6 tiêu chí khi thuê xe tải chở hàng TP.HCM mà bạn cần biết

Đối với các loại hàng hóa cồng kềnh, hàng nặng, việc vận chuyển bằng xe tải là lựa chọn phù hợp. Nhưng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, đáp ứng theo đúng thời gian giao hàng dự kiến, việc lựa chọn thuê xe tải chở hàng TP.HCM là điều cần thiết. Trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra 6 tiêu chí giúp các chủ shop lựa chọn được dịch vụ xe tải chở hàng uy tín và chất lượng. 

1. Những tiêu chí khi thuê xe để chở hàng ở TP.HCM

Các tiêu chí lựa chọn dịch vụ thuê xe tải chở hàng TP.HCM bao gồm uy tín, kinh nghiệm, chất lượng xe, dịch vụ đa dạng, tải trọng và độ đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển, cụ thể là: 

1.1 Uy tín và kinh nghiệm của đơn vị vận chuyển

Chủ shop nên chọn các công ty xe tải chở hàng TP.HCM đã hoạt động lâu năm trên thị trường, có giấy phép kinh doanh, trang web của công ty công khai minh bạch. Các thông tin này giúp shop có những đánh giá được phần nào về mức độ uy tín, chuyên nghiệp của đơn vị vận chuyển. Từ đó lựa chọn đơn vị thuê xe tải chở hàng phù hợp nhất. 

Lựa chọn thuê xe tải chở hàng TP.HCM uy tín, shop nên ưu tiên các thương hiệu có thời gian hoạt động lâu dài, thông tin minh bạch, độ tin cậy cao. 

1.2. Chất lượng đội xe

Shop nên chọn địa chỉ thuê xe chở hàng TP.HCM có đội xe với những chiếc xe tải đời mới (từ 2015 trở lại đây), được bảo dưỡng định kỳ, đa dạng loại xe. Điều này đảm bảo xe tải hàng hóa ít bị hư hỏng, vận hành an toàn, nhờ đó giúp shop đảm bảo thời gian hàng hóa giao đến tay khách hàng nhanh chóng. 

1.3 Sự đa dạng của dịch vụ

Các công ty vận chuyển chuyên nghiệp thường cung cấp cho khách hàng đa dạng loại hình dịch vụ chuyên nghiệp như chở hàng trọn gói, chở hàng theo yêu cầu, giao hàng tận nơi, giao hàng theo số kg quy định,... Việc lựa chọn dịch vụ chở hàng theo tiêu chí này giúp shop lựa chọn được dịch vụ phù hợp với lượng đơn hàng và lĩnh vực kinh doanh của shop. 

1.4 Giá cả

Tham khảo giá cả các đơn vị vận chuyển trước khi quyết định lựa chọn là vô cùng quan trọng. Yếu tố này vừa giúp shop đánh giá tổng quan mức phí vận chuyển bằng xe tải trên thị trường, để thỏa thuận với đơn vị vận chuyển, vừa là cơ sở để shop tối ưu hóa chi phí vận chuyển. 

Theo đó, shop nên chọn các đơn vị vận chuyển đưa ra mức phí vận chuyển công khai, rõ ràng. Cùng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và thông báo rõ ràng cho khách hàng về chi phí/phụ phí.  

Trước khi lựa chọn thuê xe tải chở hàng, shop nên so sánh giá của các đơn vị với nhau, giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển. 

1.5 Lựa chọn xe tải chở hàng có tải trọng phù hợp

Việc lựa chọn thuê xe tải chở hàng có kích thước, tải trọng phù hợp với kích thước, trọng lượng của các đơn hàng sẽ giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, đảm bảo hàng hóa đến nơi nguyên vẹn. Ví dụ như với các mặt hàng gia dụng như bàn, ghế, tủ đồ có ngăn,... có kích thước nhỏ, trọng lượng vừa phải, shop có thể ưu tiên chọn dịch vụ xe chở hàng nhỏ giá rẻ.

1.6 Độ đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển

Trong quá trình vận chuyển, đoạn đường có thể bị xốc nảy, gồ ghề,... ảnh hưởng đến các hàng hóa bên trong, gây hư hỏng, thất thoát. Từ đó khiến khách hàng cảm thấy chưa hài lòng về chất lượng sản phẩm của shop, đưa ra những phản hồi tiêu cực. Để hạn chế vấn đề này, người bán nên ưu tiên chọn các đơn vị vận chuyển có cam kết đảm bảo an toàn, đền bù nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển  

2. Có nên thuê xe tải chở hàng TP.HCM nếu đơn hàng khoảng 20kg không?

Nếu shop đang kinh doanh mặt hàng, sản phẩm nặng ký/cồng kềnh, có nhiều kiện trong một đơn nhưng khối lượng chỉ khoảng 20kg thì không nhất thiết phải thuê nguyên xe tải để chở hàng. Thay vào đó, chủ shop có thể chọn các công ty giao nhận để tiết kiệm chi phí.

Hiểu được nỗi lo lắng của shop, Giao Hàng Nhanh (GHN) với hơn 10 năm kinh nghiệm, đồng hành cùng shop online, các doanh nghiệp đã phát triển dịch vụ giao hàng nặng ký với giá tốt, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh của shop. 

Khi lên đơn hàng nặng trên app/website của GHN, shop có thể nhận được nhiều chính sách hấp dẫn: 

  • Dù là đơn hàng nặng hay nhẹ, GHN đều đảm bảo giao siêu nhanh chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành, 1 - 2 ngày đơn Hà Nội - TP.HCM. 
  • Có luồng vận chuyển riêng cho đơn hàng nặng, từ khâu phân loại đến giao hàng, giúp đảm bảo hàng hóa an toàn, nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. 
  • Phí ship siêu tiết kiệm, chỉ từ 4.000 đồng cho 20kg đầu tiên và thêm 3.500 đồng cho mỗi kg tiếp theo. Điều này giúp shop tối ưu được chi phí vận chuyển, tăng lợi nhuận trên từng đơn hàng. 
  • Xe tải lấy hàng tận kho của shop và giao hàng tận nơi cho người nhận. 
  • Mạng lưới phủ sóng trải khắp 63 tỉnh thành, cơ sở hạ tầng vững chắc, người nhận ở đâu, GHN hỗ trợ shop giao hàng đến đó.
  • Lên đơn hàng, quản lý đơn hàng, chi phí vận chuyển, tiền COD,... dễ dàng và minh bạch trên app/web. 

Với giá cước giao hàng nặng tốt, GHN tự tin giúp shop nhẹ lòng, tối ưu lợi nhuận kinh doanh hiệu quả. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng nặng ký, giá nhẹ ví. 

3. Những lưu ý khác khi thuê xe chở hàng TP.HCM 

Dưới đây là một số lưu ý mà shop không nên bỏ qua khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng tại TP.HCM:

  • Trước khi thuê xe tải, shop cần cung cấp đầy đủ thông tin của hàng hóa gồm số lượng hàng hóa, loại hàng hóa, nơi nhận, thời gian vận chuyển dự kiến, ghi chú (nếu có). 
  • Ký hợp đồng rõ ràng có đầy đủ thông tin gồm thông tin hai bên, giá cả, điều khoản,... đảm bảo quyền lợi của hai bên, đặc biệt là với trường hợp shop thuê xe tải 2 tấn chở hàng TP.HCM. 
  • Shop cần nắm rõ khung giờ cấm xe tải lưu thông trong nội thành TP.HCM từ 6 - 9 giờ và 16 - 20 giờ. 
Tóm lại, các thông tin trên giúp shop tìm hiểu các tiêu chí phù hợp để lựa chọn đơn vị thuê xe tải chở hàng TP.HCM cùng một vài lưu ý hữu ích khác. Nếu shop đang tìm kiếm đơn vị vận chuyển giao hàng nặng với trọng lượng khoảng 20kg, cước phí tốt thì đừng bỏ qua Giao Hàng Nhanh nhé! Để biết thông tin chi tiết về dịch vụ, chủ shop xem tại https://ghn.vn/blogs/tin-tuc-ghn/giao-hang-nang.
 
Xem thêm:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập