hút những điều tốt lành. Tuy nhiên, chỉ nên ăn thịt vịt vào cuối tháng hoặc cuối năm để phát huy tác dụng giải xui. Trái lại, ăn thịt vịt đầu tháng được cho là có thể mang lại những điều không may mắn trong công việc và cuộc sống. Chủ shop có thể lựa chọn từ nhiều món vịt hấp dẫn như vịt nướng, vịt quay, cháo vịt, vịt nấu chao, vịt nấu khoai môn hay nộm vịt rau muống. 

Việc thưởng thức món vịt vào cuối tháng như một ý niệm xua tan xui rủi và gặp nhiều điều tốt lành vào tháng mới. 

2.3 Mực

Mực dù là món ăn ngon nhưng lại bị xem là điều kiêng kỵ vào đầu tháng hay đầu năm bởi quan niệm dân gian cho rằng màu đen của túi mực sẽ mang lại những điều không may mắn. Tuy nhiên, cũng chính vì ý nghĩa này, mực lại trở thành món ăn được ưa chuộng vào cuối tháng, cuối năm với mục đích “xả xui”, giải trừ vận đen. Từ mực nhồi thịt, mực xào rau củ đến gỏi mực hay khô mực, mỗi món ăn đều mang hương vị hấp dẫn riêng, vừa thỏa mãn vị giác, vừa giúp tâm lý thoải mái hơn khi bước sang tháng mới.

2.4 Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng không chỉ là món ăn dân dã quen thuộc mà còn mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa ẩm thực Việt. Đặc biệt là ở miền Nam, nơi canh khổ qua nhồi thịt trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Người ta tin rằng, thưởng thức khổ qua vào đầu tháng hay đầu năm mới sẽ giúp vượt qua mọi sự cực khổ giống như cái tên “khổ qua” của nó, để đón chào những điều tốt đẹp, may mắn sắp tới. Nếu chủ shop chưa biết ăn gì để xả xui đầu tháng thì khổ qua chính là một lựa chọn hoàn hảo, vừa ngon miệng lại vừa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Ăn mướp đắng đầu tháng như một cách để thể hiện sự sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi trở ngại, hướng đến một tháng mới thuận lợi hơn.

2.5 Chuối tiêu

Ở một số vùng miền Việt Nam, người ta thường kiêng ăn chuối tiêu vào đầu tháng hay đầu năm vì cho rằng nó sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của. Bên cạnh đó, từ “chuối” còn phát âm gần giống từ “chúi”, hàm ý không thể ngẩng đầu lên được. Tuy nhiên, chuối tiêu lại có ý nghĩa vào cuối tháng, cuối năm với mong muốn xả xui, giải trừ năng lượng tiêu cực. Nếu không thích ăn chuối tươi, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như bánh chuối, chuối chiên hay sinh tố chuối. 

2.6 Sủi cảo

Được làm từ gạo nếp và gạo trắng, sủi cảo tượng trưng cho sự đoàn viên, sum họp gia đình. Hình dáng chiếc bánh như một chiếc túi tiền nhỏ nhắn, thể hiện mong ước về sự sung túc và tài lộc. Đặc biệt, loại sủi cảo có hình bán nguyệt với viền bánh đều đặn còn được gọi là “viền phúc”, mang đến nhiều điều tốt lành. Ngoài ra, những chiếc sủi cảo được tạo hình như nén bạc còn thể hiện khát vọng về một cuộc sống giàu sang, thịnh vượng.

Sủi cảo có hình dạng giống như chiếc túi tiền, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

2.7 Chè bí đỏ

Chè bí đỏ với hương vị thanh mát và bổ dưỡng, không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích mà còn được tin tưởng là mang lại may mắn. Đây là món ăn đặc trưng của người Campuchia, thường được ăn kèm với bánh flan và nước cốt dừa, như một cách để xua đuổi những điều không may mắn trong cuộc sống. 

2.8 Đậu đỏ

Đậu đỏ mang màu sắc được xem là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Hơn nữa, loại đậu này có thể chế biến thành nhiều món ăn như chè đậu đỏ, xôi đậu đỏ hoặc nấu lấy nước uống để detox cơ thể cùng như xả đi sự đen đủi. 

Ăn chè đậu đỏ hay xôi đậu đỏ đầu tháng với mong muốn cả tháng gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

2.9 Thịt chuột đồng

Từ việc bắt chuột để bảo vệ mùa màng, người dân đã khéo léo chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon như nướng lá chanh, áp chảo, xào sả ớt hay nấu cà ri,.... Đặc biệt, vào những ngày cuối năm, thịt chuột đồng trở thành món ăn được nhiều người săn đón với mong muốn giải xui, rước lộc may cho năm mới. Theo quan niệm dân gian, ăn thịt chuột sẽ giúp công việc làm ăn, kinh doanh trong năm tới thuận buồm xuôi gió, vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Hơn nữa, thịt chuột còn tượng trưng cho sự no đủ, ấm no, đi đến đâu cũng có cái ăn.

3. Ngoài ăn gì xả xui, chủ shop nên làm gì để buôn bán thuận lợi hơn?

Ngoài yếu tố tâm linh như xả xui ăn gì, chủ shop cần chủ động thực hiện các giải pháp thiết thực để cải thiện việc buôn bán, thu hút khách hàng và tăng doanh số. Một số bí quyết dành cho shop đó là:

  • Lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín

Chất lượng dịch vụ vận chuyển ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cửa hàng. Đơn vị vận chuyển có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thời gian giao hàng nhanh chóng và đảm bảo kiện đến tay người nhận an toàn, nguyên vẹn sẽ gia tăng tỷ lệ nhận hàng thành công cao nhất. Đồng thời giảm thiểu các vấn đề phát sinh như hàng bị hư hỏng, giao trễ hẹn, thất lạc,... sẽ giúp shop tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Giao Hàng Nhanh (GHN) - Ship hàng tốc độ, giúp shop ‘ghi điểm’ ấn tượng

Đồng hành cùng hơn 100.000 shop online/offline lớn - nhỏ, GHN mang lại giải pháp giao hàng chuyên nghiệp, nổi bật với:

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và siêu nhiệt tình: Shipper GHN am hiểu quy trình vận chuyển, thái độ làm việc nhiệt tình, cẩn thận bảo vệ từng kiện hàn, là cầu nối giúp shop nhận được sự hài lòng từ khách hàng.

  • Vận chuyển hàng siêu tốc: Hoàn thành đơn nội thành trong 24 giờ và chỉ 1 - 2 ngày cho đơn liên tỉnh TP.HCM - Hà Nội. Shop còn có thể theo dõi đơn hàng GHN thuận tiện, nắm bắt tình trạng đơn hàng nhanh chóng. 

  • Cước phí tiết kiệm: Bảng giá GHN chỉ từ 15.500 VND/đơn, chủ shop có thể gửi hàng đến mọi miền đất nước nhanh chóng mà không lo về giá cước.  

  • Chính sách đền bù GHN thỏa đáng: Nếu khai báo giá trị hàng hóa đúng theo quy định thì khi có vấn đề phát sinh, chủ shop an tâm rằng GHN sẵn sàng đền bù lên đến 5.000.000 đồng.  

Giao Hàng Nhanh giao hàng đến mọi địa điểm kể cả các huyện đảo xa, cùng shop làm hài lòng khách hàng và tăng trưởng doanh thu. 

> Đăng nhập/Đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng thần tốc của GHN!

  • Đánh giá lại lợi nhuận bán hàng

Dựa trên lợi nhuận kỳ kinh doanh trước đó, người bán nhìn nhận vấn đề chưa tốt ở đâu như nhân viên bán hàng chưa nhiệt tình, quy trình tư vấn chưa linh hoạt, chất lượng sản phẩm chưa ổn định,…. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp theo dõi số liệu bán hàng, tồn kho, thông tin khách hàng một cách chi tiết và chính xác, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

  • Tối ưu hóa quy trình đặt mua và thanh toán

Quy trình đặt hàng và thanh toán càng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, khách hàng càng dễ dàng hoàn tất giao dịch. Chủ shop nên cung cấp nhiều phương thức thanh toán đa dạng như chuyển khoản, ví điện tử, thanh toán khi nhận hàng (COD),... để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

  •  Xây dựng hình ảnh thương hiệu ‘thân thiện’ với người dùng

Tùy theo đặc điểm của khách hàng mục tiêu, người bán phát triển các nội dung quảng cáo sản phẩm và nhãn hàng phù hợp, dễ dàng tiếp cận cũng như truyền tải thông điệp ý nghĩa xuyên suốt mọi kế hoạch quảng cáo. Khi khách hàng cảm thấy kết nối và tin tưởng vào thương hiệu, họ sẽ sẵn sàng quay lại mua sắm và giới thiệu cho bạn bè, người thân. 

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu là gì? Cách tạo dựng thương hiệu chuẩn

Bài viết đã tổng hợp các món ăn để trả lời cho câu hỏi ăn gì để xả xui, hy vọng chủ shop có thể chọn lựa món ăn yêu thích để gặp may mắn và kinh doanh thuận lợi hơn. Quan trọng hơn hết, đừng quên theo dõi và điều chỉnh hoạt động bán hàng phù hợp để có hiệu quả tăng trưởng doanh thu tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập