Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? 12 ý tưởng khác biệt, lãi cao

Ngày nay, khi kinh tế xã hội phát triển thì kinh doanh được xem là một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất. Theo đó, nhiều người thắc mắc nếu có số vốn 300 triệu nên kinh doanh gì để thu về lợi nhuận “khủng”? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 12 ý tưởng kinh doanh với số vốn 300 triệu giúp chủ shop nhanh thu hồi vốn và đạt lợi nhuận cao.

1. Cửa hàng điện gia dụng

Đồ điện gia dụng là mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nên nhu cầu mua sắm không ngừng tăng cao. Hơn nữa, các nhà sản xuất liên tục ra mắt nhiều sản phẩm tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, giúp quá trình buôn bán thuận lợi. Vậy nên, nếu chưa biết với số vốn 300 triệu nên bán gì thì người bán đừng bỏ qua mô hình cửa hàng điện gia dụng.

Khi mở cửa hàng điện gia dụng, chủ shop cần lựa chọn nguồn hàng tin cậy, có số lượng hàng ổn định, nguồn gốc minh bạch, giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, shop có thể triển khai các chương trình khuyến mãi như giảm giá sản phẩm, tặng kèm quà, tặng mã voucher,... để thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

Đồ điện gia dụng có nhu cầu mua sắm cao, mở ra cơ hội kinh doanh rất lớn cho nhà bán hàng.

2. Kinh doanh phụ tùng ô tô

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô để du lịch, di chuyển,... của người tiêu dùng tăng cao. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh lý tưởng cho mặt hàng phụ tùng ô tô. Theo đó, với số vốn 300 triệu người bán có thể mở cửa hàng bán các phụ tùng ô tô như phụ tùng theo xe (theo từng dòng xe, thương hiệu), phụ tùng động cơ (hệ thống làm mát, phân phối khí, bôi trơn,...),...

Để mở cửa hàng phụ tùng ô tô thành công, người bán cần chọn mặt bằng cửa hàng ở nơi đông dân cư, lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, đẩy mạnh chiến lược marketing để quảng bá cửa hàng,... Đặc biệt, mặt hàng phụ tùng ô tô thường có trọng lượng nặng, cồng kềnh nên shop cần chọn đơn vị vận chuyển uy tín để hàng đến tay người mua nguyên vẹn, đủ số lượng.

3. Kinh doanh phụ tùng xe máy

Tại Việt Nam, số lượng người sử dụng xe máy vô cùng đông đảo. Chính vì vậy mà nhu cầu bảo dưỡng, thay nhớt, thay linh kiện,... cũng rất lớn. Hơn nữa, nguồn cung cấp phụ tùng xe máy rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, giá thành nên người bán có thể dễ dàng kinh doanh. Do đó, nếu chưa biết vốn 300 triệu nên kinh doanh gì thì chủ shop có thể chọn bán phụ tùng xe máy.

Để kinh doanh thành công trong ngành hàng phụ tùng xe máy, nhà bán hàng nên chọn nguồn cung cấp phụ tùng chất lượng, đa dạng mẫu mã và thương hiệu để giúp shop thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, shop nên kết hợp bán offline và online để tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc. Trong đó, khi bán online chủ shop nên lưu ý chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có tốc độ giao hàng nhanh, cước phí hợp lý để tối ưu giá bán, tăng khả năng giao hàng thành công.

4. Kinh doanh đồ công nghệ

Đồ công nghệ luôn là mặt hàng thu hút người tiêu dùng trẻ bởi đặc tính thông minh, tiện lợi. Bên cạnh đó, lợi nhuận từ đồ công nghệ cao vì nguồn hàng đa dạng, giá sỉ hợp lý. Chủ shop có thể chọn bán sản phẩm như phụ kiện điện thoại (tai nghe, cáp sạc,...); đồ gia dụng thông minh (máy tạo ẩm, máy lọc không khí,...); linh kiện điện tử (bàn phím, chuột laptop,...)

Để bán đồ công nghệ thành công, chủ shop nên tìm nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng, giá tốt để vừa tối ưu chi phí, vừa “ghi điểm” với khách hàng. Bên cạnh đó, người bán cũng nên chọn mặt bằng ở khu vực đông dân cư, trang trí cửa hàng bắt mắt, tổ chức chương trình khuyến mãi (giảm 15%, giảm 1 triệu với đơn từ 3 triệu,...) để thu hút người tiêu dùng.

Đồ công nghệ có đa dạng mẫu mã, tính năng giúp shop đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

5. Thực phẩm chức năng

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng tăng cao. Điều này tạo cơ hội tiềm năng cho mô hình kinh doanh thực phẩm chức năng. Một số mặt hàng thực phẩm chức năng mà chủ shop có thể bán như vitamin tổng hợp, viên uống bổ xương khớp, thực phẩm chức năng bổ tim, thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, thức uống Collagen, ngừa lão hóa, hỗ trợ đẹp da,...

Để đạt được phần thắng trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng, chủ shop cần tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng, lập hợp đồng mua bán sản phẩm rõ ràng, kiểm tra điều khoản cẩn thận để hạn chế tối đa các rủi ro. Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên chọn đơn vị vận chuyển đáng tin cậy, cước phí thấp để đơn hàng được giao nhanh chóng, nguyên vẹn tạo trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

6. Mở cửa hàng nội thất

Nếu nhà bán hàng chưa biết vốn 300 triệu nên kinh doanh gì thì mở cửa hàng nội thất sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Bởi vì mặt hàng có nhu cầu mua sắm lớn, nguồn hàng đa dạng và giá thành phải chăng, mang về doanh thu và lợi nhuận “khủng” cho shop.

Khi kinh doanh cửa hàng nội thất, chủ shop cần lưu ý chọn mặt bằng thu hút khách hàng; nhập nội thất chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, bắt trend; kết hợp kinh doanh offline và online để tiếp cận nhiều khách hàng. Đặc biệt, với kinh doanh online chủ shop cần đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh, nguyên vẹn đến tay người nhận.

7. Phụ kiện trang trí, decor nhà cửa

Phụ kiện trang trí, decor là những mặt hàng kinh doanh mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho người bán. Bởi nhu cầu mua sắm sản phẩm trang trí nhà luôn cao, nguồn hàng chất lượng và giá thành nhập hàng hợp lý. Vậy nên, nếu chưa biết với số vốn 300 triệu nên bán gì thì chủ shop có thể cân nhắc bán phụ kiện decor nhà cửa.

Nếu bắt đầu kinh doanh đồ decor, chủ shop nên tìm nguồn hàng chất lượng, giá hợp lý; chọn sản phẩm đẹp mắt, tiện lợi và hợp xu hướng mua sắm của người tiêu dùng; kết hợp kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng và bán hàng online;... Đặc biệt, khi shop kinh doanh online, mở chuỗi nhiều cửa hàng thì nên dùng phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp, hạn chế sai sót.

Mở cửa hàng bán phụ kiện trang trí, decor nhà cửa là ý tưởng kinh doanh siêu lợi cho chủ shop.

8. Mở đại lý gạo

Gạo là một sản phẩm kinh doanh mang lại nguồn thu và lợi nhuận ổn định cho nhà bán hàng. Bởi nhu cầu mua của người tiêu dùng là vô hạn và thị trường cạnh tranh không quá căng thẳng. Vậy nên, nếu có ý định khởi nghiệp với vốn 300 triệu thì chủ kinh doanh có thể chọn mở đại lý gạo.

Tuy nhiên, để bán gạo thành công chủ cửa hàng cần chú ý chọn nguồn gạo từ nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, chủ đại lý cũng nên chọn mặt bằng ở nơi đông dân cư, trưng bày không gian bán ấn tượng, thông thoáng sạch sẽ để thiện cảm với người mua.

9. Kinh doanh đồ chơi trẻ em

Những năm gần đây, nhu cầu mua sắm đồ chơi trẻ em hỗ trợ phát triển tư duy, trí nhớ và trí tuệ của phụ huynh tăng cao. Đồng thời, sản phẩm đồ chơi trẻ em có mẫu mã đa dạng, độc đáo giúp shop dễ dàng thu hút người tiêu dùng. Chính những lợi thế này mà kinh doanh đồ chơi trẻ em trở thành ý tưởng “kiếm bội tiền” mà nhà bán hàng nên lựa chọn.

Tuy nhiên, thị trường đồ chơi trẻ em đang có mức độ cạnh tranh cao. Do đó, để thu hút khách hàng chủ shop cần nhập mẫu mã đồ chơi “hot”. Bên cạnh đó, shop cũng nên lựa chọn nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng, đáng tin đậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ.

10. Mở shop hoa tươi siêu lợi nhuận

Với thắc mắc vốn 300 triệu nên kinh doanh gì thì mở một cửa hàng hoa tươi là câu trả lời phù hợp. Bởi nhu cầu sử dụng hoa tươi để trang trí quán cafe, đám cưới, nhà cửa, tặng sinh nhật, khai trương,... đang gia tăng mạnh. Hơn nữa, nguồn cung cấp hoa tươi vô cùng phong phú, đa dạng, giá thành hợp lý hỗ trợ shop bán hoa hiệu quả, đạt lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, để kinh doanh shop hoa thành công, thu về lãi cao chủ shop cần lựa chọn mặt bằng phù hợp (trung tâm, đông dân cư,...); tìm nguồn sỉ hoa tươi chất lượng, giá tốt; thuê nhân viên có kiến thức về hoa và kỹ năng cắm hoa. Đặc biệt, shop có thể áp dụng mô hình bán hoa online để tiếp cận nhiều khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận.

Với số vốn 300 triệu, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể mở shop hoa tươi để khởi nghiệp.

11. Mở cửa hàng bán đồ dùng cho mẹ và bé

Hiện nay, chất lượng cuộc sống tăng cao nên người tiêu dùng đầu tư hơn cho những sản phẩm chất lượng, đặc biệt là ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, mặt hàng đồ dùng mẹ và bé trở thành xu hướng kinh doanh tiềm năng mà chủ shop không nên bỏ qua.

Theo đó, để kinh doanh thành công trong mô hình này chủ shop nên xác định loại sản phẩm kinh doanh phù hợp (quần áo mẹ và bé, thực phẩm, sữa,...); nguồn hàng uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn; mặt bằng kinh doanh thông thoáng, rộng rãi và thu hút;... Đặc biệt, chủ shop nên kết hợp giữa bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến để tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc, nâng cao doanh thu hiệu quả.

12. Kinh doanh quần áo, phụ kiện, giày dép thời trang

Mở cửa hàng bán quần áo, phụ kiện, giày dép thời trang là ý tưởng khởi nghiệp với 300 triệu mà chủ kinh doanh nên tham khảo. Bởi những mặt hàng này có khả năng sinh lời hấp dẫn, gấp 4 - 5 lần so với giá vốn. Đồng thời, tệp khách hàng của mặt hàng này rất rộng, giúp shop kinh doanh dễ dàng, đạt doanh thu và lợi nhuận cao.

Khi kinh doanh quần áo, phụ kiện, giày dép thời trang chủ shop cần chọn mặt bằng thu hút, đặt tên shop ấn tượng, nhập hàng chất lượng, bắt kịp xu hướng thời trang, kết hợp kinh doanh offline và online để tiếp tối đa tệp khách hàng tiềm năng,... Đặc biệt, khi kinh doanh online chủ shop cần chọn đơn vị vận chuyển uy tín, để đảm bảo giao hàng nhanh, nguyên vẹn giúp nâng cao sự uy tín cho shop.

GHN tự tin đồng hành cùng các shop mới khởi nghiệp thành công

Bên cạnh thời gian giao hàng nhanh (24h với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh), khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) làm đơn vị đối tác vận chuyển, chủ shop còn nhận được nhiều đặc quyền hấp dẫn như:

  • GHN cung cấp bảng giá ưu đãi thiết kế riêng dành cho shop mới, siêu tiết kiệm chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn. Qua đó giúp shop tối ưu chi phí và sớm hồi vốn, có lợi nhuận.
  • GHN có các tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần (với mặt hàng thời trang), Cảnh báo bom hàng. Nhờ đó, shop tăng tỷ lệ giao thành công, nhanh thu hồi vốn và giảm chi phí  phát sinh do bom, hàng/ hoàn hàng.
  • Đội ngũ shipper GHN chuyên nghiệp, tận tâm đảm bảo giao hàng nhanh, đảm bảo nguyên vẹn để khách hàng hài lòng. Điều này giúp shop mới tạo ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng quay lại mua hàng.

Shipper GHN luôn sẵn sàng “chạy” vì shop giao thành công, nhanh chóng mọi đơn hàng.

>> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/register để trải nghiệm các tiện ích kể trên nhé!

Bài viết trên đây đã giúp chủ shop giải đáp thắc mắc vốn 300 triệu nên kinh doanh gì. Qua đó, hy vọng chủ shop chọn được ý tưởng bán hàng phù hợp, mang lại doanh thu và lợi nhuận tối đa. Đặc biệt, chủ kinh doanh nên tìm hiểu thêm các kinh nghiệm trong việc bán hàng, marketing sản phẩm, làm việc cùng các đối tác (trong đó có đơn vị vận chuyển).

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập