Cách liên hệ tổng đài Shopee chăm sóc khách hàng mới nhất

Liên hệ tổng đài Shopee miễn phí giúp bạn xử lý các vấn đề liên quan đến mua hàng, thanh toán, vận chuyển và giao dịch trên nền tảng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề cần sự hỗ trợ của tổng đài shopee thì có thể tham khảo ngay cách liên hệ trong bài viết sau.

1. Tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee là gì?

Tổng đài Shopee là một tính năng được tích hợp sẵn có trong ứng dụng Shopee, giúp nền tảng hỗ trợ và giao tiếp với người dùng. Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan đến mua sắm, bán hàng, giao dịch, vận chuyển,... trên trang thương mại điện tử Shopee, bạn có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ Shopee.

Tổng đài Shopee là tính năng giúp Shopee tương tác, giải quyết các vấn đề phát sinh khi người dùng (bao gồm cả người bán, người mua) sử dụng nền tảng.

2. Cách liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee xử lý vấn đề miễn phí

Từ ngày 1/7/2024, tổng đài của Shopee ngừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ qua số điện thoại 1900 1221. Thay vào đó, bạn có thể gọi số tổng đài Shopee miễn phí, liên hệ qua chat với Tép thám tử hoặc chat với nhân viên. Các cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee cụ thể như sau: 

2.1. Gọi tổng đài Shopee qua Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng Shopee

Thay vì gọi hotline Shopee, bạn có thể liên hệ trung tâm trợ giúp Shopee để được hỗ trợ:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, bạn chọn mục ‘Tôi’. Bạn kéo xuống sau đó nhấn ‘Trung tâm trợ giúp’. 
  • Bước 2: Tại giao diện của trung tâm trợ giúp, bạn lướt xuống cuối trang và chọn vào ‘Gọi điện tổng đài Shopee (miễn phí)’. 
  • Bước 3: Tích vào mục ‘yêu cầu cần hỗ trợ’ phù hợp với vấn đề bạn đang gặp phải. Sau đó bấm chọn vào mục người mua hoặc người bán, tiếp đến nhấp vào đơn hàng cần xử lý và chờ gặp tổng đài viên Shopee.

Trên đây là hướng dẫn các bước giúp bạn gọi tổng đài hỗ trợ Shopee thuận lợi.

2.2. Nhắn tin với Tép thám tử

Tép thám tử là hệ thống chat tự động của Shopee, giúp hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin cơ bản về đơn hàng, đơn vị vận chuyển, thanh toán, hàng hóa,... Để nhắn tin với Tép thám tử, bạn có thể thực hiện thao tác sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào Shopee, bạn chọn vào mục ‘Tôi’ ở góc bên phải, thanh công cụ bên dưới. 
  • Bước 2: Sau đó kéo xuống và nhấp vào ‘Trò chuyện với Shopee’. 
  • Bước 3: Lúc này giao diện trò chuyện với Tép thám tử hiện ra, bạn chọn nội dung cần hỗ trợ có sẵn hoặc ‘nhập thông tin’ ở phần tin nhắn để được giải đáp.

Tại trang trò chuyện với Tép thám tử, người dùng có thể đặt câu hỏi về nhiều vấn đề khác nhau.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng đơn hàng, tăng doanh thu trên Shopee

2.3. Chat với nhân viên hỗ trợ

Trường hợp Chat với Tép thám tử không đạt được hiệu quả hỗ trợ như mong muốn, bạn có thể thực hiện chat với nhân viên hỗ trợ theo hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, tại trang chủ chọn ‘Tôi’ góc bên phải thanh công cụ bên dưới. 
  • Bước 2: Tiếp đến kéo xuống cuối trang cá nhân tài khoản và chọn ‘Trò chuyện với Shopee’. 
  • Bước 3: Giao diện Tép thám tử hiện ra, bạn chọn ‘Nhân viên hỗ trợ’ ở thanh công cụ trong giao diện trò chuyện.
  • Bước 4: Tép trả lời ‘Bạn vui lòng bấm vào đây’, bạn bấm vào chữ màu cam bên dưới ‘Nhân viên hỗ trợ’. Lúc này, bạn trả lời các câu hỏi tự động trên khung chat và chờ nhân viên phản hồi.

 

Để gặp nhân viên hỗ trợ, shop có thể nhập ở phần tin nhắn hoặc, nhấp ở thanh công cụ trên phần nhập tin nhắn.

2.4. Gửi email nhờ Shopee hỗ trợ

Bạn có thể gửi thư điện tử các vấn đề về đơn hàng hoặc bán hàng thông qua email hỗ trợ Shopee support@shopee.vn. Khi viết email Shopee bạn nên nêu rõ vấn đề gặp phải, hình ảnh và video liên quan để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng. Cách liên hệ Shopee mail thường được sử dụng cho các trường hợp quan trọng liên quan đến giao dịch thanh toán, hoàn tiền và bảo mật tài khoản.

2.5. Gửi biểu mẫu yêu cầu chăm sóc khách hàng Shopee hỗ trợ

Cách thực hiện này tương tự với gửi email khiếu nại Shopee nhưng các bước đơn giản hơn. Theo đó, bạn bấm vào đường link sau: https://help.shopee.vn/portal/webform/9e0e87184cf14246aabe6af0d78b2aa9.

Lúc này, giao diện đội ngũ chăm sóc khách hàng Shopee hiện ra, bạn nhập các thông tin cần thiết liên quan đến đơn hàng/vấn đề gặp phải. Tiếp đến tải video và hình ảnh vấn đề gặp phải, bấm gửi để hoàn thành phản hồi.

Bên cạnh gọi số điện thoại tổng đài hỗ trợ Shopee, shop có thể nhập vấn đề vào phần biểu mẫu chăm sóc khách hàng.

2.6. Liên hệ qua nhóm Facebook thuộc Shopee

Đây là cách liên hệ với Shopee cuối cùng khi bạn không thể thực hiện các cách trên.Vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng bởi đây là nhóm hỗ trợ của Shopee với sự tham gia của các đơn vị vận chuyển liên kết, khách hàng, đội ngũ admin của Shopee. Để yêu cầu hỗ trợ, bạn đăng bài với nội dung vấn đề, mã đơn hàng, mã vận đơn để nhờ sự trợ giúp của admin.

3. Các lưu ý khi liên hệ tổng đài Shopee Việt Nam

Khi liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee, bạn cần chuẩn bị thông tin chi tiết về vấn đề cần hỗ trợ (mã đơn hàng, tài khoản, vấn đề gặp phải) và lựa chọn kênh liên hệ phù hợp với ưu tiên của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi gọi Shopee hỗ trợ.

  • Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee hiện hoạt động 24/7 để hỗ trợ người bán
  • Khách hàng dùng dịch vụ di động Mobifone, Viettel sẽ nhận được cuộc gọi hiển thị tên ‘SHOPEE’ thay cho số điện thoại.
  • Thời gian bộ phận CSKH Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trợ giúp khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nội dung yêu cầu hỗ trợ. Chẳng hạn như trả lời ngay lập tức với với những yêu cầu tư vấn và giải đáp thông tin; phản hồi 1 - 2 ngày làm việc với yêu cầu cần được hỗ trợ xử lý bộ phận liên quan; phản hồi 3 - 5 ngày làm việc với yêu cầu khiếu nại. 
  • Khi tổng đài Shopee gọi cho khách hàng sử dụng thuê bao Viettel hay Mobifone sẽ hiện tên là ‘SHOPEE’.

4. Những vấn đề nào cần liên hệ tổng đài hỗ trợ Shopee?

Bạn nên liên hệ tổng đài Shopee khi gặp các vấn đề liên quan đến tài khoản (đăng nhập, quên mật khẩu, thay đổi thông tin), các đơn hàng (hủy, lỗi giao hàng) hoặc sản phẩm (trả hàng, đổi hàng). Cùng tìm hiểu chi tiết các vấn đề thường gặp cần gọi tổng đài Shopee ngay dưới đây:

4.1 Vấn đề liên quan đến tài khoản Shopee

Một số vấn đề liên quan đến tài khoản Shopee thường gặp và phải liên hệ nhờ hỗ trợ là:

Với những bạn mới sử dụng Shopee thì các vấn đề trên thường hay gặp phải. Lúc này, bạn hãy liên hệ nhân viên Shopee bằng cách gọi Bộ phận Chăm sóc khách hàng, nhắn tin với Tép thám tử hoặc chat với Nhân viên hỗ trợ.

Xem thêm: Nguyên nhân tài khoản Shopee bị khóa và cách khôi phục cho shop

4.2 Vấn đề liên quan đến sản phẩm trên Shopee

Trong quá trình mua bán trên Shopee, bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến sản phẩm như:

  • Mua phải sản phẩm kém chất lượng
  • Sản phẩm là hàng giả hàng nhái.
  • Sản phẩm bị sai kích thước, màu sắc,...

Khi gặp các vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn có thể chat với Shopee trên máy tính hoặc điện thoại thông qua công cụ Tép thám tử, gửi email cho Shopee hoặc gửi biểu mẫu yêu cầu chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Khi gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn hãy liên hệ Shopee thông qua công cụ Tép thám tử hoặc gửi email, biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ.

Khi gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn hãy liên hệ Shopee thông qua công cụ Tép thám tử hoặc gửi email, biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ.

4.3 Vấn đề liên quan đến đơn hàng

Bên cạnh sản phẩm, bạn có thể gặp một số vấn đề liên quan đến đơn hàng khi mua bán trên Shopee:

Với trường hợp này, bạn có thể liên hệ tổng đài Shopee miễn phí, nhắn tin với Tép thám tử, chat với nhân viên chăm sóc khách hàng,... để được hỗ trợ chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Ví shopee cho người bán là gì và các lưu ý khi dùng

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn hiểu hơn về tổng đài Shopee miễn phí và các cách liên hệ nhanh chóng. Thông qua việc trao đổi với Shopee tổng đài, người dùng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh toán, đơn hàng, vận chuyển,... nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí.

Giao Hàng Nhanh: Giao Nhanh - Giá tốt, shop kinh doanh trên Shopee hiệu quả

Đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh (GHN Express) là đối tác quan trọng của Shopee. Vì thế, với các shop bán hàng trên Shopee đừng quên lựa chọn GHN khi lên đơn để giao hàng siêu nhanh với cước phí tiết kiệm nhé! 

Khi lựa chọn giao hàng nhanh trên Shopee, shop nhận được những quyền lợi hấp dẫn như:  

  • Giao hàng siêu nhanh: Các đơn hàng nội thành được giao nhận trong 24 giờ, đơn liên tỉnh từ 1 - 2 ngày. Từ đó đảm bảo khách hàng nhận đơn nhanh chóng, đúng thời gian dự kiến. 
  • Bảng giá GHN hợp lý: Cước phí GHN chỉ từ 15.500 đồng/đơn cùng với đó là nhiều ưu đãi độc quyền dành cho các shop bán hàng trên Shopee. Shop tiết kiệm chi phí bán hàng hiệu quả, tối ưu lợi nhuận.
  • Miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại 3 lần: Công ty GHN hỗ trợ shop lấy hàng tận nơi trong khung giờ shop điều chỉnh hoặc sau 3 giờ kể từ khi tạo đơn. Đặc biệt ,Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop giao lại 3 lần miễn phí giúp shop tiết kiệm chi phí.  
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng: Bằng việc tích hợp trên Shopee, shop có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng từ thời điểm tạo đơn đến giao hàng. Nhờ đó shop kiểm soát đơn hàng, xử lý nhanh các vấn đề phát sinh. 
  • Nhiều tiện ích đi kèm: GHN cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng hữu ích như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng, Giao Thất bại - Thu tiền,... giúp chủ shop an tâm kinh doanh.

Shop muốn giao hàng siêu nhanh với mức giá tiết kiệm đừng quên chọn Giao Hàng Nhanh.

>> Shop lựa chọn biểu tượng GHN trên sàn TMĐT Shopee hoặc đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY.

Chủ đề liên quan:

Câu hỏi thường gặp

  • Số tổng đài Shopee người bán là gì?
    Trước ngày 01/07/2024, cả người bán và người mua đều liên hệ số 1900 1221. Từ 01/07/2024 trở đi, người bán có thể gọi Bộ phận Chăm sóc khách hàng, chat với Tép Thám Tử hoặc liên hệ trực tiếp nhân viên hỗ trợ.
  • Tổng đài Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trong bao lâu?
    Shopee phản hồi ngay lập tức với yêu cầu tư vấn thông tin; trong 1 - 2 ngày làm việc cho yêu cầu cần bộ phận liên quan; và 3 - 5 ngày làm việc cho các khiếu nại.
  • Khi gặp vấn đề trên Shopee, mình có thể liên hệ ai để được giúp đỡ?
    Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee. Họ hỗ trợ hầu hết các vấn đề như tài khoản, đơn hàng, thanh toán, vận chuyển.
  • Tép Thám Tử trên Shopee là gì?
    Tép Thám Tử là chatbot tự động của Shopee, giúp giải đáp nhanh các câu hỏi thường gặp mà không cần chờ nhân viên hỗ trợ.
  • Tổng đài Shopee xử lý yêu cầu của mình trong bao lâu?
    Tùy theo độ phức tạp của vấn đề, thời gian xử lý có thể khác nhau. Tuy nhiên, Shopee luôn cố gắng phản hồi và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập