Chở tủ lạnh bằng xe máy như thế nào để đảm bảo an toàn?

Kinh doanh đồ điện gia dụng đang là xu hướng được nhiều người quan tâm bởi mặt hàng đa dạng, nhu cầu lớn vì cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc vận chuyển các mặt hàng điện gia dụng cồng kềnh, chẳng hạn như tủ lạnh luôn là một bài toán nan giải của các shop bán hàng. Nếu shop đang tìm kiếm cách chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn và hiệu quả, đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Chở tủ lạnh bằng xe máy được không?

Shop có thể chở tủ lạnh bằng xe máy, tuy nhiên phải tuân thủ quy định về kích thước và trọng lượng. Cụ thể, quy định chở hàng hóa bằng xe máy như sau: 

  • Không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0.3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0.5 mét. 

  • Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1.5 mét.

Nếu không tuân thủ thì người cầm lái có thể bị phạt 400.000 - 600.000 đồng. Nguy hiểm hơn là cản trở giao thông, gây tai nạn và có thể bị tước giấy phép lái xe 2 - 4 tháng. 

Xem thêm: Làm thế nào để vận chuyển hàng quá khổ?

Tuân thủ các quy định về kích thước và trọng lượng khi chở tủ lạnh bằng xe máy. 

2. Hướng dẫn cách chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn

Để đảm bảo an toàn khi vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy, hãy thực hiện theo các bước sau:

2.1 Trước khi chở

  • Chuẩn bị dụng cụ: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như dây cao su, băng keo kính, thùng carton, xe đẩy, màng bọc hoặc xốp chống va đập. 

  • Xả tuyết tủ lạnh và làm khô: Trước khi vận chuyển, hãy ngắt kết nối tủ lạnh với nguồn điện ít nhất 4 giờ để xả tuyết và làm khô hoàn toàn bên trong để ngăn ngừa nước rò rỉ và hư hỏng tủ lạnh trong quá trình di chuyển. 

  • Vệ sinh tủ lạnh: Bạn hãy lấy hết tất cả đồ ăn ra ngoài và dùng khăn vệ sinh sạch sẽ cả bên trong và bên ngoài tủ lạnh để loại bỏ bụi bẩn và giúp keo dính chắc hơn. 

Bạn cần vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ trước khi vận chuyển.

  • Đóng gói tủ lạnh đúng chuẩn: Lúc này, hãy đóng chặt cửa hoặc dùng dây cao su để cố định cửa với thân tủ, đừng quên bọc ống mao, dùng dây thừng cố định block (máy nén). Sau đó đặt tủ lạnh vào thùng carton có lớp xốp lót bên dưới nhằm hạn chế tình trạng trầy xước. 

  • Di chuyển tủ lạnh lên xe máy: Trước khi di chuyển lên xe, bạn hãy chuẩn bị giá đèo hàng đủ rộng và chắc chắn để đặt tủ lạnh trên xe. Sau đó di chuyển tủ lạnh nhẹ nhàng lên giá đèo hàng. 

2.2 Trong khi di chuyển

  • Đặt tủ lạnh ở vị trí cân bằng lên xe: Đặt tủ lạnh lên xe, chỉnh sửa vị trí sao cho trọng tâm của tủ lạnh nằm ở giữa xe để tránh mất cân bằng giúp dễ dàng điều khiển xe. Sau đó dùng dây cao su cố định chắc chắn vị trí của tủ lạnh. 

  • Tập trung giữ vững tay lái: Khi di chuyển, hãy tập trung cao độ, giữ vững tay lái và điều khiển xe một cách cẩn thận. Tránh phanh gấp hoặc tăng tốc đột ngột, đặc biệt là khi qua các đoạn đường gồ ghề hoặc cua gấp. Đồng thời giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác để có đủ thời gian phản ứng trong trường hợp khẩn cấp. 

2.3 Sau khi đến nơi

Sau khi di chuyển tủ lạnh đến địa điểm mới, hãy đặt nó nhẹ nhàng và gọn gàng, sau đó lắp đặt các khay, ngăn vào vị trí ban đầu. Lưu ý để tủ lạnh ổn định khí gas trong khoảng 2 - 3 giờ rồi mới cắm điện để sử dụng. 

3. Những lưu ý quan trọng khi tự vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy

Khi vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Tùy theo thiết kế tủ mà bạn lựa chọn cách đặt tủ phù hợp, ví dụ các loại tủ lạnh thiết kế đứng nên để thẳng đứng khi di chuyển để đảm bảo an toàn, còn nếu tủ có thiết kế nằm ngang thì cần nắm rõ cách chở tủ lạnh bằng xe máy nằm ngang.  

  • Sử dụng tấm chắn, bọc xung quanh tủ để bảo vệ các ống mao bên trong. 

  • Quấn dây điện gọn gàng và cố định ở cửa tủ lạnh. 

  • Chở tủ lạnh bằng xe máy cần sự kết hợp của 2 - 3 người để quá trình diễn ra suôn sẻ. 

Bao bọc tủ lạnh cẩn thận trước khi vận chuyển để đảm bảo an toàn tối đa cho các bộ phận. 

Nhìn chung, tự vận chuyển tủ lạnh nói riêng, hàng cồng kềnh khác nói chung đều tiềm ẩn nguy hiểm cho người cầm lái. Bạn hãy cân nhắc thuê xe chở tủ lạnh từ đơn vị vận chuyển với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. 

4. Giao Hàng Nhanh - Dịch vụ giao hàng nặng ký tận tâm, giá tốt

Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện là đơn vị vận chuyển sở hữu tốc độ giao hàng nhanh chóng hơn đơn vị khác 6 giờ, đảm bảo kiện hàng đến nơi nguyên vẹn như ban đầu. Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, GHN đã triển khai dịch vụ giao hàng nặng ký với luồng vận hành riêng biệt. 

Nếu shop hiện kinh doanh tủ lạnh (hoặc bất kỳ đồ gia dụng cồng kềnh nào khác) và cần vận chuyển thường xuyên thì GHN sẵn sàng giao hàng nặng với 4 ưu điểm nổi bật: 

  • Chi phí tiết kiệm: GHN cung cấp bảng giá vận chuyển hàng nặng cạnh tranh, chỉ 4.000 VND cho 20kg đầu tiên giúp shop tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển. Với mỗi kg tiếp theo, GHN chỉ tính thêm 3.500 VND, đảm bảo chi phí vẫn hợp lý ngay cả khi trọng lượng hàng hóa tăng lên.

  • Nhận giao hàng khắp 63 tỉnh/thành phố: GHN sở hữu mạng lưới rộng khắp với 2.000 bưu cục trên toàn quốc cho phép shipper có thể đến lấy và giao hàng nhanh chóng. Từ đó đảm bảo thời gian giao hàng đúng như dự kiến, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Đối với đơn hàng nội thành được giao trong vòng 24 giờ, đơn hàng liên tỉnh chỉ từ 1 - 2 ngày, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và an toàn.

  • Nhiều chính sách hấp dẫn đi kèm: GHN có thu hộ tiền mặt khi giao hàng (COD) mà không tính thêm phí, đồng thời hỗ trợ đồng kiểm, thu hồi chứng từ, khai báo giá trị hàng hóa giúp shop an tâm trong quá trình vận chuyển. 

Bên cạnh đó, GHN còn hỗ trợ shop kinh doanh thuận lợi bằng các tính năng hữu ích như Cảnh báo bom hàng, Giao Thất Bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,… và giảm gánh nặng chi phí bằng cách đền bù tối đa 5.000.000 VNĐ nếu không may thất thoát, hư hỏng hàng hóa.

> Đăng ký giao hàng nặng với GHN ngay TẠI ĐÂY để hàng hóa được giao nhanh - an toàn - tiết kiệm nhé. 

Giao Hàng Nhanh (GHN) mang đến dịch vụ giao hàng nặng ký với tốc độ siêu nhanh chóng, đảm bảo kiện hàng nguyên vẹn. 

5. Những câu hỏi thường gặp

Giải đáp một số thắc mắc khi vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy, shop có thể tham khảo thêm: 

5.1 Chở tủ lạnh bằng xe máy có bị phạt không?

Có thể chở tủ lạnh bằng xe máy, tuy nhiên cần đảm bảo tuân thủ quy định về trọng lượng và kích thước để đảm bảo an toàn giao thông và tránh bị phạt. 

5.2 Cần đóng gói tủ lạnh như thế nào trước khi bàn giao cho Giao Hàng Nhanh?

Trước khi bàn giao tủ lạnh cho GHN, bạn cần đóng gói cẩn thận qua các bước nêu trên, sau đó sử dụng màng co quấn quanh khu vực thùng. Cuối cùng dán tem hàng dễ vỡ lên phiếu giao nhận hàng. 

5.3 Giá vận chuyển tủ lạnh là bao nhiêu?

Tùy theo đơn vị vận chuyển mà có mức giá vận chuyển tủ lạnh khác nhau. Đối với Giao Hàng Nhanh, mức giá chỉ từ 4.000 VND cho 20kg đầu tiên và tính thêm 3.500 VND với mỗi kg tiếp theo. 

Tóm lại, nếu chở tủ lạnh bằng xe máy bạn cần tuân thủ các quy định về luật GTVT cũng như chuẩn bị kỹ càng trước khi vận chuyển. Bên cạnh đó nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa, đặc biệt là khi vận chuyển xa thì shop hãy chọn đơn vị vận chuyển uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập