Advantage+ Campaign Budget là gì? 6 cách tối ưu chi phí tốt
- Ngày đăng:
- Thông tin công nợ
- – Cập nhật lần cuối:
Đối với shop online, phân bổ ngân sách quảng cáo hiệu quả luôn là một bài toán khó. Hiểu được điều đó, Meta đã cho ra đời tính năng Advantage+ Campaign Budget như một trợ thủ đắc lực, giúp tự động tối ưu chi phí và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để tận dụng công cụ này một cách triệt để và tiết kiệm chi phí? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
1. Advantage+ Campaign Budget là gì?
Advantage+ Campaign Budget (hay Ngân sách chiến dịch Advantage+) là tính năng Meta phát triển cho phép bạn thiết lập ngân sách chung cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Thay vì phải chia nhỏ quỹ cho từng nhóm quảng cáo riêng biệt, dẫn tới khó kiểm soát, hệ thống Meta tự động phân bổ đến các nhóm hoạt động hiệu quả để tối đa hóa kết quả thu về.
Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều shop cần biết khi chạy quảng cáo
2. Chiến dịch Advantage+ Budget hoạt động như thế nào?
Khi bật tính năng này, thuật toán Meta liên tục theo dõi hiệu suất tất cả nhóm quảng cáo. Dựa trên dữ liệu thu thập được, hệ thống linh hoạt phân bổ chi phí, trong đó ưu tiên chi tiêu nhiều hơn cho nhóm quảng cáo mang lại nhiều lượt chuyển đổi. Quá trình này hoàn toàn tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
3. Lợi ích nổi bật khi shop bật tính năng Advantage+ Campaign Budget
Việc sử dụng Advantage+ Campaign Budget mang lại nhiều lợi ích giúp chủ shop tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo thông minh với ngân sách tiết kiệm nhất. Đồng thời, người bán đơn giản hóa việc thiết lập và quản lý chiến dịch.
3.1 Tận dụng vốn đầu tư tối đa
Tính năng này đảm bảo ngân sách được chi tiêu hợp lý bằng cách tự động tìm kiếm cơ hội tốt nhất trên tất cả các nhóm quảng cáo. Hệ thống sẽ ưu tiên phân bổ tiền cho các nhóm đang hoạt động tốt để bạn thu được nhiều lợi nhuận nhất.
3.2 Đơn giản hóa quy trình thiết lập chiến dịch quảng cáo
Với Advantage+ Campaign Budget, người bán không cần phải đau đầu suy đoán và phân bổ ngân sách thủ công. Bạn chỉ cần đặt một ngân sách tổng cho cả chiến dịch và để Meta thực hiện phần việc còn lại nên có thể tiết kiệm đáng kể thời gian.
3.3 Dễ quản lý kết quả và thay đổi thông tin trong chiến dịch
Khi chỉ có một ngân sách duy nhất, việc đánh giá hiệu suất tổng thể của chiến dịch trở nên dễ dàng và trực quan hơn. Chủ shop có thể nhanh chóng xem xét liệu chiến dịch đang hoạt động hiệu quả và đưa ra quyết định điều chỉnh kịp thời.
Advantage+ Campaign Budget giúp shop phân bổ phí quảng cáo hợp lý, cho kết quả tốt nhất.
4. Hướng dẫn thiết lập ngân sách cho chiến dịch Advantage+
Chủ shop mở Trình quản lý quảng cáo, chọn mục tiêu chiến dịch và đặt Ngân sách. Sau đó, người bán điều chỉnh phân bổ chi phí theo ngày hoặc trọn đời.
Cụ thể các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) và nhấp vào nút "Tạo" để bắt đầu một chiến dịch mới.
Giao diện Trình Quản lý Quảng cáo trên Facebook
- Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mong muốn của bạn (ví dụ: Lượt chuyển đổi, Tin nhắn, Doanh số).
Một số mục tiêu chiến dịch thường gặp
- Bước 3: Ở cấp độ thiết lập chiến dịch, bạn sẽ thấy mục "Ngân sách chiến dịch Advantage+". Hãy bật công tắc này lên.
- Bước 4: Nhập ngân sách bạn muốn chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch theo ngày (Ngân sách hàng ngày) hoặc trong suốt thời gian chạy (Ngân sách trọn đời).
Shop có thể thiết lập cách phân bổ ngân sách ở mục Ngân sách & Lịch chạy.
- Bước 5: Hoàn tất việc thiết lập các nhóm quảng cáo và nội dung quảng cáo như bình thường mà không cần đặt ngân sách riêng cho từng nhóm.
5. Làm thế nào tối ưu Advantage+ Campaign Budget?
Kết hợp với Advantage+ Campaign Budget, bạn có thể áp dụng một vài chiến lược để công cụ này phát huy tối đa hiệu quả. Ví dụ: chọn nhóm quảng cáo phù hợp, mô tả đối tượng mục tiêu chi tiết, đồng bộ chiến dịch đa kênh,...
Xem thêm: Cách target đối tượng Facebook hiệu quả, chốt nhiều đơn
5.1 Lựa chọn số lượng nhóm quảng cáo phù hợp
Để thuật toán tối ưu, chủ shop nên tạo số lượng nhóm quảng cáo vừa phải, ví dụ từ 3-5 nhóm với các tệp đối tượng khác nhau. Bởi, nếu quá ít nhóm quảng cáo sẽ hạn chế khả năng tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng. Ngược lại, quá nhiều nhóm có thể làm ngân sách bị phân tán mạnh, không mang lại hiệu quả cao.
5.2 Hạn chế sử dụng tính năng giới hạn chi tiêu của nhóm quảng cáo
Đặt giới hạn chi tiêu tối thiểu hoặc tối đa cho một nhóm quảng cáo có thể cản trở khả năng phân bổ ngân sách linh hoạt của Advantage+ Campaign Budget. Điều này đi ngược lại với nguyên tắc hoạt động cốt lõi của tính năng, đó là tự do điều chuyển ngân sách đến nơi hiệu quả nhất.
Xem thêm: Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo Facebook chi tiết
5.3 Mô tả đối tượng mục tiêu càng chi tiết càng tốt
Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo ban đầu cực kỳ quan trọng. Vì vậy, shop hãy cung cấp cho Meta những tệp đối tượng (target audience) rõ ràng và chi tiết trong mỗi nhóm quảng cáo. Qua đó, thuật toán nhanh chóng xác định và phân phối quảng cáo đến đúng người, tối ưu ngân sách tốt nhất.
Đối tượng mục tiêu càng chi tiết, chiến dịch quảng cáo Advantage+ càng hiệu quả.
5.4 Đồng nhất thông tin chiến dịch đa kênh
Hãy đảm bảo thông điệp, hình ảnh và ưu đãi của shop nhất quán trên tất cả các quảng cáo trong chiến dịch. Một trải nghiệm đồng nhất sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp cho thuật toán của Meta những tín hiệu tích cực.
5.5 Đấu thầu thông minh
Hãy chọn chiến lược giá thầu phù hợp với mục tiêu kinh doanh như "Lượt chuyển đổi tối đa" (Highest Volume) hoặc "Giới hạn chi phí mỗi kết quả" (Cost Per Result Goal). Nhờ vậy đưa ra định hướng rõ ràng cho thuật toán giúp quyết định chi tiêu được đưa ra thông minh hơn.
5.6 Theo dõi và đánh giá hiệu suất thường xuyên
"Tự động" không có nghĩa là "bỏ mặc", người bán vẫn cần kiểm tra hiệu suất toàn bộ chiến dịch và từng nhóm quảng cáo thường xuyên. Nếu phát hiện một nhóm hoặc một mẫu quảng cáo nào hoạt động kém hiệu quả, hãy cân nhắc tắt nó đi. Điều này giúp hệ thống tập trung ngân sách vào những yếu tố đang thực sự mang lại kết quả tốt.
Nắm vững cách sử dụng Advantage+ Campaign Budget giúp chủ shop tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Bằng cách áp dụng 6 mẹo tối ưu đã được chia sẻ, bạn có thể khai thác tối đa sức mạnh của công cụ này.
Khi có đơn từ chiến dịch Advantage+, shop hãy nhanh chóng đóng gói và liên hệ vận chuyển uy tín để đưa kiện tới tay khách giúp giảm tỷ lệ hoàn hàng tối đa. Hơn nữa, chủ shop cân nhắc dịch vụ có cước phí tốt, nhiều ưu đãi để tiết kiệm chi phí vận hành hàng tháng.
Công ty Giao Hàng Nhanh giao đơn sớm, cước phí tiết kiệm Nhiều shop online kinh doanh ở các mạng xã hội đều tin tưởng liên kết với công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) nhờ những ưu điểm sau:
Giao đơn cho GHN, shop an tâm kiện đến đúng người, nhanh chóng, phí tốt. >> Đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng vượt trội của GHN ngay hôm nay để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của shop! |
Xem thêm:
Câu hỏi thường gặp
- Ngân sách chiến dịch và ngân sách nhóm quảng cáo khác nhau thế nào?
Ngân sách chiến dịch (Advantage+ Campaign Budget) cho phép bạn đặt một ngân sách tổng và để Meta tự động phân bổ cho các nhóm quảng cáo. Trong khi đó, ngân sách nhóm quảng cáo yêu cầu bạn đặt số tiền cố định riêng lẻ cho từng nhóm và tự quản lý việc phân phối. - Advantage+ Campaign Budget tối thiểu bao nhiêu?
Mức ngân sách tối thiểu phụ thuộc vào chiến lược giá thầu, số lượng nhóm quảng cáo và mục tiêu chiến dịch. Meta sẽ hiển thị con số tối thiểu cần thiết trong quá trình thiết lập để đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo có đủ ngân sách hoạt động hiệu quả. - Thời gian được phép bật/tắt một ngân sách chiến dịch Advantage+ như thế nào?
Bạn chỉ có thể bật Advantage+ Campaign Budget khi tạo chiến dịch mới. Sau khi chiến dịch đã chạy, bạn không thể bật hoặc tắt tính năng này cho chiến dịch cũ. Nếu muốn thay đổi, bạn cần tạo chiến dịch mới hoặc nhân bản chiến dịch hiện tại.