Đơn hàng đã rời kho phân loại Shopee là gì? Bao lâu nhận hàng?

Khi mua hàng trên Shopee, chắc hẳn các chủ shop lẫn người mua sẽ thường xuyên nhìn thấy trạng thái “đơn hàng đã rời kho phân loại”. Vậy trạng thái này có nghĩa là gì? Sau bao lâu thì người mua nhận được kiện hàng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nhiều người chưa biết sẽ nhận được hàng sau bao lâu khi nhận được thông báo đơn hàng đã rời kho phân loại Shopee?

1. Đơn hàng đã rời kho phân loại Shopee là gì?

Đây là tình trạng đơn hàng đã rời khỏi kho phân loại ban đầu, và đang trên đường di chuyển đến một kho khác gần với địa chỉ nhận hàng. Do đó, thông báo đơn hàng đã rời kho phân loại có thể xuất hiện 2 - 4 lần tùy vào khu vực nhận hàng, mỗi lần chuyển kho sẽ có thông báo trên Shopee.

2. Kho phân loại Shopee ở đâu?

Kho phân loại là nơi tập trung các kiện hàng từ shop, sau đó phân loại đến từng khu vực của khách hàng để vận chuyển đến địa chỉ cụ thể. Hiện nay, Shopee có các kho phân loại sau đây:

- Trong nước:

  • Kho của Shopee Express VN tại Long Biên, Hà Nội (kho HN SOC): Là kho hàng lớn nhất miền Bắc, tất cả các đơn hàng từ Hà Nội hoặc miền Bắc qua các tỉnh thành khác đều phải đi qua kho này.

  • Kho BN HUB: Tọa lạc tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), đây là kho tổng hợp các bưu kiện của đơn vị vận chuyển Best Express. Mọi đơn hàng ở miền Bắc của Best Express đều phải đi qua kho BN HUB trước khi vận chuyển đến các tỉnh thành khác.

  • Kho BW SOC: Là kho tổng hợp các đơn hàng của Shopee Express, nằm tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, BW SOC còn là kho trung chuyển của các đơn hàng gửi từ nước ngoài.

  • Kho DANANG SOC: Mọi đơn hàng giao đến Đà Nẵng đều phải nhập kho DANANG SOC, sau đó phân loại và điều phối đến các quận khác để giao hàng.

  • Kho Củ Chi SOC: Là kho tổng hợp và phân loại hàng hóa lớn nhất khu vực miền Nam. Do đó, mọi đơn hàng Shopee ở khu vực miền Nam đều được tập kết ở kho Củ Chi SOC để xử lý và phân loại.

- Nước ngoài:

  • Kho Nghĩa Ô: Nằm ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), Nghĩa Ô là một trong những kho trung chuyển hàng hóa lớn nhất từ Trung Quốc về Việt Nam. Theo đó, mọi đơn hàng quốc tế từ Trung Quốc đều được chuyển từ kho Nghĩa Ô sang cửa khẩu Việt Nam.

  • Kho Thâm Quyến: Tương tự kho Nghĩa Ô, Thâm Quyến cũng là kho vận chuyển những đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Nếu nhận được thông báo “Kiện hàng đã rời kho Thâm Quyến, Trung Quốc”, chứng tỏ đơn hàng của bạn đã được phân loại và đang trong quá trình vận chuyển về Việt Nam.

Các kiện hàng sẽ được chuyển đến kho phân loại rồi điều phối đến khu vực của người nhận.

3. Sau khi đơn hàng đã xuất kho Shopee, bao lâu thì nhận được hàng?

Tùy vào địa chỉ nhận hàng và đơn vị vận chuyển người bán chọn trên Shopee, mà thời gian giao hàng sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Với đơn hỏa tốc trong nội thành: Nhận hàng trong ngày.

  • Với đơn hàng trong nước: 2 - 5 ngày.

  • Với đơn hàng nước ngoài: 7 - 12 ngày.

Giao Hàng Nhanh - Đối tác vận chuyển được nhiều người bán Shopee tin chọn

Trong các đối tác chiến lược của Shopee, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là đơn vị vận chuyển có cơ hội đồng hành cùng nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới mở bởi các ưu điểm nổi bật sau: 

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN-SG chỉ 1 - 2 ngày. Nhờ vậy, người nhận nhanh chóng nhận được hàng hàng an toàn, nguyên vẹn; đồng thời góp phần gia tăng sự uy tín cho người bán.

  • Cước phí giao hàng hợp lý, nhiều chương trình đồng giá, giúp tiết kiệm chi phí giao nhận cho người mua và người bán.

  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên website và app, tạo điều kiện để người bán dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, nhanh chóng xử lý các phát sinh (nếu có).

  • Cung cấp đa dạng tiện ích đi kèm như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền,... Qua đó, giúp shop giảm chi phí phát sinh, tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng, hạn chế tối đa tình trạng hoàn hàng.

GHN mang đến dịch vụ ship hàng siêu nhanh với giá siêu tốt, giúp shop tăng thiện cảm với khách hàng.

 Đừng chần chừ, nhanh tay đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng tại GHN ngay hôm nay!

4. Làm sao để biết đơn hàng đang được giao đến người nhận?

Đầu tiên, bạn truy cập vào thẻ “Tôi” sau đó chọn “Đang giao” rồi nhấn vào đơn hàng muốn kiểm tra. Tại mục thông tin vận chuyển, nếu đơn hàng đang ở tình trạng “Đang vận chuyển” tức là shipper đã lấy hàng và đang đến địa chỉ nhận hàng để giao hàng. Trong ngày hôm đó, bạn sẽ nhận được kiện hàng của mình.

Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đang vận chuyển” nếu bưu tá đang giao hàng đến cho bạn.

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp chủ shop lẫn người mua hiểu rõ về thông báo đơn hàng đã rời kho phân loại. Dựa vào đó, shop có thể thông báo đến khách hàng để sắp xếp thời gian nhận hàng phù hợp, tránh tình trạng hàng bị hoàn về do không giao được.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập