Thực hư tin đồn ăn hột vịt lộn xả xui tốt cho shop online

Hột vịt lộn (hay trứng vịt lộn) không chỉ được biết đến là một món ăn giàu dinh dưỡng, mà nhiều người còn coi đây là phương pháp có thể ‘xả xui’ hiệu quả, nhất là với những ai đang buôn bán nhưng không thuận lợi như mong đợi. Vậy có phải ăn hột vịt lộn xả xui hay không và nếu phải thì ăn như thế nào mới đúng? Cùng tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Hột vịt lộn là món gì? 

Đây là món ăn chế biến từ trứng vịt đang/đã phát triển thành hình dáng con vịt nhỏ. Để chế biến món hột vịt lộn, người ta mang trứng đó đi luộc chín. Khi ăn sẽ thưởng thức kèm với muối tiêu (hoặc muối tiêu chanh), rau răm tăng hương vị hấp dẫn.

Không chỉ là món ăn truyền thống, đường phố độc lạ trong ẩm thực Việt, trứng vịt lộn còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mọi người như protein, lipid, cholesterol,… hỗ trợ bồi bổ cơ thể. 

Hột vịt lộn là loại trứng vịt đã và đang phát triển thành con, được đem đi luộc và chế biến thành các món ăn đường phố của người Việt. 

2. Ăn hột vịt lộn xả xui có thật không?

Việc ăn hột vịt lộn xả xui là niềm tin tâm linh phổ biến, được kế thừa qua nhiều thế hệ trong văn hóa của người Việt Nam. Món ăn này được hiểu theo một ý nghĩa đặc biệt, từ chính tên gọi “lộn” có nghĩa là “lội ngược dòng” hoặc “lộn ngược lại”. Lúc này, những điều không may hiện tại sẽ thay đổi thành điều may mắn, tốt đẹp hơn.

Thực hư về việc ăn hột vịt lộn xả xui được không? Hiện tại, không có một nghiên cứu chính xác nào chắc chắn về việc ăn vịt lộn có thể xả xui hay không nhưng chính ý nghĩa tích cực mà hành động này truyền tải (ăn trứng “lộn” thì mọi xui xẻo trôi qua) có thể giúp tinh thần chủ shop thoải mái hơn, lấy lại tinh thần để tiếp tục buôn bán.

3. Giải đáp những câu hỏi về cách ăn hột vịt lộn xả xui đúng chuẩn

Dưới đây là một số câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về cách ăn hột vịt lộn giúp xả xui hiệu quả:  

3.1 Ăn hột vịt lộn mấy trứng xả xui được?

Hiện nay, không có số trứng tối thiểu hay tối đa ảnh hưởng đến việc ăn hột vịt xả xui mấy trứng. Theo quan niệm dân gian, chủ shop nên ăn trứng theo số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9, bởi khi chủ shop đang cảm thấy xui xẻo thì việc ăn trứng theo số lẻ sẽ “lộn” lại thành những điều may mắn. 

Tuy nhiên, chủ shop nên lưu ý rằng, một tuần không nên ăn quá 2 quả, bởi trong trứng lộn chứa nhiều đạm, cholesterol có thể làm tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ăn hột vịt lộn xả xui, chủ shop nên ăn theo các số lẻ, bởi nó có thể “biến đổi” vận xấu hóa tốt lành. 

3.2 Ăn hột vịt lộn xả xui ăn đầu nào?

Không có quy định nào về việc chọn đầu trứng nào để ăn. Nhưng chủ shop có thể ăn từ đầu lớn xuống đầu nhỏ vì phần đầu lớn có một khoảng hở không khí, khi đập vỏ trứng không bị chảy hết phần nước từ trứng ra ngoài, đặc biệt phần nước này được xem là “tinh túy” trong quả trứng, có vị ngọt, béo hấp dẫn.

3.3 Ăn trứng vịt lộn xả xui kèm rau gì, nước chấm thế nào?

Khi ăn trứng vịt lộn, bạn nên ăn kèm với gừng, rau răm vì trứng có tính hàn, gừng và rau răm có tính ấm, tạo nên sự cân bằng cho da dày, bao tử, nhờ đó giúp chủ shop tránh bị đầy hơi, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, để tăng hương vị, giảm độ ngấy khi ăn trứng vịt lộn, bạn có thể ăn kèm với muối tiêu hoặc muối tiêu chanh.

3.4 Có nên đập vỡ vỏ trứng sau khi ăn xong không?

Sau khi ăn xong, bạn phải bóp nát hoặc dẫm nát vỏ để triệt tiêu vận rủi hoàn toàn. Hoặc bạn có thể đập nát vỏ trứng xuống bàn 3 lần rồi ném ra đằng sau và không nhìn theo.

3.5 Nên ăn hột vịt lộn xả xui vào buổi nào trong ngày?

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất giàu chất đạm và cholesterol. Do đó tốt nhất, bạn nên ăn món này vào buổi sáng thay vì tối để không gây khó tiêu.

Chủ shop nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, giúp dễ tiêu hóa, tránh tình trạng khó tiêu. 

3.6 Có thể ăn trứng vịt lộn để qua đêm không?

Hột vịt lộn đã chín để qua đêm có thể sản sinh các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì thế bạn nên ăn ngay khi vừa luộc chín, vừa đảm bảo độ tươi ngon của trứng, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. 

3.7 Sau khi ăn trứng vịt lộn xong, có thể uống trà xanh được không?

Uống trà ngay sau khi ăn trứng vịt lộn có thể cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất do axit tannic trong trà làm gián đoạn hấp thu protein trong trứng. Do vậy, chủ shop không nên uống trà xanh sau khi ăn hột vịt lộn xả xui. 

4. Gợi ý thêm một số món ngon với trứng vịt lộn

Nếu chủ shop muốn biến tấu thêm nhiều món ăn xả xui với hột vịt lộn khác nhau thì có thể thử ngay các công thức sau đây: 

4.1 Trứng lộn xào me

Trứng vịt lộn thơm ngon kết hợp cùng với sốt me chua ngọt, cay the vừa vặn vừa giúp giảm độ béo ngậy của trứng, vừa tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn này. Món ăn này được thực hiện theo các bước: 

  • Bước 1: Rửa sạch trứng vịt lộn với nước, giúp loại bỏ hết vết bẩn ở vỏ trứng. Bắc nồi nước lên bếp, thêm ít muối và cho trứng vào luộc trong 15 phút đến khi chín. 

  • Bước 2: Vớt trứng ra, xả nước lạnh cho trứng nguội bớt, tiếp đến bóc sạch vỏ trứng, lấy phần trứng bên trong. 

  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho vào 2 thìa canh dầu ăn, dầu nóng cho tỏi băm phi thơm. Tiếp đến cho vào 1 chén nước cốt me, nêm nếm gia vị vừa ăn (4 thìa canh đường, 1/2 thào canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, tương ớt, 1/2 thìa canh bột ngọt). 

  • Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp đến khi sôi thì cho trứng vịt lộn vào đảo đều, rim trứng trong nước sốt me thêm 3 phút nữa thì tắt bếp và bày ra đĩa thưởng thức. 

4.2 Hột vịt lộn om bầu

Hột vịt lộn tươi ngon, hấp dẫn kết hợp với canh bầu giúp thêm ngọt thanh đậm vị là món ăn giúp giải ngấy hiệu quả cho gia đình. Cách chế biến món hột vịt lộn om bầu như sau: 

  • Bước 1: Luộc trứng vịt lộn trong vòng 15 phút. Sau đó vớt ra, xả nước lạnh và bóc lấy phần ruột trứng bên trong.

  • Bước 2: Gọt sạch vỏ bầu, rửa sạch rồi cắt thành từng khoanh dày khoảng 1 - 1,5 cm. Hành tím cắt lát, hành lá, rau răm cắt nhỏ. 

  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn, dầu nóng cho hành tím phi thơm. Tiếp đến cho trứng vịt vào đảo đều rồi cho nước dừa tươi vào nồi om cùng. Sau đó nêm nếm gia vị như sau: 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/4 thìa canh muối, 1/4 thìa canh bột ngọt, 1 chút mắm ruốc.

  • Bước 4: Tiếp tục để nồi trứng vịt lộn, nước dừa om trong 3 - 5 phút. Khi nước sôi, cho rau răm, hành lá là hoàn thành. 

4.3 Lẩu hột vịt lộn chua cay

Vị chua cay của nước lẩu giúp kiềm lại vị tanh của trứng vịt lộn, đồng thời làm dậy lên độ tươi ngon, búi bùi của trứng, tăng vị giác hoàn hảo cho món ăn: 

  • Bước 1: Nấu nước lẩu với các loại nước dùng từ thịt gà, xương,... thêm các gia vị như nước lẩu thái, nước dừa, sa tế,... giúp tăng hương vị.

  • Bước 2: Trứng vịt đã được luộc chín, đạp ra và cho vào nồi ninh cùng với nước lẩu trong vài phút đến khi trứng chín và thấm gia vị. 

  • Bước 3: Cho một lượng nước lẩu, trứng vịt lộn vừa ăn sang nồi khác, bắt lên bếp cồn. Khi nước sôi, nhúng thêm râu vào và thưởng thức. 

4.4 Trứng vịt lộn nướng muối ớt

Đây là món ăn hột vịt lộn xả xui được nhiều người ưa chuộng, với sốt ớt đậm đà, cay nồng hòa quyện cùng với trứng vịt lộn thơm béo, tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ: 

  • Bước 1: Sốt ớt đỏ làm từ đường, muối, ớt, tỏi giã nhuyễn, sau đó cho vào nước cốt chanh, khuấy đều lên. 

  • Bước 2: Đập trứng vịt lộn sống vào chén nhỏ, bắt lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Tiếp đến rưới sốt ớt đỏ lên trên.

  • Bước 3: Thêm ít hành lá, rau răm nữa là bạn có thể thưởng thức ngay khi còn nóng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp chủ shop giải đáp câu hỏi ăn hột vịt lộn xả xui được không và hướng dẫn cách ăn đúng, giúp việc kinh doanh thuận lợi, mua may - bán đắt.  Không chỉ áp dụng cách ăn hột vịt lộn xả xui, muốn hoạt động kinh doanh sắp tới thuận lợi hơn, chủ shop đừng quên xem lại chất lượng sản phẩm, đào tạo nhân viên, dịch vụ vận chuyển, quy trình làm việc rõ ràng, chú trọng chăm sóc khách hàng,… Điều này giúp mang lại khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, từ đó có thể tăng doanh thu như ý.

Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop kinh doanh tốt, giao đơn nhanh chóng, cước phí siêu tốt

Nếu là shop mới kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội, chưa có kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp thì chủ shop có thể tham khảo Giao Hàng Nhanh (GHN). 

Với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ lên đến 100.000 và đã liên kết trực tiếp với Tiki, Shopee…, người bán an tâm GHN sẽ mang lại giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tốc độ xử lý đơn nhanh, chuẩn: Hàng hóa không phải lưu kho lâu, ship đến tay người nhận nhanh chóng, chỉ 24 giờ đơn nội thành, 1 - 2 ngày đơn liên tỉnh.

  • Hỗ trợ gửi đơn khắp 63 tỉnh/thành phố: Đơn vị có hơn 2.000 bưu cục Giao Hàng Nhanh, phủ sóng khắp các tỉnh/thành phố. 

  • Có nhiều chính sách ưu đãi: Như miên phí lấy hàng, miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí thu hộ, miễn phí thu hộ, miễn phí khai báo giá trị hàng hóa,…

  • Cước phí hợp lý: Bảng giá Giao Hàng Nhanh chỉ từ 15.5K/đơn thông thường và từ 4.000 đồng/kg cho 20 kg đầu tiên cho đơn hàng nặng, chủ shop có thể an tâm gửi hàng đến mọi miền đất nước nhanh chóng.

Giao gì, đến đâu, GHN cũng có thể hỗ trợ shop giao siêu nhanh, giá siêu tốt. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY, giúp shop giao đơn nhanh chóng, thu về lợi nhuận hiệu quả. 

Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập