Hướng dẫn shop liên hệ tổng đài Shopee miễn phí, trực tuyến

Liên hệ tổng đài Shopee miễn phí giúp bạn xử lý các vấn đề liên quan đến mua hàng, thanh toán, vận chuyển và giao dịch trên nền tảng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề cần sự hỗ trợ của tổng đài shopee thì có thể tham khảo ngay cách liên hệ trong bài viết sau. 

1. Tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee là gì?

Tổng đài Shopee là một tính năng được tích hợp sẵn có trong ứng dụng Shopee, giúp nền tảng hỗ trợ và giao tiếp với người dùng. Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan đến mua sắm, bán hàng, giao dịch, vận chuyển,... trên trang thương mại điện tử Shopee, bạn có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ Shopee. 

Tổng đài Shopee là tính năng giúp Shopee tương tác, giải quyết các vấn đề phát sinh khi người dùng (bao gồm cả người bán, người mua) sử dụng nền tảng. 

2. Số điện thoại Shopee bao nhiêu? Hướng dẫn các bước liên hệ

Số điện thoại của Shopee là 1900 1221. Để gọi hotline Shopee, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Mở màn hình chính, đi đến ứng dụng Điện thoại trên thiết bị của bạn.

  • Bước 2: Chạm vào mục Bàn phím rồi nhập hotline Shopee 1900 1221. Sau đó bạn chọn vào biểu tượng màu xanh ở dưới bàn phím để gọi Shopee miễn phí. Khi gặp tổng đài viên Shopee, bạn hãy trình bày vấn đề mình gặp phải để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2024, tổng đài Shopee ngừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ qua số điện thoại 1900 1221. Thay vào đó, bạn có thể gọi số tổng đài Shopee miễn phí, liên hệ qua chat với Tép thám tử hoặc chat với nhân viên. 

3. Cách liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee xử lý vấn đề miễn phí 

Nếu cần trợ giúp, người dùng có thể liên hệ đến tổng đài Shopee qua một trong 6 cách sau:

3.1. Gọi tổng đài Shopee qua Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng Shopee

Để gọi điện cho Shopee từ ứng dụng, bạn nên thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, bạn chọn mục ‘Tôi’. Bạn kéo xuống sau đó nhấn ‘Trung tâm trợ giúp’. 

  • Bước 2: Tại giao diện của trung tâm trợ giúp, bạn lướt xuống cuối trang và chọn vào ‘Gọi điện tổng đài Shopee (miễn phí)’. 

  • Bước 3: Tích vào mục ‘yêu cầu cần hỗ trợ’ phù hợp với vấn đề bạn đang gặp phải. Sau đó bấm chọn vào mục người mua hoặc người bán, tiếp đến nhấp vào đơn hàng cần xử lý và chờ kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng. 

Trên đây là hướng dẫn các bước giúp bạn gọi tổng đài hỗ trợ Shopee thuận lợi. 

3.2. Nhắn tin với Tép thám tử

Tép thám tử là hệ thống chat tự động của Shopee, giúp hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin cơ bản về đơn hàng, đơn vị vận chuyển, thanh toán, hàng hóa,... Để nhắn tin với Tép thám tử, bạn có thể thực hiện thao tác sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào Shopee, bạn chọn vào mục ‘Tôi’ ở góc bên phải, thanh công cụ bên dưới. 

  • Bước 2: Sau đó kéo xuống và nhấp vào ‘Trò chuyện với Shopee’. 

  • Bước 3: Lúc này giao diện trò chuyện với Tép thám tử hiện ra, bạn chọn nội dung cần hỗ trợ có sẵn hoặc ‘nhập thông tin’ ở phần tin nhắn để được giải đáp. 

Tại trang trò chuyện với Tép thám tử, người dùng có thể đặt câu hỏi về nhiều vấn đề khác nhau.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng đơn hàng, tăng doanh thu trên Shopee

3.3. Chat với nhân viên hỗ trợ

Trường hợp Chat với Tép thám tử không đạt được hiệu quả hỗ trợ như mong muốn, bạn có thể thực hiện chat với nhân viên hỗ trợ theo hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, tại trang chủ chọn ‘Tôi’ góc bên phải thanh công cụ bên dưới. 

  • Bước 2: Tiếp đến kéo xuống cuối trang cá nhân tài khoản và chọn ‘Trò chuyện với Shopee’. 

  • Bước 3: Giao diện Tép thám tử hiện ra, bạn chọn ‘Nhân viên hỗ trợ’ ở thanh công cụ trong giao diện trò chuyện.

  • Bước 4: Tép trả lời ‘Bạn vui lòng bấm vào đây’, bạn bấm vào chữ màu cam bên dưới ‘Nhân viên hỗ trợ’. Lúc này, bạn trả lời các câu hỏi tự động trên khung chat và chờ nhân viên phản hồi. 

Để gặp nhân viên hỗ trợ, shop có thể nhập ở phần tin nhắn hoặc, nhấp ở thanh công cụ trên phần nhập tin nhắn. 

3.4 Gửi email nhờ Shopee hỗ trợ

Bạn có thể gửi thư điện tử các vấn đề về đơn hàng hoặc bán hàng thông qua email support@shopee.vn. Khi viết email, bạn nên nêu rõ vấn đề gặp phải, hình ảnh và video liên quan để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng. Hình thức này thường được sử dụng cho các trường hợp quan trọng liên quan đến giao dịch thanh toán, hoàn tiền và bảo mật tài khoản

3.5 Gửi biểu mẫu yêu cầu chăm sóc khách hàng Shopee hỗ trợ

Cách thực hiện này tương tự với gửi email hỗ trợ nhưng các bước đơn giản hơn. Theo đó, bạn bấm vào đường link sau: https://help.shopee.vn/portal/webform/9e0e87184cf14246aabe6af0d78b2aa9. 

Lúc này, giao diện đội ngũ chăm sóc khách hàng Shopee hiện ra, bạn nhập các thông tin cần thiết liên quan đến đơn hàng/vấn đề gặp phải. Tiếp đến tải video và hình ảnh vấn đề gặp phải, bấm gửi để hoàn thành phản hồi. 

Bên cạnh gọi số điện thoại tổng đài hỗ trợ Shopee, shop có thể nhập vấn đề vào phần biểu mẫu chăm sóc khách hàng. 

3.6. Liên hệ qua nhóm Facebook thuộc Shopee

Đây là cách liên hệ với Shopee cuối cùng khi bạn không thể thực hiện các cách trên.Vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng bởi đây là nhóm hỗ trợ của Shopee với sự tham gia của các đơn vị vận chuyển liên kết, khách hàng, đội ngũ admin của Shopee. Để yêu cầu hỗ trợ, bạn đăng bài với nội dung vấn đề, mã đơn hàng, mã vận đơn để nhờ sự trợ giúp của admin. 

4. Các lưu ý khi liên hệ tổng đài Shopee 

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể liên hệ Shopee tổng đài miễn phí và nhanh chóng: 

  • Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee hiện hoạt động 24/7 để hỗ trợ người bán

  • Khách hàng dùng dịch vụ di động Mobifone, Viettel sẽ nhận được cuộc gọi hiển thị tên ‘SHOPEE’ thay cho số điện thoại.

  • Thời gian bộ phận CSKH Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trợ giúp khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nội dung yêu cầu hỗ trợ. Chẳng hạn như trả lời ngay lập tức với với những yêu cầu tư vấn và giải đáp thông tin; phản hồi 1 - 2 ngày làm việc với yêu cầu cần được hỗ trợ xử lý bộ phận liên quan; phản hồi 3 - 5 ngày làm việc với yêu cầu khiếu nại. 

  • Khi tổng đài Shopee gọi cho khách hàng sử dụng thuê bao Viettel hay Mobifone sẽ hiện tên là ‘SHOPEE’. 

5. Những vấn đề thường gặp cần liên hệ tổng đài hỗ trợ Shopee 

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp mà bạn nên liên hệ tổng đài Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng:

5.1 Vấn đề liên quan đến tài khoản Shopee

Một số vấn đề liên quan đến tài khoản Shopee thường gặp và phải liên hệ nhờ hỗ trợ là:

  • Cách đăng ký tài khoản Shopee.

  • Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản Shopee.

  • Cách thay đổi thông tin: Số điện thoại, tên đăng nhập và địa chỉ hoặc tên đăng nhập.

  • Không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee.

  • Xóa tài khoản Shopee.

Với những bạn mới sử dụng Shopee thì các vấn đề trên thường hay gặp phải. Lúc này, bạn hãy liên hệ nhân viên Shopee bằng cách gọi Bộ phận Chăm sóc khách hàng, nhắn tin với Tép thám tử hoặc chat với Nhân viên hỗ trợ.

5.2 Vấn đề liên quan đến sản phẩm trên Shopee

Trong quá trình mua bán trên Shopee, bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến sản phẩm như:

  • Mua phải sản phẩm kém chất lượng

  • Sản phẩm là hàng giả hàng nhái.

  • Sản phẩm bị sai kích thước, màu sắc,...

Khi gặp các vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn có thể chat với Shopee trên máy tính hoặc điện thoại thông qua công cụ Tép thám tử, gửi email cho Shopee hoặc gửi biểu mẫu yêu cầu chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Khi gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn hãy liên hệ Shopee thông qua công cụ Tép thám tử hoặc gửi email, biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ. 

5.3 Vấn đề liên quan đến đơn hàng

Bên cạnh sản phẩm, bạn có thể gặp một số vấn đề liên quan đến đơn hàng khi mua bán trên Shopee:

  • Đơn hàng giao chậm hơn thời gian dự kiến.

  • Muốn trả hàng/hoàn hàng cần phải đến đâu.

  • Thời gian hoàn tiền khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn hàng.

  • Vì sao không thể thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee Pay.

  • Đơn hàng đã hoàn thành nhưng người mua chưa nhận được sản phẩm.

Với trường hợp này, bạn có thể liên hệ tổng đài Shopee miễn phí, nhắn tin với Tép thám tử, chat với nhân viên chăm sóc khách hàng,... để được hỗ trợ chi tiết.

6. Giải đáp thắc mắc

Dưới đây là thắc mắc và giải đáp liên quan đến số tổng đài Shopee mà bạn nên nắm rõ:

6.1 Số tổng đài Shopee người bán là gì?

Trước ngày 01/07/2024, người bán và người mua đều liên hệ số điện thoại Shopee 1900 1221. Kể từ ngày 01/07/2024 trở đi, người bán liên hệ nhân viên Shopee bằng cách gọi Bộ phận Chăm sóc khách hàng, chat với Tép thám tử hoặc chat với Nhân viên hỗ trợ.

6.2 Tổng đài Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trong bao lâu?

Thời gian Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trợ giúp của khách hàng có thể thay đổi tùy theo nội dung hỗ trợ. Cụ thể:

  • Phản hồi ngay lập tức với yêu cầu liên quan đến tư vấn và giải đáp thông tin.

  • Phản hồi trong vòng 1 - 2 ngày làm việc với yêu cầu hỗ trợ cần được xử lý bởi bộ phận liên quan.

  • Phản hồi trong vòng 3 - 5 ngày làm việc với những yêu cầu khiếu nại.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn hiểu hơn về tổng đài Shopee miễn phí và các cách liên hệ nhanh chóng. Thông qua việc trao đổi với Shopee tổng đài, người dùng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh toán, đơn hàng, vận chuyển,... nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí. 

Xem thêm: Theo dõi đơn hàng trên Shopee chỉ với vài bước đơn giản xem nhanh!

Giao Hàng Nhanh: Giao Nhanh - Giá tốt, shop kinh doanh trên Shopee hiệu quả

Đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh (GHN Express) là đối tác quan trọng của Shopee. Vì thế, với các shop bán hàng trên Shopee đừng quên lựa chọn GHN khi lên đơn để giao hàng siêu nhanh với cước phí tiết kiệm nhé! 

Khi lựa chọn giao hàng nhanh trên Shopee, shop nhận được những quyền lợi hấp dẫn như:  

  • Giao hàng siêu nhanh: Các đơn hàng nội thành được giao nhận trong 24 giờ, đơn liên tỉnh từ 1 - 2 ngày. Từ đó đảm bảo khách hàng nhận đơn nhanh chóng, đúng thời gian dự kiến. 

  • Bảng giá GHN hợp lý: Cước phí GHN chỉ từ 15.500 đồng/đơn cùng với đó là nhiều ưu đãi độc quyền dành cho các shop bán hàng trên Shopee. Shop tiết kiệm chi phí bán hàng hiệu quả, tối ưu lợi nhuận.

  • Miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại 3 lần: Công ty GHN hỗ trợ shop lấy hàng tận nơi trong khung giờ shop điều chỉnh hoặc sau 3 giờ kể từ khi tạo đơn. Đặc biệt ,Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop giao lại 3 lần miễn phí giúp shop tiết kiệm chi phí.  

  • Quản lý đơn hàng dễ dàng: Bằng việc tích hợp trên Shopee, shop có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng từ thời điểm tạo đơn đến giao hàng. Nhờ đó shop kiểm soát đơn hàng, xử lý nhanh các vấn đề phát sinh. 

  • Nhiều tiện ích đi kèm: GHN cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng hữu ích như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng, Giao Thất bại - Thu tiền,... giúp chủ shop an tâm kinh doanh.

Shop muốn giao hàng siêu nhanh với mức giá tiết kiệm đừng quên chọn Giao Hàng Nhanh.

>> Shop lựa chọn biểu tượng GHN trên sàn TMĐT Shopee hoặc đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY

Chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập