Hướng dẫn cách gửi hàng Shopee Express đơn giản, thuận lợi

Thực tế, cách gửi hàng Shopee Express không quá phức tạp. Chỉ cần một số lưu ý là bạn đã có thể gửi hàng cho đơn vị vận chuyển này nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu cách thức cụ thể để biến khâu vận chuyển trở thành lợi thế cạnh tranh cho shop của bạn. 

1. Shopee Express là gì?

Shopee Express (SPX Express) là dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng hóa được thành lập và vận hành bởi chính nền tảng thương mại điện tử Shopee. Dịch vụ này cung cấp các tiện ích như giao hàng hỏa tốc, giao hàng tiêu chuẩn trên toàn quốc, thu tiền hộ (COD) và hỗ trợ quy trình trả hàng. Qua đó nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho cả người bán và người mua trên nền tảng này. 

>> Xem thêm: Cách liên hệ tổng đài Shopee express

2. Người bán gửi hàng Shopee Express như thế nào?

Chủ shop muốn gửi hàng tại SPX có thể chọn 2 hình thức là đến gửi tại bưu cục Shopee gần nhất hoặc liên hệ Shopee Express đến lấy hàng tận nơi. Trong đó, các bước gửi hàng cụ thể như sau: 

2.1 Gửi tại bưu cục Shopee gần nhất

Để mang hàng đến bưu cục Shopee gửi, chủ shop thực hiện theo các bước trên máy tính và điện thoại như:  
- Tại Kênh Người Bán (dành cho máy tính)

  • Bước 1: Tại trang chủ Kênh Người Bán, truy cập mục Quản lý Vận chuyển và chọn tab Chờ lấy hàng.
  • Bước 2: Tìm đến đơn hàng bạn muốn xử lý và nhấn nút Chuẩn bị hàng.
  • Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện lên, tại mục Phương thức vận chuyển, hãy chọn ‘Tôi sẽ mang hàng đến bưu cục’, sau đó nhấn ‘Xác nhận’ để hoàn tất.

Shop nhấn vào tùy chọn ‘Tôi sẽ tự mang hàng tới bưu cục’. 

- Ứng dụng Shopee (dành cho điện thoại) 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, vào mục Tôi > Shop của tôi > Chờ lấy hàng.
  • Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn xử lý và nhấn Chuẩn bị hàng.
  • Bước 3: Tại màn hình tiếp theo, chọn phương thức là ‘Gửi hàng tại Bưu cục’ rồi nhấn ‘Xác nhận’. 

Shop chọn mục ‘Gửi hàng tại bưu cục’ và nhấn ‘Xác nhận’ để đến gửi hàng Shopee Express.

Lưu ý: 

  • Người bán cần chuẩn bị và mang hàng ra bưu cục gửi đi trước thời hạn quy định của đơn hàng để tránh việc đơn bị hủy tự động. 
  • Sau khi đã xác nhận hình thức ‘Gửi hàng tại bưu cục’, bạn sẽ không thể yêu cầu nhân viên lấy hàng (shipper) đến lấy đơn hàng đó nữa.

2.2 Liên hệ Shopee Express đến lấy hàng tại địa điểm được chỉ định

Khi cần shipper đến lấy hàng tận nơi, shop có thể thay đổi một số lựa chọn như sau: 
- Tại kênh người bán (dành cho máy tính)

  • Bước 1: Tại trang chủ Kênh Người Bán, truy cập mục Quản lý Vận chuyển và chọn tab Chờ lấy hàng.
  • Bước 2: Tìm đến đơn hàng bạn muốn xử lý và nhấn nút Chuẩn bị hàng.
  • Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện lên, tại mục Phương thức vận chuyển, hãy đảm bảo tùy chọn ‘Đơn vị vận chuyển sẽ đến lấy hàng’ đang được chọn.
  • Bước 4: Nhấn ‘Xác nhận’, hệ thống sẽ tự động sắp xếp shipper đến lấy hàng theo lịch.

- Ứng dụng Shopee (dành cho điện thoại) 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, vào mục Tôi > Shop của tôi > Chờ lấy hàng. 
  • Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn xử lý và nhấn Chuẩn bị hàng.
  • Bước 3: Tại màn hình tiếp theo, chọn phương thức vận chuyển là ‘Yêu cầu tới lấy hàng’ và nhấn Xác nhận.

Lưu ý: 

  • Bạn cần nhấn Chuẩn bị hàng trong thời hạn quy định để hệ thống lên lịch cho shipper đến lấy hàng, tránh nguy cơ đơn hàng bị hủy. 
  • Hãy đóng gói hàng hóa và dán phiếu gửi hàng cẩn thận trước khi shipper đến. Đồng thời đảm bảo địa chỉ lấy hàng bạn đã thiết lập trong phần cài đặt vận chuyển của shop là chính xác.

3. Một số lưu ý quan trọng cần biết khi gửi hàng Shopee Express

Khi gửi hàng cho Shopee Express, chủ shop cần lưu ý một số điều sau để quá trình gửi hàng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 

  • Chuẩn bị hàng hóa đúng quy định: Chỉ mang những đơn hàng đã được đóng gói cẩn thận, đúng kích thước, trọng lượng và đã được dán hoặc viết tay mã vận đơn rõ ràng. 
  • Chỉ gửi tại các điểm trong danh sách: Luôn đảm bảo shop gửi hàng tại các Điểm dịch vụ hoặc Điểm gửi hàng chính thức có trong danh sách do Shopee Express cung cấp để tránh rủi ro.
  • Xác nhận nhân viên bưu cục: Trước khi bàn giao hàng, hãy chủ động hỏi để xác nhận bạn đang làm việc với đúng nhân viên của bưu cục, tránh giao nhầm cho người lạ gây thất thoát hàng hóa.
  • Lưu giữ biên nhận cẩn thận: Sau khi gửi hàng, shop phải giữ lại biên nhận được cung cấp. Đây là bằng chứng quan trọng để đối chiếu và xử lý các khiếu nại (nếu có) sau này.
  • Kiểm tra trạng thái đơn hàng ngay lập tức: Ngay tại thời điểm bàn giao, hãy kiểm tra trạng thái của đơn hàng trên Kênh Người Bán hoặc Ứng dụng Shopee để đảm bảo hệ thống đã cập nhật trạng thái ‘Đã lấy hàng’ thành công.
  • Kiểm tra khối lượng đơn hàng: Nếu đơn hàng có phát sinh sai lệch về cân nặng, người bán có thể bị cộng/ trừ phí cước gửi tương ứng.

4. Thắc mắc liên quan

Bên cạnh cách gửi hàng Shopee Express, nhiều chủ shop có thể có thêm những thắc mắc cần được giải đáp như: 

4.1 Làm thế nào tra cứu bưu cục Shopee Express gần đây?

Để tìm điểm gửi hàng gần nhất nhanh chóng, người bán có thể sử dụng các công cụ có sẵn ngay trên Kênh Người Bán hoặc liên hệ với bộ phận CSKH qua hotline 1900 1221. 

Cách 1: Sử dụng Bản đồ tìm kiếm bưu cục (Tích hợp sẵn)

Đây là tính năng giúp shop tìm các điểm gửi hàng trong bán kính 10km so với địa chỉ lấy hàng mặc định của shop. Bản đồ này sẽ xuất hiện khi bạn chuẩn bị đơn hàng.

  • Bước 1: Tại Kênh Người Bán, vào mục Quản lý Đơn hàng.
  • Bước 2: Khi bạn xử lý một đơn hàng (bằng cách nhấn Chuẩn bị hàng hoặc trong mục Giao hàng loạt), hãy chọn phương thức vận chuyển là ‘Gửi hàng tại bưu cục’.
  • Bước 3: Ngay sau đó, hệ thống sẽ hiển thị các tùy chọn như ‘Kiểm tra vị trí các bưu cục trên bản đồ’ hoặc ‘Xem danh sách bưu cục trên bản đồ’. 

Shop nhấn vào ‘Xem danh sách Bưu cục Giao Hàng Nhanh gần bạn’.

  • Bước 4: Nhấp vào tùy chọn này, một bản đồ sẽ hiện ra, cho phép shop xem và chọn điểm gửi hàng thuận tiện nhất. 

Cách 2: Tra cứu qua danh sách trực tuyến của đơn vị vận chuyển

Nếu bạn muốn xem toàn bộ danh sách các bưu cục mà không bị giới hạn trong bán kính 10km, bạn có thể tra cứu trực tiếp từ trang web của đơn vị vận chuyển.

Cách 3: Liên hệ Tổng đài hỗ trợ Shopee
Khi bạn không thể tra cứu trực tuyến hoặc cần xác nhận thông tin nhanh chóng, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee.

  • Hotline: 1900 1221 (Cước phí 1.000đ/phút).
  • Email: cskh@spx.vn.

>> Xem thêm: Cập nhật danh sách kho Shopee Express toàn quốc mới nhất

4.2 Phí gửi hàng Shopee Express bao nhiêu?

Bảng giá Shopee Express thường dao động từ 15.000 - 25.000 VNĐ tùy khối lượng đơn hàng và khu vực giao nhận. Cụ thể bạn có thể tham khảo trong bảng sau. 

Khối lượngNội tỉnhNội miềnĐặc biệtLiên miền
(Kg)*/Khu vựcNội tỉnh
Miền Bắc →
Miền Bắc 
Miền Trung – Miền Trung 
Miền Nam –> Miền Nam
 
 
Hà Nội <–> TP. Hồ Chí Minh <–> Đà Nẵng
 
  
Miền Bắc –> Miền Trung – Nam 
Miền Trung –> Miền Bắc – Nam 
Miền Nam –> Miền Bắc – Trung
 
 Nội thànhNgoại thànhNội thànhNgoại thànhNội thànhNgoại thànhNội thànhNgoại thành
Từ 0 – 115.00015.00015.00015.00015.00015.00015.00015.000
Trên 1 – 1.517.50017.50017.50017.50020.00020.00020.00020.000
Trên 1.5 – 220.00020.00020.00020.00025.00025.00025.00025.000
Mỗi 0.5kg tiếp theo2.5002.5002.5002.5005.0005.0005.0005.000

Đây chỉ là bảng giá mang tính tham khảo, để biết thông tin chính xác theo nhu cầu của shop, hãy liên hệ đến hotline 1900 1221 để được tư vấn chi tiết. 

Hy vọng rằng những hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng Shopee Express trên sẽ không chỉ giúp người bán chủ động trong khâu vận hành, tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo mỗi đơn hàng được giao đi một cách suôn sẻ, chuyên nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng và uy tín cho shop.

Đối với số lượng đơn hàng lớn, kiện nặng ký hoặc các hàng hóa Shopee không hỗ trợ lấy đơn tận nhà, chủ shop có thể liên hệ trực tiếp GHN để được hỗ trợ nhanh chóng. Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp giao nhận chuyên nghiệp và linh hoạt, là đối tác tin cậy của hàng trăm ngàn nhà bán hàng online.

Giao Hàng Nhanh - Vượt mọi khoảng cách, giao trọn đơn hàng Shopee

Khi lựa chọn GHN Express làm đối tác vận chuyển, chủ shop sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: 

  • Nhận lấy đơn tận nhà theo lịch hẹn linh hoạt: Chủ shop có thể chủ động đặt lịch hẹn lấy hàng tận nhà vào khung giờ phù hợp nhất với mình hoặc sau 3 giờ lên đơn, giúp người bán tiết kiệm thời gian. 
  • Hệ thống bưu cục phủ sóng cả nước: Với mạng lưới hơn 2.000 bưu cục GHN trải dài khắp 63 tỉnh thành, GHN VN đảm bảo khả năng giao hàng toàn quốc liền mạch, giúp shop mở rộng tệp khách hàng và tăng uy tín. 
  • Cước phí tiết kiệm và cạnh tranh: Bảng giá GHN chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn hàng thường, 4.000 VNĐ/kg đơn hàng nặng (20kg đầu tiên). 
  • Tốc độ giao hàng ấn tượng: Đúng như tên gọi, tốc độ là thế mạnh vượt trội của GHN. Nhờ hệ thống phân loại hàng tự động và quy trình vận hành hiện đại, thời gian giao hàng được rút ngắn chỉ còn 24 giờ hoàn thành đơn nội thành, 1 - 2 ngày đơn liên tỉnh. 
  • Nhiều chính sách hỗ trợ người bán hữu ích: GHN cung cấp các chính sách như miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại nhiều lần, dịch vụ Giao 1 phần - Trả 1 phần, chính sách đền bù rõ ràng và hệ thống quản lý đối soát minh bạch,... 

Shipper GHN đến lấy hàng tận nơi miễn phí dù là đơn nặng, đơn nhẹ. 

>> Khi thiết lập phương thức vận chuyển cho sản phẩm của mình, đừng quên lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) ngay trên Shopee để tối ưu hóa quy trình và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho shop nhé! 

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập