11 phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng tốt và dễ dùng
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Vật liệu xây dựng là một trong những mặt hàng đầy tiềm năng sinh lời hiện nay. Tuy nhiên, các shop mới có thể chưa biết cách quản lý hàng hóa, doanh thu sao cho hiệu quả, dẫn đến thất thoát nhiều. Hãy lưu lại danh sách những phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại trong bài viết sau để hỗ trợ người bán theo dõi, kiểm soát hoạt động kinh doanh tối ưu. Tìm hiểu ngay nhé!
1. Vì sao nên shop nên sử dụng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng?
Muốn kinh doanh vật liệu xây dựng (vlxd) thành công, chủ shop phải quản lý nguyên vật liệu, thu chi, khách hàng,... kỹ càng. Thế nhưng, hiện tại, phần lớn chủ cửa hàng đều chọn cách ghi chép truyền thống nên việc tổng hợp, đối soát thông tin theo ngày/tháng/quý mất rất nhiều thời gian, công sức. Dù vậy, hiệu quả đạt được không cao và thường xảy ra sai sót.
Theo đó, sự ra đời của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng vừa giúp khắc phục các vấn đề kể trên, vừa mang lại lợi ích không thể phủ nhận cho shop. Điển hình như:
Hỗ trợ shop quản lý danh mục sản phẩm (theo tên, số lượng, nhà sản xuất, kiểu dáng, mẫu mã,...) dễ dàng với thao tác thêm, chỉnh sửa, xóa,...
Giúp chủ shop theo dõi hoạt động nhập kho - xuất kho hàng hóa theo ngày/tháng/quý nhanh chóng để kiểm kê nguyên vật liệu tại cửa hàng và kho chứa thuận tiện.
Cho phép người bán quản lý và tìm kiếm thông tin khách hàng (như thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng,...), nhân viên (như ngày làm việc, lương, doanh thu,...) thuận lợi.
Chủ shop nắm rõ tiến trình vận đơn từ người bán đến người mua theo thời gian thực nhằm kịp thời xử lý mọi vấn đề phát sinh khi khách mua sắm online.
Hỗ trợ shop nhập - xuất hóa đơn đúng quy chuẩn, chi tiết và ghi nhận tất cả chi phí cần thiết cho hoạt động bán hàng chính xác
Giúp người bán tạo và quản lý chương trình khuyến mãi thuận lợi (nếu có).
Phần mềm quản lý vlxd giúp người bán đơn giản hóa quá trình bán hàng, sớm đạt doanh thu mơ ước.
2. Các tính năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Một phần mềm quản lý vật liệu xây dựng hiệu quả nên tích hợp những tính năng hữu ích bên dưới:
2.1 Quản lý sản phẩm theo đơn vị tính linh hoạt
Cửa hàng bán vlxd thường cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau và mỗi sản phẩm như vậy lại tương ứng với một/một vài đơn vị tính riêng biệt. Ví dụ, gạch tính theo viên, xi măng tính theo bao, sắt tính theo cây,... Do đó, chủ shop hãy xem thử phần mềm mình muốn dùng có cho phép linh động thay đổi đơn vị tính hay không và thêm/xóa đơn vị tính toán theo ý muốn được không.
2.2 Theo dõi tồn kho
Phần mềm quản lý kinh doanh vật liệu nên tích hợp tính năng kiểm soát nhập xuất hàng tồn kho. Chỉ với thao tác tìm kiếm, chỉnh sửa trên hệ thống, người bán dễ dàng nắm bắt số lượng hàng hóa tồn đọng để lên kế hoạch thanh lý và hàng được yêu thích giúp cân nhắc nhập thêm. Qua đó, chủ shop tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa vì không phải đến kho/cửa hàng kiểm kê như trước.
2.3 Thanh toán đơn hàng linh động
Khách hàng thường mua vlxd số lượng lớn, chia ra nhiều đợt thanh toán và chi trả bằng nhiều hình thức khác nhau (như tiền mặt, quét thẻ ATM, quét thẻ tín dụng,...). Vì vậy, người bán hãy chọn phần mềm cung cấp tính năng quản lý doanh thu theo đợt, đối soát linh động theo thời gian mong muốn của người dùng.
Phần mềm bán hàng vlxd chuyên nghiệp có thể đồng bộ thông tin thanh toán từ nhiều hình thức khác nhau về một hệ thống duy nhất.
2.4 Quản lý công nợ
Một phần mềm bán vật liệu xây dựng hoàn chỉnh không thể thiếu công cụ quản lý công nợ theo thời gian thực. Nhờ đó, người bán theo dõi dữ liệu mua bán - thanh toán của khách hàng chi tiết theo số lượng, thời gian giao dịch,... Hơn nữa, điều đó còn hỗ trợ chủ shop đối chiếu thông tin với người mua hoặc nhà cung cấp thuận tiện, đảm bảo tính minh bạch và hạn chế thất thoát.
2.5 Báo cáo doanh thu, lợi nhuận
Để shop có góc nhìn trực quan nhất về kết quả kinh doanh theo tháng/quý/năm (tăng hay giảm), tất nhiên phần mềm quản lý bán hàng phải tích hợp công cụ báo cáo doanh thu, lợi nhuận. Trong đó, tính năng có thể hiển thị dữ liệu theo bảng chi tiết và tự động chuyển sang dạng biểu đồ thích hợp để shop so sánh, đối chiếu thuận tiện nếu muốn.
3. Khám phá 11 phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng được yêu thích nhất hiện nay
Dưới đây là những phần mềm bán hàng vlxd có thể đáp ứng tốt các tiêu chí quan trọng kể trên cho shop mới cân nhắc sử dụng:
3.1 Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng KiotViet
Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 300.000 cửa hàng, KiotViet mang lại giải pháp kiểm soát hoạt động kinh doanh sát sao, tối ưu theo từng ngành hàng (bao gồm cả vật liệu xây dựng). Không chỉ có thiết kế trực quan và dễ sử dụng, phần mềm do KiotViet phát triển còn tạo dựng sự tin tưởng nhờ nhiều tính năng hữu ích, chi phí vận hành hợp lý,...
Ưu điểm nổi bật:
Quản lý dữ liệu bán hàng theo mã vạch sản phẩm.
Kiểm soát hàng tồn kho dễ dàng.
Theo dõi công nợ chi tiết, chính xác.
Có thể quản lý hoạt động kinh doanh từ xa, trên điện thoại hoặc máy tính.
Tích hợp nhiều mẫu báo cáo dữ liệu trực quan, đẹp mắt.
Được dùng thử trong 7 ngày đầu tiên.
KiotViet tạo ra công cụ theo dõi hoạt động kinh doanh vlxd sát sao với thời gian thực tế.
3.2 Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Sapo
Sapo là nền tảng hỗ trợ shop quản lý bán hàng tích hợp công nghệ Headless Commerce và AI hiện đại được yêu thích nhất hiện nay với hơn 230.000 đơn vị tin tưởng. Trong đó, phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng Sapo vừa khắc phục tốt những hạn chế của phương thức quản lý truyền thống, vừa cung cấp nhiều tính năng hữu ích để shop bán hàng thuận lợi, mượt mà.
Ưu điểm nổi bật:
Có thể thêm/xóa/quy đổi đơn vị tính linh hoạt theo từng mặt hàng.
Nắm bắt hoạt động kinh doanh 24/7, trực tuyến hoàn toàn.
Cho phép người bán tạo báo cáo doanh thu miễn phí, trực quan.
Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên thuận lợi.
Lưu trữ dữ liệu khách hàng, hàng hóa bằng công nghệ điện toán đám mây nên dễ dàng truy xuất khi cần.
Giao diện thân thiện người dùng.
Tích hợp dữ liệu đa kênh bán nhanh chóng.
3.3 Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng miễn phí Webkynang.vn (Excel)
Webkynang.vn là sản phẩm được phát triển cho người bán kiểm soát hoạt động bán hàng cả khi không có mạng Internet. Theo đó, chủ shop sẽ quản lý mọi thu - chi của cửa hàng chỉ bằng một số thao tác đơn giản như chọn file Excel, nhập liệu,... Ngoài ra, phần mềm có hơn 200 mẫu quản lý khác nhau cho shop tùy chọn dễ dàng.
Ưu điểm nổi bật:
Tạo mới, xóa bỏ dữ liệu hàng hóa nhanh gọn.
Truy xuất lịch sử mua bán hàng hóa thuận tiện.
Tổng hợp thu chi và xuất báo cáo chuẩn xác, trực quan.
Thao tác sử dụng đơn giản, chỉ mất 5 - 10 phút làm quen.
Có thể phân quyền cho các nhân viên khác để cùng nhau quản lý bán hàng.
Webkynang.vn tích hợp đầy đủ tính năng quản lý bán hàng cần thiết như nhập hàng, xuất hàng, sổ quỹ, hàng tồn kho,...
3.4 Phần mềm bán vật liệu xây dựng Nhanh.vn
Nhanh.vn trở thành một trong các đơn vị cung cấp giải pháp quản lý và bán hàng tốt nhất khi có hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng. Cụ thể, phần mềm Nhanh.vn giúp người bán tính tiền, quản lý kho, in hóa đơn, đồng bộ đơn hàng đa kênh,... chỉ trên một giao diện duy nhất. Bên cạnh đó, app cho phép shop dùng thử mọi công cụ cơ bản trước khi quyết định “xuống ví”.
Ưu điểm nổi bật:
Kiểm soát hàng tồn kho và kiểm kho chính xác.
Nắm rõ vị trí đơn hàng để kịp thời xử lý vấn đề.
Xác định thu chi chuẩn xác, chi tiết.
Xuất báo cáo doanh số trực quan, dễ nhìn.
Thay đổi thông tin sản phẩm dễ dàng, hoàn toàn trực tuyến.
Quản lý công nợ của khách hàng theo hợp đồng hoặc công trình sát sao.
3.5 Phần mềm bán hàng vlxd Viindoo
App Viindoo cho phép người bán quản lý nguyên vật liệu, doanh thu, tồn kho, công nợ,... và chăm sóc khách hàng tận tình chỉ trên một hệ thống duy nhất, trực tuyến hoàn toàn. Thêm vào đó, chủ shop có thể tải app về điện thoại, máy tính hay máy tính bảng (không giới hạn số lượng thiết bị hoạt động cùng lúc) để xử lý đơn, quản lý hàng và kho hiệu quả.
Ưu điểm nổi bật:
Có thể cập nhật dữ liệu hàng hóa hàng loạt trên tất cả kênh bán.
Sử dụng kho báo cáo phân tích kết quả bán hàng miễn phí.
Dễ dàng cập nhật xu hướng sản phẩm như bán chạy nhất, bán chậm nhất,...
Quản lý công nợ chính xác, không sai sót.
Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
Thiết kế tinh gọn của phần mềm Viindoo giúp chủ shop theo dõi hoạt động kinh doanh thuận lợi.
3.6 Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Smartstock
Chủ shop đang gặp khó khăn trong việc quản trị kho vlxd? Hãy thử trải nghiệm Smartstock để kiểm soát kho tối ưu, tiết kiệm với nhiều công cụ trực tuyến hiện đại. Ngoài ra, app có tính linh động cao khi thay đổi được cách hiển thị, lựa chọn tính năng,... theo đặc thù, quy mô hoạt động của shop.
Ưu điểm nổi bật:
Thống kê hàng hóa tồn kho chi tiết, chuẩn xác.
Lưu trữ dữ liệu nhà cung cấp, khách hàng không giới hạn.
Thuận lợi lập phiếu xuất - nhập kho hàng hóa 24/7.
Hệ thống tự động cập nhật số liệu hàng hóa khi xuất kho - nhập kho.
Sao lưu toàn bộ dữ liệu doanh thu, hàng hóa,... trên server chung nhằm hạn chế nguy cơ bị đánh cắp.
3.7 Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng POS365
POS365 có xuất phát điểm là công ty cung cấp giải pháp quản trị bán hàng cho cửa hàng bán lẻ ngành F&B tại Việt Nam. Đến hiện tại, phần mềm đã đồng hành cùng hơn 150.000 khách hàng ở đa lĩnh vực và nhận được nhiều đánh giá tích cực về thiết kế, tính năng, chi phí,... Hơn thế, sản phẩm từ POS365 có bảng giá hợp lý, công khai minh bạch cho người dùng thuận lợi tham khảo.
Ưu điểm nổi bật:
Có phiên bản hệ thống trên điện thoại và máy tính.
Thuận tiện cập nhật dữ liệu về thông tin, số lượng,... hàng hóa ở tất cả nền tảng.
Tìm kiếm lịch sử giao dịch nhanh chóng.
Kết nối phần mềm cùng máy POS, máy quét mã vạch, máy in mã vạch,... dễ dàng.
Dữ liệu doanh thu được cập nhật liên tục, tự động.
Các công cụ POS365 phát triển giúp người bán đơn giản hóa hoạt động bán hàng và quản lý thu chi.
3.8 Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng công ty Niềm Tin
Với mong muốn mang lại công cụ quản lý bán hàng - kho - sản xuất cho mọi doanh nghiệp, công ty Niềm Tin giúp chủ cửa hàng bán vlxd đơn giản hóa mọi công việc quản lý. Song song, người bán quản trị sản phẩm đầu vào - đầu ra chính xác và đồng bộ lên tất cả kênh bán hoặc phòng ban khác mượt mà.
Ưu điểm nổi bật:
Thay thế hoàn toàn cách thức ghi chép dữ liệu truyền thống nên tiết kiệm thời gian, công sức tối đa.
Giao diện đẹp mắt, thao tác sử dụng đơn giản.
Quản lý công nợ dễ dàng theo thời gian thực, tránh thất thoát.
Thống kê doanh số bán ra chính xác theo từng khách hàng và mặt hàng.
Độ bảo mật dữ liệu rất cao khi lưu trữ thông tin bằng công nghệ đám mây.
3.9 Phần mềm bán vật liệu xây dựng VSoft BMS
Chỉ với vài bước tải về - cài đặt phần mềm trên thiết bị, VSoft BMS cho phép người dùng quản trị kho, nhân sự, doanh thu, hàng hóa chính xác theo thời gian thực. Cùng với đó, ứng dụng tạo điều kiện cho shop xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi (miễn là điện thoại, máy tính kết nối cùng mạng Internet ổn định).
Ưu điểm nổi bật:
Quy trình nhập liệu - xuất báo cáo đơn giản, dễ sử dụng.
Có thể tra cứu doanh số, hàng tồn kho, số dư, công nợ,... nhanh chóng.
Dữ liệu có độ chính xác cao.
Được trải nghiệm phần mềm trọn đời.
Có đội ngũ nhân viên hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc miễn phí.
Giao diện trực quan của VSoft BMS cho phép chủ shop theo dõi hiệu suất bán hàng sát sao.
3.10 Phần mềm bán hàng vlxd Mekong Soft
Dựa trên nhu cầu của người dùng, Mekong Soft sẽ thiết kế phần mềm quản lý phù hợp nhằm đáp ứng tất cả mong muốn quản lý bán hàng trọn vẹn. Bên cạnh đó, đơn vị sẵn sàng tư vấn các giải pháp công nghệ hiện đại, tối ưu trong quản lý bán vlxd nên chủ shop tiết kiệm nhân lực, chi phí tối đa.
Ưu điểm nổi bật:
Giao diện đơn giản, có thể làm quen chỉ sau 5 - 10 phút.
Thống kê hàng tồn kho chính xác theo thời điểm bất kỳ.
Phân quyền quản lý hàng hóa, doanh thu cho nhân viên nhanh chóng.
Thiết lập chương trình khuyến mãi và thông báo đến khách hàng chính xác.
Xem lịch sử thao tác của nhân viên dễ dàng.
3.11 Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng MISA eShop
Cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng bán vật liệu không thể thành công nếu thiếu đi phần mềm MISA eShop. Bởi lẽ, không chỉ có giao diện thân thiện với người dùng, phần mềm tích hợp vô vàn tính năng hữu ích như quản lý khách hàng, quản lý kho,... Kèm theo đó, chi phí duy trì app hàng tháng cực kỳ phải chăng, phù hợp với shop vừa và nhỏ.
Ưu điểm nổi bật:
Đồng bộ dữ liệu hàng hóa, khách hàng, doanh thu,... từ đa kênh về một giao diện duy nhất.
Kết nối phần mềm với các thiết bị như máy POS, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,... chỉ mất vài giây.
Thay đổi thông tin hàng hóa trên mọi nền tảng dễ dàng.
Nhập liệu và xuất hóa đơn bán hàng nhanh chóng.
Hệ thống sẵn có 40 mẫu báo cáo doanh thu, chi phí,... cho shop dùng miễn phí.
MISA eShop là lựa chọn lý tưởng cho việc quản lý bán hàng ở cửa hàng nhỏ lẻ và doanh nghiệp.
Lưu ý: Bên cạnh lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, các shop mới muốn kinh doanh thành công hãy cân nhắc ý tưởng kết hợp hoạt động online trên sàn thương mại điện tử, website bán hàng,... cũng như tại cửa hàng trực tiếp. Nhờ thế, người bán tối ưu chi phí đầu tư và đạt doanh số cao như mong đợi. Theo đó, người bán đừng quên chọn dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, có hỗ trợ ship hàng nặng và cồng kềnh với phí phải chăng. Từ đó, chủ shop đảm bảo giao hàng cho khách offline lẫn offline kịp thời.
4. GHN - tích hợp trên đa nền tảng phần mềm bán vật liệu xây dựng
Hiện nay, công ty Giao Hàng Nhanh (GHN) đã được tích hợp sẵn trên nhiều phần mềm bán hàng vlxd nổi tiếng như KiotViet, Nhanh.vn, Sapo,... Điều này giúp shop liên kết hai dịch vụ thuận tiện, lên đơn dễ dàng trên cùng một nền tảng duy nhất cũng như hạn chế tối đa sai sót. Đặc biệt, khi shop đồng hành cùng công ty cổ phần Giao Hàng Nhanh lâu dài, duy trì lượng đơn trên 400 mỗi tháng còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi về cước phí.
Riêng với nhóm sản phẩm vlxd - được nhận định là nặng ký và cồng kềnh, shop an tâm GHN có dịch vụ GIAO HÀNG NẶNG chuyên biệt. Nổi bật với nhiều ưu điểm như:
Cước phí Giao Hàng Nhanh ổn định quanh năm, chỉ từ 4.000 đồng/kg cho 20 kg đầu tiên.
Đến lấy kiện hàng tận nhà theo lịch hẹn của shop nhằm hạn chế sai sót.
Hệ thống 2.000 bưu cục GHN phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố nên có thể vận chuyển đơn cho shop đến mọi miền tổ quốc.
Tích hợp nhiều dịch vụ đi kèm trên web/app GHN.vn như đồng kiểm, thu hồi chứng từ, khai báo giá trị,... giúp người bán tiết kiệm thời gian, công sức quản lý đơn hàng tối đa.
>> Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản để dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của GHN hỗ trợ shop đi đơn đến khách hàng mỗi ngày với giá siêu ưu đãi!
Đơn nào cũng giao, GHN đến lấy hàng ngay và sớm giao cho khách với chi phí hợp lý.
5. Các câu hỏi thường gặp
Dưới đây là giải đáp cho một số thắc mắc khác liên quan đến việc lựa chọn phần mềm bán vlxd cho chủ shop mới tham khảo thêm:
5.1 Có nên dùng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng miễn phí không?
Hiện nay, phần lớn phần mềm đều có bản dùng thử miễn phí với đầy đủ công cụ cơ bản. Do đó, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nào, người bán có thể trải nghiệm bản dùng thử.
5.2 Dùng phần mềm bán vật liệu xây dựng có nhận được các đặc quyền của GHN không?
Nếu sử dụng những phần mềm có liên kết trực tiếp với GHN như Nhanh.vn, KiotViet, Sapo,... thì người bán vẫn nhận được các đặc quyền từ đơn vị vận chuyển này. Bao gồm cước phí siêu tốt; miễn phí lấy hàng tận cửa; tận dụng tính năng đồng kiểm, thu hồi chứng từ, khai báo giá trị…
5.3 Phần mềm bán hàng vlxd có giá bao nhiêu?
Chi phí đầu tư cho một app quản lý bán hàng rất đa dạng, có thể chỉ vài nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng mỗi ngày. Ví dụ, POS35 có giá 1.950.000 đồng/năm (tương đương 5.342 đồng/ngày) hay phí dịch vụ của KiotViet chỉ từ 6.000 đồng/ngày. Để biết thông tin chính xác, người bán nên liên hệ trực tiếp đơn vị cung cấp.
Qua những phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng kể trên, mong rằng chủ shop đã chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình. Nhờ thế, người bán đảm bảo cửa hàng vận hành ổn định, mượt mà và không xảy ra sai sót.