Shopee Đồng Kiểm - Hỗ trợ người mua kiểm tra hàng trước khi nhận

Shopee có cho kiểm hàng không là băn khoăn của không ít người mua hàng online khi chính sách đồng kiểm ngày càng phổ biến. Nếu bạn cũng có thắc mắc này, mời bạn cùng đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây! 

1. Shopee Đồng Kiểm là gì?

Đổng kiểm Shopee là chương trình cho phép người mua kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài) và số lượng sản phẩm, được chính thức ra mắt từ ngày 19/05/2023. Chương trình này được áp dụng với các đơn hàng có sản phẩm dán nhãn “đồng kiểm” màu đỏ và thích hợp với mọi phương thức thanh toán trên Shopee. 

Chính sách đồng kiểm Shopee được thể hiện ngay trên giao diện hiển thị sản phẩm.

Tham khảo thêm: Shopee là gì? Những điều nên biết về mô hình Shopee 

2. [Giải đáp] Mua hàng trên Shopee có được kiểm tra hàng không?

Người mua hàng trên Shopee có thể kiểm tra hàng với các sản phẩm có gắn nhãn “đồng kiểm”, hoặc được vận chuyển bởi GHN, J&T, SPX và Ninja Van. Như vậy là bạn đã biết được Shopee có cho kiểm tra hàng không. 

Các bước đồng kiểm Shopee như sau:

Bước 1: Trước khi mở

  • Người mua kiểm tra đơn hàng có “được đồng kiểm” hay không tại phần thông tin đơn hàng trên ứng dụng Shopee.

  • Sau đó, bưu tá sẽ chụp hình (ghi hình) quá trình đồng kiểm (đây là bước bắt buộc).

Bước 2: Trong khi mở

  • Bạn có thể kiểm tra số lượng tình trạng bên ngoài và số lượng sản phẩm ở đơn hàng.

  • Người mua không nên mở hoặc làm rách niêm phong/tem/phiếu giao hàng của sản phẩm.

  • Việc sử dụng thử sản phẩm như mặc thử quần áo, khởi động đồ điện tử, ăn thử,... không nằm trong chính sách đồng kiểm Shopee. 

  • Bạn cần tránh tác động làm sản phẩm bị hư, trầy, xước, bẩn.

Lưu ý: Trong trường hợp người mua làm sản phẩm bị trầy xước, hư hỏng, hoặc làm rách niêm phong trong quá trình đồng kiểm, thì bạn cần thanh toán và nhận đơn hàng. 

Bước 3: Sau khi mở

  • Nếu bạn đồng ý nhận hàng thì chỉ cần thanh toán đơn hàng cho bưu tá.

  • Nếu bạn không đồng ý nhận đơn hàng thì báo lại với bưu tá và hoàn trả lại toàn bộ kiện hàng.

Mua hàng Shopee có được kiểm tra hàng trước khi nhận không? Đáp án là có nhưng người mua cần thực hiện đúng các quy định đồng kiểm từ sàn thương mại điện tử này.

3. Sản phẩm nào trên Shopee không được đồng kiểm?

Shopee đồng kiểm không áp dụng cho các sản phẩm/hàng hóa sau:

  • Sản phẩm thuộc ngành voucher hoặc dịch vụ.

  • Sản phẩm thuộc ngành thực phẩm tươi sống và đông lạnh.

  • Đơn hàng có giá trị hơn 3.000.000VNĐ (giá bao gồm tổng giá trị đơn hàng với khuyến mãi nếu có, không bao gồm voucher người bán, voucher Shopee, Shopee xu và phí vận chuyển).

  • Một số sản phẩm thuộc ngành sữa - trứng gồm: Bột kem béo, Bơ động vật và thực vật, kem, trứng, đậu phụ, phô mai và bột phô mai.

  • Sản phẩm cây cảnh hoặc ô tô. 

4. Đồng kiểm Shopee có mất phí không?

Người mua không mất phí khi đồng kiểm tại Shopee. Ngoài ra sau khi đồng kiểm, nếu không nhận đơn hàng thì người mua cũng sẽ không mất phí trả hàng. 

Xem thêm:  Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee mới nhất

5. Với đơn hàng không được đồng kiểm, người mua cần chú ý gì khi nhận hàng?

Để đảm bảo quyền lợi của bản thân nếu sản phẩm không được đồng kiểm, người mua nên “bỏ túi” vài lưu ý sau: 

  • Trước khi nhận đơn hàng, bạn nên kiểm tra kỹ gói hàng xem có dấu hiệu hư hỏng hay không. Tiếp đến, bạn có thể kiểm tra thông tin đơn hàng như tên người nhận, số tiền thanh toán, số lượng hàng hóa, tên hàng hóa,... có đúng không. Nếu đơn hàng bị móp méo, không còn nguyên vẹn, không đúng thông tin hay có dấu hiệu bị mở ra trước đó, bạn nên từ chối nhận hàng và thông báo ngay với shop để có cách giải quyết thỏa đáng.

  • Bạn nên quay video (chụp ảnh) trước, trong và sau khi mở gói hàng và các sản phẩm bên trong. Nếu sản phẩm bị lỗi, thiếu hàng hay sai sản phẩm, bạn có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền đến Shopee (kèm theo bằng chứng đã quay/chụp).

6. Câu hỏi thường gặp khi đồng kiểm Shopee

Bên cạnh câu hỏi Shopee có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều băn khoăn khác. Chẳng hạn như:

6.1. Có thể trả lại 1 sản phẩm trong đơn hàng đồng kiểm nhiều sản phẩm không?

Shopee hiện chưa hỗ trợ trả hàng 1 phần, nếu người mua quyết định từ chối nhận đơn hàng thì cần đưa lại cho bưu tá toàn bộ sản phẩm, bao bì, phụ kiện, giấy tờ (nếu có), lớp chống xốc (nếu có) trong bưu kiện đó. 

6.2. Đơn hàng hoàn về sau đồng kiểm được đóng gói thế nào?

Sau khi người mua trả hàng, bưu tá sẽ đóng gói lại gói hàng bằng băng keo và các vật liệu đóng gói đi kèm có trong kiện hàng của người bán trước khi hoàn hàng.

6.3. Người mua có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sau đồng kiểm Shopee không?

Sau khi đồng kiểm, người mua vẫn có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Tuy nhiên, Shopee sẽ tiến hành kiểm tra và đối soát bằng chứng trước, trong và sau khi đồng kiểm của các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán. 

6.4. Bưu tá có thể từ chối nhận sản phẩm hoàn trả sau đồng kiểm không?

Bưu tá có thể từ chối nhận lại đơn hàng sau đồng kiểm nếu sản phẩm có dấu hiệu bị rách phần niêm phong, trầy xước, hư hỏng, bị bẩn do người mua gây ra trong quá trình đồng kiểm. 

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được Shopee có cho kiểm hàng không. Chính sách đồng kiểm Shopee giúp người mua có thể kiểm hàng trước khi nhận, từ đó kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh như hàng hóa không giống mô tả, hư hỏng,... Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm trên trang thương mại điện tử Shopee.

Giao Hàng Nhanh: Đối tác vận chuyển đáng tin cậy của Shopee, mang đến giải pháp giao hàng tối ưu cho chủ shop

Giao Hàng Nhanh hiện đang áp dụng chính sách đồng kiểm với đơn hàng COD có giá trị từ 2.000.000 đồng trở lên, hoặc trong những trường hợp ship COD khác theo hướng dẫn của nhân viên GHN. Theo đó, người mua khi nhận hàng từ shipper sẽ được kiểm tra chất lượng hàng hóa như tem, nhãn mác, bao bì,... 

Ngoài ra, GHN còn được nhiều nhà bán hàng trên Shopee tin chọn bởi các thế mạnh khác phải kể đến như:

  • Giao hàng nhanh chóng, nội thành chỉ trong 24 giờ, đơn Hà Nội - TP.HCM chỉ mất 1 - 2 ngày. Nhờ đó, sản phẩm được giao đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, nguyên vẹn, giúp tăng độ uy tín cho chủ shop.

  • Cước phí tiết kiệm, phù hợp với shop có quy mô vừa và nhỏ, cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn giúp các shop có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển, gia tăng lợi nhuận. Chi tiết về bảng giá của Giao Hàng nhanh, các shop có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

  • Đa dạng dịch vụ hỗ trợ chủ shop trong quá trình giao hàng như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền. Đây đều là những tính năng tiện ích giúp shop tăng tỷ lệ giao thành công, hạn chế tình trạng hoàn hàng, đồng thời giúp shop giảm thiểu các chi phí phát sinh và tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng.

Các shop có thể đăng ký sử dụng dịch vụ ship hàng của GHN nhanh chóng, tiện lợi tại https://sso.ghn.vn/ 

GHN có cước phí ship hàng hợp lý, giúp các shop tối ưu được chi phí kinh doanh, từ đó tăng lợi nhuận.

Xem thêm: Flash Sale Shopee là gì? Mẹo chốt nghìn đơn với Flash Sale

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập