[Giải đáp] Huỷ đơn Shopee có được hoàn tiền không?

Vì một số lý do bất khả kháng, khách hàng muốn trả sản phẩm lại cho shop nhưng lo ngại chính sách hủy đơn Shopee không chấp nhận hoàn tiền. Do vậy, một trong những câu hỏi phổ biến nhất hiện tại là huỷ đơn Shopee có được hoàn tiền không. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc, đừng bỏ lỡ bạn nhé!

1. Hủy đơn Shopee có được hoàn lại tiền không?

Shopee có chính sách trả hàng hoàn tiền khi người mua hủy đơn, miễn là thực hiện đúng theo quy trình và trong thời gian cho phép. Vì đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm và thanh toán online trước khi nhận đơn trên nền tảng này.

>> Xem thêm: Người bán tự hủy đơn hàng trên Shopee có bị phạt không

2. Trường hợp nào được và không được hoàn tiền từ Shopee?

Tùy vào từng tình huống cụ thể mà đáp án hủy đơn shopee có được hoàn lại tiền không sẽ khác nhau. Hãy tìm hiểu chi tiết một số trường hợp thường gặp để biết khi nào được hoàn tiền nhé:

2.1 Hủy đơn hàng Shopee đã thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không?

CÓ THỂ. Số tiền đã thanh toán được hệ thống Shopee hoàn trực tiếp về ví ShopeePay ngay sau khi Shopee chấp thuận yêu cầu hủy đơn.

2.2 Từ chối nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

CÓ. Với các đơn đã thanh toán trước, khi bạn từ chối nhận dù vì lý do gì, Shopee đều hỗ trợ xử lý hoàn tiền. Tuy nhiên, điều kiện cần đáp ứng là người bán xác nhận nhận lại hàng. Bên cạnh đó, nếu đó là đơn thanh toán COD thì Shopee không hoàn tiền khi hủy đơn hàng.

Nếu đã thanh toán thì dù không nhận hàng, người mua vẫn được hoàn tiền.

>> Xem thêm: Đơn hàng giao không thành công shipper có giao lại không

2.3 Đơn hàng Shopee đã thanh toán nhưng không nhận có được hoàn tiền không?

CÓ THỂ. Tương tự trường hợp từ chối nhận hàng, khi khách đã thanh toán nhưng không nhận hàng Shopee và chuyển hoàn về cho người bán, Shopee bắt đầu quy trình hoàn tiền. Quá trình này thường mất một vài ngày đến hơn tuần.

2.4 Trả hàng Shopee có được hoàn tiền không?

Chắc chắn là CÓ. Chính sách Trả hàng/Hoàn tiền là một trong những quyền lợi lớn của người mua khi sản phẩm nhận được bị lỗi, sai mẫu mã hoặc không đúng như mô tả. Sau khi yêu cầu được người bán hoặc Shopee chấp thuận và hàng đã được trả về thành công, bạn nhận được tiền hoàn theo phương thức thanh toán ban đầu.

Nhìn chung, người mua luôn được hoàn tiền Shopee khi hủy đơn hàng nhưng với điều kiện đã thanh toán trước. Trường hợp chọn phương thức trả COD, Shopee không chấp nhận hoàn lại tiền.

3. Sau bao lâu nhận hoàn tiền Shopee khi hủy đơn hàng?

Thông thường, bạn nhận được tiền hoàn trong vòng 24 giờ sau khi yêu cầu hủy đơn được Shopee xác nhận thành công. Tuy nhiên, khoảng thời gian xử lý có thể kéo dài hơn một chút phụ thuộc vào tính chất đơn hàng, tốc độ xác nhận từ người bán, phương thức thanh toán,... nhưng tối đa chỉ mất 14 ngày làm việc.

>> Xem thêm: Shipper Shopee có giao hàng vào ngày chủ nhật không

4. Quy trình hoàn tiền Shopee mới nhất

Không chỉ nắm rõ câu trả lời không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không, người mua đừng quên tìm hiểu quy trình để có thể nhận lại tiền hoàn nhanh chóng:

  • Bước 1: Người mua tạo yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trên ứng dụng Shopee kèm theo lý do và bằng chứng (hình ảnh/video).
  • Bước 2: Shopee xem xét yêu cầu trong vòng 3 - 5 ngày làm việc và có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm thông tin nếu cần.
  • Bước 3: Người bán nhận được thông báo và có 2 ngày để phản hồi (Đồng ý hoặc Khiếu nại).
  • Bước 4: Nếu được yêu cầu trả hàng, người mua cần đóng gói và gửi trả hàng về cho người bán theo hướng dẫn.
  • Bước 5: Shopee đưa ra quyết định cuối cùng và tiến hành hoàn tiền cho người mua nếu yêu cầu được xác định là hợp lệ.

Quy trình xử lý yêu cầu hoàn tiền khi không nhận hàng của Shopee

5. Câu hỏi thường gặp

Xoay quanh chính sách trả hàng hoàn tiền Shopee, có rất nhiều câu hỏi mà người dùng thường xuyên thắc mắc. Dưới đây là giải đáp cho một số vấn đề phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải:

5.1 Người mua có thể yêu cầu hoàn tiền khi nào?

Người mua có thể nhấn Trả hàng/Hoàn tiền trong 15 ngày kể từ khi đơn cập nhật trạng thái Giao thành công. Đặc biệt, ngay cả khi người mua đã bấm xác nhận Đã nhận được hàng, vẫn có thể gửi yêu cầu nếu còn thời hạn Trả hàng/Hoàn tiền của Shopee.

5.2 Điều kiện được trả hàng, hoàn tiền Shopee là gì?

Bạn được chấp nhận trả hàng/hoàn tiền nếu sản phẩm nhận được chưa qua sử dụng, còn nguyên tem mác và thuộc một trong các trường hợp hàng lỗi, hư hỏng, hàng giả hoặc sai sản phẩm so với mô tả. Để chứng minh điều này, người bán cần cung cấp bằng chứng rõ ràng như hình ảnh hoặc video mở hộp.

5.3 Huỷ đơn hàng thanh toán bằng ví Shopee như thế nào?

Khi thanh toán bằng ví Shopee hủy đơn hàng không quá khó. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của ứng dụng Shopee, chọn mục Tôi ở góc dưới bên phải màn hình.
  • Bước 2: Trong mục Đơn mua, chọn vào trạng thái đơn hàng là Chờ lấy hàng.
  • Bước 3: Tìm và chọn đơn hàng bạn muốn hủy.
  • Bước 4: Kéo xuống dưới cùng của trang chi tiết đơn hàng và nhấn vào nút Hủy đơn hàng.
  • Bước 5: Chọn lý do hủy phù hợp nhất và nhấn Đồng ý để hoàn tất yêu cầu.

Thắc mắc huỷ đơn Shopee có được hoàn tiền không đã được giải đáp trong bài viết. Nhìn chung, Shopee luôn nỗ lực xây dựng nhiều chính sách bảo vệ người mua nên bạn hãy tuân thủ đúng quy trình và điều kiện để đảm bảo quyền lợi của mình. 

Đối với các chủ shop, để giảm thiểu tỷ lệ hoàn hàng và rủi ro không đáng có ảnh hưởng đến uy tín, người bán hãy hợp tác cùng đơn vị vận chuyển uy tín, có đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Đặc biệt, đơn vị này hỗ trợ chính sách đổi trả linh hoạt giúp tiết kiệm chi phí.

Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop giao đơn nhanh, cước phí tốt, tỷ lệ hoàn hàng thấp

Thấu hiểu mong muốn của khách hàng mua sắm online, công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) cung cấp dịch vụ vận chuyển siêu tin cậy với nhiều ưu điểm như:

  • Cung cấp tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần: Tính năng đặc biệt hữu ích cho shop  hỗ trợ khách chỉ nhận sản phẩm ưng ý và trả phần còn lại ngay tại thời điểm giao hàng. Điều này giúp tăng tỷ lệ nhận đơn và giảm sự phức tạp trong quy trình đổi trả về sau.
  • Hỗ trợ một phần phí khi khách không nhận: Với tính năng Giao thất bại - thu tiền, GHN giúp shop tiết kiệm một phần phí trong trường hợp đơn giao không thành công. Nhờ đó giảm gánh nặng chi phí vận chuyển hai chiều và hạn chế tình trạng bom hàng.
  • Cước phí hợp lý: Bảng giá Giao Hàng Nhanh cung cấp được tối ưu cho shop nhỏ lẻ lẫn doanh nghiệp lớn. Vì đó, shop dễ dàng ước tính chi phí và thuận tiện tặng voucher freeship để thu hút khách hàng.
  • chính sách bồi thường thỏa đáng: GHN cam kết chính sách bồi thường rõ ràng, minh bạch trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển. Vì thế, người bán yên tâm hơn khi gửi gắm những đơn hàng giá trị cao.
  • Tốc độ vận chuyển nhanh chóng: Bưu cục Giao Hàng Nhanh rộng khắp và hệ thống xử lý đơn 100% tự động hỗ trợ đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh, ổn định. Qua đó tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao uy tín cho shop.

>> Mời shop trải nghiệm ngay dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp và tối ưu chi phí cùng Giao Hàng Nhanh! 

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập